I.Tên bài:- Mục tiêu, nội dung chương trình thể dục (tóm tắt)
- ĐHĐN: Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số(từ 1đến hết và 1-2 1-2)
Đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay trái,phải quay sau; Tập hợp hàng ngang
dóng hàng, điểm số, dàn hàng ngang, dồn hàng;
II.Mục tiêu:- Chương trình môn học giúp học sinh củng cố, phát triển những kết quả
đã học ở lớp 6,7, 8 và hoàn thành mục tiêu môn học ở THCS.
Biết một số kiến thức, kĩ năng cơ bản để tập luyện giữ gìn S K,nâng cao thể lực
- Góp phần rèn luyện nếp sống lành mạnh, tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật,
thói quen tự giác tập luyện TDTT, giữ gìn vệ sinh, Thi đạt tiêu chuẩn RLTT
- Biết vận dụng ở mức độ nhất định những điều đã học vào nếp sinh hoạt ở trường
- Biết thực hiện tương đối tốt các động tác kĩ thuật ĐHĐN .
III. Địa điểm phương tiện: - Sân tập vệ sinh sạch sẽ, còi, HS trang phục đúng quy định TT
IV. Tiến trình lên lớp:
139 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 276 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 1 đến Tiết 70 - Năm học 2009-2010, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
m tra cuối năm.
- Môn tự chọn. Bóng chuyền:
Ôn kỹ thuật đệm bóng bằng hai tay chuyền bóng cao tay bằng hai tay,
Phát bóng cao tay (đối với Nam)
Phát bóng thấp tay (Nữ)
Đập bóng chính diện theo phương lấy đà.
Thi đấu tập
Yêu cầu: trong khi tập học sinh không được tự do chuyển đổi kỹ thuật khác, khi gv chưa cho phép, không được đá bóng tranh danh bóng của bạn, phải theo chỉ đạo của gv.
* Củng cố bài
- GV: gọi 2 em thực hiện kĩ thuật:
-Đập bóng chính diện theo phương lấy đà.
3.Phần kết thúc:
-Thả lỏng hồi tĩnh: Tập động tác điều hoà, hít thở sâu, rũ chân- tay.
-Yêu cầu thả lỏng tích cực.
- Nhận xét kết quả giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
V. Rút kinh nghiệm sau giờ dạy.
8’-10’
1L
2L*8N
2L*8N
2L*8N
Vỗ tay
Vỗ tay
Vỗ tay
1L
1-2’
1L
30-32’
10-12’
5’
5’
1L
2’
1L-2L
5’
()LT
()gv Đội hình gv nhận lớp
ĐHXL
()GV GV
ĐHKĐVT
GV: chỉ đạo lớp trưởng lên điều hành lớp khởi động.
- Cả lớp chú ý quan sát.
- GV: Hướng dẫn HS phân chia lớp tập luyên theo nhóm Nam, Nữ riêng
o o o o o o o
- GV: Hướng dẫn chỉ đạo điều HS tập luyện , gv đị lại giữa hai nhóm và sửa sai cho từng nhóm.
()GV
- GV: Hướng dẫn chỉ đạo điều HS thi đấu tập giữa các tổ
ĐHXL
()GV GV
- GV: Hướng dẫn học sinh thả lỏng đhvt.
Ngày.......tháng.4.năm.2010
Ký duyệt của BGH
Ngày soạn: 15/4/2010
Tuần 34 tiết 67
Kiểm tra: học kì II
I.Tên bài: - Kiểm tra: Bóng chuyền.
- Chuyền bóng cao tay bằng hai tay.
- Đệm bóng.
- pháp bóng cao tay chinh diện (nam).
- Phát bóng thấp tay nghiêng minh (nữ)
II.Mục tiêu: - Đánh giá quá trình tập luyện của học sinh qua nội dung ôn tập,
ý thức đạo tập luyện trong tường tiết học kỹ thuật thực hiện động tác.
