Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 49+50: Nhảy xa - TTTC (Bóng chuyền) - Chạy bền

I/Mục đích – Yêu cầu:

1. Kiến thức:

- Tiếp tục hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa “kiểu ngồi”.

- Cho HS chơi trò chơi nhằm phát triển sức mạnh của chân.

- Tiếp tục cho HS ôn lại các kĩ thuật đệm bóng thấp tay.

- Tiếp tục luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.

2. Thái độ:

- Yêu cầu HS nghiêm túc thực hiện nd tiết học.

- Đảm bảo an toàn cho HS trong tiết học.

II/Địa điểm – Phương tiện:

- Sân trường

- Còi, bóng chuyền.

III/ Tiến trình lên lớp:

 

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 239 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 49+50: Nhảy xa - TTTC (Bóng chuyền) - Chạy bền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày Soạn:22/02/09 Ngày Dạy:23/02-28/02/09 TIẾT 49 - 50 Lớp: 8 A,B,C,D BÀI - NH ẢY XA TTTC (BÓNG CHUYỀN) CHẠY BỀN I/Mục đích – Yêu cầu: Kiến thức: - Tiếp tục hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa “kiểu ngồi”. Cho HS chơi trò chơi nhằm phát triển sức mạnh của chân.. Tiếp tục cho HS ôn lại các kĩ thuật đệm bóng thấp tay. Tiếp tục luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. Thái độ: - Yêu cầu HS nghiêm túc thực hiện nd tiết học. Đảm bảo an toàn cho HS trong tiết học. II/Địa điểm – Phương tiện: Sân trường Còi, bóng chuyền. III/ Tiến trình lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp I/ Mở Đầu: 1.nhận lớp: GV nhận lớp. GV phổ biến nội dung - yêu cầu giờ học. 2.khởi động: Chung: xoay khớp cổ tay_ cổ chân; khớp vai; hông; xoay gối; gập duỗi gối; ép dọc – ép ngang. Chuyên môn: Lò cò tại chỗ. Bật cao tại chỗ. Bật xa. 3. Kiểm tra bài cũ: Thực hiện đà 7 bước nhảy xa khiểu ngồi. III/Cơ Bản: 1.Nhảy xa: Tiết 49 Ôn và hoàn thiện kĩ thuật: Chạy đà 3 bước nhảy xa “kiểu ngồi”. Chạy đà 5 bước nhảy xa “kiểu ngồi”. Chạy đà 7 bước nhảy xa “kiểu ngồi”. Chạy đà tự do nhảy xa “kiểu ngồi”. Trò chơi: Bật xa tiếp sức. Tiết 50 TTTC: Bóng chuyền: Ôn: Kỷ thuật đệm bóng thấp tay. * Kỷ thuật phát bóng thấp tay chính diện . 3. Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. 4. Củng cố: Chạy đà 5 bước nhạy xa “kiểu ngồi”. III/ Kết Thúc: Thả lỏng. Nhận xét. Dặn dò. Xuống Lớp. 10’ 3’ 7’ 2lần x 8 nhịp 15 lần 8 lần 5lần 2HS 70’ 35’ 25’ 10’ Nam 800m Nữ 600m 2HS 10’ ĐH 4 hàng ngang_ cán sự điều khiển GV € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € ĐH 4 h àng ngang so le. € GV € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € GV nhân xét và cho điểm. €GV € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € GV quan sát sủa kt sai cho HS. GV giới thiệu trò chơi, phân tích và hướng dẫn HS cách thực hiện trò chơi. €€€€€€€€ €€€€€€€€ € GV GV chia nhóm cho HS tự luyện tập. € € € € € € € € € € € € € € € € € GV € € € € € € € € € € € € € € € € GV quan sát sủa kt sai cho HS. Chạy theo tổ_ vòng sân trường. GV goi HS lên thực hiện KT_ cho HS nhận xét. GV rut lại KT cho HS nắm. ĐH thả lỏng 4 hàng ngang sole. € GV € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € ĐH xuống lớp 4 hàng ngang cự li hẹp. IV/ RÚT KINH NGHIỆM: 1. Kiến thức:. .. .. .. 2. Phương pháp: . ..

File đính kèm:

  • docTHE DUC LOP 8 MOI 0809(2).doc