Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 15+16: Bài thể dục; Chạy ngắn; Lý thuyết - Năm học 2009-2010

A. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức:

- Bài thể dục: Nam: Ôn từ nhịp 1 đến 40.

 Nữ: Ôn từ nhịp 1 đến 34. Học từ 37-40

- Chạy ngắn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau

 Ôn xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng (50m).

 Học kĩ thuật xuất phát thấp - chạy lao

- Lý thuyết: Một số phương pháp rèn luyện sức bền.

2. Kĩ năng:

Biết và thực hiện tương đối chính xác, đẹp, đồng đều các động tác bài thể dục

Yêu cầu HS có tác phong nhanh nhẹn, tích cực tự giác luyện tập.

3. Thái độ: Có tinh thần, thái độ học tập đúng đắn, tự giác, tích cực, kiên trì tập luyện, tự tập, tự học hằng ngày.

B. PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY:

Tập đồng loạt – Phân nhóm tập luyện.

C. CHUẨN BỊ GIÁO CỤ:

1. Giáo viên: Còi, sân bãi. bàn đạp

2. Học sinh: Trang phục gọn gàng.

D. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:

 

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 126 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 15+16: Bài thể dục; Chạy ngắn; Lý thuyết - Năm học 2009-2010, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TIẾT 15;16 Theo phân phối chương trình số: 15;16 Ngày soạn: 12/10/2009 Ngày dạy: 9A: 14/10 9B: 14/10 9C: 16/10 Tên bài dạy: - BÀI THỂ DỤC CHẠY NGẮN LÝ THUYẾT MỤC TIÊU: Kiến thức: - Bài thể dục: Nam: Ôn từ nhịp 1 đến 40. Nữ: Ôn từ nhịp 1 đến 34. Học từ 37-40 - Chạy ngắn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau Ôn xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng (50m). Học kĩ thuật xuất phát thấp - chạy lao - Lý thuyết: Một số phương pháp rèn luyện sức bền. Kĩ năng: Biết và thực hiện tương đối chính xác, đẹp, đồng đều các động tác bài thể dục Yêu cầu HS có tác phong nhanh nhẹn, tích cực tự giác luyện tập. Thái độ: Có tinh thần, thái độ học tập đúng đắn, tự giác, tích cực, kiên trì tập luyện, tự tập, tự học hằng ngày. PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY: Tập đồng loạt – Phân nhóm tập luyện. CHUẨN BỊ GIÁO CỤ: Giáo viên: Còi, sân bãi. bàn đạp Học sinh: Trang phục gọn gàng. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: NỘI DUNG LƯỢNG VÂN ĐỘNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC T/gian Số lần A. MỞ ĐẦU 1 Nhận Lớp - Ổn định tổ chức - Kiểm tra sĩ số - trang phục Vắng: 9A 9B 9C - Phổ biến nội dung – yêu cầu bài học . Khởi động : a) Khởi động chung :gồm các động tác cơ bản: cổ, đánh tay cao thấp . ngực, bụng, vặn mình., lườn, chân, xoay các khớp, Ép dọc, ngang b )khởi động chuyên môn . - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi . - Chạy gót chạm mông. c) .Kiểm tra bài cũ: Bài thể dục. Nam:1-40 Nữ 1-3429 B. CƠ BẢN 1. Bài thể dục: NamÔn từ nhịp 1 đến 40. Nữ: Ôn từ nhịp 1 đến 34. Học từ 37-40 2. Chạy ngắn” - Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau - Xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng (50m). 3. Lý Thuyết : - Một số hình thức và phương pháp tập luyện đơn giản . + ) Tập sức bền bằng chơi trò chơi vận động hoặc tập một số bài tập như: Nhảy dây bền, “ Chạy vượt chướng ngại vật “ để tập cách vượt chướng ngại vật trên địa hình tự nhiên . +) Tập sức bền bằng cách đi bộ hoặc chạy trên địa hình tự nhiên tuỳ theo sức khoẻ của mình mà chạy cự ly cho phù hợp , hoặc tập luyện theo thời gian từ 3,5,7,phút .. - tập luyện bằng các môn có tác dụng rèn luyện sức bền như: đi bộ thể thao, chạy cự ly trung bình họăc cự lt dài . + có thể tập cá nhân hoặc theo nhóm , thời gian tập thích hợp vào buổi sáng sớm hoặc buổi chiều ** Hình thức tập phong phú đơn giản , nếu có ý thức nâng cao sức khoẻ ai cũng có thể tập được. Khó khăn ở đây là cần phải tập thường xuyên , kiên trì theo sức khoẻ của mình. C . KẾT THÚC 1. Hồi tĩnh : Thực hiện một số động tác thả lỏng :điều hoà . rung đùi , rũ tay chân ,.. 2. Nhận xét 3. Bài tập về nhà. Ôn tập các động tác Bài thể dục: Các tư thế xuất phát. 4. Xuống lớp 20’ 5’ 7’ 8’ 60’ 30’ 15’ 15’ 10’ 2lần 8 nhịp 3lần /đtác 4lần/đt 4lượt/đt GV X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X LT LT ổn định tổ chức lớp, báo cáo sỉ số cho GV. GV phổ biến nội dung bài học GV X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X LT LT điều khiển khởi động chung LT điều khiển khởi động chuyên môn X X X X X X X X X X X X X X X X X X à à à HS chia thành hai nhóm nam nử luyện tập GV hướng dẫn chung cho cả nhóm. HS luyện tập đồng loạt – chia nhom 2 em luyện tập GV làm mẩu các động tác xuất phát kỉ thuật. HS thực hành theo lượt 3 em GV X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X LT - Gv giảng giải giải thích cho HS các phương pháp tập luyện phát triển sức bền. - Yêu cầu Hs chú ý nghe giảng và ghi chép GV X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X LT GV nhận xét ưu - khuyết điểm buổi học - Gv ra bài tập về nhà HS hô “Khoẻ” - Gv Hô “ Giải Tán” E. BỔ SUNG:

File đính kèm:

  • docTD9.15-16.doc