I. Mục tiêu:
- Giúp học sinh có một số hiểu biết về sức bền và phương pháp tập luyện đơn giản để các em tập luyện phát triển sức bền.
- Biết một số nguyên tắc, phương pháp đơn giản tập luyện phát triển sức bền.
-Biết vận dung khi học giờ Thể dục và tự tập hằng ngày.
II. Địa điểm – phương tiện:
- HS học và tập luyện tại sân trường.
- Chuẩn bị ghế ngồi, tập vở ghi chép đầy đủ.
III. Nội dung và phương pháp dạy học:
45 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 325 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 1 đến 14 - Năm học 2012-2013 - Đoàn Anh Dõ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
n tương đối đúng động tác.
Chạy bền:
- Chạy bền trên địa hình tự nhiên.
- Đúng cư ly quy định và nâng cao dần thành tích.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
+ Địa điểm: Sân trường THCS Thiện Trí
+ Phương tiện: Còi, Cầu, tranh.
III. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:
NỘI DUNG
Định lượng
Phương pháp tổ chức
I. Phần mở đầu:
a. Nhận lớp:
- Lớp trưởng báo cáo, GV kiểm tra trang phục, sĩ số học sinh.
- Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu buổi học.
b. Kiểm tra bài cũ:
Câu hỏi:
Thực hiện kỹ thuật di chuyển chếch phải, trái.
- GV nhận xét cho điểm.
- Giáo viên thị phạm phân tích ĐT bài mới
II. Phần cơ bản:
A. Khởi động:
Chung:
+ Xoay các khớp: Cổ tay, chân, khủy tay, vai, cánh tay, hông, gập duỗi, xoạc dọc, xoạc ngang.
Chuyên môn:
+ Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chậm mông.
+ Tư thế các bước di chuyễn.
B. Nội dung:
1/Nhảy Cao:
- Giới thiệu kt Kiểu bước qua và kỹ lục môn nhảy cao
- Ôn các động tác bổ trợ đã học
- Học kt giai đoạn giậm nhảy.
2/ Đá cầu:
- Ôn đá cầu chính diện bằng mu bàn chân.
- Phát cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân.
- Di chuyển bước đơn ra sau chếch sang phải, chếch sang trái.
- Học: đá cầu thấp chân nghiêng mình.
3/ Luyện tập:
Chia thành 2 nhóm:
+ Nhóm 1: Nhảy cao.
+ Nhóm 2: Đá cầu.
4/ Củng cố:
+ Bài TD và Nhảy cao.
- GV quan sát, nêu những sai lầm thường mắc và cách sửa sai cho từng nhóm.
5/ Trò chơi:
“Bật cóc tiếp sức”.
- GV hướng dẫn nội dung và cách chơi cho HS.
- HS chơi tích cực, an toàn.
6/ Chạy bền:
- Luyện tập chạy bền theo nhóm sức khỏe trên địa hình sân trường.
- GV hướng dẫn cách chạy và đường chạy.
III.Phần kết thúc:
- Thả lỏng và hồi tỉnh.
- GV nhận xét tinh thần học tập, mức độ tiếp thu bài.
- Dặn dò, giao bài tập về nhà.
- Xuống lớp.
10 phút
2HS
70 phút
10 phút
6 phút
2lần/8nh
4 phút
1lần/đt
60 phút
10 phút
10 phút
20 phút
10 phút
10 phút
10 phút
10 phút
Tập trung lớp thành 4 hàng ngang do cán sự điều khiển.
ĐH (1): Nhận lớp và kiểm tra bài cũ.
GV
HS tập trung lắng nghe GV phân tích thị phạm ĐT như ĐH (1)
- Theo ĐH (2): Khởi động chung & chuyên môn.
CS
Phương pháp đồng loạt.
Theo ĐH (2): GV hướng dẫn HS ôn Nhảy cao và Đá cầu.
Phương pháp phân nhóm quay vòng.
Nhóm 1: Nhảy cao.
Nhóm 2: Đá cầu.
GV
- Theo ĐH (1): GV củng cố bài học cho các em.
ĐH (5): Trò chơi.
OO
10 - 12 m OO
OO
OO
XP = Đ GV
ĐH(6) : LT chạy bền theo nhóm SK.
Sân trường
Ï Ë
Ê Î
"
XP
Đích
ĐH (7): Nhận xét – xuống lớp.
GV
Duyệt của BGH Thiện trí, ngày 22 tháng 10 năm 2012
Tổ trưởng Người soạn
Đoàn Anh Dõ
Phòng GD & Cái Bè GIÁO ÁN THỂ DỤC
Trường THCS Thiện Trí Tuần: 13
Khối: 9
Thời gian: 90 phút
Bài: 25 – 26
NHẢY CAO – ĐÁ CẦU – CHẠY BỀN
I. MỤC TIÊU:
Đá cầu:
- Ôn đá cầu thấp chân nghiêng minh bằng mu bàn chân.
