Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 7: Bài thể dục - Chạy ngắn - Chạy bền - Năm học 2010-2011

 I. Mục tiêu.

 - Bài thể dục :

 + Giúp HS ôn tập lại từ nhịp 1 -25 của bài thể duc phát triển chung.

 - Chạy cự li ngắn : Ôn:

 + Luyện tập chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau, tại chổ đánh tay. + Xuất phát cao chạy nhanh 40 – 60m.

 + Trò chơi : “chạy tốc độ cao”.

 Yêu cầu: HS thực hiện tương đối đúng kỹ thuật động tác.

 - Chạy bền :

 + Cách vượt chướng ngại vật trên đường chạy.

 2. Về kỹ năng:

 - Rèn luyện tác phong nhanh nhẹn, kỹ năng thực hiện động tác đúng đẹp.

 3. Về thái độ:

 - Rèn luyên ý thức tự học và tính tự giác, tính kỹ luật trong học tập

 II. Địa điểm thiết bị dạy học.

 - Địa điểm: Sân TD trường THCS nam đà.

 - Thiết bị: Còi TD, vòng nhựa, cọc nhựa, 2-4 quả bóng, tranh minh họa.

 III. Hoạt động của giáo viên và học sinh.

 

 

doc4 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 200 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 7: Bài thể dục - Chạy ngắn - Chạy bền - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 4 : Tiết : 7 Ngày soạn : 06/9/2010 Lớp Dạy : Khôi 8 Ngày dạy : 08/9/2010 Tên Bài : BÀI THỂ DỤC - CHẠY NGẮN - CHẠY BỀN I. Mục tiêu. - Bài thể dục : + Giúp HS ôn tập lại từ nhịp 1 -25 của bài thể duc phát triển chung. - Chạy cự li ngắn : Ôn: + Luyện tập chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau, tại chổ đánh tay. + Xuất phát cao chạy nhanh 40 – 60m. + Trò chơi : “chạy tốc độ cao”. Yêu cầu: HS thực hiện tương đối đúng kỹ thuật động tác. - Chạy bền : + Cách vượt chướng ngại vật trên đường chạy. 2. Về kỹ năng: - Rèn luyện tác phong nhanh nhẹn, kỹ năng thực hiện động tác đúng đẹp. 3. Về thái độ: - Rèn luyên ý thức tự học và tính tự giác, tính kỹ luật trong học tập II. Địa điểm thiết bị dạy học. - Địa điểm: Sân TD trường THCS nam đà. - Thiết bị: Còi TD, vòng nhựa, cọc nhựa, 2-4 quả bóng, tranh minh họa. III. Hoạt động của giáo viên và học sinh. Nội dung Định lượng Phương pháp-Tổ chức A / Phần mở đầu. 1. Nhận lớp: - GV nhận lớp, điểm danh, kiểm tra tác phong. - Giới thiệu bài mới: GV phổ biến mục tiêu, yêu cầu và nội dung bài học. 2. Khởi động: - Khởi động chung : HS chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân trường, xoay các nhóm khớp, các nhóm cơ. 5 - 6 phút 1 -2 phút 4 - 5 phút - Lớp trưởng (cán sự lớp) tập hợp lớp thành 4 hàng ngang báo cáo sỉ số cho GV. €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ LT€ €€€€€€€€€ €GV ĐH Nhận lớp Đội hình khởi động sau khi chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân trường. € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € €GV - Cán sự lớp điều khiển khởi động B / Phần cơ bản. 1. Bài Thể Dục : -Ôn từ nhịp 1 nhịp 25 của bài thể dục phát triển chung. 2. Chạy cự li ngắn: - Ôn:+ Luyện tập chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau, tại chổ đánh tay. + Xuất phát cao chạy 40 – 60m. + Trò chơi phát triển sức nhanh. 3. Chạy bền: - cách vượt chướng ngại vật trên dường chạy. 4. Củng cố: - GV gọi từng nhóm HS thực hiện từng nội dung đã ôn tập. 34 - 35 phút 12 phút 12 phút 5 – 6 phút 4 – 5 phút - GV gọi 2 HS lên thực hiện từ nhịp 1 -25. lớp quan sát nhận xét. - GV cho điểm. - GV chia nhóm, nhóm trưởng điều khiển nhóm ôn tập - Phân nhóm luyện tập theo sự hướng dẫn của GV. - GV cho cả lớp ôn lại các động tác bổ trợ. - HS thực hiện. - GV quan sát sửa sai. € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € €GV M M M M ĐH chơi trò chơi. - GV hướng dẫn và làm mẫu cho HS xem. - GV kiểm tra sức khoẻ HS trước khi chạy bền. - HS thực hiện. - GV gọi từng nhóm lên thực hiện cũng cố lại các nội dung đa học. - GV và HS cùng nhận xét, đánh giá. C / Phần kết thúc. + Thả lỏng tay, chân, toàn thân, phối hợp hít thở. + Nhận xét, đánh giá buổi học. + Giao bài tập về nhà + Xuống lớp. 3 - 4 phút 4x8 nhịp €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ LT€ €€€€€€€€€ €GV ĐH thả lỏng - GV nhận xét đánh giá. Và ra bài tập về nhà tập luyện. -GV hô “giải tán” HS đồng