Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 5: Bài thể dục - Chạy ngắn - Chạy bền

A.Mục tiêu:

1/ Kiến thức:

 - Học sinh nắm được cách thực hiện của một số động tác bổ trợ kỹ thuật.Trò chơi “Chạy đuổi”. Xuất phát cao chạy nhanh 30 - 60m.

- Học sinh nắm từ nhịp 1 đến nhịp 17 của bài Thể dục.

- Học sinh nắm được cách Chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức. Cách kiểm tra mạch trước và sau khi chạy và theo dõi sức khoẻ.

2/ Kĩ năng:

 - Học sinh thực hiện cơ bản đúng từ nhịp 1 đến nhịp 17 của bài Thể dục.

 - Học sinh thực hiện cơ bản một số động tác bổ trợ kỹ thuật.Trò chơi “Chạy đuổi”. Xuất phát cao chạy nhanh 30 - 60m.

- Học sinh thực hiện cơ bản đúng Chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức. Có kỹ năng kiểm tra mạch trước và sau khi chạy và theo dõi sức khoẻ.

3/ Thái độ:

 - Rèn luyện cho học sinh tác phong nhanh nhẹn, kỷ luật có tinh thần tập thể, rèn luyện và phát triển sức nhanh.

B.Chuẩn bị của giáo viên và học sinh:

 - Giáo viên: Còi

 - Học sinh : 100% đi giầy.

C.Phương pháp:

 - Nhóm phương pháp sử dụng lời nói.

 - Nhóm phương pháp làm mẫu kết hợp với giảng giải.

 - Phương pháp sửa sai và giúp đỡ.

 - Phương pháp tổ chức học tập.

D. Tiến trình giờ dạy:

 

