Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết37 đến Tiết 67 - Năm học 2009-2010

I. MỤC TIÊU:

 - Biết cách và thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật: Tư thế chuẩn bị, cách cầm vợt, cách cầm cầu.

- Phát triển thể lực chung và khả năng khéo léo.

 - Tiếp tục phát triển sức bền, rèn luyện ý chí chống lại mệt mỏi.

II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:

- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ an toàn nơi tập.

- Phương tiện: Giáo viên chuẩn bị còi, tranh ảnh, vợt, quả cầu.

III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:

 

doc62 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 141 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết37 đến Tiết 67 - Năm học 2009-2010, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
óm để các em tập. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x  GV - Thực hiện đồng loạt theo nhịp hô. - GV cùng tập với học sinh. - tập từ chậm cho đến nhanh. - Đội hình nhóm 1: x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x * HS - GV đi lại giữa hai nhóm để kiểm tra các em tập như thế nào, chú ý quan sát sửa sai cho các em. - Đội hình nhóm 2: x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x * HS - Mời 2 em lên thực hiện đông tác sau đó cùng cả lớp nhận xét. - Đội hình thả lỏng theo 4 hàng ngang. xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx  GV - Đội hình xuống lớp. Ngày tháng năm 2009 Tiết.....(ppct 65) - TTTC: đẩy tạ - Đẩy tạ: +Ôn kĩ thuật đẩy tạ vai hướng ném (chuẩn bị kiểm tra). - Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. I. mục tiêu: - Thực hiện cơ bản đúng, nâng cao và thuần thủc kĩ thuật đẩy tạ vai hướng ném. - Tiếp tục phát triển sức bền, rèn luyện ý chí chống lại mệt mỏi. II. Địa điểm, phương tiện: Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ an toàn nơi tập. Phương tiện: Giáo viên chuẩn bị còi, tạ 6 – 8 quả, thước đo....... III. tiến trình lên lớp: Nội dung Đ lượng Phương pháp tổ chức ttập luyện 1. phần mở đầu: a) Nhận lớp: - Kiểm tra sĩ số, phổ biến nội dung, yêu cầu mục tiêu buổi học. b) Khởi động: - Cả lớp chạy nhẹ nhàng một vòng sân thể dục. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khuỷu tay, bả vai, hông, gối,........ - Đi bước nhỏ và chạy nâng cao đầu gối tại chỗ - ép dây chằng dọc, dây chằng ngang.. c) Hỏi bài cũ: Thực hiện kĩ thuật đẩy tạ vai hướng ném (không tạ và có tạ)? 2. Phần cơ bản: a) Đẩy tạ vai hướng ném: - Thực hiện không có tạ: + Ra sức cuối cùng, giữ thăng bằng. + Phối hợp 4 giai đoạn. - Thực hiện có tạ: + Khởi động với tạ. + Tập trong vòng tròn đẩy tạ. + Ra sức cuối cùng, giữ thăng bằng. + Phối hợp 4 giai đoạn. b) GV chia ra hai nhóm để các em tập luyện: d) Chạy bền trên địa hình tự nhiên: - Nam chạy 4 vòng sân thể dục. - Nữ chạy 3 vòng sân thể dục. - Trước khi chia nhóm chạy bền GV cần nhắc những điểm cần lưu ý trong quá trình chạy bền để các em nắm và vận dụng khi chạy. e) Củng cố bài học: Kĩ thuật đẩy tạ vai hướng ném (có tạ)? 3. Phần kết thúc: a) Thả lỏng: - Thực hiện động tác vươn thở. - Thả lỏng các khớp toàn thân. b) Xuống lớp: - Nhận xét tinh thần học tập. - Mức độ tiếp thu bài học c) Bài tập về nhà: - Kĩ thuật đẩy tạ vai hướng ném (có tạ). - Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiênở nhà. 8 – 10 p 1 vòng 2l x 8n 1 l 2l x 8n 2l 28 – 30 p 5 l 3 l 2 l 6 l 2l x 8n 3 l 3 l 2l 5 p - GV và HS làm thủ tục nhận lớp theo đội hình 4 hàng ngang. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x  GV - Đội hình khởi động. - Thực hiện theo sự chỉ dẫn và điều khiển của GV. - GV gọi một em lên thực hiện, nhận xét và cho điểm. - GV cho ôn chug cả lớp trước, sau đó mới chia nhóm để các em tập. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x  GV - Thực hiện đồng loạt theo nhịp hô. - GV cùng tập với học sinh. - tập từ chậm cho đến nhanh. - Đội hình nhóm 1: * HS x x x x x x - GV đi lại giữa hai nhóm để kiểm tra các em tập như thế nào, chú ý quan sát sửa sai cho các em. - Đội hình nhóm 2: * HS x x x x x x - Mời 2 em lên thực hiện đông tác sau đó cùng cả lớp nhận xét. - Đội hình thả lỏng theo 4 hàng ngang. xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx  GV - Đội hình xuống lớp. Ngày tháng năm 2009 Tiết.....(ppct 66) - Kiểm tra TTTC: đẩy tạ I. mục tiêu, yêu cầu: 1. Mục tiêu: - Đánh giá quá trình học tập của các em về nội dung môn đẩy tạ vai hướng ném đã được học. - Hiểu một số điểm luật đẩy tạ. - Biết vận dụng những hiểu biết về luật vào thi đấu và kiểm tra. - Phát triển sức mạnh, đạt tiêu chuẩn RLTT. 2. Yêu cầu: - Hoàn thiện và nâng cao kĩ thuật đẩy tạ vai hướng ném. - Tuân thủ nguyên tác giờ kiểm tra. ổn định tổ chức, ý thức kĩ luật. - Khi GV gọi lên các em phải nhanh chóng vào vị trí kiểm tra. - Nghiêm túc, nhiệt tình, cố gắng trong quá trình kiểm tra. - Khởi động kĩ càng trước khi vào kiểm tra. II. Địa điểm, phương tiện: Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ an toàn nơi kiểm tra. Phương tiện: GV chuẩn bị còi, tạ 6-8 quả, thứơc đo, HS chuẩn bị bàn ghế.... III. tiến trình lên lớp: Nội dung Đ lượng Phương pháp tổ chức ttập luyện 1. phần mở đầu: a) Nhận lớp: - Kiểm tra sĩ số, phổ biến nội dung, yêu cầu mục tiêu tiết kiểm tra. b) Khởi động: - Cả lớp chạy nhẹ nhàng một vòng sân thể dục. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khuỷu tay, bả vai, hông, gối,........ - Đi bước nhỏ và chạy nâng cao đầu gối tại chỗ - ép dây chằng dọc, dây chằng ngang.. 2. Phần cơ bản: a. Nội dung: - Kiểm tra kĩ thuật và thành tích của đẩy tạ vai hướng ném. - Tạ dùng trong kiểm tra: 5kg(nam), 3kg(nữ). b. Biểu điểm, kĩ thuật, thành tích đạt được: - Nam: + Điểm 10: Thành tích 8,5m( nam), 6,5m(nữ), kĩ thuật hoàn chỉnh, ổn định, đẹp, dùng sức toàn thân đẩy tạ. + Điểm 9: Thành tích 8( nam), 6m(nữ), kĩ thuật hoàn chỉnh, ổn định, dùng sức toàn thân đẩy tạ. + Điểm 8: Thành tích 7,5m( nam), 6,5m(nữ), kĩ thuật hoàn chỉnh, ổn định, nhưng dùng sức toàn thân chưa cao. + Điểm 7: Thành tích 7m( nam), 5m(nữ), các giai đoạn kĩ thuật chính xác, nhưng chưa ổn định. Điểm 6: Thành tích 6,5m( nam), 4,5m(nữ), kĩ thuật ra sức cuối cùng không dùng sức toàn thân. + Điểm 5: Thành tích 6m( nam), 4m(nữ), có đủ các giai đoạn kĩ thuật, nhưng phối hợp trượt đà và ra sức cuối cùng không tốt. + Điểm 4: Thành tích 5,5m( nam), 3,5m(nữ), có đủ các giai đoạn kĩ thuật, góc tạ rời tay lờn. + Điểm 3: Thành tích 5m( nam), 3m(nữ), có đủ các giai đoạn kĩ thuật nhưng không chính xác, góc tạ rời tay quá nhỏ. Điểm 2: Thành tích 4,5m( nam), 2,5m(nữ), các giai đoạn kĩ thuật không rõ ràng, góc tạ rời tay quá nhỏ. Điểm 1: Thành tích 4m( nam), 2m(nữ), chưa thể hiện được kĩ thuật đẩy tạ. 3. Phần kết thúc: a) Thả lỏng: - Thực hiện động tác vươn thở. - Thả lỏng các khớp toàn thân. b) Xuống lớp: - Nhận xét tinh thần kiểm tra. - Mức độ các em thực hiện. c) Bài tập về nhà: - Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. 8 – 10 p 1 vòng 2l x 8n 1 l 2l x 8n 28 – 30 p 5 p - GV và HS làm thủ tục nhận lớp theo đội hình 4 hàng ngang. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x  GV - Đội hình khởi động. - Thực hiện theo sự chỉ dẫn và điều khiển của GV. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x  GV x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x  GV - Đội hình kiểm tra kĩ thuật đẩy tạ vai hướng ném. * Hình thức: - Kiểm tra từng người một và theo từng nội dung quy định của GV. - GV gọi theo danh sách của lớp từ trên xuống dưới theo nam, nữ. - GV cự một số em ra làm phục vụ để các em kiểm tra. - Mỗi HS được đẩy 3 lần, lấy thành tích cao nhất. - Đội hình thả lỏng theo 4 hàng ngang. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x  GV - Đội hình xuống lớp. xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx  GV Ngày tháng năm 2009 Tiết.....(ppct 67) - Kiểm tra Chạy bền I. mục tiêu, yêu cầu: 1. Mục tiêu: - Đánh giá quá trình học tập của các em về nội dung môn chạy bền đã được học. - Biết cách thở trong chạy bền; phân phối sức khi chạy;...... - Biết vận dụng những hiểu biết về luật vào thi đấu và kiểm tra. - Phát triển sức bền, rèn luyện ý chí chống lại mệt mỏi, đạt tiêu chuẩn RLTT. 2. Yêu cầu: - Hoàn thiện và nâng cao kĩ thuật, thành tích chạy bền. - Tuân thủ nguyên tác giờ kiểm tra. ổn định tổ chức, ý thức kĩ luật. - Khi GV gọi lên các em phải nhanh chóng vào vị trí để kiểm tra. - Nghiêm túc, nhiệt tình, cố gắng trong quá trình kiểm tra. - Khởi động kĩ càng trước khi vào kiểm tra. II. Địa điểm, phương tiện: Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ an toàn nơi kiểm tra. Phương tiện: GV chuẩn bị còi, dây đích, đồng hồ, HS chuẩn bị bàn ghế.... III. tiến trình lên lớp: Nội dung Đ lượng Phương pháp tổ chức ttập luyện 1. phần mở đầu: a) Nhận lớp: - Kiểm tra sĩ số. - Phổ biến nội dung, yêu cầu mục tiêu tiết kiểm tra. b) Khởi động: - Cả lớp chạy nhẹ nhàng một vòng sân thể dục. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khuỷu tay, bả vai, hông, gối,........ - Đi bước nhỏ và chạy nâng cao đầu gối tại chỗ - ép dây chằng dọc, dây chằng ngang.. 2. Phần cơ bản: a. Nội dung: - Kiểm tra thành tích chạy 1000m với nam và 500m với nữ. b. Biểu điểm và thành tích đạt được: - Nam chạy 1000m tính (S). Điểm 10 đ 9 đ 8 đ 7 đ 6 đ Nam 3’45” 3’,55” 4’,02” 4’,10” 4’,15” 5 đ 4 đ 3 đ 2 đ 1 đ 4’,20” 4’,25” 4’,30” 4’,35” 4’,40” - Nữ chạy 500m tính (S). Điểm 10 đ 9 đ 8 đ 7 đ 6 đ Nữ 1’50” 2’ 2’,03” 2’,06” 2’,08” 5 đ 4 đ 3 đ 2 đ 1 đ 2’,10” 2’,12” 2’,14” 2’,16” 2’,20” - Cho điểm theo HS đạt được theo bảng điểm trên. 3. Phần kết thúc: a) Thả lỏng: - Thực hiện động tác vươn thở. - Thả lỏng các khớp toàn thân. b) Xuống lớp: - Nhận xét tinh thần kiểm tra. - Mức độ các em thực hiện. 8 – 10 p 1 vòng 2l x 8n 1 l 2l x 8n 28 – 30 p 5 p xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx  GV - GV và HS làm thủ tục nhận lớp theo đội hình 4 hàng ngang. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x  GV - Đội hình khởi động. - Thực hiện theo sự chỉ dẫn và điều khiển của GV. * Hình thức: - Trước kiểm tra sức bền, GV cần tìm hiểu về sức khoẻ và trình độ tập luyện của HS để đoảm bảo an toàn. - Kiểm tra nam riêng, nữ riêng. - Chạy làm nhiều đợt, mỗi đợt từ 5 - 10 em. - Chia nhóm theo sức khoẻ. - Cự một số em làm nhiệm vụ xác định thứ tự về đính và ghi thành thành tích. - GV theo dõi đồng hồ và đọc thời gian mỗi khi có HS về đích. - Đội hình thả lỏng theo 4 hàng ngang. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x  GV - Đội hình xuống lớp. xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx  GV

File đính kèm:

  • docGA TD10 37673 cot 2010.doc