thanh hô “khỏe”. Tuần : 4 : Tiết : 8 : Ngày soạn : 07/09/2010 Lớp Dạy : Khôi 8 : Ngày dạy : 09/09/2010 Tên Bài : BÀI THỂ DỤC - CHẠY NGẮN I. Mục tiêu. 1 Kiến thức - Bài thể dục: + Giúp HS ôn tập lại từ nhịp 1 -25 của bài thể duc phát triển chung. + HS nắm được kỹ thuật từ nhịp 26 – 35 của bài thể dục phát triển chung. - Chạy cự li ngắn:Ôn : + Luyện tập chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau, tại chổ đánh tay. + Học cách đóng bàn đạp, Kỹ thuật XP thấp và chạy lao. + Trò chơi : “chạy tiếp sức chuyền vật”. - Làm quen với cách đóng bàn đạp và kỹthuật xuất phát thấp – chạy lao. 2. Về kỹ năng: - Rèn luyện tác phong nhanh nhẹn, kỹ năng thực hiện động tác đều, đúng, đẹp 3. Về thái độ: - Rèn luyên ý thức tự học và tính tự giác trong học tập II. Địa điểm thiết bị dạy học. - Địa điểm: Sân TD trường THCS nam đà. - Thiết bị: Còi TD, vòng nhựa, cọc nhựa, 2-4 quả bóng, tranh minh họa. III. Hoạt động của giáo viên và học sinh. Nội dung Định lượng Phương pháp-Tổ chức A / Phần mở đầu. 1. Nhận lớp: - GV nhận lớp, điểm danh, kiểm tra tác phong. - Giới thiệu bài mới: GV phổ biến mục tiêu, yêu cầu và nội dung bài học. 2. Khởi động: - Khởi động chung : HS chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân trường, xoay các nhóm khớp, các nhóm cơ. + thực hiện 4 ĐT thể dục: Lườn, Vặn mình, Tay ngực, Lưng bụng. 5 - 6 phút 1 -2 phút 3-4 phút - Lớp trưởng (cán sự lớp) tập hợp lớp thành 4 hàng ngang báo cáo sỉ số cho GV. €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ LT€ €€€€€€€€€ €GV ĐH Nhận lớp Đội hình khởi động sau khi chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân trường. € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € €LT ĐH KHỞI ĐỘNG - Cán sự lớp điều khiển khởi động B / Phần cơ bản. 1. Bài Thể Dục : -Ôn từ nhịp 1 nhịp 25 của bài thể dục phát triển chung. - Học từ nhịp 26 – 35 của bài thể dục phát triển chung. 2. Chạy cự li ngắn:-Ôn:+ Luyện tập chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau, tại chổ đánh tay. -Trò chơi :“chạy tiếp sức chuyền vật” * Học : Cách đóng bàn đạp, Xuất phát thấp , chạy lao. - Cách đóng bàn đạp: Vị trí đóng bàn đạp thường được đo bằng bàn chân nối tiếp vạch xuát phát ra sau. Đối với HS THCS Thường đóng bàn đạp trước cách vạch XP 1 - 1,5 bàn chân và bàn đạp sau cách vạch XP 2 – 3 bàn chân (đo bằng chiều dài bàn chân) K/C giữa hai bàn đạp là 5 – 10cm . Bàn đạp trước góc độ từ 45 – 500 , bàn đạp sau từ 75 – 80o. - Kỹ thuật XP thấp: Kỹ thuật này được thực hiên theo 3 hiệu lệnh là “vào chổ” , “ sẵn sàng” và “ chạy” 3. Củng cố: - GV gọi từng nhóm HS thực hiện bài thể dục phát triển chung. + gọi 2 HS lên thực hiện cách đóng bàn đạp và kỹ thuật xuất phát thấp. 33 phút 12 phút 15 phút 5 – 6 phút - GV gọi 2 HS lên thực hiện từ nhịp 1 -25. lớp quan sát nhận xét. - GV cho điểm. - GV chia nhóm, nhóm trưởng điều khiển nhóm ôn tập - GV : giới thiêu kỹ thuật từ nhịp 26 – 35 và làm mẫu cho HS xem. - HS thực hiên theo giáo viên. - GV : hô nhịp cho HS thực hiện - GV cho cả lớp ôn lại các động tác bổ trợ. - HS thực hiện. - GV quan sát giúp đỡ những HS yếu. . - GV điều khiễn HS chơi trò chơi. - GV Trình bày cáh đóng bàn đạp và làm mẫu cho HS xem. Gọi 1 HS lên thực hiện cho cả lớp xem . Lớp quan sát nhận xét. GV nhận xét. - GV trình bày kỹ thuật xuất phát thấp và kỹ thuật chạy lao. Sau đó làm mẫu cho HS quan sát . Gọi 1 – 2 HS lên thực hiện kỹ thuật lớp quan sát nhận xét sau đó GV nhận xét . - GV chia lớp thành 4 nhóm về vị trí quy định của gv để thực hiện cách đóng bàn đạp và kỹ thuật XP thấp và chạy lao. - HS thực hiện. - GV quan sát giúp đỡ nhóm yếu. - Đại diện lớp lên thực hiện. - Lớp quan sát nhận xét . GV nhạn xét. C / Phần kết thúc. + Thả lỏng tay, chân, toàn thân, phối hợp hít thở. + Nhận xét, đánh giá buổi học. + Giao bài tập về nhà + Xuống lớp. 5 - 6 phút 4x8 nhịp €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ LT€ €€€€€€€€€ €GV ĐH thả lỏng - GV nhận xét đánh giá. Và ra bài tập về nhà tập luyện. -GV hô “giải tán” HS đồng thanh hô “khỏe”.

File đính kèm:

  • doctiet 78.doc