*Yêu cầu : Biết vận dụng những kĩ thuật vừa học vào trong tập luyện .
-Nhịp 1:Tay trái dang ngang,tay phải về trước,bàn tay sấp,mắt nhìn theo tay trái.
Nhịp 2 :Đưa tay phải sang ngang, xoay cổ tay thành bàn tay ngửa, vươn ngực , mắt nhìn trước .
Nhịp 3 :Đưa 2 tay ra trước bàn tay sấp.
Nhịp 4 :Kiểng gót ,khuỵu gối,tay chống hông thân trên thẳng ,mắt nhìn trước .
Nhịp 5 :Đứng thẳng và đưa chân trái sang trái lên cao ngang gối ,duỗi thẳng mũi bàn chân,mắt nhìn bàn chân trái.
Nhịp 6 :Về tư thế như nhịp 4.
Nhịp 7 :Về nhịp 5 (đổi bên)
Nhịp 8 :Đứng thẳng ,tay chống hông ,mắt nhìn trước.
*Chạy ngắn.- On chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau .
*Yêu cầu: Chạy bước nhỏ phải có độ miết của cổ bàn chân, nâng cao đùi phải cao và vuông góc với cơ thể.
5 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 261 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 7+8 - Năm học 2012-2013 - Đoàn Khoa Vịnh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN SỐ : 07 NỘI DUNG BÀI DẠY
Tiết theo PPCT : 07 Bài thể dục: Học từ nhịp 1- 8 (nam và nữ). NS : 16/09/2012 Chạy ngắn: Một số động tác bổ trợ kỹ thuật, trò chơi “chạy tốc độ cao” xuất phát
cao chạy nhanh 30 - 60m.
Chạy bền: Cách chạy vượt chướng ngại vật trên đường chạy.
PHẦN NỘI DUNG
YÊU CẦU VÀ PHÂN TÍCH KĨ THUẬT
MỞ ĐẦU
1.Nhận lớp
2. Giới thiệu ND - YC
3.Kiểm tra bài cũ
4. Khởi động : Chung Chuyên môn
- Gv nhận lớp, HS báo cáo sĩ số.
- Gv phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
- Chạy nhẹ nhàng một vòng sân->đi vòng tròn thực hiện các ĐT khởi động.
- Kỹ thuật bổ trợ chạy nhanh, KT chạy đạp sau .
CƠ BẢN
1. Bài thể dục: Học từ nhịp 1- 8 (nam và nữ)
2. Chạy ngắn:
Oân một số động tác bổ trợ kỹ thuật.
Xuất phát cao chạy nhanh 30-60m.
3. Chạy bền:
Cách chạy vượt chướng ngại vật trên đường chạy
*Yêu cầu : Biết vận dụng những kĩ thuật vừa học vào trong tập luyện .
-Nhịp 1:Tay trái dang ngang,tay phải về trước,bàn tay sấp,mắt nhìn theo tay trái.
Nhịp 2 :Đưa tay phải sang ngang, xoay cổ tay thành bàn tay ngửa, vươn ngực , mắt nhìn trước .
Nhịp 3 :Đưa 2 tay ra trước bàn tay sấp.
Nhịp 4 :Kiểng gót ,khuỵu gối,tay chống hông thân trên thẳng ,mắt nhìn trước .
Nhịp 5 :Đứng thẳng và đưa chân trái sang trái lên cao ngang gối ,duỗi thẳng mũi bàn chân,mắt nhìn bàn chân trái.
Nhịp 6 :Về tư thế như nhịp 4.
Nhịp 7 :Về nhịp 5 (đổi bên)
Nhịp 8 :Đứng thẳng ,tay chống hông ,mắt nhìn trước.
*Chạy ngắn.- Oân chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau .
*Yêu cầu: Chạy bước nhỏ phải có độ miết của cổ bàn chân, nâng cao đùi phải cao và vuông góc với cơ thể.
*Yêu cầu : Xuất phát nhanh , phối hợp đánh tay nhịp nhàng ,đúng kĩ thuật với bước chạy, phát huy được tốc độ cao nhất để về đích 60m.
