A. Mục tiêu :
I. Nhiệm vụ :
1. Bài TD : : Ôn từ nhịp 1 – 35.
2 . Chạy ngắn :
- Một số động tác bổ trợ kỹ thuật( Do GV chọn).
- Trò chơi:“ Chạy đuổi”, Xuất phát thấp - chạy lao.
3. Chạy bền : Chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức.
II. Yêu cầu :
1. Kiến thức :
- Biết các động tác thể dục lớp 8.
- Biết các độngtác bổ trợ chạy ngắn.
- Biết được cách vượt một số chướng ngại vật trên đường chạy bền.
2. Kỹ năng :
- Thuộc và thực hiện đúng các động các động tác TD.
- Thực hiện đúng kỹ thuật xuất phát thấp – chạy lao và các động tác bổ trợ.
- Vận dụng các kỹ năng trên để tập luyện hàng ngày để nâng cao sức khoẻ.
3. Thái độ học tập : học sinh luôn có ý thức tổ chức kỉ luật, tự giác, tích cực và tính tập thể
trong tập luyện.
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 239 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 9, Bài 9: Bài thể dục; Chạy ngắn; Chạy bền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GATD8PKT
Bài 9 : bài TD , chạy ngắn , chạy bền
Tuần 5, tiết 9.
Ngày dạy., ngày soạn
♦♦♦
A. Mục tiêu :
I. Nhiệm vụ :
1. Bài TD : : Ôn từ nhịp 1 – 35.
2 . Chạy ngắn :
- Một số động tác bổ trợ kỹ thuật( Do GV chọn).
- Trò chơi:“ Chạy đuổi”, Xuất phát thấp - chạy lao.
3. Chạy bền : Chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức.
II. Yêu cầu :
1. Kiến thức :
- Biết các động tác thể dục lớp 8.
- Biết các độngtác bổ trợ chạy ngắn.
- Biết được cách vượt một số chướng ngại vật trên đường chạy bền.
2. Kỹ năng :
- Thuộc và thực hiện đúng các động các động tác TD.
- Thực hiện đúng kỹ thuật xuất phát thấp – chạy lao và các động tác bổ trợ.
- Vận dụng các kỹ năng trên để tập luyện hàng ngày để nâng cao sức khoẻ.
3. Thái độ học tập : học sinh luôn có ý thức tổ chức kỉ luật, tự giác, tích cực và tính tập thể
trong tập luyện.
B. Địa điểm - phương tiện : Sân trường THCS Cái Tàu Hạ, giáo án, còi.
C. Nội dung và phương pháp lên lớp :
NỘI DUNG – YÊU CẦU
Định lượng
PHƯƠNG PHÁP-TỔ CHỨC
Thời gian
Số lần
I. Phần mở đầu :
- Nhận lớp kiểm tra sĩ số. Phổ biến nội dung học – yêu cầu bài học.
- Khởi động :
+ Chung : các khớp :vai hông gối, cổ tay – chân, ép dọc, ngang.
+ Chuyên môn : chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đá gót chạm mông.
II. Phần cơ bản :
1. Bài TD :
Ôn từ nhịp 1 - 35. Yêu cầu thực hiện tốt các động tác ôn.
2. Chạy ngắn :
- Một số động tác bổ trợ kỹ thuật : Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau. Yêu cầu thực hiện đúng động động tác bổ trợ.
-Trò chơi : Chạy đuổi; Xuất phát thấp – chạy lao. Yêu cầu học sinh tích cực tăng tốc khi chạy.
3. Chạy bền :Chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức .
III. Phần kết thúc :
- Hệ thống bài TD.
-Thả lỏng : cúi gập hít thở sâu, rung lắc đùi
- Nhận xét, dặn dò.
6 – 8 phút
32 phút
10 -12phút
12 -14 phút
4 - 6 phút
5 phút
2Lx8N
3-5 lần
5-7 lần
2-3lần
- GV và cán sự làm thủ tục nhận lớp theo 4 hàng ngang. XXXXXXXXX
XXXXXXXXX
XXXXXXXXX
XXXXXXXXX
Xcs
OGV
- Cán sự điều khiển lớp khởi động theo 4 hàng ngang,hô nhịp cho cả lớp tâïp 35 nhịp bài TD( 2 – 3 lần).
X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X
X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X
Xcs OGV
- GV chia 4 nhóm cho HS tự ôn(nhịp 1 – 25). GV quan sát từng nhóm để giúp đỡ HS.
X X X X X X X X X
X X X X X X X X X
OGV
X X X X X X X X X X
X X X X X X X X
- GV cho cả lớp chạy theo 4 hàng dọc mỗi lượt chạy 4 HS.
XXXXXXXXX│→
XXXXXXXXX│→
XXXXXXXXX│→
XXXXXXXXX│→
OGV
- GV cho HS xuất phát thấp chạy đuổi theo 4 hàng dọc, mỗi lượt chạy 8 HS.
XXXX X│→X│→
XXXX X│→X│→
XXXX X│→X│→
XXXX X│→X│→
OGV
- GV cho cả lớp chạy theo đường vòng.
- GV gọi 2 – 4 HS hệ thống 25 động tác TD và gọi những HS còn lại nhận xét.
- GV điều khiển lớp thả lỏng theo 4 hàng ngang.
XXXXXXXXX
XXXXXXXXX
XXXXXXXXX
XXXXXXXXX
OGV
- GV nhận xét đánh giá tiết học, dặn HS về nhà tự ôn lại các động TD đã học.
* Rút kinh nghiệm :
File đính kèm:
- GATD8 BAI 9.doc