I, Mục tiêu.
- Biết cách thực hiện 4 giai đoạn kỷ thuật nhảy xa kiểu “Ngồi” Một số trò chơi, Động tác bổ trợ kỷ thuật và phát triển sức mạnh chân.
- Thực hiên cỏ bản đúng 4giai đoạn kỷ thuật: cách cầm bóng và tư thế chuẩn bị ,chạy đà , ra sức cuối cùng và giữ thăng bằng.
1. Kiến thức: -Biết cách thực hiện nhảy bước bộ, chạy đà (tự do) nhảy xa. trò chơi
-Biết cách thực hiện cầm bóng và tư thế chuẩn bị; đứng vai hương ném, xoay người ném bóng xa;đà 2 bước chéo ném bóng xa.
2. Kỹ năng: Thực hiện cơ bản đúng bước bộ trên không chạy đà (tự do) nhảy xa. trò chơi
II, Địa điểm phương tiện .
- Địa điểm: Sân TD trườngTHCS kim sơn
- Phương tiện: Còi, Đồng hồ, ván giậm nhảy, hố cát, đệm ,bóng ném 150 gam .
III. Tiến trình lên lớp:
82 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 285 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 9 - Chương trình học kì 2 - Năm học 2010-2011, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
điểm, chạm chỉ-lưới tính 1/2 điểm
1 (P)
1
Lần
* Giáo viên gọi từng hs lên kiểm tra
tuỳ vào mức độ để có thể cho điểm nhưng đạt số lần chuyền nhưng KT chưa tốt hạ 1 điểm...
- Mỗi HS đệm 10 quả vào ô 1 quả được tính 1 điểm
C.Phần kết thúc
1.Thả lỏng:
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên: Nhận xét đánh giá kết quả buổi kiểm tra,Thông báo kết quả cho HS
Xuống lớp:
GV hô “TD”HS đáp “Khoẻ
4-5'
3(P)
2(P)
Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lỏng
Tiết:64 bài dạy Ngày soạn:03/04/2010
kiểm tra chạy bền
I. Mục đích, yêu cầu:
- Kiểm tra quá trình học tập và rèn luyện kỹ năng nội dung chạy bền.
- Qua đó để đánh giá phân lọai HS
II. Địa điểm phương tiện:
- Sân TD trờng, Còi, đồng hồ.
III. Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp-tổ chức
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung bài học
2. Khởi động:
- Khởi động chuyên môn:
1 (P)
Mỗi
đ. tác
thực hiện
2 lần
8 nhịp
Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp trưởng báo cáo số lượng
.- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
HS tự khởi động.
B.Phần cơ bản
1. Kiểm tra chạỵ bền Thang điểm:
Điểm
Nội dung
Thành tích
Nam
Nữ
10
Chạy hết cự ly, đúng KT, có kỹ năng chạy
9
8
Chạy hết cự ly,
đúng kỹ thuật
7
6
Chạy hết cự ly, kỹ thuật, kỹ năng yếu
5
4
Chạy không hết cự ly
3
1 (P)
1
Lần
Nam 800m; nữ 500m
Cho 4 học sinh chạy 1 nhóm.
Chạy hết nhóm này đến nhóm khác
C.Phần kết thúc
1.Thả lỏng:
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên: Nhận xét đánh giá kết quả buổi kiểm tra
- Thông báo kết quả cho HS
4-5'
3(P)
2(P)
Tiết:65 bài dạy Ngày soạn:05/05/2010
Ôn tập học kỳ II
I. Mục đích, yêu cầu:
- Giúp HS củng cố và nâng cao các bài tập trong học kỳ II
- Qua các bài tập để phát triền sức mạnh đôi tay, đôi chân,
- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.
II. Địa điểm phương tiện:
- Sân TD, hố cát, đồng hồ, còi, bóng 150 gam.
III. Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung bài học
2. Khởi động:
- Khởi động chung:
+ Xoay các khớp cổ, cổ tay, cổ, chân, vai cánh tay, hông, đầu gối.
- Khởi động chuyên môn:
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau.
10 (P)
Mỗi
đtác
thực hiện
2 lần
8 nhịp
3x20m
3x20m
3x20m
- Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp trưởng báo cáo số lượng.
