Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 19 và Tiết 20

A. MỤC TIÊU :

 - Kiến thức : Nhằm trang bị cho học sinh một số kiến thức kĩ năng cơ bản để tập luyện, nâng cao sức khoẻ, phòng tránh chấn thương, kĩ thuật cần thiết để phát triển sức bền, và biết vận dụng để tự tập và tham gia thi đấu.

 - Kĩ năng : học sinh thực hiện đúng đều đẹp trong bài TD, thể hiện được những gì đã học vào bài kiểm tra.

 - ý thức tư tưởng : Rèn luyện học sinh tính đạo đức, lòng kiên trì , ý thức tổ chức , tính kỉ luật, và tinh thần tập thể.

B.ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:

 - Tài liệu : Giáo án, tranh minh hoạ

 - Địa điểm : Tập trên sân tập của trường THCS Thống Nhất

 - Dụng cụ : Bàn đạp xuất phát thấp

 C TIẾN TRÌNH LÊN LỚP

 

doc6 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 73 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 19 và Tiết 20, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn:........./......./2009 Tiết : 19 Tuần: 10 - bài td : - Kiểm tra bài thể dục A. mục tiêu : - Kiến thức : Nhằm trang bị cho học sinh một số kiến thức kĩ năng cơ bản để tập luyện, nâng cao sức khoẻ, phòng tránh chấn thương, kĩ thuật cần thiết để phát triển sức bền, và biết vận dụng để tự tập và tham gia thi đấu. - Kĩ năng : học sinh thực hiện đúng đều đẹp trong bài TD, thể hiện được những gì đã học vào bài kiểm tra. - ý thức tư tưởng : Rèn luyện học sinh tính đạo đức, lòng kiên trì , ý thức tổ chức , tính kỉ luật, và tinh thần tập thể. B.địa điểm phương tiện: - Tài liệu : Giáo án, tranh minh hoạ - Địa điểm : Tập trên sân tập của trường THCS Thống Nhất - Dụng cụ : Bàn đạp xuất phát thấp C tiến trình lên lớp Nôi dung Định lượng Phương pháp - tổ chức SL TG I Phần mở đầu 1. Nhận lớp - Tập hợp báo cáo sĩ số. - GV nhận lớp - Thầy trò chúc sức khoẻ. - GV phổ biến nội dung, yêu cầu bài dạy . 2. Khởi động. - Khởi động chung Cho lớp chạy nhẹ nhàng 1 vòng trên sân tập lớp tập chung, xoay các khớp, cổ, chân, tay, vai, hông, thân mình. - Khởi động chuyên môn tại chỗ + Chạy bước nhỏ + Chạy nâng cao đùi + Chạy gót chân chạm mông 3. Kiểm tra bài cũ. II. Phần cơ bản 1. Ôn nội dung bài trước * Kiểm tra : Bài thể dục Kiểm tra bài TD phát triển chung nam, nữ * Cách cho điểm: - Điểm 9-10 (Giỏi): Thuộc và thực hiện đúng, đẹp các động tác trong bài. - Điểm 7-8 (Khá): Thuộc cả bài có 2 – 5 động tác bị sai sót nhỏ. - Điểm 5-6 (Đạt): Có 5 – 9 nhịp động tác thực hiện sai. - Dưới 5 (Chưa đạt): Có trên 16 nhịp động tác thực hiện sai. 2. Học mới 3. Bài tập thể lực 4 . Hệ thống bài : Học sinh chú ý phối hợp với người chỉ huy trong bài TD& chạy ngắn. III. Phần kết thúc 1. Hồi tĩnh, Thả lỏng : Học sinh đứng theo hàng, tại chỗ thả lỏng chân tay thân mình và căng cơ. 2. Nhận xét giờ học. ................................................................................................................................................................................................................................................... 3. Giao bài tập về nhà -Nội dung1: HS tự tập ngồi xuống đứng lên trong vòng 30 giây. - Nội dung 2: HS chạy bền 300-500m 4. Xuống lớp 1/L 1/L 1/L 1/L 1/L 1/L 100-200m 2x8 n 2l 2l 2l 1/L 1-3/L 1/L 1/L 1/L 8 -10 Phút 28-30 phút 5-7 phút - ĐH nhận lớp x x x x x x x x (1) x x x x x x x x ▲ - Thầy trò chúc sức khoẻ - GV nói ngắn gọn, rõ ràng đầy đủ chính, chính xác. GV (CH) cho lớp khởi động - ĐH khởi động x x x x x x x x (2) x x x x x x x x ▲ - GV nhắc lại cách cho điểm cho HS - GV chúc lớp thi tốt. - Kiểm tra thành nhiều đợt , mỗi đợt kiểm tra 3- 6 học sinh( Nam, Nữ ,riêng) . - Những học sinh đến lượt kiểm tra được gọi tên đứng chuẩn bị ở vị trí quy định . - Gv điều khiển , học sinh thực hiện theo khẩu lệnh của giáo viên . - Mỗi học sinh được tham gia kiểm tra một lần cả bài . - Những HS bị điểm 5 trở xuống GV có thể kiểm tra lần 2, khi kiểm tra lần 2, không được điểm tối đa quá 8. xxxx xxxx x x x x xxxx xxxx ▲ -GV nhắc lại những kiến thức cơ bản cho HS. - GV điều khiển lớp thả lỏng x x x x x x x x x x x x x x x x ▲ - GV nhận xét buổi học - GV giao bài tập về nhà cho HS - Thầy trò chào nhau GV hô lớp “nghiêm- lớp giải tán” – cả lớp đồng thanh hô “khoẻ” D. rút kinh nghiệm .............