Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 59: Bóng chuyền - Năm học 2010-2011 - Phạm Văn Nhất

A. Mục tiêu –Yêu cầu bài dạy: B. Phương pháp giảng dạy: trực quan, thuyết trình

1. Kiến thức: Biết cách thực hiện một số bài tập bổ trợ và kĩ thuật bóng chuyền. tập luyện, sửa sai.

2. Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng một số bài tập bổ trợ và kĩ thuật bóng chuyền. C. Địa điểm: sân trước của trường.

3. Thái độ: Ý thức tổ chức và kỉ luật cao, tính tích cực và tinh thần đoàn kết, giúp đỡ D. Phương tiện dạy học: 01 cái còi, bóng chuyền.

 nhau trong học tập.

4. Yêu cầu: - Phát triển tố chất thể lực (mạnh, bền, khả năng PHVĐ) cho HS.

 - Nâng cao ý thức tổ chức kỉ luật và tinh thần đồng đội cho HS.

 - Hướng dẫn cho HS biết cách tự đề phòng chấn thương cho bản thân và các bạn.

 E. Tiến trình bài dạy: .

doc5 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 298 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 59: Bóng chuyền - Năm học 2010-2011 - Phạm Văn Nhất, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÓNG CHUYỀN (T5) GIÁO ÁN LỚP 7 TUẦN: 30 TIẾT: 59 TIẾT CT: 57 NS: 26/03/2011 A. Mục tiêu –Yêu cầu bài dạy: B. Phương pháp giảng dạy: trực quan, thuyết trình 1. Kiến thức: Biết cách thực hiện một số bài tập bổ trợ và kĩ thuật bóng chuyền. tập luyện, sửa sai. 2. Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng một số bài tập bổ trợ và kĩ thuật bóng chuyền. C. Địa điểm: sân trước của trường. 3. Thái độ: Ýù thức tổ chức và kỉ luật cao, tính tích cực và tinh thần đoàn kết, giúp đỡ D. Phương tiện dạy học: 01 cái còi, bóng chuyền. nhau trong học tập. 4. Yêu cầu: - Phát triển tố chất thể lực (mạnh, bền, khả năng PHVĐ) cho HS. - Nâng cao ý thức tổ chức kỉ luật và tinh thần đồng đội cho HS. - Hướng dẫn cho HS biết cách tự đề phòng chấn thương cho bản thân và các bạn. E. Tiến trình bài dạy: . PHẦN – NỘI DUNG ĐLVĐ HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS BIỆN PHÁP THỰC HIỆN I. MỞ ĐẦU 6 – 7’ HĐ1: Nhận lớp. - PPDH (thuyết trình). HĐ2: Phổ biến bài mới. - Bóng chuyền. - PPDH (thuyết trình). HĐ3: Khởi động. - 11 động tác khởi động. - 3 động tác khởi động chuyên môn. - PPDH (tập luyện). 1’ 1’ 4 - 5’ - Kiểm tra sĩ số, trang phục và nhận lớp. - Phổ biến nội dung, mục đích và yêu cầu buổi học. - Hướng dẫn và quan sát sửa sai. - LT tập trung điểm số báo cáo. - HS trật tự chú ý lắng nghe. - LT điều khiển lớp khởi động. + Yêu cầu HS khởi động tích cực, thực hiện động tác hết biên độ. ĐH1: 4 hàng ngang đứng. ĐH2: như ĐH1. ĐH3: X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X II. CƠ BẢN 32 – 34’ HĐ4: KTBC. Thực hiện KT chuyền bóng cao tay bằng 2 tay. HĐ5: Bóng chuyền. - Tung và bắt bóng theo nhóm 2 người. - Chuyền bóng cao tay bằng 2 tay. - PPDH (tập luyện). HĐ6: Củng cố. Thực hiện KT chuyền bóng cao tay bằng 2 tay. HĐ7: Trò chơi. “Ném bóng trúng đích”. HĐ8: Chạy bền trên địa hình tự nhiên. Nam: 4 vòng. Nữ: 3 vòng. - PPDH (thuyết trình và tập luyện). 3 – 4’ 16 – 18’ 4 – 5L 3 – 4’ 4 – 5’ 5 – 6’ - Gọi 1 – 2 HS lên thực hiện. - GV nhận xét và cho điểm. - GV thị phạm lại KT động tác. - GV hướng dẫn và quan sát, sửa sai. - Gọi 2 HS lên thực hiện. - Gọi 1 HS nhận xét. - GV nhận xét chung . - GV phổ biến cách chơi và luật chơi cho HS nắm rõ. - GV thị phạm trò chơi. - Xử phạt: đội nào thua phải lò cò quanh sân chơi 1 vòng. - GV hướng dẫn một số yêu cầu kĩ thuật chạy bền cho HS nắm rõ. - GV chia lớp thành 2 nhóm nam, nữ riêng. - GV hướng dẫn và quan sát, sửa sai. - HS trật tự quan sát bạn thực hiện. - HS tập luyện tích cực. - HS trật tự quan sát bạn thực hiện và nhận xét. - HS chơi sôi nổi, tích cực và thoải mái dưới sự điều khiển của GV. - HS thực hiện theo nhóm. ĐH4: như ĐH1 (2 hàng đầu ngồi). ĐH5: x x x x x x x x x x x