Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 9, Bài 9: Bài thể dục; Chạy ngắn; Chạy bền

A. Mục tiêu :

 I. Nhiệm vụ :

 1. Bài TD : : Ôn từ nhịp 1 – 35.

 2 . Chạy ngắn :

 - Một số động tác bổ trợ kỹ thuật( Do GV chọn).

 - Trò chơi:“ Chạy đuổi”, Xuất phát thấp - chạy lao.

 3. Chạy bền : Chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức.

 II. Yêu cầu :

 1. Kiến thức :

 - Biết các động tác thể dục lớp 8.

 - Biết các độngtác bổ trợ chạy ngắn.

 - Biết được cách vượt một số chướng ngại vật trên đường chạy bền.

 2. Kỹ năng :

 - Thuộc và thực hiện đúng các động các động tác TD.

 - Thực hiện đúng kỹ thuật xuất phát thấp – chạy lao và các động tác bổ trợ.

 - Vận dụng các kỹ năng trên để tập luyện hàng ngày để nâng cao sức khoẻ.

 3. Thái độ học tập : học sinh luôn có ý thức tổ chức kỉ luật, tự giác, tích cực và tính tập thể

 trong tập luyện.

 

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 239 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 9, Bài 9: Bài thể dục; Chạy ngắn; Chạy bền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GATD8PKT Bài 9 : bài TD , chạy ngắn , chạy bền Tuần 5, tiết 9. Ngày dạy., ngày soạn ♦♦♦ A. Mục tiêu : I. Nhiệm vụ : 1. Bài TD : : Ôn từ nhịp 1 – 35. 2 . Chạy ngắn : - Một số động tác bổ trợ kỹ thuật( Do GV chọn). - Trò chơi:“ Chạy đuổi”, Xuất phát thấp - chạy lao. 3. Chạy bền : Chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức. II. Yêu cầu : 1. Kiến thức : - Biết các động tác thể dục lớp 8. - Biết các độngtác bổ trợ chạy ngắn. - Biết được cách vượt một số chướng ngại vật trên đường chạy bền. 2. Kỹ năng : - Thuộc và thực hiện đúng các động các động tác TD. - Thực hiện đúng kỹ thuật xuất phát thấp – chạy lao và các động tác bổ trợ. - Vận dụng các kỹ năng trên để tập luyện hàng ngày để nâng cao sức khoẻ. 3. Thái độ học tập : học sinh luôn có ý thức tổ chức kỉ luật, tự giác, tích cực và tính tập thể trong tập luyện. B. Địa điểm - phương tiện : Sân trường THCS Cái Tàu Hạ, giáo án, còi. C. Nội dung và phương pháp lên lớp : NỘI DUNG – YÊU CẦU Định lượng PHƯƠNG PHÁP-TỔ CHỨC Thời gian Số lần I. Phần mở đầu : - Nhận lớp kiểm tra sĩ số. Phổ biến nội dung học – yêu cầu bài học. - Khởi động : + Chung : các khớp :vai hông gối, cổ tay – chân, ép dọc, ngang. + Chuyên môn : chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đá gót chạm mông. II. Phần cơ bản : 1. Bài TD : Ôn từ nhịp 1 - 35. Yêu cầu thực hiện tốt các động tác ôn. 2. Chạy ngắn : - Một số động tác bổ trợ kỹ thuật : Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau. Yêu cầu thực hiện đúng động động tác bổ trợ. -Trò chơi : Chạy đuổi; Xuất phát thấp – chạy lao. Yêu cầu học sinh tích cực tăng tốc khi chạy. 3. Chạy bền :Chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức . III. Phần kết thúc : - Hệ thống bài TD. -Thả lỏng : cúi gập hít thở sâu, rung lắc đùi - Nhận xét, dặn dò. 6 – 8 phút 32 phút 10 -12phút 12 -14 phút 4 - 6 phút 5 phút 2Lx8N 3-5 lần 5-7 lần 2-3lần - GV và cán sự làm thủ tục nhận lớp theo 4 hàng ngang. XXXXXXXXX XXXXXXXXX XXXXXXXXX XXXXXXXXX Xcs OGV - Cán sự điều khiển lớp khởi động theo 4 hàng ngang,hô nhịp cho cả lớp tâïp 35 nhịp bài TD( 2 – 3 lần). X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X Xcs OGV - GV chia 4 nhóm cho HS tự ôn(nhịp 1 – 25). GV quan sát từng nhóm để giúp đỡ HS. X X X X X X X X X X X X X X X X X X OGV X X X X X X X X X X X X X X X X X X - GV cho cả lớp chạy theo 4 hàng dọc mỗi lượt chạy 4 HS. XXXXXXXXX│→ XXXXXXXXX│→ XXXXXXXXX│→ XXXXXXXXX│→ OGV - GV cho HS xuất phát thấp chạy đuổi theo 4 hàng dọc, mỗi lượt chạy 8 HS. XXXX X│→X│→ XXXX X│→X│→ XXXX X│→X│→ XXXX X│→X│→ OGV - GV cho cả lớp chạy theo đường vòng. - GV gọi 2 – 4 HS hệ thống 25 động tác TD và gọi những HS còn lại nhận xét. - GV điều khiển lớp thả lỏng theo 4 hàng ngang. XXXXXXXXX XXXXXXXXX XXXXXXXXX XXXXXXXXX OGV - GV nhận xét đánh giá tiết học, dặn HS về nhà tự ôn lại các động TD đã học. * Rút kinh nghiệm :

File đính kèm:

  • docGATD8 BAI 9.doc