III. Địa điểm - phương tiện: - Sân bóng chuyền, Lưới, Bóng chuyền 10 quả, còi.
IV. Tiến trình Thực hiện:
Nội dung giảng dạy
Định lượng
Phương pháp - tổ chức
1.Phần mở đầu:
- Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số, tình hình sức khoẻ.
- Phổ biến nội dung, nhiệm vụ, yêu cầu tiết học.
a.Phần khởi động:
-Khởi động chung:
đi thực hiện các động tác tay không, tay cao, tay ngực vặn mình, bước với.
-Khởi động chuyên môn:
Xoay các khớp, cổ tay cổ chân
cổ, vai, hông, gối.
ép dây chằng dọc- ngang.
Chạy bước nhỏ, tại chỗ.
Chạy nâng cao đùi.
Chạy gót chạm mông.
Yêu cầu HS khởi động tích cực nhiệt tình, kỹ càng, theo sự hướng dẫn của GV để trong quá trình kiểm tra tránh xảy ra chấn thương.
2. Phần cơ bản:
-Kiểm tra: Học kì II Bóng chuyền:
- Chuyền bóng cao tay bằng hai tay, Đệm bóng, Phát bóng thấp tay nghiêng minh (nữ)
- Pháp bóng cao tay chinh diện (nam).
- Cách cho điểm:
- Mỗi học sinh thực hiện 3 lần một kỹ thuật.
Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện động tác của hs.
- Điểm 9-10 thực hiện đúng kỹ thuật,
Cả 9 lần bóng đều qua lưới sang sân đối phương.
- Điểm 7- 8 thực hiện đúng kỹ thuật,
Cả 7 lần bóng đều qua lưới sang sân đối phương.
- Điểm 5-6 thực hiện đúng kỹ thuật,
Cả 5 lần bóng đều qua lưới sang sân đối phương.
- Điểm 3- 4 thực hiện có nhiều sai sót không có lần nào bóng qua lưới sang sân đối phương hoặc qua lưới nhưng bóng không vào sân.
- Điểm 1-2 thực hiện sai kỹ thuật không có lần nào bóng qua lưới sang sân đối phương.
Yêu cầu: trong quá trình kiểm tra hs không được ôn tập ở trong sân bóng chuyền, ôn tập đúng khu vực, gv gọi đến tên ai người đó vào kiểm tra.
3.Phần kết thúc:
-Thả lỏng hồi tĩnh: Tập động tác điều hoà, hít thở sâu, rũ chân- tay.
-Yêu cầu thả lỏng tích cực.
- Nhận xét: đọc kết quả kiểm tra.
- Giao bài tập về nhà RLTT.
V. Rút kinh nghiệm sau giờ dạy.
8’-10’
1L
2L*8N
2L*8N
2L*8N
Vỗ tay
Vỗ tay
Vỗ tay
1’
1L
30-32’
3L
3L
3L
1L
5 phút
(LT)
()gv
Đội hình gv nhận lớp 4 hàng ngang.
Lớp trưởng báo cáo.
()GV GV
ĐHKĐVT
GV: Hướng dẫn chỉ đạo điều hành lớp khởi động.
o o o o o o o
Đội hình ôn tập trước khi vào KT.
- GV: Hướng dẫn chỉ đạo điều HS ôn tập trước khi vào kiểm tra.
()GV ĐH KT
- GV: Hướng dẫn hs trước khi vào kiểm tra. Gọi tên theo thứ tự trong sổ điểm.
ĐHXL
()GV GV
- GV: Hướng dẫn học sinh thả lỏng đhvt.
Ngày.......tháng.5.năm.2010
Ký duyệt của BGH
Ngày soạn: 5/5/2009
Tuần 34 tiết 68-70
Kiểm tra:
tiêu chuẩn rèn luyện thân thể
Tên bài: - Kiểm tra môn học tự chọn Bóng chuyền, Chuyền bóng cao tay bằng hai tay
- Đệm bóng, Phát bóng thấp tay nghiêng minh (nữ)
Pháp bóng cao tay chinh diện (nam).
