Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 61+62 - Năm học 2010-2011

I/ Mục tiêu:

Đánh giá mức độ tiếp thu tư thế động tác và luyện tập nâng cao sự hoàn thiện các động tác kỹ thuật với cầu. Yêu cầu: thực hiện tâng cầu cá nhân các điểm chạm liên tục, chuyền cầu theo nhóm 2,3 người, phát cầu thấp chân chính diện qua lưới sang sân đối phương. Qua đó giáo dục thói quen kỷ luật luyện tập đá cầu thường xuyên ở trường cũng như ở nhà và sự phối hợp nhịp nhàng các bộ phận cơ thể sao cho đạt kết quả kiểm tra thi đấu cao nhất và tinh thần nghiêm túc trong quá trình kiểm tra của mỗi học sinh

II/ Địa điểm - Phương tiện:

- Địa điểm: Sân tập

- Phương tiện: Giáo án, còi TD, cầu đá, danh sách học sinh

III/ Nội dung – phương pháp:

 

doc4 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 160 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 61+62 - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 05/04/2011 Ngày dạy: 08/04/2011 Tiết 61: kiểm tra đá cầu I/ Mục tiêu: Đánh giá mức độ tiếp thu tư thế động tác và luyện tập nâng cao sự hoàn thiện các động tác kỹ thuật với cầu. Yêu cầu: thực hiện tâng cầu cá nhân các điểm chạm liên tục, chuyền cầu theo nhóm 2,3 người, phát cầu thấp chân chính diện qua lưới sang sân đối phương. Qua đó giáo dục thói quen kỷ luật luyện tập đá cầu thường xuyên ở trường cũng như ở nhà và sự phối hợp nhịp nhàng các bộ phận cơ thể sao cho đạt kết quả kiểm tra thi đấu cao nhất và tinh thần nghiêm túc trong quá trình kiểm tra của mỗi học sinh II/ Địa điểm - Phương tiện: - Địa điểm: Sân tập - Phương tiện: Giáo án, còi TD, cầu đá, danh sách học sinh III/ Nội dung – phương pháp: Nội dung đl phương pháp – tổ chức Phần mở đầu: 1.1: Nhận lớp: ổn định, kiểm tra sĩ số Phổ biến nội dung giờ học Kiểm tra sức khỏe học sinh 1.2: Khởi động: Chạy nhẹ nhàng quanh sân tập, xoay các khớp, ép dây chằng, tập các động tác bổ trợ tại chỗ 6’- 8’ 1v Cán sự ổn định - báo cáo G G nêu nhiệm vụ - cả lớp khởi động ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ° Phần cơ bản: 1, Nội dung kiểm tra: Thực hiện 1 trong các động tác: tâng cầu cá nhân các điểm chạm, chuyền cầu theo nhóm, phát cầu thấp chân chính diện của mỗi học sinh 2, Hình thức kiểm tra: Kiểm tra theo cá nhân, nhóm lần lượt theo danh sách. Mỗi học sinh được kiểm tra phát cầu được thực hiên 10 lần. Trường hợp tâng cầu, chuyền cầu được thực hiện động tác 3 lần lấy thành tích cao nhất 3, Cách đánh giá cho điểm: - Điểm 9 – 10: Thực hiện đúng kỹ thuật động tác đạt 9, 10 quả với phát cầu qua lưới sang sân trong khu vực, 45 – 50 lần với tâng cầu, 4 – 5 lần chạm chuyền cầu. - Điểm 7 – 8: Thực hiện đúng kỹ thuật động tác đạt 7, 8 quả với phát cầu, 35 – 45 lần với tâng cầu, 3 – 4 lần với chuyền cầu. - Điểm 5 – 6: Thực hiện đúng kỹ thuật động tác đạt 5, 6 quả với phát cầu, 25 – 35 lần với tâng cầu, 2 – 3 lần với chuyền cầu. - Điểm 3 – 4: Thực hiện không đạt thành tích ở các nội dung theo quy định của thang điểm 5 - 6 * Lưu