I. Mục tiêu.
- Bài thể dục :
+ Giúp HS ôn tập lại từ nhịp 1 -25 của bài thể duc phát triển chung.
- Chạy cự li ngắn : Ôn:
+ Luyện tập chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau, tại chổ đánh tay. + Xuất phát cao chạy nhanh 40 – 60m.
+ Trò chơi : “chạy tốc độ cao”.
Yêu cầu: HS thực hiện tương đối đúng kỹ thuật động tác.
- Chạy bền :
+ Cách vượt chướng ngại vật trên đường chạy.
2. Về kỹ năng:
- Rèn luyện tác phong nhanh nhẹn, kỹ năng thực hiện động tác đúng đẹp.
3. Về thái độ:
- Rèn luyên ý thức tự học và tính tự giác, tính kỹ luật trong học tập
II. Địa điểm thiết bị dạy học.
- Địa điểm: Sân TD trường THCS nam đà.
- Thiết bị: Còi TD, vòng nhựa, cọc nhựa, 2-4 quả bóng, tranh minh họa.
III. Hoạt động của giáo viên và học sinh.
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 200 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 7: Bài thể dục - Chạy ngắn - Chạy bền - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 4 : Tiết : 7 Ngày soạn : 06/9/2010
Lớp Dạy : Khôi 8 Ngày dạy : 08/9/2010
Tên Bài : BÀI THỂ DỤC - CHẠY NGẮN - CHẠY BỀN
I. Mục tiêu.
- Bài thể dục :
+ Giúp HS ôn tập lại từ nhịp 1 -25 của bài thể duc phát triển chung.
- Chạy cự li ngắn : Ôn:
+ Luyện tập chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau, tại chổ đánh tay. + Xuất phát cao chạy nhanh 40 – 60m.
+ Trò chơi : “chạy tốc độ cao”.
Yêu cầu: HS thực hiện tương đối đúng kỹ thuật động tác.
- Chạy bền :
+ Cách vượt chướng ngại vật trên đường chạy.
2. Về kỹ năng:
- Rèn luyện tác phong nhanh nhẹn, kỹ năng thực hiện động tác đúng đẹp.
3. Về thái độ:
- Rèn luyên ý thức tự học và tính tự giác, tính kỹ luật trong học tập
II. Địa điểm thiết bị dạy học.
- Địa điểm: Sân TD trường THCS nam đà.
- Thiết bị: Còi TD, vòng nhựa, cọc nhựa, 2-4 quả bóng, tranh minh họa.
III. Hoạt động của giáo viên và học sinh.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp-Tổ chức
A / Phần mở đầu.
1. Nhận lớp:
- GV nhận lớp, điểm danh, kiểm tra tác phong.
- Giới thiệu bài mới: GV phổ biến mục tiêu, yêu cầu và nội dung bài học.
2. Khởi động:
- Khởi động chung : HS chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân trường, xoay các nhóm khớp, các nhóm cơ.
5 - 6 phút
1 -2 phút
4 - 5 phút
- Lớp trưởng (cán sự lớp) tập hợp lớp thành 4 hàng ngang báo cáo sỉ số cho GV.
LT
GV
ĐH Nhận lớp
Đội hình khởi động sau khi chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân trường.
GV
- Cán sự lớp điều khiển khởi động
B / Phần cơ bản.
1. Bài Thể Dục :
-Ôn từ nhịp 1 nhịp 25 của bài thể dục phát triển chung.
2. Chạy cự li ngắn:
- Ôn:+ Luyện tập chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau, tại chổ đánh tay.
+ Xuất phát cao chạy 40 – 60m.
+ Trò chơi phát triển sức nhanh.
3. Chạy bền:
- cách vượt chướng ngại vật trên dường chạy.
4. Củng cố:
- GV gọi từng nhóm HS thực hiện từng nội dung đã ôn tập.
34 - 35 phút
12 phút
12 phút
5 – 6 phút
4 – 5 phút
- GV gọi 2 HS lên thực hiện từ nhịp 1 -25. lớp quan sát nhận xét.
- GV cho điểm.
- GV chia nhóm, nhóm trưởng điều khiển nhóm ôn tập
- Phân nhóm luyện tập theo sự hướng dẫn của GV.
- GV cho cả lớp ôn lại các động tác bổ trợ.
- HS thực hiện.
- GV quan sát sửa sai.
GV
M M M M
ĐH chơi trò chơi.
- GV hướng dẫn và làm mẫu cho HS xem.
- GV kiểm tra sức khoẻ HS trước khi chạy bền.
- HS thực hiện.
- GV gọi từng nhóm lên thực hiện cũng cố lại các nội dung đa học.
- GV và HS cùng nhận xét, đánh giá.
C / Phần kết thúc.
+ Thả lỏng tay, chân, toàn thân, phối hợp hít thở.
+ Nhận xét, đánh giá buổi học.
+ Giao bài tập về nhà
+ Xuống lớp.
3 - 4 phút
4x8 nhịp
LT
GV
ĐH thả lỏng
- GV nhận xét đánh giá. Và ra bài tập về nhà tập luyện.
-GV hô “giải tán” HS đồng thanh hô “khỏe”.
Tuần : 4 : Tiết : 8 : Ngày soạn : 07/09/2010
Lớp Dạy : Khôi 8 : Ngày dạy : 09/09/2010
Tên Bài : BÀI THỂ DỤC - CHẠY NGẮN
I. Mục tiêu.
1 Kiến thức
- Bài thể dục:
+ Giúp HS ôn tập lại từ nhịp 1 -25 của bài thể duc phát triển chung.