- Di chuyển bước đơn ra sau chếch sang phải, chếch sang trái.
- Học: Phát cầu thấp chân nghiêng mình.
- Luật đá cầu.
* Yêu cầu:
- Học sinh thực hiện động tác tương đối đúng.
Nhảy cao:
Ôn các động tác bổ trợ kt nhảy cao kiểu bước qua.
Học kt giai đoạn chạy đà.
Cách đo, xác định góc độ, phương hướng.
Chạy đà 1 – 3 bước liên tục giậm nhảy đá lăng, kết hợp đánh tay ( không qua xa).
* Yêu cầu:
- Thực hiện tương đối đúng động tác.
Chạy bền:
- Chạy bền trên địa hình tự nhiên.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
+ Địa điểm: Sân trường THCS Thiện Trí
+ Phương tiện: Còi, Cầu, tranh.
III. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:
NỘI DUNG
Định lượng
Phương pháp tổ chức
I. Phần mở đầu:
a. Nhận lớp:
- Lớp trưởng báo cáo, GV kiểm tra trang phục, sĩ số học sinh.
- Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu buổi học.
b. Kiểm tra bài cũ:
Câu hỏi:
Thực hiện kỹ thuật đá cầu thấp chân nghiêng mình..
- GV nhận xét cho điểm.
- Giáo viên thị phạm phân tích ĐT bài mới
II. Phần cơ bản:
A. Khởi động:
Chung:
+ Xoay các khớp: Cổ tay, chân, khủy tay, vai, cánh tay, hông, gập duỗi, xoạc dọc, xoạc ngang.
Chuyên môn:
+ Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chậm mông.
+ Tư thế các bước di chuyển.
B. Nội dung:
1/Nhảy Cao:
- Ôn các động tác bổ trợ kt nhảy cao kiểu bước qua.
- Học kt giai đoạn chạy đà.
- Cách đo, xác định góc độ, phương hướng.
- Chạy đà 1 – 3 bước liên tục giậm nhảy đá lăng, kết hợp đánh tay ( không qua xa).
2/ Đá cầu:
- Ôn đá cầu thấp chân nghiêng minh bằng mu bàn chân.
- Di chuyển bước đơn ra sau chếch sang phải, chếch sang trái.
- Học: Phát cầu thấp chân nghiêng mình.
- Luật đá cầu.
3/ Luyện tập:
Chia thành 2 nhóm:
+ Nhóm 1: Nhảy cao.
+ Nhóm 2: Đá cầu.
4/ Củng cố:
+ Bài TD và Nhảy cao.
- GV quan sát, nêu những sai lầm thường mắc và cách sửa sai cho từng nhóm.
5/ Trò chơi:
“Lo co tiếp sức”.
- GV hướng dẫn nội dung và cách chơi cho HS.
- HS chơi tích cực, an toàn.
6/ Chạy bền:
- Luyện tập chạy bền theo nhóm sức khỏe trên địa hình sân trường.
- GV hướng dẫn cách chạy và đường chạy.
III.Phần kết thúc:
- Thả lỏng và hồi tỉnh.
- GV nhận xét tinh thần học tập, mức độ tiếp thu bài.
- Dặn dò, giao bài tập về nhà.
- Xuống lớp.
10 phút
2HS
70 phút
10 phút
6 phút
2lần/8nh
4 phút
1lần/đt
60 phút
10 phút
10 phút
20 phút
10 phút
10 phút
10 phút
10 phút
Tập trung lớp thành 4 hàng ngang do cán sự điều khiển.
ĐH (1): Nhận lớp và kiểm tra bài cũ.
GV
HS tập trung lắng nghe GV phân tích thị phạm ĐT như ĐH (1)
- Theo ĐH (2): Khởi động chung & chuyên môn.
CS
Phương pháp đồng loạt.
Theo ĐH (2): GV hướng dẫn HS ôn Nhảy cao và Đá cầu.
Phương pháp phân nhóm quay vòng.
Nhóm 1: Nhảy cao.
Nhóm 2: Đá cầu.
GV
- Theo ĐH (1): GV củng cố bài học cho các em.
ĐH (5): Trò chơi.
OO
10 - 12 m OO
OO
OO
XP = Đ GV
ĐH(6) : LT chạy bền theo nhóm SK.
Sân trường
Ï Ë
Ê Î
"
XP
Đích
ĐH (7): Nhận xét – xuống lớp.
GV
Duyệt của BGH Thiện trí, ngày 29 tháng 10 năm 2012
Tổ trưởng Người soạn
Đoàn Anh Dõ
Phòng GD & Cái Bè GIÁO ÁN THỂ DỤC
Trường THCS Thiện Trí Tuần: 14
Khối: 9
Thời gian: 90 phút
Bài: 27 – 28
NHẢY CAO – ĐÁ CẦU – CHẠY BỀN
I. MỤC TIÊU:
Đá cầu:
- Chiến thuật phát cầu, Chiến thực đá đôi.
