Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 44 đến 69 - Bản đẹp 3 cột - Trương Hồng Nam

I, MỤC TIÊU.

 + Nhảy xa: Ôn nội dung như tiết 42.

 + Yêu cầu: Thực hiện cơ bản đúng các giai đoạn kỹ thuật nhảy xa kiểu “Ngồi”

 + Ném bóng: Luyện tập kỹ thuật ném bóng xa

 + Yêu cầu: Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật các giai đoạn ném bóng.

 + Chạy bền: Trò chơi: “Chạy dích dắc tiếp sức”

 + Yêu cầu: Biết cách chơi, chơi nhiệt tình.

II, ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN .

- Địa điểm : Sân trường .

- Phương tiện : Chuẩn bị xẻng, bóng.

III, NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP.

 

 

doc52 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 239 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 44 đến 69 - Bản đẹp 3 cột - Trương Hồng Nam, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
S rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu. 2. Xuống lớp: - Giáo viên: + Nhận xét đánh giá kết quả buổi học. + Giao khối lượng cho HS tập ngoại khoá 5(P) - Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lỏng (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) Thứ 3 ngày 21 tháng 4 năm 2009 Tiết 64: kiểm tra kỹ thuật bóng chuyền I. Mục đích, yêu cầu: - Kiểm tra quá trình học tập và rèn luyện kỹ thuật bóng chuyền. - Yêu cầu thực hiện đúng kỹ thuật phát bóng thấp tay chính diện, phấn đấu đạt kết quả tốt nhất. - Qua đó để đánh giá chất lượng HS II. Địa điểm phương tiện: - Sân TD trường, 15 quả bóng chuyền, dụng cụ về sân bãi III. Tiến trình lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp A. Phần chuẩn bị 1. Nhận lớp: - Kiểm diện - Phổ biến nội dung buổi học 2. Khởi động: - Khởi động chung: + Xoay các khớp cổ, cổ tay, cổ, chân, vai cánh tay, hông, đầu gối. - Khởi động chuyên môn: - Chạy bớc nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đạp sau. 8(P) Mỗi đtác thực hiện 2 lần 8 nhịp 3x20m 3x20m 3x20m - Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp + Lớp trưởng báo cáo số lượng. + Giáo viên phổ biến ND buổi học - Triển khai cự ly rộng 1 dang tay + Giáo viên hướng dẫn cho HS khởi động (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) Đội hình khởi động B. Phần cơ bản 1. Kiểm tra kỹ thuật phát bóng thấp tay chính diện: - Phát bóng vào ô quy định, đúng kỹ thuật. - Mỗi em thực hiện 10 quả mỗi quả được tính 1 điểm Cách tính điểm: 9-10 Thực hiện đúng kỹ thuật, phát bóng vào đúng ô qui định 9 – 10 quả. 7-8 Thực hiện đúng kỹ thuật, phát bóng vào đúng ô qui định 7 – 8 quả. 5-6 Thực hiện đúng kỹ thuật, phát bóng vào đúng ô qui định 5 – 6 quả. 4 trường hợp còn lại 1 (P) 1 Lần * Giáo viên gọi từng hs lên kiểm tra tuỳ vào mức độ để có thể cho điểm như đạt số lần chuyền nhưng KT chưa tốt hạ 1 điểm... C. Phần kết thúc 1.Thả lõng: - Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu. 2. Xuống lớp: - Giáo viên: Nhận xét đánh giá kết quả buổi kiểm tra,Thông báo kết quả cho HS 3(P) 2(P) - Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng Đội hình thả lỏng IV.Kết quả giảng dạy: Lớp TSHS 9-10 7-8 5-6 3-4 1-2 SL % SL % SL % SL % SL % 8A 35 8B 37 8C 36 8D 37 Cộng Thứ 2 ngày 27 tháng 4 năm 2009 Tiết 65: Ôn tập học kỳ II I. Mục đích, yêu cầu: - Giúp HS cũng cố và nâng cao các bài tập trong học kỳ II - Qua các bài tập để phát triền sức mạnh đôi tay, đôi chân, - Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn. II. Địa điểm phương tiện: - Sân TD, hố cát, đồng hồ, còi, bóng 150 gam. III. Tiến trình lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp A. Phần chuẩn bị 1. Nhận lớp: - Kiểm diện - Phổ biến nội dung buổi học 2. Khởi