Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 1 đến Tiết 70 - Năm học 2010-2011

I. MỤC TIÊU:

 - Mục tiêu, nội dung chương trình thể dục lớp 9.

 - Đội hình đội ngũ :Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số từ 1 đến hết, điểm số 1-2, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải quay trái, đằng sau quay. Tập hợp hàng ngang , dóng hàng điiểm số, dàn hàng ngang, dồn hàng, đội hình 0- 2- 4.

Yêu cầu: Học sinh biết, nắm vững và thực hiện tốt trong quá trình tập luyện.

II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:

 - Tập trên sân tập.

 - Giáo viên soạn bài và chuẩn bị bài lên lớp.

 - Học sinh chuẩn bị trang phục gọn gàng để tập luyện.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:

 

doc138 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 242 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 1 đến Tiết 70 - Năm học 2010-2011, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức A) Phần mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến mục tiêu, yêu cầu giờ học. - Khởi động: tập các động tác bài thể dục phát triển chung: vươn thở, tay, chân, bụng, vặn mình, phối hợp và điều hoà. - Xoay các khớp tay, chân, hông, đầu gối, ép dây chằng - Ôn các động tác bổ trợ chuyên môn: tại chỗ chạy bước nhỏ , chạy nâng cao đùi ,chạy gót chạm mông. - Kiểm tra bài cũ 2 em. 7- 8 phút 2lần x 8 nhịp 5 lần 1 bên Lớp trưởng ổn định hàng ngũ, báo cáo sĩ số cho giáo viên. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X GV Cho lớp giãn cách một sải tay, tập các bài khởi động. Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức B) Phần cơ bản: Bóng đá : a- Ôn đá và dừng bóng bằng má ngòai bàn chân. Giáo viên giảng giãi phân tích động tác ngắn gọn và làm mẫu động tác. b- Bài tập phối hợp chiến thuật. Giáo viên giảng giãi phân tích động tác ngắn gọn và làm mẫu động tác. c- đánh đầu: Giáo viên giảng giãi phân tích động tác ngắn gọn và làm mẫu động tác. d- Đấu tập : * Cũng cố: Cho 2 em lên thực hiện kỷ thuật đá và dừng bóng bằng má ngoài bàn chân . C - Phần kết thúc: -Thả lỏng các khớp :chân tay,thân người. -Nhận xét giờ tập. -Bài tập về nhà:ôn các động tác kỷ thuật bóng đá. 30-32 phút 10-11 phút 5 phút 5-6 phút 10- 12 phút 3-5 phút 5 phút - Chia lớp làm 8 nhóm đứng đối diện để tập luyện kỷ thuật động tác . x x x x x x x x x x X GV - Giáo viên chú ý sữa sai cho học sinh. - Chia lớp làm 8 nhóm để tập luyện kỷ thuật động tác. - Giáo viên chú ý sữa sai cho học sinh. - Chia lớp làm 8 nhóm đứng đối diện để tập luyện kỷ thuật động tác . - Giáo viên chú ý sữa sai cho học sinh. - Chia lớp làm 2 đội nam và 2 đội nữ thi đấu với nhau. - Cho lớp ngồi theo 4 hàng ngang quan sát và nhận xét những điểm đúng sai của 2 bạn. - Thả lỏng theo đội hình 4 hàng ngang, sau đó dồn hàng nhận xét giờ tập. Bài: ôn tập cuối năm:mônbóng đá Tiết số: 67 Ngày thực hiện: I)Mục tiêu: - Bóng đá :+ Ôn đá và dừng bóng bằng má ngòai bàn chân. + Ôn đánh đầu.Bài tập phối hợp chiến thuật. + Đấu tập. Yêu cầu: thực hiện đúng động tác. II) Địa điểm, phương tiện: - Tập trên sân trường. - 8-10 quả bóng đá . - Học sinh: Trang phục học sinh gọn gàng. III) Tiến trình dạy học: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức A) Phần mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến mục tiêu, yêu cầu giờ học. - Khởi động: tập các động tác bài thể dục phát triển chung: vươn thở, tay, chân, bụng, vặn mình, phối hợp và điều hoà. - Xoay các khớp tay, chân, hông, đầu gối, ép dây chằng - Ôn các động tác bổ trợ chuyên môn: tại chỗ chạy bước nhỏ , chạy nâng cao đùi ,chạy gót chạm mông. - Kiểm tra bài cũ 2 em. 7- 8 phút 2lần x 8 nhịp 5 lần 1 bên Lớp trưởng ổn định hàng ngũ, báo cáo sĩ số cho giáo viên. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X GV Cho lớp giãn cách một sải tay, tập các bài khởi động. Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức B) Phần cơ bản: Bóng đá : a- Ôn đá và dừng bóng bằng má ngòai bàn chân. Giáo viên giảng giãi phân tích động tác ngắn gọn và làm mẫu động tác. b- Bài tập phối hợp chiến thuật. Giáo viên giảng giãi phân tích động tác ngắn gọn và làm mẫu động tác. c- đánh đầu: Giáo viên giảng giãi phân tích động tác ngắn gọn và làm mẫu động tác. d- Đấu tập : * Cũng cố: Cho 2 em lên thực hiện kỷ thuật đá và dừng bóng bằng má ngoài bàn chân . C - Phần kết thúc: -Thả lỏng các khớp :chân tay,thân người. -Nhận xét giờ tập. -Bài tập về nhà:ôn các động tác kỷ thuật bóng đá. 30-32 phút 10-11 phút 5 phút 5-6 phút 10- 12 phút 3-5 phút 5 phút - Chia lớp làm 8 nhóm đứng đối diện để tập luyện kỷ thuật động tác . x x x x x x x x x x X GV - Giáo viên chú ý sữa sai cho học sinh. - Chia lớp làm 8 nhóm để tập luyện kỷ thuật động tác. - Giáo viên chú ý sữa sai cho học sinh. - Chia lớp làm 8 nhóm đứng đối diện để tập luyện kỷ thuật động tác . - Giáo viên chú ý sữa sai cho học sinh. - Chia lớp làm 2 đội nam và 2 đội nữ thi đấu với nhau. - Cho lớp ngồi theo 4 hàng ngang quan sát và nhận xét những điểm đúng sai của 2 bạn. - Thả lỏng theo đội hình 4 hàng ngang, sau đó dồn hàng nhận xét giờ tập. Bài: kiểm tra học kỳ ii :mônbóng đá Tiết số: 68 Ngày thực hiện: I)Mục tiêu: Bóng đá : Kiểm tra dừng bóng bằng má ngoài bàn chân. Yêu cầu: thực hiện đúng động tác. II) Địa điểm, phương tiện: - Tập trên sân trường. - 8-10 quả bóng đá . - Học sinh: Trang phục học sinh gọn gàng. III) Tiến trình dạy học: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức A) Phần mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến mục tiêu, yêu cầu giờ học. - Khởi động: tập các động tác bài thể dục phát triển chung: vươn thở, tay, chân, bụng, vặn mình, phối hợp và điều hoà. - Xoay các khớp tay, chân, hông, đầu gối, ép dây chằng - Ôn các động tác bổ trợ chuyên môn: tại chỗ chạy bước nhỏ , chạy nâng cao đùi ,chạy gót chạm mông. 7- 8 phút 2lần x 8 nhịp 5 lần 1 bên Lớp trưởng ổn định hàng ngũ báo cáo sĩ sốcho giáo viên. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X GV Cho lớp giãn cách một sải tay, tập các bài khởi động. Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức B)Phần cơ bản: * Bóng đá : a- Nội dung : Kiểm tra kỷ thuật dừng bóng bằng má ngoài bàn chân . b- cách cho điểm : Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện động tác của các giai đoạn kỷ thuật. - Điểm 9-10 : Thực hiện đúng các giai đoạn kỷ thuật động tác. Điểm 7-8 : Thực hiện đúng các giai đoạn kỷ thuật động tác nhưng còn 1 vài sai sót nhỏ. - Điểm 5-6 : Thực hiện đúng các giai đoạn kỷ thuật động tác nhưng còn 1 vài sai sót nhỏ. - Điểm 3-4 : Thực hiện đúng các giai đoạn kỷ thuật động tác nhưng còn nhiều lúng túng, còn nhiều lỗi sai về kỷ thuật. C - Phần kết thúc: -Thả lỏng các khớp :chân tay,thân người. -Nhận xét giờ kiểm tra. 30-32 phút 5 phút - Giáo viên chuẩn bị số lượng bóng và những trang thiết bị cần thiết cho kiểm tra. - Bàn ghế cho giáo viên . - kiểm tra thứ tự từng em hoặc tyheo nhóm 2 em, mỗi em chỉ kiểm tra 1 động tác do giáop viên chỉ định. - Nếu học sinh thực hiện động tác đạt điểm quá thấp,giáo viên có thể cho học sinh kiểm tra lần 2với động tác đó hoặc động tác khác. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X GV x - Thả lỏng theo đội hình 4 hàng ngang, sau đó dồn hàng nhận xét kiểm tra. Bài: kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể Tiết số: 69 Ngày thực hiện: I)Mục tiêu: - Kiểm tra ném bóng trúng đích. - Kiểm tra bật xa. - Kiểm tra chạy 500m. Yêu cầu: thực hiện đúng động tác. II) Địa điểm, phương tiện: - Tập trên sân trường. - Hố cát, thước dây,bóng , bàn ghế giáo viên . - Học sinh: Trang phục học sinh gọn gàng. III) Tiến trình dạy học: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức A) Phần mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến mục tiêu, yêu cầu giờ học. - Khởi động: tập các động tác bài thể dục phát triển chung: vươn thở, tay, chân, bụng, vặn mình, phối hợp và điều hoà. - Xoay các khớp tay, chân, hông, đầu gối, ép dây chằng - Ôn các động tác bổ trợ chuyên môn: tại chỗ chạy bước nhỏ , chạy nâng cao đùi ,chạy gót chạm mông. 7- 8 phút 2lần x8 nhịp 5 lần 1 bên Lớp trưởng ổn định hàng ngũ, báo cáo sĩ số cho giáo viên. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X GV Cho lớp giãn cách một sải tay, tập các bài khởi động. Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức B) Phần cơ bản: 1- Kiểm tra ném bóng trúng đích : Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kỷ thuật và thành tích đạt được của từng học sinh .( ném 5 quả.) - Loại giỏi : Ném vào vòng 4 quả. - Loại khá : Ném vào vòng 3 quả. - Loại đạt : Ném vào vòng 2 quả. 2- Kiểm tra bật xa : Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kỷ thuật và thành tích đạt được của từng học sinh . - Loại giỏi : nam 2,05m ; nữ 190m. - Loại khá : nam 1,m ; nữ 1,7m. - Loại đạt : nam 1,9m ; nữ 1,6m . C - Phần kết thúc: -Thả lỏng các khớp :chân tay,thân người. -Nhận xét giờ kiểm tra. 30-32 phút 15-16 phút 15-16 phút 5 phút - Tổ chức kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi đợt 1 học sinh . - Mỗi học sinh kiểm tra 1 lần. - Những học sinh đến lượt kiểm tra đứng ở vạch chuẩn bị. Khi có lệnh của giáo viên mới tiến vào vị trí và thực hiện kỷ thuật động tác. - Tổ chức kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi đợt 1 học sinh . - Mỗi học sinh kiểm tra 1 lần. - Những học sinh đến lượt kiểm tra đứng ở vạch chuẩn bị. Khi có lệnh của giáo viên mới tiến vào vạch xuất phát và thực hiện kỷ thuật động tác. - Thả lỏng theo đội hình 4 hàng ngang, sau đó dồn hàng nhận xét giờ kiểm tra. Bài: kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể Tiết số: 70 Ngày thực hiện: I)Mục tiêu: - Kiểm tra chạy 500m. Yêu cầu: thực hiện đúng động tác. II) Địa điểm, phương tiện: - Tập trên sân trường. - Hố cát, thước dây,bóng , bàn ghế giáo viên đồng hồ bấm giây. - Học sinh: Trang phục học sinh gọn gàng. III) Tiến trình dạy học: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức A) Phần mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến mục tiêu, yêu cầu giờ học. - Khởi động: tập các động tác bài thể dục phát triển chung: vươn thở, tay, chân, bụng, vặn mình, phối hợp và điều hoà. - Xoay các khớp tay, chân, hông, đầu gối, ép dây chằng - Ôn các động tác bổ trợ chuyên môn: tại chỗ chạy bước nhỏ , chạy nâng cao đùi ,chạy gót chạm mông. 7- 8 phút 2lần x 8 nhịp 5 lần 1 bên Lớp trưởng ổn định hàng ngũ, báo cáo sĩ số cho giáo viên. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X GV Cho lớp giãn cách một sải tay, tập các bài khởi động. B) Phần cơ bản: 1- Kiểm tra chạy bền : Kiểm tra chạy 500m ( nam nữ ) tính thời gian : - Loại giỏi :chạy hết cự ly . nam 1’35’’ ; nữ 1’50’’. - Loại khá : chạy hết cự ly : nam 1’45’’ ; nữ 1’56’’. - Loại đạt :chạy hết cự ly : nam 1’55’’ ; nữ 2’08’’. C - Phần kết thúc: -Thả lỏng các khớp :chân tay,thân người. -Nhận xét giờ kiểm tra. 30-32 phút 5 phút - Kiểm tra làm nhiều đợt , mỗi đợt 5-9 học sinh . - Mỗi học sinh kiểm tra 1 lần (trường hợp đặc biệt mới kiểm tra lần 2) - Thả lỏng theo đội hình 4 hàng ngang, sau đó dồn hàng nhận xét giờ kiểm tra.

File đính kèm:

  • docGio an TD9 ca nam.doc