Giáo án Thể dục Lớp 9 - Chương trình cả năm - Năm học 2012-2013 - Lưu Truyền

A. MỤC TIÊU:

 Chạy bền: Một số phương pháp tập luyện phát triển sức bền (mục 1).

- Biêt cách áp dụng một số phương pháp tập luyện để phát triển sức bền.

- Thực hiện được một số phương pháp tập luyện để phát triển sức bền.

B. ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN:

 - Sân tập thể dục trường THCS Chu Văn An.

 - Còi, , giáo an, học sinh đồng phục thể dục, ghế giáo viên (GV).

C. TIẾN TRÌNH DẠY- HỌC:

 

 

doc127 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 366 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 9 - Chương trình cả năm - Năm học 2012-2013 - Lưu Truyền, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
bài thể lực. + Phát cầu; đá cầu. 5 ph 1 ph - Về đúng vòng tròn: Nhảy thả lỏng, cúi người thả lỏng - Về 4 hàng ngang. - GV nhận xét tiết học và hướng dẫn học sinh ôn tập nội dung đã xác định. - Giải tán- HS hô khoẻ. —X– Tuần: 34 Tiết: 65 Ngày soạn: / 4/ 2012 Ngày dạy: / 4/ 2012 ĐÁ CẦU - CHẠY BỀN A. MỤC TIÊU: a. Đá cầu: Ôn : Phát cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân; Học: một số bài tập phối hợp. - Biết cách thực hiện phát cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân, chiến thuật thi đấu. - Thực hiện được cơ bản đúng phát cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân, chiến thuật . b. Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. - Biết cách thực hiện chạy trên địa hình tự nhiên. - Thực hiện được chạy trên địa hình tự nhiên. - Duy trì vanang dần sức bền. B. ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN: - Sân tập thể dục trường THCS Chu Văn An. - Còi, 20- 30 cầu đá, đồng hồ, ghế giáo viên (GV). C. TIẾN TRÌNH DẠY- HỌC: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP- TỔ CHỨC I. PHẦN MỞ ĐẦU: - GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số học sinh (HS). - Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. - Khởi động: Chạy 300m + Cổ tay, chân; Hông; Gối; Ép dọc; Ép ngang; Vươn thở; Tay cao; Tay thấp; Tay ngực. 10 ph 1 lần 2 lần x 8n x x x x x x x x + x x x x x x x x ¯ D GV - Lớp trưởng (LT) chấn chỉnh hàng ngũ, báo cáo sĩ số cho GV. - GV nói ngắn gọn về nội dung, yêu cầu bài học. - GV cho cả lớp chạy nhẹ quanh sân tập. x x x x x x x ¯ + x x x x x x D ­ - LT điều khiển lớp khởi động các khớp, GV theo dõi nhắc nhở HS khởi động cho đúng. II. PHẦN CƠ BẢN: 1) Đá cầu: * Kiểm tra: - Phát cầu cao chân chính diện. * Ôn: - Một số bài tập phối hợp: + Trong thi đấu đơn. + Theo nhóm 2 người. 2) Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. 30 ph 24 ph 8- 10 lần 3- 4 ph 4-5 ph 6 ph + CS x x D ­ GV - GV chia nhóm cho học sinh (HS) tập. - Cán sự (CS) điều khiển, GV theo dõi qua các lần tập sử sai cho HS. - GV kiểm tra thử. + CS x x x x D ­ GV - GV chia nhóm cho HS tập, theo sự điều khiển của CS. - GV theo dõi qua các lần tập sử sai cho học sinh. - Giáo viên chia nhóm cho học sinh sinh đấu tập. - Nam chạy 5 phút. - Nữ chạy 3 phút. - Nam chạy trước, nữ chỵ sau. GV theo dõi qua các vòng chạy nhắc nhở HS chạy cho đúng và hết cự ly. III. PHẦN KẾT THÚC: - Thả lỏng. - Nhận xét - Hướng dẫn ôn tập và chuẩn bị bài sau: + Phát cầu cao chân chính diện để tiết sau kiểm tra. + Luyện tập chạy bền. 5 ph 1 ph - Về đúng vòng tròn: Nhảy thả lỏng, cúi người thả lỏng - Về 4 hàng ngang. - GV nhận xét tiết học và hướng dẫn học sinh ôn tập nội dung đã xác định. - Giải tán- HS hô khoẻ. —X– Tuần: 34 Tiết: 66 Ngày soạn: / 4/ 2012 Ngày dạy: / 4/ 2012 KIỂM TRA: ĐÁ CẦU A. MỤC TIÊU: Đá cầu: Kiểm tra kĩ thuật phát cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân. - Biết cách thực hiện phát cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân. - Thực hiện cơ bản đúng phát cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân (kĩ thuật và thành tích) B. ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN: - Sân tập thể dục trường THCS Chu Văn An. - Cầu đá, đồng hồ, ghế giáo viên (GV) ngồi kiểm tra. C. TIẾN TRÌNH DẠY- HỌC: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP- TỔ CHỨC I. PHẦN MỞ ĐẦU: - GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số học sinh (HS). - Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. - Khởi động: Chạy 300m + Cổ tay, chân; Hông; Gối; Ép dọc; Ép ngang; Vươn thở; Tay cao; Tay thấp; Tay ngực. - Động tác đá lăng trước- sau. - Đá lăng sang ngang. 10 ph 1 lần 2 lx 8n 4- 6 lần x 8n 4- 6 lần x 8n x x x x x x x x + x x x x x x x x ¯ D GV - Lớp trưởng (LT) chấn chỉnh hàng ngũ, báo cáo sĩ số cho GV. - GV nói ngắn gọn về nội dung, yêu cầu bài học. - GV cho cả lớp chạy nhẹ quanh sân tập. x x x x x x x ¯ + x x x x x x D ­ - LT điều khiển lớp khởi động các khớp, GV theo dõi nhắc nhở HS khởi động cho đúng. II. PHẦN CƠ BẢN: 1. Kiểm tra kĩ thuật, thành tích phát cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân. - Loại Đ: Thực hiện được 4 lần đúng kỹ thuật, thành tích đạt 3 lần phát cầu qua lưới sang sân đối phương. - Loại CĐ: Thực hiện được 3 lần đúng kỹ thuật, thành tích đạt 2 lần phát cầu qua lưới sang sân đối phương. 30 ph 30 ph - Kiểm tra thực hành nam, nữ riêng. - Mỗi HS được phát thử 1 lần và chính thức 5 lần. x x D ­ GV III. PHẦN KẾT THÚC: - Thả lỏng. - Nhận xét - Hướng dẫn ôn tập và chuẩn bị bài sau: + Ôn tập chạy bền tiết sau kiểm tra1 tiết. 5 ph 1 ph - Về đúng vòng tròn: Nhảy thả lỏng, cúi người thả lỏng - Về 4 hàng ngang. - GV nhận xét tiết kiểm tra, công bố xếp loại. - GV hô giải tán- HS hô khoẻ. Tuần: 35 Tiết: 67 Ngày soạn: / / 2012 Ngày dạy: / / 2012 —X– KIỂM TRA : CHẠY BỀN A. MỤC TIÊU: Nhảy cao: Kiểm tra chạy bền trên địa hình tự nhiên. - Biết cách thực hiện chạy bền trên địa hình tự nhiên. - Thực hiện cơ bản đúng chạy bền trên địa hình tự nhiên. - Đạt tiêu chuẩn RLTT. B. ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN: - Sân tập thể dục trường THCS Chu Văn An. - Đồng hồ, cồi, ghế giáo viên (GV) ngồi kiểm tra. C. TIẾN TRÌNH DẠY- HỌC: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP- TỔ CHỨC I. PHẦN MỞ ĐẦU: - GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số học sinh (HS). - Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. - Khởi động: Chạy 300m + Cổ tay, chân; Hông; Gối; Ép dọc; Ép ngang; Vươn thở; Tay cao; Tay thấp; Tay ngực. - Động tác đá lăng trước- sau. - Đá lăng sang ngang. 10 ph 1 lần 2 lx 8n 4- 6 lần x 8n 4- 6 lần x 8n x x x x x x x x + x x x x x x x x ¯ D GV - Lớp trưởng (LT) chấn chỉnh hàng ngũ, báo cáo sĩ số cho GV. - GV nói ngắn gọn về nội dung, yêu cầu bài học. - GV cho cả lớp chạy nhẹ quanh sân tập. x x x x x x x ¯ + x x x x x x D ­ - LT điều khiển lớp khởi động các khớp, GV theo dõi nhắc nhở HS khởi động cho đúng. II. PHẦN CƠ BẢN: 1. Kiểm tra kĩ thuật chạy trên địa hình tự nhiên. Loạ Đ: Chạy hết cự li qui định không tính thời gian. - Loại CĐ: Chạy được 1/2 cự li qui định trở xuống. 30 ph 30 ph D ­ GV x x - Kiểm tra thực hành nam, nữ riêng cùng nhóm sức khỏe với nhau. - Mỗi HS được chạy một lần. - Nam chạy trước, nữ chạy sau III. PHẦN KẾT THÚC: - Thả lỏng. - Nhận xét - Hướng dẫn ôn tập và chuẩn bị bài sau: + Tiết tục ôn tập một số kĩ thuật đá cầu. + Ôn tập phát cầu cao chân nghiêng mình bằng mu bàn chân. - Về đúng vòng tròn: Nhảy thả lỏng, cúi người thả lỏng - Về 4 hàng ngang. - GV nhận xét tiết kiểm tra, công bố xếp loại. - GV hô giải tán- HS hô khoẻ. —X– Tuần: 35 Tiết: 68 Ngày soạn: / / 2012 Ngày dạy: / / 2012 ÔN TẬP HỌC KÌ II: ĐÁ CẦU A. MỤC TIÊU: Đá cầu: Ôn : Phát cầu cao chân nghiêng mình bằng mu bàn chân. - Biết cách thực hiện phát cầu cao chân nghiêng mình bằng mu bàn chân. - Thực hiện được cơ bản đúng phát cầu cao chân nghiêng mìnhbằng mu bàn chân. B. ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN: - Sân tập thể dục trường THCS Chu Văn An. - Còi, 20- 30 cầu đá, đồng hồ, ghế giáo viên (GV). C. TIẾN TRÌNH DẠY- HỌC: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP- TỔ CHỨC I. PHẦN MỞ ĐẦU: - GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số học sinh (HS). - Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. - Khởi động: Chạy 300m + Cổ tay, chân; Hông; Gối; Ép dọc; Ép ngang; Vươn thở; Tay cao; Tay thấp; Tay ngực. 10 ph 1 lần 2 lần x 8n x x x x x x x x + x x x x x x x x ¯ D GV - Lớp trưởng (LT) chấn chỉnh hàng ngũ, báo cáo sĩ số cho GV. - GV nói ngắn gọn về nội dung, yêu cầu bài học. - GV cho cả lớp chạy nhẹ quanh sân tập. x x x x x x x ¯ + x x x x x x D ­ - LT điều khiển lớp khởi động các khớp, GV theo dõi nhắc nhở HS khởi động cho đúng. II. PHẦN CƠ BẢN: 1) Đá cầu: * Kiểm tra: - Phát cầu cao chân nghiêng mình bằng mu bàn chân. . 30 ph 30 ph 5 lần/1hs + CS x x D ­ GV - GV chia nhóm cho học sinh (HS) tập. - Cán sự (CS) điều khiển, GV theo dõi qua các lần tập sử sai cho HS. - GV kiểm tra thử. + CS x x x x D ­ GV III. PHẦN KẾT THÚC: - Thả lỏng. - Nhận xét - Hướng dẫn ôn tập và chuẩn bị bài sau: + Phát cầu cao chân chính diện để tiết sau kiểm tra. + Luyện tập chạy bền. 5 ph 1 ph - Về đúng vòng tròn: Nhảy thả lỏng, cúi người thả lỏng - Về 4 hàng ngang. - GV nhận xét tiết học và hướng dẫn học sinh ôn tập nội dung đã xác định. - Giải tán- HS hô khoẻ. —X– Tuần: 36 Tiết: 69 Ngày soạn: / / 2012 Ngày dạy: / / 2012 KIỂM TRA HỌC KÌ II: ĐÁ CẦU A. MỤC TIÊU: Đá cầu: Kiểm tra kĩ thuật phát cầu cao chân nghiêng mình bằng mu bàn chân. - Biết cách thực hiện phát cầu cao chân nghiêng mình bằng mu bàn chân. - Thực hiện cơ bản đúng phát cầu cao chân nghiêng mình bằng mu bàn chân (kĩ thuật và thành tích) B. ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN: - Sân tập thể dục trường THCS Chu Văn An. - Cầu đá, đồng hồ, ghế giáo viên (GV) ngồi kiểm tra. C. TIẾN TRÌNH DẠY- HỌC: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP- TỔ CHỨC I. PHẦN MỞ ĐẦU: - GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số học sinh (HS). - Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. - Khởi động: Chạy 300m + Cổ tay, chân; Hông; Gối; Ép dọc; Ép ngang; Vươn thở; Tay cao; Tay thấp; Tay ngực. - Động tác đá lăng trước- sau. - Đá lăng sang ngang. 10 ph 1 lần 2 lx 8n 4- 6 lần x 8n 4- 6 lần x 8n x x x x x x x x + x x x x x x x x ¯ D GV - Lớp trưởng (LT) chấn chỉnh hàng ngũ, báo cáo sĩ số cho GV. - GV nói ngắn gọn về nội dung, yêu cầu bài học. - GV cho cả lớp chạy nhẹ quanh sân tập. x x x x x x x ¯ + x x x x x x D ­ - LT điều khiển lớp khởi động các khớp, GV theo dõi nhắc nhở HS khởi động cho đúng. II. PHẦN CƠ BẢN: 1. Kiểm tra kĩ thuật, thành tích phát cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân. - Loại Đ: Thực hiện được 4 lần đúng kỹ thuật, thành tích đạt 3 lần phát cầu qua lưới sang sân đối phương. - Loại CĐ: Thực hiện được 3 lần đúng kỹ thuật, thành tích đạt 2 lần phát cầu qua lưới sang sân đối phương. 30 ph 30 ph - Kiểm tra thực hành nam, nữ riêng. - Mỗi HS được phát thử 1 lần và chính thức 5 lần. x x D ­ GV III. PHẦN KẾT THÚC: - Thả lỏng. - Nhận xét - Hướng dẫn ôn tập và chuẩn bị bài sau: + Ôn tập chạy bền tiết sau kiểm tra1 tiết. 5 ph 1 ph - Về đúng vòng tròn: Nhảy thả lỏng, cúi người thả lỏng - Về 4 hàng ngang. - GV nhận xét tiết kiểm tra, công bố xếp loại. - GV hô giải tán- HS hô khoẻ. —X–

File đính kèm:

  • docTap giao an 9.doc