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
+ GV hướng dẫn cho HS khởi động
B.Phần cơ bản
1.Bật nhảy:
* Ôn:
+ Chạy đà 15-17 bước nhảy xa
2.Ném bóng:
+ Đà bốn bước chéo ném bóng xa.
+ Chạy đà tự do ném bóng đi xa(lưu ý 4 bước chéo)
28-30'
15 (P)
20 l
20 l
15 (P)
20 l
20 l
-GV hướng dẫn cho HS tập luyện
C.Phần kết thúc
1.Thả lỏng:
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên:
+ Nhận xét đánh giá kết quả bài học.
+ Cho HS khối lượng tập ở nhà
Xuống lớp:
GV hô “TD”HS đáp “Khoẻ
4-5'
2 (P)
3 (P)
- Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lỏng
Tiết:66 bài dạy Ngày soạn:05/05/2010
Ôn tập học kỳ II
I. Mục đích, yêu cầu:
- Giúp HS củng cố và nâng cao các bài tập trong học kỳ II
- Qua các bài tập để phát triền sức mạnh đôi tay, đôi chân,
- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.
II. Địa điểm phương tiện:
- Sân TD, hố cát, đồng hồ, còi, bóng 150 gam.
III. Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chung:
+ Xoay các khớp cổ, cổ tay, cổ, chân, vai cánh tay, hông, đầu gối.
- Khởi động chuyên môn:
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau.
10 (P)
Mỗi
đtác
thực hiện
2 lần
8 nhịp
2x20m
2x20m
2x20m
- Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp trưởng báo cáo số lượng.
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
+ GV hướng dẫn cho HS k.động
B.Phần cơ bản
1.Bật nhảy:
* Ôn:
+ Chạy đà 15-17 bước bnhảy xa
2.Ném bóng:
+ Đà bốn bước chéo ném bóng xa.
+ Chạy đà tự do ném bóng đi xa(lu ý 4 bước chéo)
30(P)
15 (P)
20 l
20 l
15 (P)
20 l
20 l
-GV hớng dẫn cho HS tập luyện
C.Phần kết thúc
1.Thả lỏng:
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên:
+ Nhận xét đánh giá kết quả bài học.
+ Cho HS khối lượng tập ở nhà
Xuống lớp:
GV hô “TD”HS đáp “Khoẻ
4-5'
2 (P)
3 (P)
- Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lỏng
Tiết:67 bài dạy Ngày soạn:05/05/2010
Ôn tập học kỳ II
I. Mục đích, yêu cầu:
- Giúp HS cũng cố và nâng cao các bài tập trong học kỳ II
- Qua các bài tập để phát triền sức mạnh đôi tay, đôi chân,
- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.ư
II. Địa điểm phương tiện:
- Sân TD, hố cát, đồng hồ, còi, bóng 150 gam.
III. Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp-tổ chức
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chung:
+ Xoay các khớp cổ, cổ tay, cổ, chân, vai cánh tay, hông, đầu gối.
- Khởi động chuyên môn:
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau.
10 (P)
Mỗi
đtác
thực hiện
2 lần
8 nhịp
2x20m
2x20m
2x20m
- Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp trưởng báo cáo số lượng.
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
+CS hướng dẫn cho lớp k.động
B.Phần cơ bản
1.Nhảy xa:
* Ôn:
+ Chạy đà 15-17 bước bnhảy xa
2.Ném bóng:
+ Đà bốn bước chéo ném bóng xa.
+ Chạy đà tự do ném bóng đi xa(lu ý 4 bớc chéo)
30(P)
15 (P)
20 l
20 l
15 (P)
20 l
20 l
- GV hướng dẫn cho HS tập luyện
C.Phần kết thúc
1.Thả lỏng:
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên:
+ Nhận xét đánh giá kết quả bài học.
+ Cho HS khối lượng tập ở nhà
Xuống lớp:
GV hô “TD”HS đáp “Khoẻ
4-5´
2 (P)
3 (P)
- Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lỏng
Tiết:68 bài dạy Ngày soạn:09/05/2010.
kiểm tra học kỳ II
I. Mục đích, yêu cầu:
- Kiểm tra quá trình học tập và rèn luyện kỹ năng cho HS trong học kỳ II
- Qua đó để đánh giá phân lọai HS
II. Địa điểm phương tiện:
- Sân TD trường, Còi, Bóng 150g 10 quả.
III. Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Nắm sĩ số HS
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chuyên môn:
8-10'
Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp trưởng báo cáo số lợng.
