A MỤC TIÊU:
* Kiến thức : -Hs lắm được nội dung yêu cầu của bài thực hiện tốt bài học.
*Kỹ năng - Học sinh hiểu được và thực hiện thành thạo các động tác nhảy cao- Cầu lông Chạy bền .Rèn luyện ý thức tự giác , tích cực trong học tập , phát triển sức nhanh, sức mạnh trong vận động.
- Giúp HS phát triển các nhóm cơ thông qua bài tập thể lực phát triển chung.
- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.
*Thái độ :
- Học sinh có ý thức tốt trong tập luyện
B .ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN
Địa điểm:
- Sân tập trường.
- Hs chuẩn bị sân tập và dụng cụ học tập
100 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 150 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 37 đến Tiết 70 - Năm học 2013-2014, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
khỏe.
- Những nhóm yếu chỉ chạy hết khối lợng không tính thời gian
GV chú ý quan sát sửa sai cho HS cách chạy đà -giậm nhảy qua xà và tiếp đất .
HS nhận xét -Gv nhận xét đánh giá bổ sung
III Phần kết thúc:
1.Hồi tĩnh thả lỏng.
Thả lỏng nhẹ nhàng chân tay toàn thân .
2.Nhận xét giờ học.
-Tinh thần ,thái độ, kết quả tập luyện của hs .
- Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học
3 .Hướng dẫn về nhà:
Ôn : - Nhảy cao
4.GV Xuống lớp
5p
Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lỏng
(HS)
°(GV)
H/s lưu ý thả lỏng tích cực.
ĐH tập trung.
°(GV)
Gv nhận xét ngắn gọn ,khen những hs có ý thức tập luyện tốt ,nhắc nhở những hs chưa có ý thức tập luyện cần cố giắng
Gv hô “Giải tán” -HS hô “khỏe”
d. Rút kinh nghiệm .............................................................................................................................................................................................................................................................................................
Ngày soạn :
Ngày giảng :
Tiết 68
kiểm trahọc kỳ II ( Nhảy cao)
A mục tiêu:
* Kiến thức : -Hs lắm được nội dung yêu cầu của bài thực hiện tốt bài học.
*Kỹ năng - Học sinh hiểu được và thực hiện thành thạo các động tác nhảy cao .Rèn luyện ý thức tự giác , tích cực trong học tập , phát triển sức nhanh, sức mạnh trong vận động.
- Học sinh có ý thức tốt trong kiểm tra .
b .địa điểm phương tiện
Địa điểm:
- Sân tập trường.
- Hs chuẩn bị sân tập và dụng cụ học tập.
Phương tiện :
Thầy : Giáo án
Hs :Chuẩn bị cột đệm nhảy cao .
c tiến trình giờ dạy
Nội dung
Đl
Phương pháp
sl
đl
I phần mở đầu
1. Nhận lớp:
Lớp trưởng tập trung lớp điểm danh báo cáo sĩ số.
GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
Lớp chúc gv –gv chúc hs
2 , Khởi động:
*Khởi động chung.
-Chạy nhẹ nhàng khởi động.
Tập bài TD tay không 7 động tác.
-Xoay các khớp, cổ tay hông gối
Ep dây chằng
ép dọc, ép ngang
b) Khởi động chuyên môn. Tại chỗ:
- Chạy bước nhỏ.
- Nâng cao đùi.
- Chạy đá gót.
3. Kiểm tra bài cũ.
- Kỹ thuật nhảy cao.
200m
2x8n
3l
10p
3p
7p
ĐH nhận lớp
°(GV)
Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang
Giáo viên phổ biến ND buổi học .
ĐH khởi động .
(HS)
°(GV)
GVhướng dẫn h/s khởi động
GV nhận xét đánh giá, cho điểm
II Phần cơ bản:
Nhảy cao :
1. Nội dung kiểm tra
- Kiểm tra kỹ thuật và thành tích nhảy cao kiểu “Bước qua”
- Mức xà tối thiểu:
+ Nam: 0.95m
+ Nữ : 0.80m
. Bảng điểm.
Yêu cầu kỹ thuật
Thành tích (m)
Điểm
Nam
Nữ
Thực hiện đúng kỹ thuật nhảy cao kiểu “Bước qua”
1.30
1.15
10
1.25
1.10
9
Thực hiện đúng KT giai đoạn chạy đà và trên không.
