I. Mục tiêu.
- Giới thiệuphương pháp tập luyện sức bền, một số quy định khi tập luyện. Ôn tập các kỹ năng ĐHĐN. Yêu cầu: HS chú ý nghe bài giảng, thực hiện tốt các yêu cầu của GV, ổn định các nhóm tập luyện.
II. Địa điểm, thiết bị dạy học.
- Địa điểm: Sân trường
-Thiết bị: Còi TD.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
77 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 186 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 1 đến Tiết 70 (Bản đẹp), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hiệm vụ, nội dung yêu cầu bài dạy.
2. Khởi động:
- Khởi động chung : HS chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân trường, dàn hàng cự ly cách một sãi tay, xoay các nhóm khớp, các nhóm cơ.
- Khởi động chuyên môn.
12-15 phút
1 phút
7 phút
7 phút
2x8 nhịp
- Lớp trưởng (cán sự lớp) tập hợp lớp thành 4 hàng ngang báo cáo sỉ số cho GV.
GV
LT
- Đội hình dàn hàng khởi động
(GV)
B / Phần cơ bản.
1 . Đá cầu
- Ôn: di chuyển bước đơn , tâng cầu bằng đùi ,mu bàn chân ,phát cầu cao chân ,đỡ cầu bằng ngực , phát cầu cao chânnghiêng mình bằng mu bàn chân
- Một số bài tập phối hợp
- Giới thiệu luật ĐaÙ cầu
- Đấu tập
3 Củng cố:
+.Đá cầu
60-65 phút
50 phút
10 phút
5 phút
.
-GV giới thiệu kĩ thuật ,làm mẫu
động tác
- Phân nhóm luyện tập theo sự hướng dẫn của GV.
GV
LT
Nhóm.1 Nhóm.2
(GV)
Nhóm.3 Nhóm.4
- GV gọi từng tổ lên thực hiện phần đá cầu . GV và HS nhận xét, góp ý.
C / Phần kết thúc.
+ Thả lỏng tay, chân, toàn thân, phối hợp hít thở.
+ Nhận xét, đánh giá buổi học.
+ Giao bài tập về nhà.
+ Xuống lớp.
8-10 phút
2x8 nhịp
GV
LT
- GV hô “giải tán” HS đồng thanh hô “khỏe”.
Tuần :33 (K.9) Tiết : 65+ 66
Tên bài : ĐÁ CẦU - CHẠY BỀN.
I. Mục tiêu.
- Ôn: di chuyển bước đơn , tâng cầu bằng đủi ,mu bàn chân ,phát cầu cao chân ,đỡ cầu bằng ngực , phát cầu cao chânnghiêng mình bằng mu bàn chân
- Một số bài tập phối hợp
- Giới thiệu luật ĐaÙ cầu
- Đấu tập
- Tiếp tục nâng cao một số hiểu biết và rèn luyện kĩ thuật để phát triển sức bền.
- Chạy bền : Luyện tập chạy bền chạy hết cự li qui định
- Yêu cầu: Lớp trật tự, nghiêm túc, tự giác và tích cực tập luyện .
II. Địa điểm, thiết bị dạy học.
- Địa điểm: Sân trường
-Thiết bị: Còi, nệm, xà nhảy cao.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp-tổ chức
A / Phần mở đầu.
1. Nhận lớp:
- GV nhận lớp, điểm danh, kiểm tra tác phong.
- Giới thiệu bài mới: Phổ biến nhiệm vụ, nội dung yêu cầu bài dạy.
2. Khởi động:
- Khởi động chung : HS chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân trường, dàn hàng cự ly cách một sãi tay, xoay các nhóm khớp, các nhóm cơ.
- Khởi động chuyên môn.
12-15 phút
1 phút
7 phút
7 phút
2x8 nhịp
- Lớp trưởng (cán sự lớp) tập hợp lớp thành 4 hàng ngang báo cáo sỉ số cho GV.
GV
LT
- Đội hình dàn hàng khởi động
(GV)
B / Phần cơ bản.
