A.Mục tiêu:
1/ Kiến thức:
- Học sinh nắm được cách thực hiện của một số động tác bổ trợ kỹ thuật.Trò chơi “Chạy đuổi”. Cách đo và đóng bàn đạp, Xuất phát thấp - Chạy lao.
- Học sinh nắm từ nhịp 1 đến nhịp 35 của bài Thể dục.
2/ Kĩ năng:
- Học sinh thực hiện cơ bản đúng từ nhịp 1 đến nhịp 27 của bài Thể dục. Biết thực hiện từ nhịp 26 đến nhịp 35 của bài Thể dục.
- Học sinh thực hiện cơ bản một số động tác bổ trợ kỹ thuật.Trò chơi “Chạy đuổi”. Cách đo và đóng bàn đạp, Xuất phát thấp - Chạy lao.
3/ Thái độ:
- Rèn luyện cho học sinh tác phong nhanh nhẹn, kỷ luật có tinh thần tập thể, rèn luyện và phát triển sức nhanh, sức bền.
B.Chuẩn bị của giáo viên và học sinh: - Giáo viên: Còi
- Học sinh : 100% đi giầy.
C.Phương pháp:
- Nhóm phương pháp sử dụng lời nói.
- Nhóm phương pháp làm mẫu kết hợp với giảng giải.
- Phương pháp sửa sai và giúp đỡ.
- Phương pháp tổ chức học tập.
D. Tiến trình giờ dạy:
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 191 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 9: Bài thể dục; Chạy ngắn; Chạy bền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn:.................................................... Tiết: 9
Ngày giảng:............................................... Lớp 8
Bài thể dục: Ôn từ nhịp 1 đến nhịp 35.
Chạy ngắn: Một số động tác bổ trợ kỹ thuật (Gv chọn). Trò chơi “Chạy đuổi”. Xuất phát thấp - Chạy lao.
Chạy bền: Chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức.
a.Mục tiêu:
1/ Kiến thức:
- Học sinh nắm được cách thực hiện của một số động tác bổ trợ kỹ thuật.Trò chơi “Chạy đuổi”. Cách đo và đóng bàn đạp, Xuất phát thấp - Chạy lao.
- Học sinh nắm từ nhịp 1 đến nhịp 35 của bài Thể dục.
2/ Kĩ năng:
- Học sinh thực hiện cơ bản đúng từ nhịp 1 đến nhịp 27 của bài Thể dục. Biết thực hiện từ nhịp 26 đến nhịp 35 của bài Thể dục.
- Học sinh thực hiện cơ bản một số động tác bổ trợ kỹ thuật.Trò chơi “Chạy đuổi”. Cách đo và đóng bàn đạp, Xuất phát thấp - Chạy lao.
3/ Thái độ:
- Rèn luyện cho học sinh tác phong nhanh nhẹn, kỷ luật có tinh thần tập thể, rèn luyện và phát triển sức nhanh, sức bền.
B.Chuẩn bị của giáo viên và học sinh: - Giáo viên: Còi
- Học sinh : 100% đi giầy.
C.Phương pháp:
- Nhóm phương pháp sử dụng lời nói.
- Nhóm phương pháp làm mẫu kết hợp với giảng giải.
- Phương pháp sửa sai và giúp đỡ.
- Phương pháp tổ chức học tập.
D. Tiến trình giờ dạy:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp – Tổ chức
I. Phần mở đầu
1/ Nhận lớp.
Lớp trưởng tập hợp, báo cáo...
Nhận lớp, nắm sĩ số tình hình sức khoẻ học sinh, thầy trò chúc nhau.
Phổ biến nội dung bài học ngắn gọn, dễ nhớ, dễ hiểu.
2/ Khởi động.
Chạy nhẹ nhàng 100m (1 vòng sân trường)
Bài thể dục phát triển chung 6 động tác:
Mỗi động tác tập 1L x 8N.
Tập đúng, đều, đẹp, chuẩn về biên độ nhịp điệu.
Xoay các khớp:
Xoay theo trình tự từ trên xuống.
Xoay tích cực, hết biên độ.
d. Khởi động chuyên môn:
- Chạy bước nhỏ tại chỗ.
- Chạy nâng cao đùi tại chỗ.
3/ Kiểm tra bài cũ:
Câu hỏi: Em hãy thực hiện từ nhịp 1 đến nhịp 25 của bài Thể dục 35 nhịp?
- Điểm 9-10 thực hiện đúng động tác.
- Điểm 7-8 thực hiện đúng nhưng chưa đẹp.
- Điểm 5-6 thực hiện còn sai sót.
- Điểm 3-4 thực hiện sai.
1’
6’
1L x 8N
1L
1L
5'
ĐH: x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
3-5m
X Gv
ĐHKĐ:
x x x x x x
x x x x x
x x x x x x
Gv X 3-5m
x Hs
1 h/s hô cho lớp khởi động.
Gv quan sát nhắc nhở.
Gv gọi 1-2 h/s kiểm tra, rồi gọi hs nhận xét, cuối cùng gv đánh giá cho điểm.
Hs nhận xét tốt gv cho điểm.
II. Phần cơ bản.
1/ Bài thể dục:
Ôn: Từ nhịp 1 đến nhịp 35
2. Chạy ngắn:
a. Động tác bổ trợ kỹ thuật:
- Chạy bước nhỏ
- Chạy nâng cao đùi
- Chạy đạp sau
b. Trò chơi “Chạy đuổi”.
c. Xuất phát thấp
d. Chạy lao.
3. Chạy bền:
12’
13'
1L
1L
1L
5’
x x x x x x
x x x x x
x x x x x x
3-5m
Gv X
Gv hô cho hs tập 1 lần.
Gv quan sát nhắc nhở, sửa sai cho hs.
Rồi Gv hô cho hs tập.
Gv quan sát nhắc nhở hs sửa sai cho hs.
-Tập nhiều lần ở những nhịp HS thực hiện sai cho đến khi các em thực hiện đúng mới chuyển sang nhịp tiếp theo.
Gv gọi một nhóm hs lên thực hiện rồi cho lớp nhận xét.
Gv củng cố hệ thống lại các Nhịp đã học.
- GV phổ biến từng nội dung cho HS.
- Gv hô quan sát cho hs tập luyện.
Gv nhắc nhở hs sửa sai cho hs.
Chia tổ tập luyện quay vòng
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
Gv phổ biến ngắn gọn cách chơi, luật chơi và thưởng phạt.
Gv điều khiển trò chơi.
Gv làm mẫu hướng dẫn, phân tích cho hs thực hiện theo.
Gv cho hs thực hiện rồi đi quan sát nhắc nhở sửa sai. Gv cho hs đi lại, thả lỏng sau khi chạy
III. Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh thả lỏng :
- Một sốđộng tác thả lỏng rũ chân tay
2. Nhận xét giờ học:
Tinh thần, thái độ, ý thức, kết quả học tập của học sinh.
3. Giao bài tập về nhà:
- Từ nhịp 1 đến nhịp 35 của bài Thể dục.
- Cách đo và đóng bàn đạp, Xuất phát thấp - Chạy lao.
4. Xuống lớp
2’
1’
1’
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
X (Gv)
Gv nhận xét giờ học ngắn gọn, trọng tâm.
ĐH: x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
3-5m
X Gv
Gv nhắc nhở hs về nhà.
Gv: “Giải tán” – Hs “Khoẻ”
E. Rút kinh nghiệm:
...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- tiet 9uT D8.doc