Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 17+18 - Năm học 2012-2013 - Trần Đăng Khoa

 

 

* Nắm cơ bản một số phương pháp rèn luyện sức bền và vận dụng trong quá trình luyện tập, tự tập ở nhà và thi đấu.

- Một số bài tập : Nhảy dây bền, tâng cầu tối đa, tập chạy phối hợp với nhịp thở “ Hai lần hít vào, hai lần thở ra” , “ Chạy vượt chướng ngại vật”

- Kết hợp với đi bộ và rút ngắn dần với cự li

- Chạy từ ngắn đến dài : 300m-500m-600m-800m-1.500m-2.000m-3.000m hoặc chạy tính thời gian : 3-8,9,10,12,15,20,30,40

- Rèn luyện sức bền : Đi bộ thể thao, chạy cự li trung bình, chạy cự li dài hoặc cầu lông, bóng rổ, bóng đá

- Tập cùng bạn bè hoặc tự tập : Tại chỗ hoặc di chuyển vòng số 8. Tập thích hợp vào buổi sáng sớm, hoặc chiều tối trước khi ăn cơm cũng có thế đi dạo trên quãng đường dài sau bữa chiều tối khoảng 1h hoặc trước khi đi ngủ .

- Hình thức tập luyện rất đa dạng và phong phú, phương pháp tập luyện đơn giản, nếu có ý thức giữ gìn nâng cao sức khẻo ai cũng có thể tập được

- Điểm khó ở đây là cần tập thường xuyên kiên trì tập luyện và theo dõi sức khoẻ thường xuyên của mình.

 

 

 

 

doc5 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 436 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 17+18 - Năm học 2012-2013 - Trần Đăng Khoa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN SỐ : 17 NỘI DUNG BÀI DẠY Tiết theo PPCT : 17 Lí thuyết : : Một số phương phát phát triển sức bền NS : 21/10/2012 PHẦN NỘI DUNG YÊU CẦU VÀ PHÂN TÍCH KĨ THUẬT MỞ ĐẦU 1.Nhận lớp 2.Giới thiệu ND - YC 3.Kiểm tra bài cũ 4. Khởi động : Chung Chuyên môn - Cán sự lớp tập hợp báo cáo sĩ số của lớp - Gv nhận lớp giới thiệu Một số phương phát phát triển sức bền CƠ BẢN Lí thuyết ? Một số phương pháp phát triển sức bền ? Tập luyện sức bền bằng trò chơi vận động ? Tập đi bộ hoặc chạy trên địa hình tự nhiên ? Tập sức bền bằng các môn ? Có thể tập cá nhân hoặc theo nhóm * Nắm cơ bản một số phương pháp rèn luyện sức bền và vận dụng trong quá trình luyện tập, tự tập ở nhà và thi đấu. - Một số bài tập : Nhảy dây bền, tâng cầu tối đa, tập chạy phối hợp với nhịp thở “ Hai lần hít vào, hai lần thở ra” , “ Chạy vượt chướng ngại vật” - Kết hợp với đi bộ và rút ngắn dần với cự li - Chạy từ ngắn đến dài : 300m-500m-600m-800m-1.500m-2.000m-3.000m hoặc chạy tính thời gian : 3’-8,9,10,12,15,20,30,40’ - Rèn luyện sức bền : Đi bộ thể thao, chạy cự li trung bình, chạy cự li dài hoặc cầu lông, bóng rổ, bóng đá - Tập cùng bạn bè hoặc tự tập : Tại chỗ hoặc di chuyển vòng số 8. Tập thích hợp vào buổi sáng sớm, hoặc chiều tối trước khi ăn cơm cũng có thế đi dạo trên quãng đường dài sau bữa chiều tối khoảng 1h hoặc trước khi đi ngủ. - Hình thức tập luyện rất đa dạng và phong phú, phương pháp tập luyện đơn giản, nếu có ý thức giữ gìn nâng cao sức khẻo ai cũng có thể tập được - Điểm khó ở đây là cần tập thường xuyên kiên trì tập luyện và theo dõi sức khoẻ thường xuyên của mình. KẾT THÚC 1.Củng cố 2.Thả lỏng 3.Nhận xét 4.Dặn dị - Một số phương pháp rèn luyện sức bền - Gv nhận xét ưu khuyết điểm của tiết học - Ôn lại nội dung đã học chú ý đến chạy ngắn MỤC TIÊU – YÊU CẦU Tiết theo ppct :17 - Nắm cơ bản được một số phương pháp rèn luyện sức bền NS :21/10/2012 - Biết cách vận dụng một số phương pháp rèn luyện sức bền vào tập luyện NS :22/10/2012 * Địa điểm-Phương tiện :Sâân trường, vệ sinh nơi tập luyện, GA, SĐ, Thời gian PHƯƠNG PHÁP BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI 8-10’ 1x1l Đội hình 3 hàng ngang cự li hẹp Hs báo cáo sĩ số của lớp. Đội hình 3 hàng ngang cự li hẹp 28-30’ 1-12’’ 1x3l 10-15’ TRỰC QUAN – GIẢNG GIẢI Đội hình 3 hàng ngang cự li hẹp hai hàng đầu ngồi xuống Gv triển khai nội dung thảo luận Nhóm 1 : Tập sức bền có những trò chơi vận động gi ? Cho ví dụ Nhóm 2 : Tập sức bền như thế nào để tăng dần thành tích? Nhóm 3 : Tập luyện sức bền có thể chọn những môn thể thao nào phù hợp ? Nhóm 4 : Tập cá nhân và tập thể có tác dụng như thế nào ? Nhóm 1 Nhóm 2 Gv quan sát các nhóm thảo luận Đồng thời hướng dẫn cacs nhóm p Nhóm 3 Nhóm 4 Từng nhóm báo cáo kết quả thảo luận, các nhóm khác bổ sung Gv chốt tất cả các ý kiến của các nhóm sau đó đưa ra kết luận chung nhất. 3-5’ 1x1l 1x1l Đội hình 3 hàng ngang cự li hẹp € € € € € € € € € € € € € € € € € € p Gv GIÁO ÁN Số :18 NỘI DUNG BÀI DẠY Tiết theo ppct : 18 Chạy ngắn :Một số động tác phát triển sức nhanh CBN-CĐS, xuất phát thấp NS :21/10/2012 CL-CGQ ( 50m) Nhảy xa : Ơn phối hợp chạy 3-5 bước vào ván giậm nhảy trên khơng Một số . động tác bổ trợ kĩ thuật