Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 1 đến Tiết 26 - Năm học 2012-2013

I. MỤC TIÊU:

- Hs biết được chương trình TD lớp 9; Biết một số khái niệm về sức bền và pp tập luyện pt sức bền.

- HS biết vận dụng vào tập luyện.

II. DỤNG CỤ, SÂN BÃI:

- Phòng học, các tài liệu liên quan

III. PHƯƠNG PHÁP:

- Thuyết trình, hỏi , đáp.

IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:

 

 

doc54 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 255 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 1 đến Tiết 26 - Năm học 2012-2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tục nhận lớp: ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ €gv Gv điều khiển hs khởi động: ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ €gv) Gv phân nhóm học sinh tập luyện. Mỗi nhóm cử một nhóm trưởng để điều khiển nhóm mình. Đội hình chạy ngắn €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ €gv GV làm mẩu động tác 1-2 lần cho hs mỗi nhóm. GV điều khiển hs ôn tập . hố cát xxx - - - - - - - - - Đ chạy đà Gv yêu cầu 2 hs thực hiện một lần để cả lớp nhận xét, sửa sai. Đội hình thả lỏng: ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ €gv) Gv-hs làm thủ tục xuống lớp: ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ €gv Tuần 12 Ngày soạn: 11/11/2012 Tiết 24 Ngày dạy : 13/11/2012 KIỂM TRA: CHẠY NGẮN I. Mục đích, yêu cầu: - KT: Biết cách chạy ngắn 60m. - KN: Thực hiện cơ bản đúng 4 giai đoạn kĩ thuật chạy ngắn. Đạt tiêu chuẩn RLTT. II. Địa điểm- phương tiện: - Sân TD, Còi, đồng hồ, bàn đạp, ghế gv III. Phương pháp: - Tập luyện. IV. Tiến trình lên lớp: 38 Nội dung Định lượng Phương pháp- tổ chức PHẦN MỞ ĐẦU 1. Nhận lớp: - Kiểm tra ss và sức khoẻ hs. - Phổ biến nội dung buổi học. 2. Khởi động: a. Khởi động chung: - Xoay khớp cổ, khớp vai, khớp hông, khớp gối, khớp cổ tay- cổ chân. b. Khởi động chuyên môn: - Chạy bước nhỏ tại chổ. - Chạy nâng cao đùi tại chổ. - Chạy đạp sau tại chổ. 8' Gv và hs làm thủ tục nhận lớp: ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ €gv Gv điều khiển hs khởi động: ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ €gv) PHẦN CƠ BẢN 1. Nội dung Kiểm tra: - Kỉ thuật và thành tích chạy cự li ngắn. 2. Thang điểm: Điểm Nam Nữ Kỹ Thuật Đ 9s-9,4s 10-10,7s Đúng 4 giai đoạn kỹ thuật Đ 9,5s-9,9s 10,8-11,2s Đ 10s-10,4s 11,3-12s đúng KT xuất phát CĐ <10,4s không đúng KT CĐ Tất cả các trường hợp còn lại 32 ' 1 Lần Kiểm tra mỗi lần 2 em . Lớp trưởng hô XP và GV bấm thành tích cho HS. PHẦN KẾT THÚC 1. Thả lỏng; - Tập các động tác hồi tĩnh. 2. GV nhận xét giờ học - Ý thức học tập của hs. - Đánh giá chung về kết quả tập luyện. - Công bố điểm. 3. Giao bài tập về nhà: 4. Xuống lớp.. 5' Đội hình thả lỏng: ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ €gv) Gv-hs làm thủ tục xuống lớp: ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ €gv TUẦN 12 THỂ DỤC LỚP 9 Ngày soạn : 06/11/2011 Tiết 23 Ngày dạy : 08/11/2011 CHẠY NGẮN - NHẢY XA I. MỤC TIÊU: 1. Chạy ngắn: - Biết cách thực hiện toàn bộ kỉ thuật chạy cự li ngắn. - Thực hiện cơ bản đúng kỉ thuật 4 giai đoạn chạy cự li ngắn. 2. Nhảy xa: - Biết cách chạy đà - giậm nhảy- trên không- tiếp đất bằng 2 chân. - Thực hiện được chạy đà - giậm nhảy- trên không- tiếp đất bằng 2 chân. II. DỤNG CỤ, SÂN BÃI: - Sân thể dục. - Đường chạy 60m, bàn đạp, đồng hồ. - Hố cát, ván giậm nhảy... III. PHƯƠNG PHÁP: - Tập luyện. IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP, TỔ CHỨC PHẦN MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp: - GV kiểm tra sĩ số và sức khoẻ của hs. - GV phổ biến nội dung,mục tiêu, yêu cầu bài học. 2. Khởi động: a. Khởi động chung: - Xoay khớp cổ, khớp vai, khớp hông, khớp gối, khớp cổ tay- cổ chân. b. Khởi động chuyên môn: - Chạy bước nhỏ tại chổ. - Chạy nâng cao đùi tại chổ. - Chạy đạp sau tại chổ. PHẦN CƠ BẢN 1. Chạy ngắn: - Chạy bước nhỏ. - Chạy ñaïp sau. - Xuất phát thấp- Chạy lao- Chạy giữa quãng- về đích (khoảng 60m). 