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. -----------------------------†------------------------------ Ngày soạn: ......./......../2009 Tiết : 20 Tuần: 10 - Chạy ngắn: - Nhảy xa - Chạy bền : + Ôn một số bài tập, trò chơi phát triển sức nhanh do GV chọn, Xuất phát thấp – chạy lao- chạy giữa quãng- về đích(60m). + Ôn phối hợp chạy đà 3-5 bước – giậm nhảy (vào ván giậm)- bật cao; một số động tác bổ trợ sức mạnh của chân( do GV chọn) +Chạy trên địa hình tự nhiên A. mục tiêu - Kiến thức : Nhằm trang bị cho học sinh một số kiến thức kĩ năng cơ bản để tập luyện, nâng cao sức khoẻ, phòng tránh chấn thương, kĩ thuật cần thiết để phát triển sức bền, và biết vận dụng để tự tập và tham gia thi đấu. - Kĩ năng : học sinh thực hiện đúng đều đẹp trong bài thể dục, biết thực hiện tương đối đúng , chính xác một số trò chơi, và bổ trợ kĩ thuật. - ý thức tư tưởng : Rèn luyện học sinh tính đạo đức, lòng kiên trì , ý thức tổ chức , tính kỉ luật, và tinh thần tập thể. B . Địa điểm phương tiện - Tài liệu : Giáo án, tranh minh hoạ - Địa điểm : Tập trên sân tập của trường THCS Thống Nhất - Dụng cụ : C . Tiến trình lên lớp Nôi dung Định lượng Phương pháp - tổ chức SL TG I. Phần mở đầu 1. Nhận lớp - Tập hợp báo cáo sĩ số. - GV nhận lớp - Thầy trò chúc sức khoẻ. - GV phổ biến nội dung, yêu cầu bài dạy . 2. Khởi động. - Khởi động chung Cho lớp chạy nhẹ nhàng 1 vòng trên sân tập lớp tập trung, xoay các khớp, cổ, chân, tay, vai, hông, thân mình. - Khởi động chuyên môn tại chỗ + Chạy bước nhỏ + Chạy nâng cao đùi + Chạy gót chân chạm mông 3. Kiểm tra bài cũ. - GV gọi 1-4 hs kiểm tra bài XP thấp - chạy lao II. Phần cơ bản 1. Ôn nội dung bài trước + Nội dung 1 - Chạy ngắn : + Chạy bước nhỏ + Chạy nâng cao đùi + Gót chân chạm mông + Chạy đạp sau - XP thấp- chạy lao- chạy giữa quãng - về đích (60m) - Nội dung 2: Chơi trò chơi “ Chạy tiếp sức con thoi” - Nhảy xa - Ôn phối hợp chạy 3-5 bước phối hợp giậm nhảy – bật cao - Nôi dung 3 + Tại chỗ bật nhẩy với vật trên cao + Ba bước bật nhảy 2. Học mới 3. Bài tập thể lực. - Chạy bền. Luyện tập chạy trên địa hình tự nhiên 4. Hệ thống bài : Học sinh chú ý phối hợp chạy đà 3-5 bước- giậm nhảy- bật cao. III. Phần kết thúc 1. Hồi tĩnh. thả lỏng : Học sinh đứng theo hàng, tại chỗ thả lỏng chân tay thân mình và căng cơ. 2. Nhận xét giờ học: ............................................................... ............................................................................................................................................................................................. 3. Giao bài tập về nhà - Bài tập 1 : Các em tự tập : Bài TD từ nhịp 1-40 (nam) , từ nhịp 1-40(nữ) - Bài tập 2: Luyện tập chạy bền nam 500m, nữ 300m. 4. Xuống lớp 1/L 1/L 1/L 1/L 1/L 100-200m 2x8 n 2l 2l 2l 3/L 3/L 3/L 3/L 3/L 1-7/L 1/L 1/L 1/L 2x8n 1/L 1/L 1/L 8 -10 Phút 28-30 phút 5-7 phút - ĐH nhận lớp x x x x x x x x (1) x x x x x x x x x ▲ - Thầy trò chúc sức khoẻ - GV nói ngắn gọn, rõ ràng đầy đủ chính, chính xác. - GV (CH) cho lớp khởi động - ĐH khởi động x x x x x x x x (2) x x x x x x x x ▲ - GV đánh giá nhận xét và cho điểm - GV điều khiển tập và sửa sai x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x CB XP Đ ▲ x - GV điều khiển lớp chơi KL - KT x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x XP Đ ▲ - gv điều khiển lớp tập và sửa sai xxxx xxxx x x hố nhảy ▲ x - GV quan sát HS trong quá trình tập luyện ▲ - GV nhắc lại những kiến thức cơ bản cho học sinh. - GV điều khiển lớp thả lỏng x x x x x x x x x x x x x x x x x ▲ - GV nhận xét buổi học - GV giao bài tập về nhà cho HS - Thầy trò chào nhau GV hô lớp “nghiêm- lớp giải tán” - cả lớp đồng thanh hô “khoẻ” D. rút kinh nghiệm ...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... -----------------------------†-------------------------------

File đính kèm:

  • docTD9 tuan 10 QN 20092010.doc