động: - Khởi động chung: + Xoay các khớp cổ, cổ tay, cổ, chân, vai cánh tay, hông, đầu gối. - Khởi động chuyên môn: - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đạp sau. 10 (P) Mỗi đtác thực hiện 2 lần 8 nhịp 3x20m 3x20m 3x20m - Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp + Lớp trưởng báo cáo số lượng. + Giáo viên phổ biến ND buổi học - Triển khai cự ly rộng 1 dang tay + GV hướng dẫn cho HS khởi động B. Phần cơ bản 2.Ném bóng: - Luyện tập kỹ thuật ném bóng xa. + Đà bốn bước chéo ném bóng xa. + Chạy đà tự do ném bóng đi xa(lưu ý 4 bước chéo) 30(P) 15 (P) 20 l 20 l - GV nhắc lại yêu cầu kỹ thuật các giai đoạn ném bóng xa có đà. - GV hướng dẫn cho HS tập luyện Đội hình tập luyện - GV theo dõi để sửa sai cho học sinh Và nhắc nhở học sinh chú ý an toàn trong tập luyện. C. Phần kết thúc 1.Thả lỏng: - Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu. 2. Xuống lớp: - Giáo viên: + Nhận xét đánh giá kết quả buổi học. + Cho HS khối lượng tập ở nhà 2 (P) 3 (P) - Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lỏng Đội hình thả lỏng Chiều thứ 3 ngày 28 tháng 4 năm 2009 Tiết 66: Ôn tập học kỳ II I. Mục đích, yêu cầu: - Giúp HS cũng cố và nâng cao các bài tập trong học kỳ II - Qua các bài tập để phát triền sức mạnh đôi tay, đôi chân, - Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn. II. Địa điểm phương tiện: - Sân TD, hố cát, đồng hồ, còi, bóng 150 gam. III. Tiến trình lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp A. Phần chuẩn bị 1. Nhận lớp: - Kiểm diện - Phổ biến nội dung buổi học 2. Khởi động: - Khởi động chung: + Xoay các khớp cổ, cổ tay, cổ, chân, vai cánh tay, hông, đầu gối. - Khởi động chuyên môn: - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đạp sau. 10 (P) Mỗi đtác thực hiện 2 lần 8 nhịp 3x20m 3x20m 3x20m - Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp + Lớp trưởng báo cáo số lượng. + Giáo viên phổ biến ND buổi học - Triển khai cự ly rộng 1 dang tay + GV hướng dẫn cho HS khởi động B. Phần cơ bản 2.Ném bóng: - Luyện tập kỹ thuật ném bóng xa. + Đà bốn bước chéo ném bóng xa. + Chạy đà tự do ném bóng đi xa(lưu ý 4 bước chéo) 30(P) 15 (P) 20 l 20 l - GV nhắc lại yêu cầu kỹ thuật các giai đoạn ném bóng xa có đà. - GV hướng dẫn cho HS tập luyện Đội hình tập luyện - GV theo dõi để sửa sai cho học sinh Và nhắc nhở học sinh chú ý an toàn trong tập luyện. C. Phần kết thúc 1.Thả lỏng: - Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu. 2. Xuống lớp: - Giáo viên: + Nhận xét đánh giá kết quả buổi học. + Cho HS khối lượng tập ở nhà 2 (P) 3 (P) - Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lỏng Đội hình thả lỏng Thứ 2 ngày 4 tháng 5 năm 2009 Tiết 67: kiểm tra học kỳ II I. Mục đích, yêu cầu: - Kiểm tra quá trình học tập và rèn luyện kỹ năng cho HS trong học kỳ II - Kiểm tra kỹ thuật ném bóng xa có đà - Yêu cầu HS thực hiện đúng kỹ thuật các giai đoạn ném bóng, đạt được kết quả cao nhất. - Qua đó để đánh giá phân lọai HS II. Địa điểm phương tiện: - Sân TD trường, Còi, Bóng 150g 10 quả. III. Tiến trình lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp – Tổ chức A. Phần chuẩn bị 1. Nhận lớp: - Kiểm diện - Phổ biến nội dung buổi học 2. Khởi động: - Khởi động chung: + Xoay các khớp cổ, cổ tay, cổ, chân, vai cánh tay, hông, đầu gối. - Khởi động chuyên môn: - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đạp sau. 10 (P) Mỗi đtác thực hiện 2 lần 8 nhịp 3x20m 3x20m 3x20m - Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp + Lớp trưởng báo cáo số lượng. + Giáo viên phổ biến ND buổi học - Triển khai cự ly rộng 1 dang tay + GV hướng dẫn cho HS khởi động Đội hình