II.Mục tiêu: - Đánh giá quá trình tập luyện của học sinh qua nội dung học,
ý thức đạo trong tường tiết học kỹ thuật thực hiện động tác.
III. Địa điểm - phương tiện: - Sân bóng chuyền, Bóng chuyền 10 quả, còi.
IV. Tiến trình Thực hiện:
Nội dung giảng dạy
Định lượng
Phương pháp - tổ chức
1.Phần mở đầu:
- Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số, tình hình sức khoẻ.
- Phổ biến nội dung, nhiệm vụ, yêu cầu tiết học.
a.Phần khởi động:
-Khởi động chung:
đi thực hiện các động tác tay không, tay cao, tay ngực vặn mình, bước với.
-Khởi động chuyên môn:
Xoay các khớp, cổ tay cổ chân
cổ, vai, hông, gối.
ép dây chằng dọc- ngang.
Chạy bước nhỏ, tại chỗ.
Chạy nâng cao đùi.
Chạy gót chạm mông.
Yêu cầu HS khởi động tích cực nhiệt tình, kỹ càng, theo sự hướng dẫn của GV để trong quá trình kiểm tra tránh xảy ra chấn thương.
2. Phần cơ bản:
-Kiểm tra: môn học tự chọn
Bóng chuyền: - Chuyền bóng cao tay bằng hai tay, Đệm bóng, Phát bóng thấp tay nghiêng minh (nữ)
- Pháp bóng cao tay chinh diện (nam).
- Cách cho điểm:
- Mỗi học sinh thực hiện 3 lần một kỹ thuật.
Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện động tác của hs.
- Điểm 9-10 thực hiện đúng kỹ thuật,
Cả 9 lần bóng đều qua lưới sang sân đối phương.
- Điểm 7- 8 thực hiện đúng kỹ thuật,
Cả 7 lần bóng đều qua lưới sang sân đối phương.
- Điểm 5-6 thực hiện đúng kỹ thuật,
Cả 5 lần bóng đều qua lưới sang sân đối phương.
- Điểm 3- 4 thực hiện có nhiều sai sót không có lần nào bóng qua lưới sang sân đối phương hoặc qua lưới nhưng bóng không vào sân.
- Điểm 1-2 thực hiện sai kỹ thuật không có lần nào bóng qua lưới sang sân đối phương.
Yêu cầu: trong quá trình kiểm tra hs không được ôn tập ở trong sân bóng chuyền, ôn tập đúng khu vực, gv gọi đến tên ai người đó vào kiểm tra.
3.Phần kết thúc:
-Thả lỏng hồi tĩnh: Tập động tác điều hoà, hít thở sâu, rũ chân- tay.
-Yêu cầu thả lỏng tích cực.
- Nhận xét: đọc kết quả kiểm tra.
- Giao bài tập về nhà.
V. Rút kinh nghiệm sau giờ dạy.
8’-10’
1L
2L*8N
2L*8N
2L*8N
Vỗ tay
Vỗ tay
Vỗ tay
1’
1L
30-32’
3L
3L
3L
1L
5 phút
(LT)
()gv
Đội hình gv nhận lớp 4 hàng ngang.
Lớp trưởng báo cáo.
()GV GV
ĐHKĐVT
GV: Hướng dẫn chỉ đạo điều hành lớp khởi động.
o o o o o o o
Đội hình ôn tập.
- GV: Hướng dẫn chỉ đạo điều HS ôn tập trước khi vào kiểm tra.
()GV ĐH KT
- GV: Hướng dẫn hs trước khi vào kiểm tra. Gọi tên theo thứ tự trong sổ điểm.
