A. Mục tiêu :
I. Nhiệm vụ :
1. Bài TD : Bài TD : Ôn từ nhịp 1 – 17. Học từ nhịp 18 – 25.
2 . Chạy ngắn :
- Một số động tác bổ trợ kỹ thuật( Do GV chọn).
- Trò chơi “ chạy tốc độ cao”, Xuất phát cao chạy nhanh 30 – 60m.
II. Yêu cầu :
1. Kiến thức :
- Biết các động tác thể dục lớp 8.
- Biết kỹ thuật chạy bước nhỏ , chạy nâng cao đùi , chạy đạp sau. Biết được một số khái niệm
về chạy cự li ngắn.
2. Kỹ năng :
- Thực hiện đúng các động tác ôn. Thuộc các động tác mới.
- Thực hiện đúng các động tác bổ trợ chạy ngắn
- Vận dụng các kỹ năng trên để tập luyện hàng ngày để nâng cao sức khoẻ.
3. Thái độ học tập : học sinh luôn có ý thức tổ chức kỉ luật, tự giác, tích cực và tính tập thể
trong tập luyện.
B. Địa điểm - phương tiện : Sân trường THCS Cái Tàu Hạ, giáo án, còi.
C. Nội dung và phương pháp lên lớp :
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 302 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 6, Bài 6: Bài thể dục; Chạy ngắn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GATD8PKT
Bài 6 : Bài TD , Chạy ngắn
Tuần 3, tiết 6.
Ngày dạy., ngày soạn.
♦♦♦
A. Mục tiêu :
I. Nhiệm vụ :
1. Bài TD : Bài TD : Ôn từ nhịp 1 – 17. Học từ nhịp 18 – 25.
2 . Chạy ngắn :
- Một số động tác bổ trợ kỹ thuật( Do GV chọn).
- Trò chơi “ chạy tốc độ cao”, Xuất phát cao chạy nhanh 30 – 60m.
II. Yêu cầu :
1. Kiến thức :
- Biết các động tác thể dục lớp 8.
- Biết kỹ thuật chạy bước nhỏ , chạy nâng cao đùi , chạy đạp sau. Biết được một số khái niệm
về chạy cự li ngắn.
2. Kỹ năng :
- Thực hiện đúng các động tác ôn. Thuộc các động tác mới.
- Thực hiện đúng các động tác bổ trợ chạy ngắn
- Vận dụng các kỹ năng trên để tập luyện hàng ngày để nâng cao sức khoẻ.
3. Thái độ học tập : học sinh luôn có ý thức tổ chức kỉ luật, tự giác, tích cực và tính tập thể
trong tập luyện.
B. Địa điểm - phương tiện : Sân trường THCS Cái Tàu Hạ, giáo án, còi.
C. Nội dung và phương pháp lên lớp :
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức giảng dạy
Thời gian
Số lần
I. Phần mở đầu :
- Nhận lớp kiểm tra sĩ số. Phổ biến nội dung học – yêu cầu bài học.
- Khởi động :
+ Chung : các khớp :vai hông gối, cổ tay – chân, ép dọc, ngang.
+ Chuyên môn : chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đá gót chạm mông.
II. Phần cơ bản :
1. Bài TD :
-Học từ nhịp 18 - 25.
+ Nhịp 18 : Quay 90 độ sang trái, dồn trọng tâm vào chân trái, chân phải phía sau mũi chân chạm đất, tay phải đưa xuống thấp - ra trước cùng tay trái giơ cao song song, lòng bàn tay hướng vào nhau, mặt hơi ngửa, mắt nhìn theo tay.
+ Nhịp 19 :Đá chân phải lên cao chếch sang trái, mũi chân duỗi thẳng, chân trái kiễng gót, đồng thời vặn mình sang phải, hai tay giữ thẳng đánh từ trên cao – ra trước – xuống thấp – ra sau – chếch sang phải.
+ Nhịp 20 :Về tư thế nhịp 18.
+ Nhịp 21 :Quay 90 độ sang phải thành đứng hai chân rộng hơn vai, hai tay dang ngang , bàn tay sấp,mắt nhìn trước.
+ Nhịp 22 : Như nhịp 18, nhưng đổi bên.
+ Nhịp 23 :Như nhịp 19, nhưng đổi chân.
+ Nhịp 24 : Về tư thế nhịp 22.
+Nhịp 25 : Quay sang trái về nhịp 21.
Yêu cầu thực hiện tốtù các động tác ôn, thuộc các động tác mới.
2. Chạy ngắn :
- Một số động tác bổ trợ kỹ thuật : Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau. Yêu cầu thực hiện đúng động động tác bổ trợ.
-Trò chơi : Chạy tốc độ cao; Xuất phát cao chạy nhanh. Yêu cầu học sinh tích cực tăng tốc khi chạy.
III. Phần kết thúc :
Hệ thống bài TD.
- Thả lỏng
- Nhận xét, dặn dò.
6 – 8 phút
32 phút
15 -18 phút
12 -14 phút
4 -5 phút
2Lx8N
3-5 lần
5-7 lần
2-3lần
- GV và cán sự làm thủ tục nhận lớp theo 4 hàng ngang.
XXXXXXXXX
XXXXXXXXX
XXXXXXXXX
XXXXXXXXX
Xcs
OGV
- Cán sự điều khiển lớp khởi động theo 4 hàng ngang,hô nhịp cho cả lớp tâïp 17 nhịp bài TD( 2 – 3 lần).
X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X
X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X
Xcs OGV
- GV làm mẫu ( 1 lần ) cho HS xem. Tếp theo vừa phân tích vừa làm mẫu cho HS tập( 2 - 3 lần), sau đó chia 4 nhóm cho HS tự ôn(nhịp 1 – 25). GV quan sát từng nhóm để giúp đỡ HS.
X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X
X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X
OGV
X X X X X X X X X
X X X X X X X X X
OGV
X X X X X X X X X X
X X X X X X X X
- GV cho cả lớp chạy theo 4 hàng dọc mỗi lượt chạy 4 HS.
XXXXXXXXX│→
XXXXXXXXX│→
XXXXXXXXX│→
XXXXXXXXX│→
OGV
- GV giới thiệu cách chơi sau đó cho HS chạy theo 4 hàng dọc, mỗi lượt chạy 4 HS.
- GV gọi 2 – 4 HS hệ thống 25 động tác TD và gọi những HS còn lại nhận xét.
XXXXXXXXX
XXXXXXXXX
XXXXXXXXX
XXXXXXXXX
OGV
- GV nhận xét đánh giá tiết học, dặn HS về nhà tự ôn lại các động TD đã học.
* Rút kinh nghiệm :
File đính kèm:
- GATD8 BAI 6.doc