khởi động B. Phần cơ bản 1. Kiểm tra Ném bóng Yêu cầu đi bộ thực hiện bốn bước đà cuối Điểm Nội dung 10 Thực hiện đúng, chính xác có N.Kkhiếu 9 Thực hiện đúng, chính xác 8 Thực hiện đúng, chính xác có sai sót 7 Thực hiện đúng 6 Thực hiện đúng, có sai sót ít 5 Thực hiện đúng, kỹ năng còn chậm 4 Các trường hợp còn lại 30 (P) GV gọi lần lượt từng HS lên kiểm tra Mỗi HS thực thiện 3 lần lần nào tốt thì lấy. Giáo viên đánh giá cho điểm từng em C. Phần kết thúc 1. Thả lỏng: - Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu. 2. Xuống lớp: - Giáo viên: Nhận xét đánh giá kết quả buổi kiểm tra - Thông báo kết quả cho HS 3(P) 2(P) - Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lỏng Đội hình thả lỏng IV.Kết quả giảng dạy: Lớp TSHS 9-10 7-8 5-6 3-4 1-2 SL % SL % SL % SL % SL % 8A 35 8B 37 8C 36 8D 37 Cộng 155 Thứ 4 ngày 8 tháng 5 năm 2009 Tiết 68: kiểm tra tiêu chuẩn RLTT nội dung chạy 500m I. Mục đích, yêu cầu: - Kiểm tra quá trình học tập và rèn luyện kỹ năng về RLTT của học sinh lớp 8 - Kiểm tra kỹ thuật chạy bền cự li 500m - Yêu cầu học sinh chạy hết cự li. - Qua đó để đánh giá phân lọai HS II. Địa điểm phương tiện: - Sân TD trờng, Còi, đồng hồ III. Tiến trình lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp – Tổ chức A. Phần chuẩn bị 1. Nhận lớp: - Kiểm diện - Phổ biến nội dung buổi học 2. Khởi động: - Khởi động chung: + Xoay các khớp cổ, cổ tay, cổ, chân, vai cánh tay, hông, đầu gối. - Khởi động chuyên môn: - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đạp sau. 10 (P) Mỗi đtác thực hiện 2 lần 8 nhịp 3x20m 3x20m 3x20m - Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp + Lớp trưởng báo cáo số lượng. + Giáo viên phổ biến ND buổi học - Triển khai cự ly rộng 1 dang tay + GV hướng dẫn cho HS khởi động Đội hình khởi động B. Phần cơ bản 1. Kiểm tra Chuẩn RLTT: Loại Nam Nữ Giỏi 100 s 115 s Khá 110 s 125 s Đạt 125 s 135 s 30(P) 1 Lần Kiểm tra mỗi lần 2 em . GV hô XP và bấm thành tích cho HS C. Phần kết thúc 1.Thả lõng: - Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu. 2. Xuống lớp: - Giáo viên: Nhận xét đánh giá kết quả buổi kiểm tra chuẩn RLTT - Thông báo kết quả cho HS 3(P) 2(P) - Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lỏng Đội hình thả lỏng IV.Kết quả giảng dạy: Lớp TSHS Giỏi Khá Đạt Cha đạt SL % SL % SL % SL % 8A 35 8B 37 8C 36 8D 37 Cộng 155 Tiết:69 bài dạy Ngày dạy .../.../........ kiểm tra tiêu chuẩn RLTT nội dung NéM BóNG TRúNG ĐíCH I. Mục đích, yêu cầu: - Kiểm tra quá trình học tập và rèn luyện kỹ năng về RLTT của học sinh lớp 9 - Qua đó để đánh giá phân lọai HS II. Địa điểm phơng tiện: - Sân TD trờng, Còi, đồng hồ III. Tiến trình lên lớp: Nội dung Định lợng Phơng pháp A.Phần chuẩn bị 1. Nhận lớp: - Kiểm diện - Phổ biến nội dung buổi học 2. Khởi động: - Khởi động chuyên môn: 3 (P) Mỗi đ. tác thực hiện 2 lần 8 nhịp Lớp trởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp + Lớp trởng báo cáo số lợng. + Giáo viên phổ biến ND buổi học - Triển khai cự ly rộng 1 dang tay HS tự khởi động. B.Phần cơ bản 1. Kiểm tra Chuẩn RLTT: Loại Nam Nữ Giỏi 4 quả 4 quả Khá 3 quả 3 quả Đạt 2 quả 2 quả 30 (P) 5 Lần - Kiểm tra mỗi lần 1 em . - Một em thực hiện ném 5 quả - GV hô cho HS thực hiện C.Phần kết thúc 1.Thả lõng: - Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu. 2. Xuống lớp: - Giáo viên: Nhận xét đánh giá kết quả buổi kiểm tra, và đánh giá nội dung học. - Thông báo kết quả cho HS 3(P) 2(P) - Cho giáo viên hớng dẫn cho HS thả lõng Kết quả giảng dạy: Lớp TSHS Giỏi Khá Đạt Cha đạt SL % SL % SL % SL % 9A 9B 9C 9D 9E 9G Cộng

File đính kèm:

  • docGA TD 8 ca nam co hinh anh.doc