2. Nhảy xa: + Kiểm tra bài cũ: Cách đo đà? + Ôn động tác bổ trợ: - Tại chổ bật cao. - Tại chổ bật xa. + Phối hợp chạy đà - giậm nhảy – trên không - tiếp đất. + Cũng cố: 2 hs thực hiện 1 lần. PHẦN KẾT THÚC 1. Thả lỏng; - Tập các động tác hồi tĩnh. 2. GV nhận xét giờ học - Ý thức học tập của hs. - Đánh giá chung về kết quả tập luyện. 3. Giao bài tập về nhà: - Chuẩn bị kiểm tra. 4. Xuống lớp.. 8’ 30’ 7’ Gv và hs làm thủ tục nhận lớp: ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ €gv Gv điều khiển hs khởi động: ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ €gv) Gv phân nhóm học sinh tập luyện. Mỗi nhóm cử một nhóm trưởng để điều khiển nhóm mình. Đội hình chạy ngắn €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ €gv GV làm mẩu động tác 1-2 lần cho hs mỗi nhóm. GV điều khiển hs ôn tập . hố cát xxx - - - - - - - - - Đ chạy đà Gv yêu cầu 2 hs thực hiện một lần để cả lớp nhận xét, sửa sai. Đội hình thả lỏng: ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ €gv) Gv-hs làm thủ tục xuống lớp: ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ €gv Tuần 12 Ngày soạn: 06/11/2011 Tiết 24 Ngày dạy : 08/11/2011 KIỂM TRA: CHẠY NGẮN I. Mục đích, yêu cầu: - Biết cách chạy ngắn 60m. - Thực hiện cơ bản đúng 4 giai đoạn kỉ thuật chạy ngắn. Đạt tiêu chuẩn RLTT. II. Địa điểm- phương tiện: - Sân TD, Còi, đồng hồ, bàn đạp, ghế gv III. Phương pháp: - Tập luyện. IV. Tiến trình lên lớp: 38 Nội dung Định lượng Phương pháp- tổ chức PHẦN MỞ ĐẦU 1. Nhận lớp: - Kiểm tra ss và sức khoẻ hs. - Phổ biến nội dung buổi học. 2. Khởi động: a. Khởi động chung: - Xoay khớp cổ, khớp vai, khớp hông, khớp gối, khớp cổ tay- cổ chân. b. Khởi động chuyên môn: - Chạy bước nhỏ tại chổ. - Chạy nâng cao đùi tại chổ. - Chạy đạp sau tại chổ. 8' Gv và hs làm thủ tục nhận lớp: ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ €gv Gv điều khiển hs khởi động: ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ €gv) PHẦN CƠ BẢN 1. Nội dung Kiểm tra: - Kỉ thuật và thành tích chạy cự li ngắn. 2. Thang điểm: Điểm Nam Nữ Kỹ Thuật 9-10 9s-9,4s 10-10,7s Đúng 4 giai đoạn kỹ thuật 7-8 9,5s-9,9s 10,8-11,2s 5-6 10s-10,4s 11,3-12s đúng KT xuất phát 3-4 <10,4s không đúng KT 1-2 Tất cả các trường hợp còn lại 32 ' 1 Lần Kiểm tra mỗi lần 2 em . Lớp trưởng hô XP và GV bấm thành tích cho HS. PHẦN KẾT THÚC 1. Thả lỏng; - Tập các động tác hồi tĩnh. 2. GV nhận xét giờ học - Ý thức học tập của hs. - Đánh giá chung về kết quả tập luyện. - Công bố điểm. 3. Giao bài tập về nhà: 4. Xuống lớp.. 5' Đội hình thả lỏng: ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ €gv) Gv-hs làm thủ tục xuống lớp: ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ €gv TUẦN 13 THỂ DỤC LỚP 9 Ngày soạn : 02/12/2012 Tiết 25 Ngày dạy : 06/12/2012 NHẢY XA - CHẠY BỀN I. MỤC TIÊU: 1. Nhảy xa: - Biết cách phối hợp chạy đà - giậm nhảy – trên không và tiếp đất . - Thực hiện cơ bản đúng kỉ thuật 4 giai đoạn. 2. Chạy bền: - Biết cách chạy bền trên địa hình tự nhiên. - Thực hiện được chạy bền trên địa hình tự nhiên. II. DỤNG CỤ, SÂN BÃI: - Sân thể dục; Đường chạy bền; Hố cát, ván giậm nhảy, còi, ghế ... III. PHƯƠNG PHÁP: - Thực hành, phân nhóm . IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP, TỔ CHỨC PHẦN MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp: - GV kiểm tra sĩ số và sức khoẻ của hs. - GV phổ biến nội dung, mục tiêu, yêu cầu bài học. 2. Khởi động: a. Khởi động chung: - Xoay khớp cổ, khớp vai, khớp hông, khớp gối, khớp cổ tay- cổ chân, ép căng cơ. b. Khởi động chuyên môn: - Chạy bước nhỏ tại chổ. - Chạy nâng cao đùi tại chổ. - Chạy đạp sau. PHẦN CƠ BẢN 2. Nhảy xa: + Ôn động tác bổ trợ: - Tại chổ bật cao. - Tại chổ bật xa. - 3 bước đà nhảy bước bộ trên không. + Phối hợp chạy đà - giậm nhảy – trên không- tiếp đất. + Cũng cố: - Kỉ thuật chạy đà- giậm nhảy- trên không tiếp đất. 3. Chạy bền: - Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. PHẦN KẾT THÚC 1. Thả lỏng; - Tập các động tác hồi tĩnh. 2. GV nhận xét giờ học - Ý thức học tập của hs. - Đánh giá chung về kết quả tập luyện. 3. Giao bài tập về nhà: 4. Xuống lớp.. 8’ 30’ (15’) (15’) 7’ (2’) (3’) (1’) (1’) Gv và hs làm thủ tục nhận lớp: ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ €gv Gv điều khiển hs khởi động: Gv điều khiển học sinh tập luyện. GV làm mẩu động tác 1-2 lần cho hs xem. GV điều khiển hs ôn tập . hố cát € Gv yêu cầu 2 hs thực hiện động tác một lần để cả lớp nhận xét, sửa sai. Chạy theo nhóm 6-8 hs, chạy vòng xung quanh sân trường. Đội hình thả lỏng: ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ €gv) Gv-hs làm thủ tục xuống lớp: ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ €gv TUẦN 13 THỂ DỤC LỚP 9 Ngày soạn : 02/12/2012 Tiết 26 Ngày dạy : 06/12/2012 NHẢY XA - CHẠY BỀN I. MỤC TIÊU: 1. Nhảy xa: -KT: Biết cách phối hợp chạy đà - giậm nhảy – trên không và tiếp đất . - KN: Thực hiện cơ bản đúng kỉ thuật 4 giai đoạn. 2. Chạy bền: - KT: Biết cách chạy bền trên địa hình tự nhiên. - KN: Thực hiện được chạy bền trên địa hình tự nhiên; Duy trì sức bền. II. DỤNG CỤ, SÂN BÃI: - Sân thể dục; Đường chạy bền; Hố cát, ván giậm nhảy, còi, ghế ... III. PHƯƠNG PHÁP: - Tập luyện , làm mẫu. IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP, TỔ CHỨC PHẦN MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp: - GV kiểm tra sĩ số và sức khoẻ của hs. - GV phổ biến nội dung,mục tiêu, yêu cầu bài học. 2. Khởi động: a. Khởi động chung: - Xoay khớp cổ, khớp vai, khớp hông, khớp gối, khớp cổ tay- cổ chân, ép căng cơ. b. Khởi động chuyên môn: - Chạy bước nhỏ . - Chạy nâng cao đùi . - Chạy đạp sau. PHẦN CƠ BẢN 1. Nhảy xa: + Kiểm tra bài cũ: - Thực hiện đt bước bộ trên không. + Ôn động tác bổ trợ: - Tại chổ bật cao. - Tại chổ bật xa. - 3 bước đà nhảy bước bộ trên không. + Phối hợp chạy đà - giậm nhảy – trên không- tiếp đất. + Cũng cố: hs thực hiện, gv nhận xét: - Kỉ thuật chạy đà- giậm nhảy- trên không tiếp đất. 2. Chạy bền: - Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.( Nam chạy 5'; Nữ chạy 4'). PHẦN KẾT THÚC 1. Thả lỏng; - Tập các động tác hồi tĩnh. 2. GV nhận xét giờ học - Ý thức học tập của hs. - Đánh giá chung về kết quả tập luyện. 3. Giao bài tập về nhà: 4. Xuống lớp.. 8’ 30’ (15’) (15’) 7’ (3’) (2’) (1’) (1’) Gv và hs làm thủ tục nhận lớp: ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ €gv Gv điều khiển hs khởi động: 2 hs thực hiện. GV làm mẩu động tác 1-2 lần cho hs mỗi nhóm. GV điều khiển hs ôn tập . Gv yêu cầu 2 hs thực hiện động tác một lần để cả lớp nhận xét, sửa sai. Chạy theo nhóm 6-8 hs, chạy vòng xung quanh sân trường. Đội hình thả lỏng: ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ €gv) Gv-hs làm thủ tục xuống lớp: ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ €gv

File đính kèm:

  • docthe duc 9 2013.doc