- Hoàn thiện các kt đá cầu đã học lớp 9, đấu tập.
* Yêu cầu:
- Học sinh thực hiện động tác tương đối đúng.
Nhảy cao:
Ôn các động tác bổ trợ kt nhảy cao kiểu bước qua.
Học kt giai đoạn chuyển qua xa và tiếp đất.
Cách đo, xác định góc độ, phương hướng.
Chạy đà 1 – 3 bước liên tục giậm nhảy đá lăng, kết hợp đánh tay (qua xa thấp).
Chạy đà 3, 5,7 bước theo hướng chếch giậm nhảy đá lăng và thực hiện tiếp đất.
*Yêu cầu:
- Thực hiện tương đối đúng động tác.
Chạy bền:
- Chạy bền trên địa hình tự nhiên.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
+ Địa điểm: Sân trường THCS Thiện Trí
+ Phương tiện: Còi, Cầu, tranh.
III. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:
NỘI DUNG
Định lượng
Phương pháp tổ chức
I. Phần mở đầu:
a. Nhận lớp:
- Lớp trưởng báo cáo, GV kiểm tra trang phục, sĩ số học sinh.
- Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu buổi học.
b. Kiểm tra bài cũ:
Câu hỏi:
Thực hiện kỹ thuật phát cầu thấp chân nghiêng mình..
- GV nhận xét cho điểm.
- Giáo viên thị phạm phân tích ĐT bài mới
II. Phần cơ bản:
A. Khởi động:
Chung:
+ Xoay các khớp: Cổ tay, chân, khủy tay, vai, cánh tay, hông, gập duỗi, xoạc dọc, xoạc ngang.
Chuyên môn:
+ Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chậm mông.
+ Tư thế các bước di chuyển.
B. Nội dung:
1/Nhảy Cao:
- Ôn các động tác bổ trợ kt nhảy cao kiểu bước qua.
- Học kt giai đoạn chuyển qua xa và tiếp đất.
- Cách đo, xác định góc độ, phương hướng.
- Chạy đà 1 – 3 bước liên tục giậm nhảy đá lăng, kết hợp đánh tay (qua xa thấp).
- Chạy đà 3, 5,7 bước theo hướng chếch giậm nhảy đá lăng và thực hiện tiếp đất.
2/ Đá cầu:
- Chiến thuật phát cầu, Chiến thực đá đôi.
- Hoàn thiện các kt đá cầu đã học lớp 9, đấu tập.
3/ Luyện tập:
Chia thành 2 nhóm:
+ Nhóm 1: Nhảy cao.
+ Nhóm 2: Đá cầu.
4/ Củng cố:
+ Bài TD và Nhảy cao.
- GV quan sát, nêu những sai lầm thường mắc và cách sửa sai cho từng nhóm.
5/ Trò chơi:
“Vượt rào tiếp sức”.
- GV hướng dẫn nội dung và cách chơi cho HS.
- HS chơi tích cực, an toàn.
6/ Chạy bền:
- Luyện tập chạy bền theo nhóm sức khỏe trên địa hình sân trường.
- GV hướng dẫn cách chạy và đường chạy.
III.Phần kết thúc:
- Thả lỏng và hồi tỉnh.
- GV nhận xét tinh thần học tập, mức độ tiếp thu bài.
- Dặn dò, giao bài tập về nhà.
- Xuống lớp.
10 phút
2HS
70 phút
10 phút
6 phút
2lần/8nh
4 phút
1lần/đt
60 phút
10 phút
10 phút
20 phút
10 phút
10 phút
10 phút
10 phút
Tập trung lớp thành 4 hàng ngang do cán sự điều khiển.
ĐH (1): Nhận lớp và kiểm tra bài cũ.
GV
HS tập trung lắng nghe GV phân tích thị phạm ĐT như ĐH (1)
- Theo ĐH (2): Khởi động chung & chuyên môn.
CS
Phương pháp đồng loạt.
Theo ĐH (2): GV hướng dẫn HS ôn Nhảy cao và Đá cầu.
Phương pháp phân nhóm quay vòng.
Nhóm 1: Nhảy cao.
Nhóm 2: Đá cầu.
GV
- Theo ĐH (1): GV củng cố bài học cho các em.
ĐH (5): Trò chơi.
OO
10 - 12 m OO
OO
OO
XP = Đ GV
ĐH(6) : LT chạy bền theo nhóm SK.
Sân trường
Ï Ë
Ê Î
"
XP
Đích
ĐH (7): Nhận xét – xuống lớp.
GV
Duyệt của BGH Thiện trí, ngày 05 tháng 11 năm 2012
Tổ trưởng Người soạn
Đoàn Anh Dõ
File đính kèm:
- Giao an TD 9.doc