các giai đoạn chạy đà-giậm nhảy-“Bước bộ” trên khơng. Chạy bền : Chạy trên địa hình tự nhiên. PHẦN NỘI DUNG YÊU CẦU VÀ PHÂN TÍCH KĨ THUẬT MỞ ĐẦU 1.Nhận lớp 2.Giới thiệu ND - YC 3.Kiểm tra bài cũ 4. Khởi động : Chung Chuyên mơn - Cán sự lớp tập hợp báo cáo sĩ số của lớp - Gv nhận lớp giới thiệu Nhảy xa – chạy ngắn – chạy bền Xoay các khớp,cổ tay, cổ chn, hơng, . ép dọc – ép ngang, - Đi chuyển sang chạy CƠ BẢN 1 Chạy ngắn ? Chạy đạp sau ? Chạy lúp súp ? Xuất phát thấp chạy lao, chạy giữa quãng ( 50m) 2. Nhảy xa ? Bật tại chỗ ? Chạy 3-5 bước vào ván giậm nhảy ? Giai đoạn chạy đà giậm nhảy- bước bộ trên khơng 3. Chạy bền Luyện tập chạy bền Yêu cầu : - Thực hiện tương đối tốt các động tác bổ trợ, - Chân trước vuơng gĩc, chân sau duỗi thẳng, tay phối hợp tự nhiên trước sau, nhảy đổi chân. -Di chuyển 3-9 bước chân sau đĩ chạy tăng dần tốc độ,phối hợp với tay. - Phối hợp đánh tay nhịp nhàng kết hợp với chạy bằng mũi bàn chân - Độ dài bước chạy hợp lí, với chiều dài của chân khoảng 3,5-4 - Độ dài bước chạy sau đĩ tăng dần - Duy trì tần số và độ dài bước chạy. - Chạy thẳng hướng, thả lỏng cơ thể khơng gị bĩ. Yêu cầu : - Thực hiện tương đối tốt các động tác bổ trợ chạy 3-5 bước vào ván giậm - Khuỵu gối hai tay từ sau ra trước lên cao, dùng sức bật của hai chân bật lên cao ưỡn thân sau đĩ khuỵu gối khi tiếp đất bằng hai chân + Chân thuận đặt sau chân lăng đặt trước hai tay buơng tự nhiên + Chạy 3-5 bước đà vào ván giậm nhảy vào hố cát + Ưỡn thân khi trên khơng sau đĩ tiếp đất kiểu “ ngồi” - Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên - Gv nêu các yêu cầu khi chạy chú ý hiện tượng đau sĩc,cách khắc phục 1.Củng cố 2.Thả lỏng 3.Nhận xét 4.Dặn dị ? Chạy 3-5 bước vào ván giậm nhảy - thả lỏng chân, tay, rũ tay, đấm long nhẹ - Gv nhận xét ưu khuyết điểm của tiết học - Ơn lại nội dung đã học chú ý đến chạy ngắn và nhảy xa MỤC TIÊU – YÊU CẦU Tiết theo ppct :18 - Biết cách thực hiên các bài tập bổ trợ, giai đoạn chạy lao, chạy giữa quãng NS :21/10/12 - Thực hiện tương đối tốt các bài tập bổ trợ, giai đoạn chạy lao, chạy giữa quãng ND :22/10/12 - Biết cách thực hiện tương đối tốt các bài tập bổ trợ, trị chơi giai đoạn nhảy bước bộ trên khơng - Thực hiện tương đối tốt các bài tập bổ trợ, trị chơi giai đoạn nhảy bước bộ trên khơng - Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên, kiên trì trong luyện tập. *Địa điểm Phương tiện :Sân trường, vệ sinh an tồn nơi tập luyện GA, SĐ, bàn đạp, vạch xuất phát Thời gian PHƯƠNG PHÁP VÀ BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI 8-10’ 1-3’ 2lx8n 1x2l Đội hình 3 hàng ngang cự li hẹp Gv nhận lớp – Hs báo cáo sĩ số Đội hình vịng trịn cự li rơng dưới sự điều khiển của ba cán sự lớp Đội hình 3 hàng ngang cự li hẹp 28-30’ 10-12’ 1x5l 1x6l 1x4l 1x5l 10-12’ 1x3l 1x3l 1x3l 1x2l 3-5’ 1x4vịng*100m TRỰC QUAN – GIẢNG GIẢI – PHÂN NHĨM QUAY VỊNG - Nhĩm 1 : Chạy ngắn - Nhĩm 2 : Nhảy xa - Chạy đạp sau, chạy lp sp ? Bật tại chỗ 9€ € € € O € € € € € € 9€ € € € O € € € € € € pGv Xuất pht thấp chạy lao,( 50m) - ? Chạy vào ván giậm nhảy € € € € € € € € € € € € 50m Hố cát 4-6m Hốn đổi vị trí giữa hai nhĩm Luyện tập chạy bền Gv đi xen các nhĩm sửa sai và làm mẫu động 3-5’ 1x1l 2lx8n 1x1l Đội hình 3 hàng ngang cự li hẹp € € € € € € Đội hình 3 hàng ngang cự li rộng € € € € € € Đội hình 3 hàng ngang cự li hẹp € € € € € € p

File đính kèm:

  • docTuan 9 Tiet 17 18 TD9.doc