I. Mục tiêu.
1. Về kiến thức:
- Bài TD: Ôn :
+ Từ nhịp 1 – 17 .
- Chạy ngắn: Ôn :
+ Chạy bước nhỏ chạy nâng cao đùi , chạy đạp sau . Trò chơi phát triển sức nhanh “ chạy đuổi”. Xuất phát cho chạy nhanh 30 -60m
- Chạy bền :
+ Chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức. Cách kiểm tra mạch trước , sau khi chạy và theo giỏi sức khoẻ.
2. Về kỹ năng:
- Rèn luyện tác phong nhanh nhẹn, có kỷ luật.
3. Về thái độ:
- Rèn luyên ý thức tự học và tính tự giác trong học tập
II. Địa điểm, thiết bị dạy học.
- Địa điểm: Sân TD trường THCS nam đà:
- Thiết bị: Còi TD,
III. Hoạt động của giáo viên và học sinh.
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 225 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 5: Bài thể dục - Chạy ngắn - Chạy bền - Năm học 2009-2010, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 3 : Tiết : 5 Ngày soạn : 30/08/2010
Lớp Dạy : Khôi 8 Ngày dạy : 1/09/2010
Tên Bài : BÀI THỂ DỤC - CHẠY NGẮN - CHẠY BỀN
I. Mục tiêu.
1. Về kiến thức:
- Bài TD: Ôn :
+ Từ nhịp 1 – 17 .
- Chạy ngắn: Ôn :
+ Chạy bước nhỏ chạy nâng cao đùi , chạy đạp sau . Trò chơi phát triển sức nhanh “ chạy đuổi”. Xuất phát cho chạy nhanh 30 -60m
- Chạy bền :
+ Chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức. Cách kiểm tra mạch trước , sau khi chạy và theo giỏi sức khoẻ.
2. Về kỹ năng:
- Rèn luyện tác phong nhanh nhẹn, có kỷ luật.
3. Về thái độ:
- Rèn luyên ý thức tự học và tính tự giác trong học tập
II. Địa điểm, thiết bị dạy học.
- Địa điểm: Sân TD trường THCS nam đà:
- Thiết bị: Còi TD,
III. Hoạt động của giáo viên và học sinh.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp-tổ chức
A / Phần mở đầu.
1. Nhận lớp:
- GV nhận lớp, điểm danh, kiểm tra tác phong.
- Giới thiệu bài mới: GV phổ biến mục tiêu, yêu cầu và nội dung bài học.
2. Khởi động:
- Khởi động chung : + xoay cc khớp cổ tay, cổ chan, đầu gối, khớp hông.
+ Thực hiện 4 động tác thể dục khởi động.
7-8 phút
1-2phút
5 phút
- Lớp trưởng (cán sự lớp) tập hợp lớp thành 4 hàng ngang báo cáo sỉ số cho GV.
LT
GV
ĐỘI HÌNH NHẬN LỚP
GV
ĐỘI HÌNH KHỞI ĐỘNG
- Cán sự lớp phụ trách hướng dẫn khởi động
B / Phần cơ bản.
1. Bài thể dục
- Ôn từ nhịp 1 - nhịp 17 của bi thể dục phát triển chung.
2. Chạy cự li ngắn:
- Ôn: + Một số động tác bổ trợ như chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau.
- Trò chơi “chạy đuổi”
.
+ Xuất phát cao chạy 30 – 60m.
4. Chạy bền:
- Chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức.
3. Củng cố:
- GV gọi từng nhóm HS thực hiện từ nhịp 1 – 17 của bài thể dục phát triển chung.
35 phút
12 phút
12 phút
6 phút
4-5 phút
- GV: gọi 1 HS ln thực hiện từ nhịp 1 – 17 lớp quan sát và nhận xét . sau đó GV cho điểm.
.- Phân nhóm luyện tập theo sự hướng dẫn của GV.
GV cho cả lớp ơn lại các động tác bổ trợ như chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau.
25 - 30 m
4-5m
XP1 XP2 GV
ĐỘI HÌNH LUYỆN TẬP XUẤT PHÁT CAO CHẠY 30M
- HS kết hợp chơi vừa xuất phát cao chạy 30-60m
- GV : hướng dẫn HS cách chạy vượt chướng ngại vật.
- GV ; kiểm tra mạch trước và sau khi chạy để kiểm tra sức khoẻ.
- GV và HS cùng nhận xét, đánh giá.
- GV kiểm tra sức khoẻ của học sinh trước khi chạy
- HS luyện tập theo sự điều khiển của GV.
C / Phần kết thúc.
+ Thả lỏng tay, chân, toàn thân, phối hợp hít thở.
+ Nhận xét, đánh giá buổi học.