1.20
1.05
8
1.15
1.00
7
Thực hiện đúng KT giai đoạn chạy đà và trên không nhưng KT có nhiều sai sót.
1.10
0.95
6
1.05
0.90
5
KT có nhiều sai sót
<0.95
<0.80
4
2,Bài tập RLTT .
- Luyện tập nằm ngửa gập bụng
3, Hệ thống bài.
Gv hệ thống lại nội dung bài những điểm cần chú ý khi thực hiện kt đt
30p
- Kiểm tra nam, nữ riêng.
- Chia thành nhiều đợt. Mỗi đợt có từ 8 - 10 HS.
- HS có thể đăng ký mức nhảy tùy vào khả năng của mình.
- Yêu cầu học sinh thực hiện tập nằm ngửa gập bụng.
Gv phổ biến cách thực hiện – Hs luyện tập.
H/s thực hiện vận dụng vào các buổi tập
HS nhận xét -Gv nhận xét đánh giá bổ sung
III Phần kết thúc:
1.Hồi tĩnh thả lỏng.
Thả lỏng nhẹ nhàng chân tay toàn thân .
2.Nhận xét giờ học.
-Tinh thần ,thái độ, kết quả tập luyện của hs .
- Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học
GV công bố kết quả kiểm tra cho hs .
3 .Hướng dẫn về nhà:
Ôn :RLTT
4.GV Xuống lớp
5p
Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lỏng
(HS)
°(GV)
H/s lưu ý thả lỏng tích cực.
ĐH tập trung.
°(GV)
Gv nhận xét ngắn gọn ,khen những hs có ý thức tập luyện tốt ,nhắc nhở những hs chưa có ý thức tập luyện cần cố giắng
Gv hô “Giải tán” -HS hô “khỏe”
d. Rút kinh nghiệm ...................................................................................................................................................................................................................................................................................
Ngày soạn:
Ngày giảng :
Tiết 69
Kiểm tra RLTT
(Nội dung Nằm ngửa gập bụng)
A mục tiêu:
* Kiến thức :
- Kiểm trangRLTT (Nội dung Nằm ngửa gập bụng)
*Kỹ năng :
- Thực hiện đúng kỹ thuật HS cố giắng thực hiện tốt
phát huy hết khả năng .Rèn luyện thể lực sự khéo léo của hs.
*.Thái độ :
Hs kiểm tra nghiêm túc phát huy hết khả năng của mình ,đạt kết quả cao.
b .địa điểm phương tiện
Địa điểm:
- Sân tập trường.
- Hs chuẩn bị sân tập và dụng cụ học tập.
Phương tiện :
Thầy : Giáo án
Hs :Chuẩn bị sân tập kiểm tra.
c tiến trình giờ dạy
Nội dung
Đl
Phương pháp
sl
đl
I phần mở đầu
1. Nhận lớp:
Lớp trưởng tập trung lớp điểm danh báo cáo sĩ số.
GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
Lớp chúc gv –gv chúc hs
2 , Khởi động:
*Khởi động chung.
-Chạy nhẹ nhàng khởi động.
Tập bài TD tay không 7 động tác.
-Xoay các khớp, cổ tay hông gối
Ep dây chằng
ép dọc, ép ngang
*Khởi động chuyên môn
HS Chạy bước nhỏ.
HS chạy nâng cao đùi.
200m
2x8n
3l
10p
3p
7p
ĐH nhận lớp
°(GV)
Lớp trưởng tập trung hàng ngang
Giáo viên phổ biến ND buổi học . Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
ĐH khởi động .
(HS)
°(GV)
GVhướng dẫn h/s khởi động
II Phần cơ bản:
- Kiểm tra RLTT
b. Tổ chức và phương pháp kiểm tra.
- Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 2 h/s
- Mỗi h/s chỉ tham gia kiểm tra một lần. Khi có hiệu lệnh h/s mới tiến vào vạch xuất phát để tiến hành kiểm tra.Trường hợp đặc biệt mới kiểm tra lần hai.
c. Cách tính thành tích.
* Tiêu chuẩn đánh giá thể lực đối với học sinh lớp 9.
Tuổi
Phân loại
Nam
Nữ
15
Tốt
>18
> 15
Đạt
>13
>12
30p
Giáo viên nêu yêu cầu nội dung kiểm tra.H/s
III Phần kết thúc:
1.Hồi tĩnh thả lỏng.