doc4 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 214 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 5: Bài thể dục - Chạy ngắn - Chạy bền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn:.................................................... Tiết: 5 Ngày giảng:............................................... Lớp 8 Bài thể dục: Ôn từ nhịp 1 đến nhịp 17 Chạy ngắn: Một số động tác bổ trợ kỹ thuật (Gv chọn). Trò chơi “Chạy đuổi”. Xuất phát cao chạy nhanh 30 - 60m. Chạy bền: Chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức. Cách kiểm tra mạch trước và sau khi chạy và theo dõi sức khoẻ. a.Mục tiêu: 1/ Kiến thức: - Học sinh nắm được cách thực hiện của một số động tác bổ trợ kỹ thuật.Trò chơi “Chạy đuổi”. Xuất phát cao chạy nhanh 30 - 60m. - Học sinh nắm từ nhịp 1 đến nhịp 17 của bài Thể dục. - Học sinh nắm được cách Chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức. Cách kiểm tra mạch trước và sau khi chạy và theo dõi sức khoẻ. 2/ Kĩ năng: - Học sinh thực hiện cơ bản đúng từ nhịp 1 đến nhịp 17 của bài Thể dục. - Học sinh thực hiện cơ bản một số động tác bổ trợ kỹ thuật.Trò chơi “Chạy đuổi”. Xuất phát cao chạy nhanh 30 - 60m. - Học sinh thực hiện cơ bản đúng Chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức. Có kỹ năng kiểm tra mạch trước và sau khi chạy và theo dõi sức khoẻ. 3/ Thái độ: - Rèn luyện cho học sinh tác phong nhanh nhẹn, kỷ luật có tinh thần tập thể, rèn luyện và phát triển sức nhanh. B.Chuẩn bị của giáo viên và học sinh: - Giáo viên: Còi - Học sinh : 100% đi giầy. C.Phương pháp: - Nhóm phương pháp sử dụng lời nói. - Nhóm phương pháp làm mẫu kết hợp với giảng giải. - Phương pháp sửa sai và giúp đỡ. - Phương pháp tổ chức học tập. D. Tiến trình giờ dạy: Nội dung Định lượng Phương pháp – Tổ chức Phần mở đầu 1/ Nhận lớp. Lớp trưởng tập hợp, báo cáo... Nhận lớp, nắm sĩ số tình hình sức khoẻ học sinh, thầy trò chúc nhau. Phổ biến nội dung bài học ngắn gọn, dễ nhớ, dễ hiểu. 2/ Khởi động. Chạy nhẹ nhàng 100m (1 vòng sân trường) Bài thể dục phát triển chung 6 động tác: Mỗi động tác tập 1L x 8N. Tập đúng, đều, đẹp, chuẩn về biên độ nhịp điệu. Xoay các khớp: Xoay theo trình tự từ trên xuống. Xoay tích cực, hết biên độ. d. Khởi động chuyên môn: - Chạy bước nhỏ tại chỗ. - Chạy nâng cao đùi tại chỗ. 3/ Kiểm tra bài cũ: Câu hỏi: Em hãy kể tên một số động tác bổ trợ, trò chơi phát triển sức nhanh đã học? - Điểm 9-10 kể đúng 5-6 động tác. - Điểm 7-8 kể đúng được 3-4động tác. - Điểm 5-6 kể đúng được 2 động tác. - Điểm 3-4 kể đúng được 1 động tác. 1’ 6’ 1L x 8N 1L 1L 4' ĐH: x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 3-5m X Gv ĐHKĐ: x x x x x x x x x x x x x x x x x Gv X 3-5m x Hs 1 h/s hô cho lớp khởi động. Gv quan sát nhắc nhở. Gv gọi 1-2 h/s kiểm tra, rồi gọi hs nhận xét, cuối cùng gv đánh giá cho điểm. Hs nhận xét tốt gv cho điểm. Phần cơ bản. 1/ Bài thể dục: Ôn: Từ nhịp 1 đến nhịp 17 2. Chạy ngắn: a. Động tác bổ trợ kỹ thuật: - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy đạp sau Trò chơi “Chạy đuổi”. Xuất phát cao chạy nhanh 30 - 60m. 3. Chạy bền: a. Chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức. b. Cách kiểm tra mạch trước và sau khi chạy và theo dõi sức khoẻ. 10’ 10' 1L 1L 1L 10’ x x x x x x x x x x x x x x x x x 3-5m Gv X Gv hô cho hs tập 1 lần. Gv quan sát nhắc nhở, sửa sai cho hs. Gv gọi một nhóm hs lên thực hiện rồi cho lớp nhận xét. Hs làm tốt yêu cầu của Gv có thể được điểm cao. Gv cho hs tập theo tổ. Gv củng cố hệ thống lại các động tác. - GV phổ biến từng nội dung cho HS. - Gv hô quan sát cho hs tập luyện. Gv nhắc nhở hs sửa sai cho hs. x x x x x x x x x x x x Gv phổ biến ngắn gọn cách chơi, luật chơi và thưởng phạt. Gv điều khiển trò chơi. - GV phổ biến từng nội dung cho HS. - Gv hô quan sát cho hs tập luyện. Gv nhắc nhở hs sửa sai cho hs. Gv phổ biến đường chạy yêu cầu và thời gian chạy. Gv quan sát nhắc nhở học sinh khi chạy. Gv cho hs đi lại, thả lỏng sau khi chạy Gv làm mẫu hướng dẫn, phân tích cho hs thực hiện theo. Gv cho hs thực hiện rồi đi quan sát nhắc nhở sửa sai. III. Phần kết thúc 1. Hồi tĩnh thả lỏng : - Một sốđộng tác thả lỏng rũ chân tay 2. Nhận xét giờ học: Tinh thần, thái độ, ý thức, kết quả học tập của học sinh. 3. Giao bài tập về nhà: - Chạy ngắn - Từ nhịp 1 đến nhịp 17 của bài Thể dục. - Chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức - Cách kiểm tra mạch trước và sau khi chạy và theo dõi sức khoẻ. 4. Xuống lớp 2’ 1’ 1’ x x x x x x x x x x x x x x x x x x X (Gv) Gv nhận xét giờ học ngắn gọn, trọng tâm. ĐH: x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 3-5m X Gv Gv nhắc nhở hs về nhà. Gv: “Giải tán” – Hs “Khoẻ” E. Rút kinh nghiệm: ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docTiet 5 TD 8.doc