A. Mục tiêu –Yêu cầu bài dạy: B. Phương pháp giảng dạy: trực quan, thuyết trình
1. Kiến thức: Biết cách thực hiện một số bài tập bổ trợ và kĩ thuật bóng chuyền. tập luyện, sửa sai.
2. Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng một số bài tập bổ trợ và kĩ thuật bóng chuyền. C. Địa điểm: sân trước của trường.
3. Thái độ: Ý thức tổ chức và kỉ luật cao, tính tích cực và tinh thần đoàn kết, giúp đỡ D. Phương tiện dạy học: 01 cái còi, bóng chuyền.
nhau trong học tập.
4. Yêu cầu: - Phát triển tố chất thể lực (mạnh, bền, khả năng PHVĐ) cho HS.
- Nâng cao ý thức tổ chức kỉ luật và tinh thần đồng đội cho HS.
- Hướng dẫn cho HS biết cách tự đề phòng chấn thương cho bản thân và các bạn.
E. Tiến trình bài dạy: .
5 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 298 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 59: Bóng chuyền - Năm học 2010-2011 - Phạm Văn Nhất, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÓNG CHUYỀN (T5)
GIÁO ÁN LỚP 7
TUẦN: 30
TIẾT: 59 TIẾT CT: 57
NS: 26/03/2011
A. Mục tiêu –Yêu cầu bài dạy: B. Phương pháp giảng dạy: trực quan, thuyết trình
1. Kiến thức: Biết cách thực hiện một số bài tập bổ trợ và kĩ thuật bóng chuyền. tập luyện, sửa sai.
2. Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng một số bài tập bổ trợ và kĩ thuật bóng chuyền. C. Địa điểm: sân trước của trường.
3. Thái độ: Ýù thức tổ chức và kỉ luật cao, tính tích cực và tinh thần đoàn kết, giúp đỡ D. Phương tiện dạy học: 01 cái còi, bóng chuyền.
nhau trong học tập.
4. Yêu cầu: - Phát triển tố chất thể lực (mạnh, bền, khả năng PHVĐ) cho HS.
- Nâng cao ý thức tổ chức kỉ luật và tinh thần đồng đội cho HS.
- Hướng dẫn cho HS biết cách tự đề phòng chấn thương cho bản thân và các bạn.
E. Tiến trình bài dạy: .
PHẦN – NỘI DUNG
ĐLVĐ
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
I. MỞ ĐẦU
6 – 7’
HĐ1: Nhận lớp.
- PPDH (thuyết trình).
HĐ2: Phổ biến bài mới.
- Bóng chuyền.
- PPDH (thuyết trình).
HĐ3: Khởi động.
- 11 động tác khởi động.
- 3 động tác khởi động chuyên môn.
- PPDH (tập luyện).
1’
1’
4 - 5’
- Kiểm tra sĩ số, trang phục và nhận lớp.
- Phổ biến nội dung, mục đích và yêu cầu buổi học.
- Hướng dẫn và quan sát sửa sai.
- LT tập trung điểm số báo cáo.
- HS trật tự chú ý lắng nghe.
- LT điều khiển lớp khởi động.
+ Yêu cầu HS khởi động tích cực, thực hiện động tác hết biên độ.
ĐH1: 4 hàng ngang đứng.
ĐH2: như ĐH1.
ĐH3: X X X X X
X X X X X
X X X X X
X X X X X
II. CƠ BẢN
32 – 34’
HĐ4: KTBC.
Thực hiện KT chuyền bóng cao tay bằng 2 tay.
HĐ5: Bóng chuyền.
- Tung và bắt bóng theo nhóm 2 người.
- Chuyền bóng cao tay bằng 2 tay.
- PPDH (tập luyện).
HĐ6: Củng cố.
Thực hiện KT chuyền bóng cao tay bằng 2 tay.
HĐ7: Trò chơi.