ĐHXL
()GV GV
- GV: Hướng dẫn học sinh thả lỏng đhvt.
Ngày.......tháng.5.năm.2009
Ký duyệt của BGH
Ngày Soạn :8/5/2009
Tuần:35Tiết:70
Kiểm tra:
tiêu chuẩn rèn luyện thân thể
I. Tên bài: - Kiểm tra: Chạy cự ly ngắn.
II.Mục tiêu : - Kiểm tra đánh giá quá trình tập luyện của học sinh thông
qua nội nung kiểm tra, nhằm nâng cao thành tích,
và bổ sung nhưng kĩ năng còn yếu cho HS.
III.Dụng cụ sân tập: - Sân tập vệ sinh sạch sẽ, HS trang phục gọn gàng
đường chạy nhanh ,đồng hồ bấm giây, dây đích . đường
chạy kẻ vôi , Bàn ghế cho GV .
IV.Tiến trình kiểm tra.
Nội dung giảng dạy
Định lượng
Phương pháp tổ chức
1.Phần mở đầu:
- Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số, tình hình sức khoẻ.
- Phổ biến nội dung, nhiệm vụ, yêu cầu tiết học.
a.Phần khởi động:
-Khởi động chung:đi thực hiện các động tác tay không, tay cao, tay ngực, vặn mình,bước với.
-Khởi động chuyên môn :
Xoay các khớp, cổ tay cổ chân,cổ, vai, hông, gối:
ép dây chằng dọc- ngang.
Chạy bớc nhỏ, tại chỗ.
Chạy nâng cao đùi
Chạy gót chạm mông.
Yêu cầu HS khởi động tích cực nhiệt tình, kỹ càng, theo sự hướng dẫn của GV để trong quá trình KT trách xảy ra chấn thương.
2.Phần cơ bản:
b.Nội dung kiểm tra. Chạy cự ly ngắn.
- Điểm 9-10 : Thực hiện đúng 4 giai đoạn kĩ thuật ,thành tích đạt mức Giỏi.
-Điểm 7- 8 :Thực hiện đúng kĩ thuật XP thấp và chạy giữa quãng thành tích đạt mức Khá RLTT
-Điểm 5- 6 :Thực hiện đúng KT chạy giữa quãng ,có 1 số sai sót nhỏ khi thực hiện KT XP thành tích ở mức Đạt.
-Điểm 3- 4 :Thực hiện tương đối đúng KT XP thấp và KT bước chạy thành tich ở mức Đạt.
-Điểm 1- 2 :Thực hiện không đúng kĩ thuật ,thành tích không Đạt RLTT.
g.Củng cố bài:
Gv nhắc lại những kĩ năng mà HS còn tập yếu để bổ sung cho hoàn thiện.
3.Phần kết thúc:
-Thả lỏng hồi tĩnh: Tập động tác điều hoà,hít thở sâu ,dũ chân- tay.
-Nhận xét - đánh giá giờ kiểm tra
đọc kết quả kiểm tra
-Bài tập ôn luyện tiết sau.
VI. Rút kinh nghiệm:
8’-10’
1L
2L*8N
2L*8N
2L*8N
Vỗ tay
Vỗ tay
Vỗ tay
1l
30-32’
1- 2L
1L
5’
1-2 L
(LT)
()gv
Đội hình gv nhận lớp
()GV GV
ĐHKĐVT
GV: Hướng dẫn chỉ đạo điều hành lớp khởi động.
(LT)
60m
()GVKT
- GV Hướng dẫn HS trướng khi vào nội dung KT.
- Mỗi đợt KT 2 em, Nam riêng,
Nữ riêng.
-Gọi tên theo danh sách trong sổ điểm.
ĐHXL
()GV GV
GV:Hướng dẫn học sinh thả lỏng đhvt
Ngày........tháng.5.năm2009
Ký duyệt của BGH
File đính kèm:
- the duc 9 LU 10-11 Doc1.doc