Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 5+6: Bài thể dục - Chạy ngắn - Chạy bền - Nguyễn Phùng Hảo

 I . NHIỆM VỤ:

 1.Bài TD: Ôn từ nhịp 1 đến nhịp 17.

 Học từ nhịp 18 đến 25.

 2.CN: Các động tác bổ trợ chạy ngắn, trò chơi chạy đuổi.

 Xuất phát cao chạy nhanh 30-60m.

 3.Chạy bền: Trò chơi chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức.

 Cách kiểm tra mạch sau chạy và theo dõi sức khoẻ.

 II.YÊU CẦU:

 1/.Kiến thức :

 -Biết cách thực hiện các đtác từ 1-17 và 18-25

 -Biết tên và cách thực hiện xuất phát cao chạy nhanh 30-60m, các động tác bổ trợ chạy ngắn, trò chơi

 -Biết cách đo mạch kiểm tra sức khỏe, trò chơi

 2/.Kĩ năng :

 -Thực hiện cơ bản đúng các đtáctừ 1-17 và thực hiện được từ 18-25

 -Thực hiện được xuất phát cao chạy nhanh 30-60m, thực hiện cơ bản các động tác bổ trợ, trò chơi

 -Thực hiện được đo mạch kiểm tra sức khỏe, trò chơi

 3/.Thái độ :

 -Học sinh tập luyện nghiêm túc ,an toàn

 III.THỜI GIAN:

 -2 tiết (90)

 IV.ĐỊA ĐIỂM:

 -Sân tập TDTT của trường.

 V.DỤNG CỤ:

 -Tranh các động tác bổ trợ

 

 

 

 

doc4 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Ngày: 06/03/2021 | Lượt xem: 78 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 5+6: Bài thể dục - Chạy ngắn - Chạy bền - Nguyễn Phùng Hảo, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN: SỐ 3 MÔN : BÀI THỂ DỤC-CHẠY NGẮN-CHẠY BỀN ˜w™ Tiết CT : 5+6 Thời gian dạy : 27/ 08 / 2012 I . NHIỆM VỤ: 1.Bài TD: Ôn từ nhịp 1 đến nhịp 17. Học từ nhịp 18 đến 25. 2.CN: Các động tác bổ trợ chạy ngắn, trò chơi chạy đuổi. Xuất phát cao chạy nhanh 30-60m. 3.Chạy bền: Trò chơi chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức. Cách kiểm tra mạch sau chạy và theo dõi sức khoẻ. II.YÊU CẦU: 1/.Kiến thức : -Biết cách thực hiện các đtác từ 1-17 và 18-25 -Biết tên và cách thực hiện xuất phát cao chạy nhanh 30-60m, các động tác bổ trợ chạy ngắn, trò chơi -Biết cách đo mạch kiểm tra sức khỏe, trò chơi 2/.Kĩ năng : -Thực hiện cơ bản đúng các đtáctừ 1-17 và thực hiện được từ 18-25 -Thực hiện được xuất phát cao chạy nhanh 30-60m, thực hiện cơ bản các động tác bổ trợ, trò chơi -Thực hiện được đo mạch kiểm tra sức khỏe, trò chơi 3/.Thái độ : -Học sinh tập luyện nghiêm túc ,an toàn III.THỜI GIAN: -2 tiết (90’) IV.ĐỊA ĐIỂM: -Sân tập TDTT của trường. V.DỤNG CỤ: -Tranh các động tác bổ trợ PHẦN VÀ NỘI DUNG LƯỢNG VĐ I/ Phần chuẩn bị: -Nhận lớp – Điểm danh. -Phổ biến nội dung yêu cầu buổi tập. -Khởi động: xoay khớp, căng cơ. -Kiểm tra bài cũ: Các nhịp bài TD (12p) 2’ 2’ 6’(2x8) 2’ II/ Phần cơ bản: 1) Bài TD: Ôn từ nhịp 1 đến nhịp 17. Học từ nhịp 18 đến 25. 2)Chạy nhanh : -Các động tác bổ trợ chạy cự ly ngắn, -Trò chơi: Chạy đuổi. -Xuất phát cao chạy nhanh 30-60m. 3)Chạy bền: -Trò chơi: Chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức. -Cách kiểm tra mạch sau chạy và theo dõi sức khoẻ. 4)Củng cố kỹ thuật: Bài TD, xuất phát cao, bổ trợ. (70p) 1-2L 2-4L 1-2L 2-3L 1-2L 2-3L III/ Phần kết thúc: -Hồi tĩnh. -Nhận xét đánh giá buổi tập. -H. dẫn tập ở nhà: Các đt bổ trợ, bài TD, chạy bền (8p) 4’ 2’ 2’ YÊU CẦU CƠ BẢN VỀ KỸ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC -HS tập trung nhanh, nghiêm túc. -Chú ý nghe GV phổ biến nội dung y/c. -Tích cực thực hiện khởi động. -Thực hiện tốt nội dung kiểm tra. -HS giãn cách 1 dang tay khởi động -Gv gọi 3hs gv đánh giá. +Chú ý xem tranh TD, gv thị phạm, giảng giải, phân tích kỹ thuật. +Thực hiện đúng biên độ động tác, đúng tư thế động tác, đúng nhịp hô của cán sự. +Hít thở đều theo nhịp bài tập. +Thực hiện nhịp nhàng, phối hợp đánh tay. +Nâng cao đùi, không ngã thân ra sau. +Đạp sau mạnh, thẳng chân sau. -Nắm vững luật chơi, tích cực -Tập trung nghe phát lệnh phản xạ nhanh. -Chạy tăng tốc độ nhanh nhất hết cự ly. -Chú ý chạy theo đường thẳng phía trước. -Nắm luật trò chơi, tham gia tích cực. +Xem gv thị phạm giảng giải. +Nắm vững cách ktra mạch và theo dõi +Chú ý ứng dụng tốt theo dõi hàng ngày. -HS tập trung nghe gv nhắc nhở sửa sai. -Xem thực hiện để rút kinh nghiệm. -Gv điều khiển cho hs thực hiện chung, sau đó chia 4 nhóm tập luyện. -Gv quản lý, nhắc nhở sửa sai cho hs. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x -Gv gọi hs thực hiện cả lớp xem, gv nhận xét cho hs -Tích cực thả lỏng, thư dãn, hít thở sâu. -Chú ý nghe gv nhận xét đánh giá b.tập. -Thực hiện tốt bài tập ở nhà. -HS giãn cách 1 dang tay hồi tĩnh. Đồng rùm, Ngày 26 Tháng 08 Năm 2012 Giáo viên soạn Duyệt của Ban Giám Hiệu Nguyễn Phùng Hảo NHẬN XÉT BỔ SUNG : Duyệt của tổ trưởng CM

File đính kèm:

  • docGiao an The duc 8 tiet 3.doc