+ HS nắm được kỹ thuật từ nhịp 26 – 35 của bài thể dục phát triển chung.
- Chạy cự li ngắn:Ôn :
+ Luyện tập chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau, tại chổ đánh tay.
+ Học cách đóng bàn đạp, Kỹ thuật XP thấp và chạy lao.
+ Trò chơi : “chạy tiếp sức chuyền vật”.
- Làm quen với cách đóng bàn đạp và kỹthuật xuất phát thấp – chạy lao.
2. Về kỹ năng:
- Rèn luyện tác phong nhanh nhẹn, kỹ năng thực hiện động tác đều, đúng, đẹp
3. Về thái độ:
- Rèn luyên ý thức tự học và tính tự giác trong học tập
II. Địa điểm thiết bị dạy học.
- Địa điểm: Sân TD trường THCS nam đà.
- Thiết bị: Còi TD, vòng nhựa, cọc nhựa, 2-4 quả bóng, tranh minh họa.
III. Hoạt động của giáo viên và học sinh.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp-Tổ chức
A / Phần mở đầu.
1. Nhận lớp:
- GV nhận lớp, điểm danh, kiểm tra tác phong.
- Giới thiệu bài mới: GV phổ biến mục tiêu, yêu cầu và nội dung bài học.
2. Khởi động:
- Khởi động chung : HS chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân trường, xoay các nhóm khớp, các nhóm cơ.
+ thực hiện 4 ĐT thể dục: Lườn, Vặn mình, Tay ngực, Lưng bụng.
5 - 6 phút
1 -2 phút
3-4 phút
- Lớp trưởng (cán sự lớp) tập hợp lớp thành 4 hàng ngang báo cáo sỉ số cho GV.
LT
GV
ĐH Nhận lớp
Đội hình khởi động sau khi chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân trường.
LT
ĐH KHỞI ĐỘNG
- Cán sự lớp điều khiển khởi động
B / Phần cơ bản.
1. Bài Thể Dục :
-Ôn từ nhịp 1 nhịp 25 của bài thể dục phát triển chung.
- Học từ nhịp 26 – 35 của bài thể dục phát triển chung.
2. Chạy cự li ngắn:-Ôn:+ Luyện tập chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau, tại chổ đánh tay.
-Trò chơi :“chạy tiếp sức chuyền vật”
* Học : Cách đóng bàn đạp, Xuất phát thấp , chạy lao.
- Cách đóng bàn đạp: Vị trí đóng bàn đạp thường được đo bằng bàn chân nối tiếp vạch xuát phát ra sau. Đối với HS THCS Thường đóng bàn đạp trước cách vạch XP 1 - 1,5 bàn chân và bàn đạp sau cách vạch XP 2 – 3 bàn chân (đo bằng chiều dài bàn chân) K/C giữa hai bàn đạp là 5 – 10cm . Bàn đạp trước góc độ từ 45 – 500 , bàn đạp sau từ 75 – 80o.
- Kỹ thuật XP thấp: Kỹ thuật này được thực hiên theo 3 hiệu lệnh là “vào chổ” , “ sẵn sàng” và “ chạy”
3. Củng cố:
- GV gọi từng nhóm HS thực hiện bài thể dục phát triển chung.
+ gọi 2 HS lên thực hiện cách đóng bàn đạp và kỹ thuật xuất phát thấp.
33 phút
12 phút
15 phút
5 – 6 phút
- GV gọi 2 HS lên thực hiện từ nhịp 1 -25. lớp quan sát nhận xét.
- GV cho điểm.
- GV chia nhóm, nhóm trưởng điều khiển nhóm ôn tập
- GV : giới thiêu kỹ thuật từ nhịp 26 – 35
và làm mẫu cho HS xem.
- HS thực hiên theo giáo viên.
- GV : hô nhịp cho HS thực hiện
- GV cho cả lớp ôn lại các động tác bổ trợ.
- HS thực hiện.
- GV quan sát giúp đỡ những HS yếu. .
- GV điều khiễn HS chơi trò chơi.
- GV Trình bày cáh đóng bàn đạp và làm mẫu cho HS xem. Gọi 1 HS lên thực hiện cho cả lớp xem . Lớp quan sát nhận xét. GV nhận xét.
- GV trình bày kỹ thuật xuất phát thấp và kỹ thuật chạy lao. Sau đó làm mẫu cho HS quan sát . Gọi 1 – 2 HS lên thực hiện kỹ thuật lớp quan sát nhận xét sau đó GV nhận xét .
- GV chia lớp thành 4 nhóm về vị trí quy định của gv để thực hiện cách đóng bàn đạp và kỹ thuật XP thấp và chạy lao.
- HS thực hiện.
- GV quan sát giúp đỡ nhóm yếu.
- Đại diện lớp lên thực hiện.
- Lớp quan sát nhận xét . GV nhạn xét.
C / Phần kết thúc.
+ Thả lỏng tay, chân, toàn thân, phối hợp hít thở.
+ Nhận xét, đánh giá buổi học.
+ Giao bài tập về nhà
+ Xuống lớp.
5 - 6 phút
4x8 nhịp
LT
GV
ĐH thả lỏng
- GV nhận xét đánh giá. Và ra bài tập về nhà tập luyện.
-GV hô “giải tán” HS đồng thanh hô “khỏe”.
File đính kèm:
- tiet 78.doc