I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Biết một số nguyên tắc, phương pháp và hình thức tâp luyên phát triển sức bền .
2. Kĩ năng:
- Vận dụng được một số nguyên tắc, phương pháp và hình thức tâp luyện phát triển sức bền trong giờ TD chính khóa và tự tập hàng ngày.
3. Thái độ:
- Học sinh luôn có ý thức tổ chức kỷ luật, tự giỏc, tớch cực, nhanh nhẹn và cú tớnh tập thể trong giờ học.
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN.
- Phòng học
- Giáo án, sổ điểm
III- TIẾN TRÌNH DẠY – HỌC
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 246 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 16: Một số phương pháp tập luyện phát triển sức bền (Mục 2) - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 2 / 10 / 2010
Ngày giảng: 5 / 10 / 2010
Tiết 16 : lý thuyết (Tiếp)
Một số phương pháp tập luyện phát triển sức bền ( mục 2 ).
I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
- Biết một số nguyên tắc, phương pháp và hình thức tâp luyên phát triển sức bền .
2. Kĩ năng:
- Vận dụng được một số nguyên tắc, phương pháp và hình thức tâp luyện phát triển sức bền trong giờ TD chính khóa và tự tập hàng ngày.
3. Thái độ:
- Học sinh luôn có ý thức tổ chức kỷ luật, tự giỏc, tớch cực, nhanh nhẹn và cú tớnh tập thể trong giờ học...
II. Địa điểm - phương tiện.
- Phòng học
- Giáo án, sổ điểm
III- Tiến trình dạy – học
Nội dung
Định Lượng
Phương pháp - Tổ chức
1- Phần mở đầu
- GV nhận lớp : Kiểm tra sĩ số,.
- GV phổ biến nội dung, mục tiờu bài học.
- Kiểm tra bài cũ.
+ Sức bền là gì? Sức bền gồm mấy loại ..?
2 - Phần cơ bản
2.1. Một số nguyên tắc
(SGK.T10)
- Tập phù hợp với sức khỏe của mỗi người..
- Tập từ nhẹ đến nặng dần
- Tập thường xuyên hàng ngày
- Trong giờ học, sức bền phải học sau các nội dung khác
- Tập chạy song không dừng lại đột ngột
- Song song với tập chạy bền cần rrèn luyện bước chạy..
2.2. Một số hình thức và phương pháp tập luyên đơn giản.
( SGK. T 10,11)
-Tập sức bền bằng chơi trò chơi vận động
- Tập sức bền bằng đi bộ hoặc chạy bền trên địa hình tự nhiên
- Tập chạy bền bằng các môn có tác dụng rèn luyện sức bền như : Đi bộ thể thao, chạybóng đá, bơi..
- Có thể tập cá nhân hoặc theo nhóm
* Hình thứctập rất phong phú, phương pháp đơn giản, nếu có ý thức giữ gìn và nâng cao sức khỏe ai cũng có thể tậo được. Cần phải tập thường xuyên, kiên trì theo sức khỏe của mình.
8 - 10phút
28 -30 phút
14 -15 phút
14 -15 phút
- GV kiểm tra sĩ số, phổ biến nội dung, mục tiêu bài học.
- GV nhận xét ý kiến HS sau đó kết luận và cho điểm .
+ Đáp án :
- Sức bền: Là khả năng của cơ thể chống lại mệt mỏi khi học tập, LĐ hay tập luyện TDTT kéo dài. Ví dụ:...
- Sức bền gồm có: Sức bền chung và sức bền chuyên môn.
+Sức bền chung: Là khả năng cơ thể thực hiện các công việc nói chung trong một thời gian dài. ví dụ......
+ Sức bền chuyên môn: Là khả năng cơ thể thực hiện chuyên sâu một hoạt động lao động, hay bài tập TT trong một thời gian dài.
- Gv hướng dẫn rồi chia lớp thành 4 nhóm thảo luận. Hs thảo luận sau đó cử đại diện lên trình bầy, các nhóm chưa đến lượt quan sát, lắng nghe sau đó cho ý kiến nhận xét.
- Hs thảo luận theo nhóm.
Câu hỏi thảo luận :
- Theo em tập luyện chạy bền cần phải tuân thủ theo những nguyên tác gì thì mới có hiệu quả ?
Câu hỏi thảo luận :
- Em có định tập sức bền không ? tập theo hình thức và phương oháp nào ?
ố Sau khi các nhóm trình bầy sẩn phẩm của nhóm mình giáo viên gọi Hs nhận xét – Gv nhận xét và đưa ra đáp án
3. Phần kết thúc
- Củng cố bài giảng
- Nhận xét buổi tập
- Bài tập ở nhà
- Xuống lớp
3 - 5 phỳt
- Nêu trọng tâm bài học
- Nhận xét ý thức hoc tâp của HS
- Qua bài hoc em sẽ phải tập luyện chạy bền như thế nào.
File đính kèm:
- Tiet 16.doc