1 . Đá cầu
- Ôn: di chuyển bước đơn , tâng cầu bằng đùi ,mu bàn chân ,phát cầu cao chân ,đỡ cầu bằng ngực , phát cầu cao chânnghiêng mình bằng mu bàn chân
- Một số bài tập phối hợp
- Giới thiệu luật ĐaÙ cầu
- Đấu tập
+ kiểm tra đá cầu :
+ 9 – 10đ :đúng kĩ thuật 3 lần phát cầu qua lưới sang sân đối phương
+ 7 – 8đ :đúng kĩ thuật 3 lần phát cầu chỉ có 2 lần qua lưới sang sân đối phương
Aä – 6 đ :đúng kĩ thuật 3 lần phát cầu chỉ có 1 lần qua lưới sang sân đối phương
+ 3 – 4đ :cả 3 lần phát cầu không qua sân đối phương
3. Chạy bền:
- Luyện tập chạy bền.
4. Củng cố:
+.Đá cầu
60-65 phút
50 phút
1 – 3 lần
10 phút
5 phút
- Phân nhóm luyện tập
Nhóm.1 Nhóm.2
(GV)
Nhóm.3 Nhóm.4
+ Từng HS đến lượt kiểm tra tiến vào khu phát cầu
+ Mỗi em thực hiện 3 lần
(GV)
Sân đá cầu
- HS luyện tập theo sự điều khiển của GV, HS chạy theo nhóm, lưu ý phối hợp nhịp hít thở vừa học.
- GV gọi từng tổ lên thực hiện phần đá cầu . GV và HS nhận xét, góp ý.
C / Phần kết thúc.
+ Thả lỏng tay, chân, toàn thân, phối hợp hít thở.
+ Nhận xét, đánh giá buổi học.
+ Giao bài tập về nhà.
+ Xuống lớp.
8-10 phút
2x8 nhịp
GV
LT
- GV hô “giải tán” HS đồng thanh hô “khỏe”.
Tuần :34 (K.9) Tiết : 67+ 68
Tên bài : ÔN TẬP HỌC KÌ 2.
KIỂM TRA CHẠY BỀN.
I. Mục tiêu.
- Nhằm rèn luyện cho HS tư thế đúng, tác phong khỏe mạnh, nhanh nhẹn, kỉ luật và tinh thần tập thể, góp phần hình thành nhân cách.
- Ôn tập nội dung nhảy cao , chuẩn bị kiểm tra cuối năm.
- Yêu cầu: Lớp trật tự, nghiêm túc, tự giác và tích cực tập luyện, thi đạt kết quả cao.
II. Địa điểm, thiết bị dạy học.
- Địa điểm: Sân trường
-Thiết bị: Còi, xà nhảy, bàn, ghế GV kiểm tra.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp-tổ chức
A / Phần mở đầu.
1. Nhận lớp:
- GV nhận lớp, điểm danh, kiểm tra tác phong.
- Giới thiệu bài mới: Phổ biến nhiệm vụ, nội dung yêu cầu bài dạy, cách thức tiến hành buổi kiểm tra.
2. Khởi động:
- Khởi động chung : HS chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân trường, dàn hàng cự ly cách một sãi tay, xoay các nhóm khớp, các nhóm cơ.
12-15 phút
1 phút
7 phút
7 phút
2x8 nhịp
- Lớp trưởng (cán sự lớp) tập hợp lớp thành 4 hàng ngang báo cáo sỉ số cho GV.
GV
LT
- Đội hình dàn hàng khởi động
(GV)
B / Phần cơ bản.
1. Nhảy cao:
- Ôn:một số động tác bổ trợ
Ôn : giai đoạn chạy đà (đo nđà ,chỉnh đà đặt chân vào điểm giậm nhảy )
-Giai đoạn giậm nhảy và tập phối hợp chạy đà – giậm nhảy
- Hoàn thiện kĩ thuật nhảy cao kiểu bước qua
2. Kiểm tra chạy bền:
+ Nội dung: Kiểm tra chạy 500m có tính thời gian và không tính thời gian.
+ Cách xếp loại:
- 9 – 10đ: Chạy đạt thành tích mức “Giỏi” theo tiêu chuẩn RLTT.
- 7 – 8đ: Chạy đạt thành tích mức “Khá” theo tiêu chuẩn RLTT.
- 5 – 6đ: Chạy hết cự li quy đĩnh không tính thời gian.
