I.MỤC TIÊU
-Nhảy cao:
+ Luyện tập nâng cao kĩ thuật nhảy cao kiểu“bước qua”
- Yêu cầu:
+ Thực hiện tốt động tác bổ trợ. Xác định tốt điểm giậm nhảy và hướng chạy đà. Biết tự điều chỉnh đà trong khi chạy đà.
+ Thực hiện ở mức tương đối tốt phối hợp 4 giai đoạn kĩ thuật nhảy cao.
-Chạy bền:
+ Trò chơi : Chạy dích dắc
-Yêu cầu:
+ Chạy đúng đường chạy quy định.
II.ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TỊÊN
-Sân tập thể dục của trường.
-HS chuẩn bị, dọn vệ sinh sân tập. 2 bộ xà, cột, đệm.
-Vạch giới hạn.
III.NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 365 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 29: Nhảy cao - Chạy bền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 29
Nhảy cao - chạy bền
i.mục tiêu
-Nhảy cao:
+ Luyện tập nâng cao kĩ thuật nhảy cao kiểu“bước qua”
- Yêu cầu:
+ Thực hiện tốt động tác bổ trợ. Xác định tốt điểm giậm nhảy và hướng chạy đà. Biết tự điều chỉnh đà trong khi chạy đà.
+ Thực hiện ở mức tương đối tốt phối hợp 4 giai đoạn kĩ thuật nhảy cao.
-Chạy bền:
+ Trò chơi : Chạy dích dắc
-Yêu cầu:
+ Chạy đúng đường chạy quy định.
ii.địa điểm phương tịên
-Sân tập thể dục của trường.
-HS chuẩn bị, dọn vệ sinh sân tập. 2 bộ xà, cột, đệm.
-Vạch giới hạn.
iii.nội dung và phương pháp lên lớp
Phần và nội dung
định lượng
Phương pháp tổ chức
Phần mở đầu
Nhận lớp:
GV và HS làm thủ tục nhận lớp phổ biến mục tiêu, yêu cầu giờ học, nhắc nhở tinh thần học tập của HS.
1-2 phút
Đội hình nhận lớp
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
Phần cơ bản
I.Khởi động:
a.Khởi động chung
-Tập 5 động tác bài thể dục phát triển chung
-Khởi động các khớp cổ chân, cổ tay, gối, hông, vai.
-ép dọc, ép ngang
-Tại chỗ bước nhỏ, nần cao đùi, đá gót chạm mông.
b.Khởi động chuyên môn
-Ôn đá lăng trước - sau
-Đá lăng sang ngang.
Yêu cầu: Chân đá thẳng gối, đá lăng cao.
-Đà 1 bước giậm nhảy đá lăng
*KTBC:
-Xác định điểm giậm nhảy, đo đà 3 bước và thực hiện 4 giai đoạn kĩ thuật nhảy cao.
II. Bài mới:
1.Nhảy cao:
Giáo viên phân nhóm tập luyện
Hoàn thiện 4 giai đoạn kĩ thuật..
-Đà 3 bước hoàn thiện kĩ thuật.
-Đà 5 bước hoàn thiện kĩ thuật.
-Đà 7 bước hoàn thiện kĩ thuật.
-Đà tự do nâng cao thành tích
*Hệ thống bài phần nhảy cao
2.Chạy bền:
Trò chơi chạy “ Tiếp sức vượt chướng ngại vật
Phần kết thúc
1.Hồi tĩnh:
Giáo viên cho học sinh chơi trò chơi
“ Tìm người chỉ huy”
2.GV nhận xét giờ học. Giao bài tập về nhà và hướng dẫn HS tập ngoài giờ
-Kết thúc giờ học
36 - 38 phút
10 phút
2x8 nhịp
2 phút
2x8 nhịp
1 phút
3-5 lần
4x8 nhịp
4x8 nhịp
3 lần
2- 3 phút
20-22 phút
18 - 20 phút
3 lần
3 lần
3 lần
5 lần
3 lần
2 phút
4-5 phút
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
6-7 phút
4 phút
2-3 phút
-GV hoặc cán sự lớp điều khiển khởi động
-Đội hình khởi động chuyên môn
Đội hình kiểm tra bài cũ
-HS thực hiện, lớp quan sát bổ xung
GV nhận xét cho điểm.
Giáo viên phân chia lớp ta làm 2 nhóm (Nhóm Nam, nhóm Nữ)
- Khi nghe hiệu lệnh về vị trí tập luyện thì hai tổ lập tức về vị trí đã phân công
GV cho HS đo thêm đà đánh dấu các mức đà và chạy thử 1 lần, sau đó cho HS điều chỉnh đà cho phù hợp và tổ chức cho HS thực hiện, trong quá trình HS thực hiện, GV quan sát sửa sai cho HS.
-HS thực hiện theo ĐH nước chảy.
-GV chú ý đảm bảo an toàn tập luyện cho HS.
-Lớp quan sát nhận xét, GV đánh giá chung.
-Chia 4 đội 2 nam, 2 nữ có số lượng bằng nhau, nam thi với nam, nữ thi với nữ.
-ĐH 4 hàng ngang cự ly rộng
Đội hình chơi trò chơi
5-6m
-Cán sự hoặc GV điều khiển thả lỏng.
-GV nhận xét ưu, khuyết điểm giờ học.
GV cùng HS kết thúc giờ học
File đính kèm:
- tiet 29 hoi giang.doc