.Kiểm tra:
+Nội dung :Chạy đều-đứng lại.
+Tổ chức kiểm tra : Kiểm tra nhiều đợt, mỗi đợt ½ tổ .
+Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện động tác của từng Hs.
-Điểm 9-10: Kĩ thuật bước chạy đúng, đúng nhịp, khi đứng lại đúng số bứơc, không lao người về trức.
-Điểm 7-8: Kĩ thuật bước chạy đúng, đúng nhịp, khi đứng lại còn sai sót nhỏ, người bị lao về trứơc.
-Đểm 5-6 :Kĩ thuật bứơc chạy ở mức cơ bản đúng, khi đứng lại bị quá bứơc hoặc xô vào người nhau.
-Điểm 3-4 : Chạy sai nhịp, đứng lại sai.
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 244 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 9+10 - Bản đẹp 2 cột, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN SỐ: 5
Tiết PPCT: 9 - 10
Ngày sọan: 15/10/07
Ngày dạy: 17/10/07
I.NỘI DUNG BÀI DẠY :
-Đội hình đội ngũ (kiểm tra)
-Chạy ngắn (lý thuyết phần 1)
-Chạy bền.
III.ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN:Sân thể dục thóang mát, bằng phẳng sạch sẽ, còi thể thao.
Phần và nội dung
Yêu cầu và phân tích kỹ thuật
I/Mở ĐẦU
1.Nhận lớp:
2.Khởi động.
3.Bài cũ:
+Cán sự lớp tập hợp 4 hàng ngang điểm số báo cáo.
a/KĐ chung : Chạy nhẹ nhàng một vòng sân vừa chạy vừa thực hiện các động tác khởi động.
b/Kđộng chuyên môn: Chạy bứơc nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau.
? Thực hiện giậm chân, đi đều, đứng lại, tự cá nhân điều khiển.
II/CƠ BẢN
1.ĐHĐN
3.Chạy ngắn
3.Chạy bền.
a.Kiểm tra:
+Nội dung :Chạy đều-đứng lại.
+Tổ chức kiểm tra : Kiểm tra nhiều đợt, mỗi đợt ½ tổ .
+Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện động tác của từng Hs.
-Điểm 9-10: Kĩ thuật bước chạy đúng, đúng nhịp, khi đứng lại đúng số bứơc, không lao người về trức.
-Điểm 7-8: Kĩ thuật bước chạy đúng, đúng nhịp, khi đứng lại còn sai sót nhỏ, người bị lao về trứơc.
-Đểm 5-6 :Kĩ thuật bứơc chạy ở mức cơ bản đúng, khi đứng lại bị quá bứơc hoặc xô vào người nhau.
-Điểm 3-4 : Chạy sai nhịp, đứng lại sai.
a.Lý thuyết : Một số hướng dẫn tập luyện phát triển sức nhanh(Phần 1).
+Hệ thống các bài tập phản ứng vận động: Chạy theo tín hiệu, chạy thay đổi tình huống, Xp chạy theo các hiệu lệnh khác nhau.
+Hệ thống các trò chơi, bài tập bổ trợ kĩ thuật và thể lực : chạy bứơc nhỏ, chạy cao đùi, chạy gót chạm mông, chạy đạp sau, một số tròi chơi phát triển sức nhanh, phối hợp vận động.
+Hệ thống các bài tập phát triển sức mạnh tốc độ, sức bền tốc độ.
+Giới thiệu “chạy vượt chứơng ngại vật tiếp sức”.
III/KẾT THÚC
1.Cũng cố.
2.Hồi tĩnh.
3.Bài tập về nhà.
-Thực hiện các kỹ năng ĐHĐN GV chỉ định.
-Thực hiện các động tác thả lỏng cơ bắp.
-Oân các bài tập bổ trợ phát triển sức nhanh, luyện tập chạy bền.
II.MỤC TIÊU:
-Kiểm tra các kĩ năng ĐHĐN đặc biệt kĩ năng “chạy dều đứng lại”.
-Hiểu và biết áp dụng một số phương pháp tập luyện phát triển sức nhanh đơn giản và tập luyện trong và ngoài nhà trường.
-nắm được một số trò chơi vượt chứơng ngại vật tập luyện phát triển sức bền. Biết vận dụng các kiến thức đã học vào hoạt động chung trong cuộc sống.
TG-LVĐ
Phương pháp và biện pháp giảng dạy
15phút
-Gv nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
-Tập đồng loạt, theo nhóm dòng chảy cán sự điều khiển
-Chỉ định 2Hs kiểm tra, nhận xét, cho điểm.
65phút
5-7phút
4lầnx20m
5phút
3-4lần 40-60m
15phút
10phútt
1.Đội hình kiểm tra : ĐHĐN
-Kiểm tra theo nhóm.
-Mỗi nhóm 5-7Hs.
-Nhóm trưởng điều khiển.
~
2.Đội hìnhhọc chạy ngắn:
+Tập bổ trợ:
-Tập đồng loạt tại chỗ( chạy bước nhỏ, cao đùi)
+Theo nhóm dòng chảy.
-Chạy bứơc nhỏ à cao đùi.
-Chạy bứơc nhỏ à đạp sau.
+Trò chơi:
-Gv hướng dẫn cách chơi, luật chơi.
-Thi theo tổ.
+Xp cao
-Theo nhóm dòng chảy.
*Phân nhóm quay vòng:
-Nhóm 1,2 kiểm tra ĐHĐN.
-Nhóm 3,4 học chạy nhanh.
-Sau ½ Thời gian đổi nội dung tập.
+Từng nhóm lên thực hiện nội dung ôn tập.
-Nhóm khác nhận xét, giáo viên đánh giá chung.
3.Đội hình chạy bền:
-Gv giới thiệu trứơc lớp.
-Phân tích, gảing giải, thuyết trình, minh hoạ.
10phút
xxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxx
5
-Thực hiện một số động tác điều hòa cơ bắp.
-Hướng dẫn học sinh tập luyện ở nhà.
-Đánh giá nhận xét giờ học .
Rút kinh nghiệm: Tăng cường sử sai động tác chạy bứơc nhỏ, chạy đạp sau cho Hs thực hiện yếu.
File đính kèm:
- so 5.doc