ý: Trường hợp học sinh hạn chế về đặc điểm thể chất có thể cho ôn tập và kiểm tra lại hoặc đánh giá cho điểm ở mức độ yêu cầu thấp hơn 32’ G nêu nội dung - hình thức kiểm tra H nghe, ôn tập, chuẩn bị Cán sự tổ chức lớp ôn nhóm 1 – 2L ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ° G cử cán sự giúp đỡ, phân công nhiệm vụ G kiểm tra lần lượt từng nhóm ‚ ° ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ H kiểm tra xong quan sát và nhận xét, đánh giá Phần kết thúc: - Hồi tĩnh, thả lỏng cơ thể - Củng cố nội dung bài học, thông báo kết quả kiểm tra - Nhận xét, đánh giá giờ học - Ra yêu cầu về nhà - Xuống lớp 5’– 7’ G củng cố, nhận xét, ra bài về nhà ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ° Ngày soạn: 10/04/2011 Ngày dạy: 13/04/2011 Tiết 62: bóng chuyền I/ Mục tiêu: Bóng chuyền: Ôn các động tác khởi động với bóng: tại chỗ đập và bắt bóng, tung – bắt bóng, chuyền – bắt bóng bằng 2 tay, tập chuyền bóng cao tay, tập phát bóng thấp tay chính diện, đệm bóng. Thi đấu tập theo nhóm 6 – 6. Học: Chiến thuật phát bóng ngắn - dài - Kiến thức: thực hiện các được các động tác kỹ thuật và thi đấu được. - Kỹ năng: thực hiện tương đối đúng các động tác kỹ thuật. * Thái độ: Nghiêm túc, tập trung và an toàn. II/ Địa điểm - Phương tiện: - Địa điểm: Sân tập. - Phương tiện: Còi TD, bóng chuyền, cột lưới. III/ Tiến trình lên lớp: Nội dung đl phương pháp – tổ chức A- Phần mở đầu: 1.1: Nhận lớp: - ổn định, kiểm tra sĩ số - Phổ biến nội dung giờ học - Kiểm tra sức khoẻ học sinh 1.2: Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng quanh sân tập - Tập bài TD phát triển chung - Xoay các khớp, ép dây chằng 6’- 8’ 1v 2x8N Cán sự ổn định - báo cáo G G nêu nhiệm vụ - cả lớp khởi động (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) B- Phần cơ bản: 1. Bóng chuyền: - Ôn các động tác: + Tại chỗ đập và bắt bóng + Tung – bắt bóng + Chuyền – bắt bóng bằng 2 tay + Tập chuyền bóng cao tay. + Phát bóng thấp tay chính diện + Đệm bóng - Thi đấu tập theo nhóm 6 – 6 người - Học: chiến thuật phát bóng ngắn - dài 2. Thể lực: - Tại chỗ bật cao bằng 2 chân bám lưới: Đứng 2 hàng song song sát lưới. Khi có lệnh hạ thấp người chùng đều 2 gối và nhanh chóng bật nhanh mạnh 2 chân nâng người lên cao. Đồng thời 2 tay giơ cao vươn trên mép trên của lưới - Chạy bền trên địa hình tự nhiên quanh sân tập 32’ (16’) (8’) 5-7L 4-6V G chia thành 2 nhóm: N1: ôn trong sân có lưới N2: ôn với bóng ở bên ngoài sân G giới thiệu – làm mẫu động tác của các chiến thuật Cán sự tổ chức tập nhóm ôn H nghe, quan sát, tập sửa cá nhân G củng cố quan sát, sửa sai G quan sát hướng dẫn cả lớp thể lực H tập nhóm – sửa sai cá nhân C- Phần kết thúc: - Củng cố nội dung bài học về động tác đá cầu và bóng chuyền - Hồi tĩnh thả lỏng cơ thể - Nhận xét, đánh giá giờ học - Ra yêu cầu về nhà - Xuống lớp 5’–7’ G củng cố, nhận xét, ra bài về nhà ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °

File đính kèm:

  • docTiet 61-62TD8.doc