x ĐH6: như ĐH4. ĐH7: X X X X X X X X X X X X X X X ĐH8: X X X X X X X X X X III. KẾT THÚC 5 – 6’ HĐ9: Hồi tỉnh. HĐ10: Nhận xét. - PPDH (thuyết trình). HĐ11: Bài tập về nhà. HĐ12: Xuống lớp. 2’ 2 – 3’ 1’ - Quan sát và sửa sai. - Nhận xét ưu, nhược điểm của buổi học. - Giao BTVN. - Hô “THỂ DỤC”. - Thả lỏng tích cực. - Chú ý lắng nghe. - Thực hiện yêu cầu. - Cả lớp hô: “KHỎE”. ĐH9: như ĐH3. ĐH10: X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X XÁC NHẬN CỦA BGH TỔ (NHÓM) NGƯỜI SOẠN PHẠM VĂN NHẤT BÓNG CHUYỀN (T6) GIÁO ÁN LỚP 7 TUẦN: 30 TIẾT: 60 TIẾT CT: 58 NS: 27/03/2011 A. Mục tiêu –Yêu cầu bài dạy: B. Phương pháp giảng dạy: trực quan, thuyết trình 1. Kiến thức: Biết cách thực hiện một số bài tập bổ trợ và kĩ thuật bóng chuyền. tập luyện, sửa sai. 2. Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng một số bài tập bổ trợ và kĩ thuật bóng chuyền. C. Địa điểm: sân trước của trường. 3. Thái độ: Ýù thức tổ chức và kỉ luật cao, tính tích cực và tinh thần đoàn kết, giúp đỡ D. Phương tiện dạy học: 01 cái còi, bóng chuyền. nhau trong học tập. 4. Yêu cầu: - Phát triển tố chất thể lực (mạnh, bền, khả năng PHVĐ) cho HS. - Nâng cao ý thức tổ chức kỉ luật và tinh thần đồng đội cho HS. - Hướng dẫn cho HS biết cách tự đề phòng chấn thương cho bản thân và các bạn. E. Tiến trình bài dạy: . PHẦN – NỘI DUNG ĐLVĐ HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS BIỆN PHÁP THỰC HIỆN I. MỞ ĐẦU 6 – 7’ HĐ1: Nhận lớp. - PPDH (thuyết trình). HĐ2: Phổ biến bài mới. - Bóng chuyền. - PPDH (thuyết trình). HĐ3: Khởi động. - 11 động tác khởi động. - 3 động tác khởi động chuyên môn. - PPDH (tập luyện). 1’ 1’ 4 - 5’ - Kiểm tra sĩ số, trang phục và nhận lớp. - Phổ biến nội dung, mục đích và yêu cầu buổi học. - Hướng dẫn và quan sát sửa sai. - LT tập trung điểm số báo cáo. - HS trật tự chú ý lắng nghe. - LT điều khiển lớp khởi động. + Yêu cầu HS khởi động tích cực, thực hiện động tác hết biên độ. ĐH1: 4 hàng ngang đứng. ĐH2: như ĐH1. ĐH3: X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X II. CƠ BẢN 32 – 34’ HĐ4: KTBC. Thực hiện KT chuyền bóng cao tay bằng 2 tay. HĐ5: Bóng chuyền. - Động tác chuẩn bị, các bước di chuyển. - Chuyền bóng cao tay bằng 2 tay. - PPDH (tập luyện). HĐ6: Củng cố. Thực hiện KT chuyền bóng cao tay bằng 2 tay. HĐ7: Trò chơi. Ôn “Ném bóng trúng đích”. HĐ8: Chạy bền trên địa hình tự nhiên. Nam: 4 vòng. Nữ: 3 vòng. - PPDH (thuyết trình và tập luyện). 3 – 4’ 16 – 18’ 4 – 5L 3 – 4’ 4 – 5’ 5 – 6’ - Gọi 1 – 2 HS lên thực hiện. - GV nhận xét và cho điểm. - GV thị phạm lại KT động tác. - GV hướng dẫn và quan sát, sửa sai. - Gọi 2 HS lên thực hiện. - Gọi 1 HS nhận xét. - GV nhận xét chung . - GV phổ biến lại cách chơi và luật chơi cho HS nắm rõ. - GV thị phạm lại trò chơi. - Xử phạt: đội nào thua phải lò cò quanh sân chơi 1 vòng. - GV hướng dẫn một số yêu cầu kĩ thuật chạy bền cho HS nắm rõ. - GV chia lớp thành 2 nhóm nam, nữ riêng. - GV hướng dẫn và quan sát, sửa sai. - HS trật tự quan sát bạn thực hiện. - HS tập luyện tích cực. - HS trật tự quan sát bạn thực hiện và nhận xét. - HS chơi sôi nổi, tích cực và thoải mái dưới sự điều khiển của GV. - HS thực hiện theo nhóm. ĐH4: như ĐH1 (2 hàng đầu ngồi). ĐH5: x x x x x x x x x x x x ĐH6: như ĐH4. ĐH7: X X X X X X X X X X X X X X X ĐH8: X X X X X X X X X X III. KẾT THÚC 5 – 6’ HĐ9: Hồi tỉnh. HĐ10: Nhận xét. - PPDH (thuyết trình). HĐ11: Bài tập về nhà. HĐ12: Xuống lớp. 2’ 2 – 3’ 1’ - Quan sát và sửa sai. - Nhận xét ưu, nhược điểm của buổi học. - Giao BTVN. - Hô “THỂ DỤC”. - Thả lỏng tích cực. - Chú ý lắng nghe. - Thực hiện yêu cầu. - Cả lớp hô: “KHỎE”. ĐH9: như ĐH3. ĐH10: X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X XÁC NHẬN CỦA BGH TỔ (NHÓM) NGƯỜI SOẠN PHẠM VĂN NHẤT

File đính kèm:

  • docgiao an 9.doc