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
HS tự khởi động.
B.
1. Kiểm tra Ném bóng
Yêu cầu đi bộ thực hiện bốn bước cuối
Điểm
Nội dung
10
Thực hiện đúng, chính xác có N.Kkhiếu
9
Thực hiện đúng, chính xác
8
Thực hiện đúng, chính xác có sai sót
7
Thực hiện đúng
6
Thực hiện đúng, có sai sót ít
5
Thực hiện đúng, kỹ năng còn chậm
4
Các trường hợp còn lại
28-30'
GV gọi lần lượt từng HS lên kiểm tra
Mỗi HS thực thiện 3 lần, lần nào tốt thì lấy.
Giáo viên đánh giá cho điểm từng em
C.Phần kết thúc
1.Thả lỏng:
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên: Nhận xét đánh giá kết quả tiết kiểm tra
- Thông báo kết quả cho HS
Xuống lớp:
GV hô “TD”HS đáp “Khoẻ
4-5'
3(P)
2(P)
IV.Kết quả giảng dạy:
Lớp
TSHS
9-10
7-8
5-6
3-4
1-2
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
9A1
9A2
9A3
Cộng
Tiết: 69 bài dạy Ngày soạn:09/05/2010
kiểm tra tiêu chuẩn RLTT nội dung chạy 500m
I. Mục đích, yêu cầu:
- Kiểm tra quá trình học tập và rèn luyện kỹ năng về RLTT của học sinh lớp 9
- Qua đó để đánh giá phân lọai HS
II. Địa điểm phương tiện:
- Sân TD trường, Còi, đồng hồ
III. Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Nắm sĩ số HS
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chuyên môn:
10(P)
Mỗi
đ. tác
thực hiện
2 lần
8 nhịp
Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp trưởng báo cáo số lượng.
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
HS tự khởi động.
B.Phần cơ bản
1. Kiểm tra
Chuẩn RLTT:
Loại
Nam
Nữ
Giỏi
95 s
110 s
Khá
105 s
116 s
Đạt
115 s
128 s
30(P)
1
Lần
Kiểm tra mỗi lần 2 em .
GV hô XP và bấm thành tích cho HS
C.Phần kết thúc
1.Thả lỏng:
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên: Nhận xét đánh giá kết quả buổi kiểm tra chuẩn RLTT
- Thông báo kết quả cho HS
Xuống lớp:
GV hô “TD”HS đáp “Khoẻ
4-5'
3(P)
2(P)
- Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng
IV.Kết quả giảng dạy:
Lớp
TSHS
9-10
7-8
5-6
3-4
1-2
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
9A1
9A2
9A3
Cộng
Tiết:70 bài dạy Ngày dạy .../.../........
kiểm tra tiêu chuẩn RLTT nội dung NéM BóNG TRúNG ĐíCH
I. Mục đích, yêu cầu:
- Kiểm tra quá trình học tập và rèn luyện kỹ năng về RLTT của học sinh lớp 9
- Qua đó để đánh giá phân lọai HS
II. Địa điểm phơng tiện:
- Sân TD tường, Còi, đồng hồ
III. Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp- tổ chức
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Nắm sĩ số HS
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chuyên môn:
3 (P)
Mỗi
đ. tác
thực hiện
2 lần
8 nhịp
Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp trưởng báo cáo số lợng.
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
HS tự khởi động.
B.Phần cơ bản
1. Kiểm tra
Chuẩn RLTT:
Loại
Nam
Nữ
Giỏi
4 quả
4 quả
Khá
3 quả
3 quả
Đạt
2 quả
2 quả
30 (P)
5
Lần
- Kiểm tra mỗi lần 1 em .
- Một em thực hiện ném 5 quả
- GV hô cho HS thực hiện
C.Phần kết thúc
1.Thả lõng:
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên: Nhận xét đánh giá kết quả tiết kiểm tra, và đánh giá nội dung học.
- Thông báo kết quả cho HS
Xuống lớp:
GV hô “TD”HS đáp “Khoẻ
3(P)
2(P)
- Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng
Kết quả giảng dạy:
IV.Kết quả giảng dạy:
Lớp
TSHS
9-10
7-8
5-6
3-4
1-2
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
9A1
9A2
9A3
Cộng
File đính kèm:
- GIAO AN TD 9 Que Phong.doc