* Các trường hợp khác do GV quy định.
60-65 phút
30 phút
10 – 20 lần
35 phút
- GV triển khai đội hình luyện tập
(GV)
Hố nhảy cao
- Kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi đợt 5 – 8 HS
- Mỗi HS tham gia kiểm tra 1 lần. Trường hợp đặc biệt, GV có thể cho kiểm tra lần 2 vào một buổi học khác. Những HS có thể lực kém hoặc sức khoẻ không bình thường, GV cho chạy 500 – 800m có tính thời gian.
(GV)
C / Phần kết thúc.
+ Thả lỏng tay, chân, toàn thân, phối hợp hít thở.
+ Nhận xét, đánh giá buổi kiểm tra, công bố xếp loại.
+ Giao bài tập về nhà.
+ Xuống lớp.
8-10 phút
2x8 nhịp
GV
LT
- GV hô “giải tán” HS đồng thanh hô “khỏe”.
Tuần :35 (K.9) Tiết : 69 + 70
Tên bài : KIỂM TRA HỌC KÌ 2.
KIỂM TRA RÈN LUYỆN THÂN THỂ.
I. Mục tiêu.
- Nhằm rèn luyện cho HS tư thế đúng, tác phong khoẻ mạnh, nhanh nhẹn, kỉ luật và tinh thần tập thể, góp phần hình thành nhân cách.
- Kiểm tra học kì 2. Kiểm tra tiêu chuẩn RLTT và những HS chưa đạt.
- Yêu cầu: Lớp trật tự, nghiêm túc, tự giác và tích cực tập luyện, cố gắng thi đạt kết quả tốt.
II. Địa điểm, thiết bị dạy học.
- Địa điểm: Sân trường
-Thiết bị: Còi, bộ xà nhảy cao, bàn, ghế GV kiểm tra.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp-tổ chức
A / Phần mở đầu.
1. Nhận lớp:
- GV nhận lớp, điểm danh, kiểm tra tác phong.
- Giới thiệu bài mới: Phổ biến nhiệm vụ, nội dung yêu cầu bài dạy, cách thức tiến hành buổi kiểm tra.
2. Khởi động:
- Khởi động chung : HS chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân trường, dàn hàng cự ly cách một sãi tay, xoay các nhóm khớp, các nhóm cơ.
12-15 phút
1 phút
7 phút
7 phút
2x8 nhịp
- Lớp trưởng (cán sự lớp) tập hợp lớp thành 4 hàng ngang báo cáo sỉ số cho GV.
GV
LT
- Đội hình dàn hàng khởi động
(GV)
B / Phần cơ bản.
. Kiểm tra chạy bền:
+ Nội dung: Kiểm tra chạy 500m có tính thời gian và không tính thời gian.
+ Cách xếp loại:
- 9 – 10đ: Chạy đạt thành tích mức “Giỏi” theo tiêu chuẩn RLTT.
- 7 – 8đ: Chạy đạt thành tích mức “Khá” theo tiêu chuẩn RLTT.
- 5 – 6đ: Chạy hết cự li quy đĩnh không tính thời gian.
* Các trường hợp khác do GV quy định.
p
2. Kiểm tra tiêu chuẩn RLTT:
+ Những môn chưa kiểm tra (, chạy 500m).
+ Những HS chưa đạt.
+ Tổng kết tiêu chuẩn kiểm tra rèn luyện thân thể.
60-65 phút
40 phút
25 phút
- Kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi đợt 5 – 8 HS
- Mỗi HS tham gia kiểm tra 1 lần. Trường hợp đặc biệt, GV có thể cho kiểm tra lần 2 vào một buổi học khác. Những HS có thể lực kém hoặc sức khoẻ không bình thường, GV cho chạy 500 – 800m có tính thời gian.
(GV)
C / Phần kết thúc.
+ Thả lỏng tay, chân, toàn thân, phối hợp hít thở.
+ Nhận xét, đánh giá buổi học.
+ Công bố xếp loại.
+ Xuống lớp.
8-10 phút
2x8 nhịp
GV
LT
- GV hô “giải tán” HS đồng thanh hô “khỏe”.
File đính kèm:
- giao td.doc