Thả lỏng nhẹ nhàng chân tay toàn thân .
2.Nhận xét giờ học.
-Tinh thần ,thái độ, kết quả tập luyện của hs .
- Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học
GV công bố điểm cho hs ./
3 .Hướng dẫn về nhà:
Ôn chạy tuỳ sức 5phút KTRLTT .
4.GV Xuống lớp
5p
Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lỏng
(HS)
°(GV)
H/s lưu ý thả lỏng tích cực
ĐH tập trung.
°(GV)
Gv nhận xét ngắn gọn ,khen những hs có ý thức tập luyện tốt ,nhắc nhở những hs chưa có ý thức tập luyện cần cố giắng
Gv hô “Giải tán” -HS hô “khoẻ”
d rút kinh nghiệm giờ dạy
.............................................................................................................................................
Ngày soạn:
Ngày giảng : Tiết 70
Kiểm tra RLTT
(Nội dung chạy tuỳ sức 5phút)
A mục tiêu:
* Kiến thức :
- Kiểm trangRLTT (Nội dung chạy tuỳ sức 5 phút)
*Kỹ năng :
- Thực hiện đúng kỹ thuật HS cố giắng thực hiện tốt
phát huy hết khả năng .Rèn luyện thể lực sự khéo léo của hs.
*.Thái độ :
Hs kiểm tra nghiêm túc phát huy hết khả năng của mình ,đạt kết quả cao.
b .địa điểm phương tiện
Địa điểm:
- Sân tập trường.
- Hs chuẩn bị sân tập và dụng cụ học tập.
Phương tiện :
Thầy : Giáo án
Hs :Chuẩn bị sân tập kiểm tra.
c tiến trình giờ dạy
Nội dung
Đl
Phương pháp
sl
đl
I phần mở đầu
1. Nhận lớp:
Lớp trưởng tập trung lớp điểm danh báo cáo sĩ số.
GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
Lớp chúc gv –gv chúc hs
2 , Khởi động:
*Khởi động chung.
-Chạy nhẹ nhàng khởi động.
Tập bài TD tay không 7 động tác.
-Xoay các khớp, cổ tay hông gối
Ep dây chằng
ép dọc, ép ngang
*Khởi động chuyên môn
HS Chạy bước nhỏ.
HS chạy nâng cao đùi.
200m
2x8n
3l
10p
3p
7p
ĐH nhận lớp
°(GV)
Lớp trưởng tập trung hàng ngang
Giáo viên phổ biến ND buổi học . Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
ĐH khởi động .
(HS)
°(GV)
GVhướng dẫn h/s khởi động
II Phần cơ bản:
- Kiểm tra RLTT
b. Tổ chức và phương pháp kiểm tra.
- Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 2 h/s
- Mỗi h/s chỉ tham gia kiểm tra một lần. Khi có hiệu lệnh h/s mới tiến vào vạch xuất phát để tiến hành kiểm tra.Trường hợp đặc biệt mới kiểm tra lần hai.
c. Cách tính thành tích.
* Tiêu chuẩn đánh giá thể lực đối với học sinh lớp 9.
Tuổi
Phân loại
Nam
Nữ
13
Tốt
>1020
>860
Đạt
>910
>790
30p
Giáo viên nêu yêu cầu nội dung kiểm tra.H/s
III Phần kết thúc:
1.Hồi tĩnh thả lỏng.
Thả lỏng nhẹ nhàng chân tay toàn thân .
2.Nhận xét giờ học.
-Tinh thần ,thái độ, kết quả tập luyện của hs .
- Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học
GV công bố điểm cho hs ./
3 .Hướng dẫn về nhà:
Ôn chạy tuỳ sức 5phút KTRLTT .
4.GV Xuống lớp
5p
Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lỏng
(HS)
°(GV)
H/s lưu ý thả lỏng tích cực
ĐH tập trung.
°(GV)
Gv nhận xét ngắn gọn ,khen những hs có ý thức tập luyện tốt ,nhắc nhở những hs chưa có ý thức tập luyện cần cố giắng
Gv hô “Giải tán” -HS hô “khoẻ”
d rút kinh nghiệm giờ dạy
........................................................................................................................................
......................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- the duc 9 ky 2 khong phai s.doc