I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Biết một số khái niệm vè sức bền ( Sức bền, sức bền chung, sức bền chuyên môn)
- Biết những yêu cầu của môn học.
2. Kĩ năng:
- Vận dụng khi học giờ TD và tự tập hàng ngày.
3. Thái độ:
- Có ý thức trong giờ tập luyện.
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN.
- Phòng học
- Giáo án
III- TIẾN TRÌNH DẠY – HỌC
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 189 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 1: Một số phương pháp tập luyên phát triển sức bền (Mục 1) - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 15/ 8/ 2010
Ngày giảng: 16 / 8/ 2010
Tiết 1 : lý thuyết
Một số phương pháp tập luyện phát triển sức bền ( mục 1 ).
Những yêu cầu của môn học.
I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
- Biết một số khái niệm vè sức bền ( Sức bền, sức bền chung, sức bền chuyên môn)
- Biết những yêu cầu của môn học.
2. Kĩ năng:
- Vận dụng khi học giờ TD và tự tập hàng ngày.
3. Thái độ:
- Có ý thức trong giờ tập luyện.
II. Địa điểm - phương tiện.
- Phòng học
- Giáo án
III- Tiến trình dạy – học
Nội dung
Định Lượng
Phương pháp - Tổ chức
1- Phần mở đầu
- GV nhận lớp : Kiểm tra sĩ số,.
- GV phổ biến nội dung, mục tiờu bài học.
- Kiểm tra kiến thức cơ bản
*Khi chạy bền em thường gặp những hiện tượng như thế nào ?
2 - Phần cơ bản
2.1. Một số hiểu biết cần thiết:
KN: Sức nền là gi?
Sức bền gồm có: Sức bền chung và sức bền chuyên môn.
? Thế nào là sức bền chung và sức bền chuyên môn?
2.2. Những yêu cầu của môn học.
-Trang phục : quần áo gọn gàng, khi học môn thể dục phai đi giầyvai, hoặc dép có quai hậu
- Không mang theo các vật cứngtrong người khi ra sân thực hành: như bút ,thước ,com pa
- Tác phong nhanh nhẹn ,kỷ luật và phai theo sự điều khiển của GV ,CS
- Không hút thuốc ,uống rượu bia.
- Ngoài việc tập luyện trên lớp phải thường thuyên tập luyện thêm ở nhà.
...
3 - 5’
34 - 35
18 – 20’
14-15’
- GV phổ biến nội dung cơ bản dễ hiểu
- Học sinh tích cực chủ động xây dựng bài.
- GV nhận xét ý kiến HS sau đó kết luận và cho điểm .
- Gv đặt cõu hỏi,hs thảo luận theo nhúm sau đú trỡnh bầy sản phẩm của nhúm .
- Sức bền: Là khả năng của cơ thể chống lại mệt mỏi khi học tập, LĐ hay tập luyện TDTT kéo dài. Ví dụ:...
- Sức bền chung: Là khả năng cơ thể thực hiện các công việc nói chung trong một thời gian dài. ví dụ......
- Sức bền chuyên môn: Là khả năng cơ thể thực hiện chuyên sâu một hoạt động lao động, hay bài tập TT trong một thời gian dài. Ví dụ...................
- Gv nêu một số yêu cầu khi học môn thể dục .
3. Phần kết thúc
Củng cố bài giảng
Nhận xét buổi tập
Bài tập ở nhà
Xuống lớp
3-5 phỳt
- Nêu trọng tâm bài học
- Nhận xét ý thức hoc tâp của HS
- Qua bài hoc em sẽ phải tập luyện chạy bền như thế nào.
File đính kèm:
- Tiet 1.doc