“Ném bóng trúng đích”.
HĐ8: Chạy bền trên địa hình tự nhiên.
Nam: 4 vòng.
Nữ: 3 vòng.
- PPDH (thuyết trình và tập luyện).
3 – 4’
16 – 18’
4 – 5L
3 – 4’
4 – 5’
5 – 6’
- Gọi 1 – 2 HS lên thực hiện.
- GV nhận xét và cho điểm.
- GV thị phạm lại KT động tác.
- GV hướng dẫn và quan sát, sửa sai.
- Gọi 2 HS lên thực hiện.
- Gọi 1 HS nhận xét.
- GV nhận xét chung .
- GV phổ biến cách chơi và luật chơi cho HS nắm rõ.
- GV thị phạm trò chơi.
- Xử phạt: đội nào thua phải lò cò quanh sân chơi 1 vòng.
- GV hướng dẫn một số yêu cầu kĩ thuật chạy bền cho HS nắm rõ.
- GV chia lớp thành 2 nhóm nam, nữ riêng.
- GV hướng dẫn và quan sát, sửa sai.
- HS trật tự quan sát bạn thực hiện.
- HS tập luyện tích cực.
- HS trật tự quan sát bạn thực hiện và nhận xét.
- HS chơi sôi nổi, tích cực và thoải mái dưới sự điều khiển của GV.
- HS thực hiện theo nhóm.
ĐH4: như ĐH1 (2 hàng đầu ngồi).
ĐH5:
x x x x x x
x x x x x x
ĐH6: như ĐH4.
ĐH7:
X X X X X
X X X X X
X X X X X
ĐH8:
X X X X X
X X X X X
III. KẾT THÚC
5 – 6’
HĐ9: Hồi tỉnh.
HĐ10: Nhận xét.
- PPDH (thuyết trình).
HĐ11: Bài tập về nhà.
HĐ12: Xuống lớp.
2’
2 – 3’
1’
- Quan sát và sửa sai.
- Nhận xét ưu, nhược điểm của buổi học.
- Giao BTVN.
- Hô “THỂ DỤC”.
- Thả lỏng tích cực.
- Chú ý lắng nghe.
- Thực hiện yêu cầu.
- Cả lớp hô: “KHỎE”.
ĐH9: như ĐH3.
ĐH10:
X X X X X
X X X X X
X X X X X
X X X X X
XÁC NHẬN CỦA BGH TỔ (NHÓM) NGƯỜI SOẠN
PHẠM VĂN NHẤT
BÓNG CHUYỀN (T6)
GIÁO ÁN LỚP 7
TUẦN: 30
TIẾT: 60 TIẾT CT: 58
NS: 27/03/2011
A. Mục tiêu –Yêu cầu bài dạy: B. Phương pháp giảng dạy: trực quan, thuyết trình
1. Kiến thức: Biết cách thực hiện một số bài tập bổ trợ và kĩ thuật bóng chuyền. tập luyện, sửa sai.
2. Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng một số bài tập bổ trợ và kĩ thuật bóng chuyền. C. Địa điểm: sân trước của trường.
3. Thái độ: Ýù thức tổ chức và kỉ luật cao, tính tích cực và tinh thần đoàn kết, giúp đỡ D. Phương tiện dạy học: 01 cái còi, bóng chuyền.
nhau trong học tập.
4. Yêu cầu: - Phát triển tố chất thể lực (mạnh, bền, khả năng PHVĐ) cho HS.
- Nâng cao ý thức tổ chức kỉ luật và tinh thần đồng đội cho HS.
- Hướng dẫn cho HS biết cách tự đề phòng chấn thương cho bản thân và các bạn.
E. Tiến trình bài dạy: .
PHẦN – NỘI DUNG
ĐLVĐ
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
I. MỞ ĐẦU
6 – 7’
HĐ1: Nhận lớp.
- PPDH (thuyết trình).
