I. MỤC TIÊU:
- Hs biết được chương trình TD lớp 9; Biết một số khái niệm về sức bền và pp tập luyện pt sức bền.
- HS biết vận dụng vào tập luyện.
II. DỤNG CỤ, SÂN BÃI:
- Phòng học, các tài liệu liên quan
III. PHƯƠNG PHÁP:
- Thuyết trình, hỏi , đáp.
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
54 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 255 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 1 đến Tiết 26 - Năm học 2012-2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tục nhận lớp:
gv
Gv điều khiển hs khởi động:
gv)
Gv phân nhóm học sinh tập luyện.
Mỗi nhóm cử một nhóm trưởng để điều khiển nhóm mình.
Đội hình chạy ngắn
gv
GV làm mẩu động tác 1-2 lần cho hs mỗi nhóm.
GV điều khiển hs ôn tập .
hố cát
xxx - - - - - - - - -
Đ chạy đà
Gv yêu cầu 2 hs thực hiện một lần để cả lớp nhận xét, sửa sai.
Đội hình thả lỏng:
gv)
Gv-hs làm thủ tục xuống lớp:
gv
Tuần 12 Ngày soạn: 11/11/2012
Tiết 24 Ngày dạy : 13/11/2012
KIỂM TRA: CHẠY NGẮN
I. Mục đích, yêu cầu:
- KT: Biết cách chạy ngắn 60m.
- KN: Thực hiện cơ bản đúng 4 giai đoạn kĩ thuật chạy ngắn. Đạt tiêu chuẩn RLTT.
II. Địa điểm- phương tiện:
- Sân TD, Còi, đồng hồ, bàn đạp, ghế gv
III. Phương pháp:
- Tập luyện.
IV. Tiến trình lên lớp:
38
Nội dung
Định lượng
Phương pháp- tổ chức
PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
- Kiểm tra ss và sức khoẻ hs.
- Phổ biến nội dung buổi học.
2. Khởi động:
a. Khởi động chung:
- Xoay khớp cổ, khớp vai, khớp hông, khớp gối, khớp cổ tay- cổ chân.
b. Khởi động chuyên môn:
- Chạy bước nhỏ tại chổ.
- Chạy nâng cao đùi tại chổ.
- Chạy đạp sau tại chổ.
8'
Gv và hs làm thủ tục nhận lớp:
gv
Gv điều khiển hs khởi động:
gv)
PHẦN CƠ BẢN
1. Nội dung Kiểm tra:
- Kỉ thuật và thành tích chạy cự li ngắn.
2. Thang điểm:
Điểm
Nam
Nữ
Kỹ Thuật
Đ
9s-9,4s
10-10,7s
Đúng 4 giai đoạn kỹ thuật
Đ
9,5s-9,9s
10,8-11,2s
Đ
10s-10,4s
11,3-12s
đúng KT xuất phát
CĐ
<10,4s
không đúng KT
CĐ
Tất cả các trường hợp còn lại
32 '
1
Lần
Kiểm tra mỗi lần 2 em .
Lớp trưởng hô XP và GV bấm thành tích cho HS.
PHẦN KẾT THÚC
1. Thả lỏng;
- Tập các động tác hồi tĩnh.
2. GV nhận xét giờ học
- Ý thức học tập của hs.
- Đánh giá chung về kết quả tập luyện.
- Công bố điểm.
3. Giao bài tập về nhà:
4. Xuống lớp..
5'
Đội hình thả lỏng:
gv)
Gv-hs làm thủ tục xuống lớp:
gv
TUẦN 12 THỂ DỤC LỚP 9 Ngày soạn : 06/11/2011
Tiết 23 Ngày dạy : 08/11/2011
CHẠY NGẮN - NHẢY XA
I. MỤC TIÊU:
1. Chạy ngắn:
- Biết cách thực hiện toàn bộ kỉ thuật chạy cự li ngắn.
- Thực hiện cơ bản đúng kỉ thuật 4 giai đoạn chạy cự li ngắn.
2. Nhảy xa:
- Biết cách chạy đà - giậm nhảy- trên không- tiếp đất bằng 2 chân.
- Thực hiện được chạy đà - giậm nhảy- trên không- tiếp đất bằng 2 chân.
II. DỤNG CỤ, SÂN BÃI:
- Sân thể dục.
- Đường chạy 60m, bàn đạp, đồng hồ.
- Hố cát, ván giậm nhảy...
III. PHƯƠNG PHÁP:
- Tập luyện.
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP, TỔ CHỨC
PHẦN MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp:
- GV kiểm tra sĩ số và sức khoẻ của hs.
- GV phổ biến nội dung,mục tiêu, yêu cầu bài học.
2. Khởi động:
a. Khởi động chung:
- Xoay khớp cổ, khớp vai, khớp hông, khớp gối, khớp cổ tay- cổ chân.
b. Khởi động chuyên môn:
- Chạy bước nhỏ tại chổ.