- Cách chạy vượt chướng ngại vật trên đường chạy.
* Yêu cầu : Thực hiện tốt chạy trên đường có chướng ngại vật. biết kết hợp bước chạy, nhịp thở.
KẾT THÚC
1. Củng cố
2. Thả lỏng
3. Nhận xét
4. Dặn dị
- Giáo viên gọi 1 – 2 học sinh thực hiện toàn bộ động tác BTD đã học.
- Cho lớp thả lỏng cơ thể.
- Bài tập về nhà ôn lại các động tác BTD.
MỤC TIÊU - YÊU CẦU Tiết theo PPCT : 07
- Học sinh biết cách thực hiện các động tác từ 1 đến 8. NS:16/09/2012
- Nâng cao kỹ thuật bổ trợ và thực hiện được XP cao chạy nhanh 30-60m. Trò chơi. ND: 18/09/2012
- Biết cách thực hiện chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức áp dụng được kỹ thuật đo và kiểm tra mạch. *Địa điểm - Phương tiện : Sân tập, sân bãi sạch sẽ, còi, đồng hồ thể thao, giáo án, sổ điểm.
ĐLĐV
PHƯƠNG PHÁP BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI
8-10’
1-2 ph
2lx8n
1x2l
- CS tập hợp lớp báo cáo sĩ số . xxxxxxxxxxxxx
- GV phổ biến nội dung bài học : bài thể dục-chạy ngắn-chày bền xxxxxxxxxxxxx
- Khởi đông theo đội hình đồng loạt. Xxxxxxxxxxxxx
- Gọi 1-2 em lên trả lời câu hỏi bài củ.
28-30’
12ph
1x3l
1x4l
12ph
1x2l
1x3l
8ph
1x2l
TRỰC QUAN – GIẢNG GIẢI – PHÂN NHÓM - SỬA SAI – LÀM MẪU
-Đội hình hàng ngang cách nhau 1 sải tay .
-GV phân tích & thị phạm từ Nhịp 1 – 8 bài thể dục.
-Cả lớp tập chậm cùng GV
-GV hô và sữa các tư thế sai cho cả lớp tập
-Phân nhóm theo tổ tập luyện (tổ trưởng diều khiển)
-GV qua lại các tổ sữa sai .
*Động tác sai: Học sinh thường sai ở các
nhịp 1(mắt không nhìn theo tay),nhịp 4,6(không kiểng gót),
nhịp 5,7(đá chân thấp).
*Biện pháp sữa sai : Sai ở nhịp nào cho dừng lại và
ĐT bổ trợ CBN-NCĐ- ĐS
Xuất phát cao
Chạy nhanh 60m
sữa ngay ở nhịp đó
*Cán sự điều khiển lớp ôn theo đội
hình chuyển đổi cho hai nội dung.
xxxx cbnnccđđs
xxxx .
xxxx ..
xxxx ..
*Cán sự điều khiển lớp thực hiệntheo đội hình phân nhóm theo giới tính
xxxxxxx
-Giáo viên quan sát chung.
3-5’
1x1l
2lx8n
1x1l
- Gọi 1 số em nhắc lại nội dung của các phần 1,2,3.
- GV nhận xét ưu,khuyết điểm của giờ học .
- Về nhà học thuộc toàn bộ nội dung hôm nay học.
GIÁO ÁN SỐ : 08 NỘI DUNG BÀI DẠY
Tiết theo PPCT : 08 Bài thể dục : Ổân từ nhịp 1- 8 (nam và nữ).
NS : 16/09/2012 Chạy ngắn: Một số động tác bổ trợ kỹ thuật, trò chơi “ lò cò tiếp sức”. Học : Đo và đóng bàn đạp, Xuất phát thấp - chạy lao.
PHẦN NỘI DUNG
YÊU CẦU VÀ PHÂN TÍCH KĨ THUẬT
MỞ ĐẦU
1.Nhận lớp
2. Giới thiệu ND - YC
3.Kiểm tra bài cũ
4. Khởi động : Chung Chuyên môn
- Gv nhận lớp, HS báo cáo sĩ số.