HĐ2: Phổ biến bài mới.
- Bóng chuyền.
- PPDH (thuyết trình).
HĐ3: Khởi động.
- 11 động tác khởi động.
- 3 động tác khởi động chuyên môn.
- PPDH (tập luyện).
1’
1’
4 - 5’
- Kiểm tra sĩ số, trang phục và nhận lớp.
- Phổ biến nội dung, mục đích và yêu cầu buổi học.
- Hướng dẫn và quan sát sửa sai.
- LT tập trung điểm số báo cáo.
- HS trật tự chú ý lắng nghe.
- LT điều khiển lớp khởi động.
+ Yêu cầu HS khởi động tích cực, thực hiện động tác hết biên độ.
ĐH1: 4 hàng ngang đứng.
ĐH2: như ĐH1.
ĐH3: X X X X X
X X X X X
X X X X X
X X X X X
II. CƠ BẢN
32 – 34’
HĐ4: KTBC.
Thực hiện KT chuyền bóng cao tay bằng 2 tay.
HĐ5: Bóng chuyền.
- Động tác chuẩn bị, các bước di chuyển.
- Chuyền bóng cao tay bằng 2 tay.
- PPDH (tập luyện).
HĐ6: Củng cố.
Thực hiện KT chuyền bóng cao tay bằng 2 tay.
HĐ7: Trò chơi.
Ôn “Ném bóng trúng đích”.
HĐ8: Chạy bền trên địa hình tự nhiên.
Nam: 4 vòng.
Nữ: 3 vòng.
- PPDH (thuyết trình và tập luyện).
3 – 4’
16 – 18’
4 – 5L
3 – 4’
4 – 5’
5 – 6’
- Gọi 1 – 2 HS lên thực hiện.
- GV nhận xét và cho điểm.
- GV thị phạm lại KT động tác.
- GV hướng dẫn và quan sát, sửa sai.
- Gọi 2 HS lên thực hiện.
- Gọi 1 HS nhận xét.
- GV nhận xét chung .
- GV phổ biến lại cách chơi và luật chơi cho HS nắm rõ.
- GV thị phạm lại trò chơi.
- Xử phạt: đội nào thua phải lò cò quanh sân chơi 1 vòng.
- GV hướng dẫn một số yêu cầu kĩ thuật chạy bền cho HS nắm rõ.
- GV chia lớp thành 2 nhóm nam, nữ riêng.
- GV hướng dẫn và quan sát, sửa sai.
- HS trật tự quan sát bạn thực hiện.
- HS tập luyện tích cực.
- HS trật tự quan sát bạn thực hiện và nhận xét.
- HS chơi sôi nổi, tích cực và thoải mái dưới sự điều khiển của GV.
- HS thực hiện theo nhóm.
ĐH4: như ĐH1 (2 hàng đầu ngồi).
ĐH5:
x x x x x x
x x x x x x
ĐH6: như ĐH4.
ĐH7:
X X X X X
X X X X X
X X X X X
ĐH8:
X X X X X
X X X X X
III. KẾT THÚC
5 – 6’
HĐ9: Hồi tỉnh.
HĐ10: Nhận xét.
- PPDH (thuyết trình).
HĐ11: Bài tập về nhà.
HĐ12: Xuống lớp.
2’
2 – 3’
1’
- Quan sát và sửa sai.
- Nhận xét ưu, nhược điểm của buổi học.
- Giao BTVN.
- Hô “THỂ DỤC”.
- Thả lỏng tích cực.
- Chú ý lắng nghe.
- Thực hiện yêu cầu.
- Cả lớp hô: “KHỎE”.
ĐH9: như ĐH3.
ĐH10:
X X X X X
X X X X X
X X X X X
X X X X X
XÁC NHẬN CỦA BGH TỔ (NHÓM) NGƯỜI SOẠN
PHẠM VĂN NHẤT
File đính kèm:
- giao an 9.doc