- Chạy nâng cao đùi tại chổ.
- Chạy đạp sau tại chổ.
PHẦN CƠ BẢN
1. Chạy ngắn:
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy ñaïp sau.
- Xuất phát thấp- Chạy lao- Chạy giữa quãng- về đích (khoảng 60m).
2. Nhảy xa:
+ Kiểm tra bài cũ: Cách đo đà?
+ Ôn động tác bổ trợ:
- Tại chổ bật cao.
- Tại chổ bật xa.
+ Phối hợp chạy đà - giậm nhảy – trên không - tiếp đất.
+ Cũng cố: 2 hs thực hiện 1 lần.
PHẦN KẾT THÚC
1. Thả lỏng;
- Tập các động tác hồi tĩnh.
2. GV nhận xét giờ học
- Ý thức học tập của hs.
- Đánh giá chung về kết quả tập luyện.
3. Giao bài tập về nhà:
- Chuẩn bị kiểm tra.
4. Xuống lớp..
8’
30’
7’
Gv và hs làm thủ tục nhận lớp:
gv
Gv điều khiển hs khởi động:
gv)
Gv phân nhóm học sinh tập luyện.
Mỗi nhóm cử một nhóm trưởng để điều khiển nhóm mình.
Đội hình chạy ngắn
gv
GV làm mẩu động tác 1-2 lần cho hs mỗi nhóm.
GV điều khiển hs ôn tập .
hố cát
xxx - - - - - - - - -
Đ chạy đà
Gv yêu cầu 2 hs thực hiện một lần để cả lớp nhận xét, sửa sai.
Đội hình thả lỏng:
gv)
Gv-hs làm thủ tục xuống lớp:
gv
Tuần 12 Ngày soạn: 06/11/2011
Tiết 24 Ngày dạy : 08/11/2011
KIỂM TRA: CHẠY NGẮN
I. Mục đích, yêu cầu:
- Biết cách chạy ngắn 60m.
- Thực hiện cơ bản đúng 4 giai đoạn kỉ thuật chạy ngắn. Đạt tiêu chuẩn RLTT.
II. Địa điểm- phương tiện:
- Sân TD, Còi, đồng hồ, bàn đạp, ghế gv
III. Phương pháp:
- Tập luyện.
IV. Tiến trình lên lớp:
38
Nội dung
Định lượng
Phương pháp- tổ chức
PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
- Kiểm tra ss và sức khoẻ hs.
- Phổ biến nội dung buổi học.
2. Khởi động:
a. Khởi động chung:
- Xoay khớp cổ, khớp vai, khớp hông, khớp gối, khớp cổ tay- cổ chân.
b. Khởi động chuyên môn:
- Chạy bước nhỏ tại chổ.
- Chạy nâng cao đùi tại chổ.
- Chạy đạp sau tại chổ.
8'
Gv và hs làm thủ tục nhận lớp:
gv
Gv điều khiển hs khởi động:
gv)
PHẦN CƠ BẢN
1. Nội dung Kiểm tra:
- Kỉ thuật và thành tích chạy cự li ngắn.
2. Thang điểm:
Điểm
Nam
Nữ
Kỹ Thuật
9-10
9s-9,4s
10-10,7s
Đúng 4 giai đoạn kỹ thuật
7-8
9,5s-9,9s
10,8-11,2s
5-6
10s-10,4s
11,3-12s
đúng KT xuất phát
3-4
<10,4s
không đúng KT
1-2
Tất cả các trường hợp còn lại
32 '
1
Lần
Kiểm tra mỗi lần 2 em .
Lớp trưởng hô XP và GV bấm thành tích cho HS.
PHẦN KẾT THÚC
1. Thả lỏng;
- Tập các động tác hồi tĩnh.
2. GV nhận xét giờ học
- Ý thức học tập của hs.
- Đánh giá chung về kết quả tập luyện.
- Công bố điểm.
3. Giao bài tập về nhà:
4. Xuống lớp..
5'
Đội hình thả lỏng:
gv)
Gv-hs làm thủ tục xuống lớp:
gv
TUẦN 13 THỂ DỤC LỚP 9 Ngày soạn : 02/12/2012
Tiết 25 Ngày dạy : 06/12/2012
NHẢY XA - CHẠY BỀN
I. MỤC TIÊU:
1. Nhảy xa:
- Biết cách phối hợp chạy đà - giậm nhảy – trên không và tiếp đất .
- Thực hiện cơ bản đúng kỉ thuật 4 giai đoạn.
2. Chạy bền:
- Biết cách chạy bền trên địa hình tự nhiên.
- Thực hiện được chạy bền trên địa hình tự nhiên.
II. DỤNG CỤ, SÂN BÃI:
- Sân thể dục; Đường chạy bền; Hố cát, ván giậm nhảy, còi, ghế ...
III. PHƯƠNG PHÁP:
- Thực hành, phân nhóm .
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP, TỔ CHỨC
PHẦN MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp:
- GV kiểm tra sĩ số và sức khoẻ của hs.
