I. Mục tiêu.
1. Một số phương pháp tập luyện phát triển sức bền. :
-Học sinh nắm được nội dung kiến thức buổi tập
-biết vận dụng nội dung lý thuyết vào thực hành
-Giáo dục tính nghiêm túc tự giác trong học tập
II. Địa điểm - Phương tiện.
* Chuẩn bị : Giáo án
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 226 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 2: Lí thuyết, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn :
Ngày dạy :
Tiết 2
Lý thuyết
-Một số phương pháp tập luyện phát triển sức bền.
I. Mục tiêu.
1. Một số phương pháp tập luyện phát triển sức bền. :
-Học sinh nắm được nội dung kiến thức buổi tập
-biết vận dụng nội dung lý thuyết vào thực hành
-Giáo dục tính nghiêm túc tự giác trong học tập
II. Địa điểm - Phương tiện.
* Chuẩn bị : Giáo án
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
đlbt
Phưng pháp - Tổ chức
A. Mở đầu.
1. ổn định tổ chức.
- HS tập chung lớp, báo cáo sĩ số.
- GV phổ biến nội dung, yêu cầu, nhiệm vụ bài học.
2. Khởi động.
B. Cơ bản.
2.Biên chế tổ, nội quy tập luyện.
a. Biên chế tổ tập luyện.
- Chia lớp thành 3 tổ theo nhóm sức khoẻ, phân công tổ trưởng.
b. Nội quy tập luyện.
- Phải có đầy đủ giày tập, trang phục gọn gàng khi ra sân tập.
- Tuân thủ tuyệt đối sự hướng dẫn tập luyện của GV hoặc các sự lớp.
- Vệ sinh sân bãi tập luyện sạch sẽ.
- Chuẩn bị tốt đồ dùng, trang thiết bị tập luyện theo yêu cầu của GV.
- Trò chơi "Chạy tiếp sức"
- Trò chơi "Chạy tiếp sức chuyển vật"
C. Kết thúc.
- Thực hiện một số động tác thả lỏng toàn thân
- GV nhận xét đánh giá kết quả giờ học.
- Ra BTVN.
8'
30'
3-5
lần
7'
X x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x
(*). GV
- GV căn cứ vào tình trạng sức khoẻ của HS để chia nhóm sao cho phù hợp, có thể dựa vào nhóm tập của nam trước.
- GV đề ra nội quy yêu cầu HS ghi nhớ và thực hiện nghiêm túc.
- GV hớng dẫn HS tập thả lỏng.
X x x x x x x
X x x x x x x
(*) GV.
File đính kèm:
- Tiet2.doc