- Gv phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
-Chạy nhẹ nhàng một vòng sân -> đi vòng tròn thực hiện các ĐT khởi động.
-Kiểm tra từ 1-8 động tác Bài thể dục.
CƠ BẢN
1. Bài thể dục:
-Ôn từ nhịp 1 đến 8 cả nam và nữ.
2. Chạy ngắn:
Một số động tác bổ trợ kỹ thuật .
*Trò chơi “lò cò tiếp sức”.
*Học : Đo và đóng bàn đạp, Xuất phát thấp chạy lao.
*Yêu cầu : Thực hiện đúng các động tác bài thể dục đã học, về biên độ nhịp điệu động tác.
*Chạy ngắn.- Ôân chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau .
*Yêu cầu: Chạy bước nhỏ phải có độ miết của cổ bàn chân, nâng cao đùi phải cao và vuông góc với cơ thể. chạy đạp sau khi người bay trên không , cẳng chân trước phải thả lỏng .
*Giáo viên hướng dẫn cách chơi và phổ biến luật chơi .
*Học sinh cùng giáo viên quan sát hình ảnh và phân tích kỹ thuật trên .
KẾT THÚC
1. Củng cố
2. Thả lỏng
3. Nhận xét
4. Dặn dị
- Giáo viên gọi 1 – 2 học sinh thực hiện toàn bộ dộng tác BTD đã học.
- Cho lớp thả lỏng cơ thể
- Bài tập về nhà ôn lại các động tác BTD.
MỤC TIÊU - YÊU CẦU Tiết theo PPCT : 08 - Học sinh thực hiện được các động tác từ 1-8. NS:16/09/2012
- Thực hiện cơ bản đúng cách đo, đóng bàn đạp, KT bổ trợ, Trò chơi. ND: 18/09/2012
*Địa điểm - Phương tiện : - Sân tập sân bãi sạch sẽ, còi, đồng hồ thể thao, giáo án, sổ điểm, 2 bộ bàn đạp.
ĐLĐV
PHƯƠNG PHÁP BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI
8-10’
1-2 ph
2lx8n
1x2l
- CS tập hợp lớp báo cáo sĩ số . xxxxxxxxxxxxx
- GV phổ biến nội dung bài học; bài thể dục-chạy ngắn . xxxxxxxxxxxxx
- Khởi đông theo đội hình đồng loạt. Xxxxxxxxxxxx
- Gọi 1-2 em lên trả lời câu hỏi bài củ.
28-30’
13ph
1x3l
1x4l
7ph
1x2l
1x3l
5ph
1x2l
5ph
1-2l
TRỰC QUAN – GIẢNG GIẢI – PHÂN NHÓM - SỬA SAI – LÀM MẪU
* Chia lớp thành 4 nhóm ,
các nhóm trưởng điều khiển lớp GV CH
ôn theo đội hình phân nhóm,
GV quan sát sửa sai.
C S G V
*CS điều khiển lớp ôn theo đội hình phân nhóm xxxx cbnncđ đs
thực hiện theo đội hình dòng chảy. xxxx .
-Giáo viên quan sát chung. xxxx ..
xxxx ..
*cán sự tổ chức trò chơi theo
đội hình bên. xxxxxxxx --------10m------------
-giáo viên quản lý chung . xxxxxxxx --------------------------
*giáo viên làm mẫu và phân tích
kỹ thuật 1-2 lần.
-CS điều khiển lớp ôn theo đội
hình lần lượt , giáo viên quan sát sửa sai .
3-5’
1x1l
2lx8n
1x1l
- Gọi 1 số em nhắc lại nội dung của các phần 1,2.
- Thực hiện đồng loạt các động tác hồi phục.
- GV nhận xét ưu,khuyết điểm của giờ học .
- Về nhà học thuộc toàn bộ nội dung hôm nay học.
File đính kèm:
- TUAN 4.doc