+ Giao bài tập về nhà
+ Xuống lớp.
3-5 phút
4x8 nhịp
LT
GV
ĐỘI HÌNH THẢ LỎNG
- HS thả lỏng hồi tỉnh sau khi chạy
- GV hướng dẫn thêm một số động tác thả lỏng tại chổ
- GV nhận xét đánh giá xuống lớp
-GV hô “giải tán” HS đồng thanh hô “khỏe”.
Tuần : 3 : Tiết : 6 : Ngày soạn : 01/09/2010
Lớp Dạy : Khôi 8 : Ngày dạy : 03/09/2010
Tên Bài : BÀI THỂ DỤC - CHẠY NGẮN
I. Mục tiêu.
1. Về kiến thức:
- Bài TD: Ôn : + Từ nhịp 1 – 17. Học từ nhịp 18 – 25
- Chạy ngắn: Ôn : Chạy bước nhỏ chạy nâng cao đùi , chạy đạp sau. Trò chơi phát triển sức nhanh “ chạy tốc độ cao”. Xuất phát cao chạy nhanh 30 -60m
2. Về kỹ năng:
- Rèn luyện tác phong nhanh nhẹn, có kỷ luật trong giờ học.
3. Về thái độ:
- Rèn luyên ý thức tự học và tính tự giác trong học tập
II. Địa điểm, thiết bị dạy học.
- Địa điểm: Sân TD trường THCS nam đà:
-Thiết bị: Còi TD,
III. Hoạt động của giáo viên và học sinh.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp-tổ chức
A / Phần mở đầu.
1. Nhận lớp:
- GV nhận lớp, điểm danh, kiểm tra tác phong.
- Giới thiệu bài mới: GV phổ biến mục tiêu, yêu cầu và nội dung bài học.
2. Khởi động:
- Khởi động chung : + xoay cc khớp cổ tay, cổ chn, đầu gối, khớp hông.
+ Thực hiện 4 động tác thể dục khởi động.
5 -6 phút
1-2 phút
5 phút
- Lớp trưởng (cán sự lớp) tập hợp lớp thành 4 hàng ngang báo cáo sỉ số cho GV.
LT
GV
ĐỘI HÌNH NHẬN LỚP
GV
ĐỘI HÌNH KHỞI ĐỘNG
- Cán sự lớp phụ trách hướng dẫn khởi động
B / Phần cơ bản.
1. Bài thể dục
- Ôn từ nhịp 1 - nhịp 17 của bi thể dục phát triển chung.
- Học từ nhịp 18 – 25 .
2. Chạy cự li ngắn:
- Ôn: + Một số động tác bổ trợ như chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau.
- Trò chơi “Chạy tốc độ cao”
.
+ Xuất phát cao chạy 30 – 60m.
3. Củng cố:
- GV gọi từng nhóm HS thực hiện từ nhịp 1 – 25 của bài thể dục pht triển chung.
- 2-4 học sinh lên thực hiện kỹ thuật các động tác bổ trợ của kỹ thuật chạy ngắn.
35 phút
15 phút
15 phút
4-5 phút
- GV: gọi 1 HS ln thực hiện từ nhịp 1 – 17 lớp quan sát và nhận xét. sau đó GV cho điểm.
.- Phân nhóm luyện tập theo sự hướng dẫn của GV.
- GV hướng dẫn cho HS thực hiện từ nhịp 18 đến nhịp 25 của bài thể dục.
- HS thực hiện GV quan sát sửa sai.
- GV cho cả lớp ôn lại các động tác bổ trợ như chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau.
- GV hướng dẫn cho HS chơi trò chơi.
- HS chơi GV điều khiển.
25 - 30 m
4-5m
XP1 XP2 GV
ĐỘI HÌNH LUYỆN TẬP XUẤT PHÁT CAO CHẠY 30M
- HS kết hợp chơi vừa xuất pht cao chạy 30-60m
- GV và HS cùng nhận xét, đánh giá.
- GV kiểm tra sức khoẻ của học sinh trước khi chạy
- HS luyện tập theo sự điều khiển của GV.
C / Phần kết thúc.
+ Thả lỏng tay, chân, toàn thân, phối hợp hít thở.
+ Nhận xét, đánh giá buổi học.
+ Giao bài tập về nhà
+ Xuống lớp.
3-5 phút
4x8 nhịp
LT
GV
ĐỘI HÌNH THẢ LỎNG
- HS thả lỏng hồi tỉnh sau khi chạy
- GV hướng dẫn thêm một số động tác thả lỏng tại chổ
- GV nhận xét đánh giá xuống lớp
- về nhà ônlại các động tác bổ trợ.
- GV hô “giải tán” HS đồng thanh hô “khỏe”.
File đính kèm:
- tiet 56.doc