- GV phổ biến nội dung, mục tiêu, yêu cầu bài học.
2. Khởi động:
a. Khởi động chung:
- Xoay khớp cổ, khớp vai, khớp hông, khớp gối, khớp cổ tay- cổ chân, ép căng cơ.
b. Khởi động chuyên môn:
- Chạy bước nhỏ tại chổ.
- Chạy nâng cao đùi tại chổ.
- Chạy đạp sau.
PHẦN CƠ BẢN
2. Nhảy xa:
+ Ôn động tác bổ trợ:
- Tại chổ bật cao.
- Tại chổ bật xa.
- 3 bước đà nhảy bước bộ trên không.
+ Phối hợp chạy đà - giậm nhảy – trên không- tiếp đất.
+ Cũng cố:
- Kỉ thuật chạy đà- giậm nhảy- trên không tiếp đất.
3. Chạy bền:
- Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
PHẦN KẾT THÚC
1. Thả lỏng;
- Tập các động tác hồi tĩnh.
2. GV nhận xét giờ học
- Ý thức học tập của hs.
- Đánh giá chung về kết quả tập luyện.
3. Giao bài tập về nhà:
4. Xuống lớp..
8’
30’
(15’)
(15’)
7’
(2’)
(3’)
(1’)
(1’)
Gv và hs làm thủ tục nhận lớp:
gv
Gv điều khiển hs khởi động:
Gv điều khiển học sinh tập luyện.
GV làm mẩu động tác 1-2 lần cho hs xem.
GV điều khiển hs ôn tập .
hố cát
Gv yêu cầu 2 hs thực hiện động tác một lần để cả lớp nhận xét, sửa sai.
Chạy theo nhóm 6-8 hs, chạy vòng xung quanh sân trường.
Đội hình thả lỏng:
gv)
Gv-hs làm thủ tục xuống lớp:
gv
TUẦN 13 THỂ DỤC LỚP 9 Ngày soạn : 02/12/2012
Tiết 26 Ngày dạy : 06/12/2012
NHẢY XA - CHẠY BỀN
I. MỤC TIÊU:
1. Nhảy xa:
-KT: Biết cách phối hợp chạy đà - giậm nhảy – trên không và tiếp đất .
- KN: Thực hiện cơ bản đúng kỉ thuật 4 giai đoạn.
2. Chạy bền:
- KT: Biết cách chạy bền trên địa hình tự nhiên.
- KN: Thực hiện được chạy bền trên địa hình tự nhiên; Duy trì sức bền.
II. DỤNG CỤ, SÂN BÃI:
- Sân thể dục; Đường chạy bền; Hố cát, ván giậm nhảy, còi, ghế ...
III. PHƯƠNG PHÁP:
- Tập luyện , làm mẫu.
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP, TỔ CHỨC
PHẦN MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp:
- GV kiểm tra sĩ số và sức khoẻ của hs.
- GV phổ biến nội dung,mục tiêu, yêu cầu bài học.
2. Khởi động:
a. Khởi động chung:
- Xoay khớp cổ, khớp vai, khớp hông, khớp gối, khớp cổ tay- cổ chân, ép căng cơ.
b. Khởi động chuyên môn:
- Chạy bước nhỏ .
- Chạy nâng cao đùi .
- Chạy đạp sau.
PHẦN CƠ BẢN
1. Nhảy xa:
+ Kiểm tra bài cũ:
- Thực hiện đt bước bộ trên không.
+ Ôn động tác bổ trợ:
- Tại chổ bật cao.
- Tại chổ bật xa.
- 3 bước đà nhảy bước bộ trên không.
+ Phối hợp chạy đà - giậm nhảy – trên không- tiếp đất.
+ Cũng cố: hs thực hiện, gv nhận xét:
- Kỉ thuật chạy đà- giậm nhảy- trên không tiếp đất.
2. Chạy bền:
- Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.( Nam chạy 5'; Nữ chạy 4').
PHẦN KẾT THÚC
1. Thả lỏng;
- Tập các động tác hồi tĩnh.
2. GV nhận xét giờ học
- Ý thức học tập của hs.
- Đánh giá chung về kết quả tập luyện.
3. Giao bài tập về nhà:
4. Xuống lớp..
8’
30’
(15’)
(15’)
7’
(3’)
(2’)
(1’)
(1’)
Gv và hs làm thủ tục nhận lớp:
gv
Gv điều khiển hs khởi động:
2 hs thực hiện.
GV làm mẩu động tác 1-2 lần cho hs mỗi nhóm.
GV điều khiển hs ôn tập .
Gv yêu cầu 2 hs thực hiện động tác một lần để cả lớp nhận xét, sửa sai.
Chạy theo nhóm 6-8 hs, chạy vòng xung quanh sân trường.
Đội hình thả lỏng:
gv)
Gv-hs làm thủ tục xuống lớp:
gv
File đính kèm:
- the duc 9 2013.doc