I/. NHIỆM VỤ:
-Nhảy xa: Luyện tập nâng cao kĩ thuật nhảy xa kiểu “Ngồi” (trọng tâm giai đoạn chạy đà- giậm nhảy).
-Đá cầu: Ôn kỹ thuật tâng cầu bằng mu bàn chân và má trong bàn chân và chuyền cầu bằng má trong bàn chân. Giới thiệu một số điều luật đá cầu.
-Chạy bền: trị chơi “Chạy tiếp sức”.
II/. YÊU CẦU:
-HS nghiêm túc, trật tự trong giờ học, thực hiện động tác đúng chính xác, tích cực và tự giác.
-Biết v thực hiện chính xc 4 giai đoạn nhảy xa kiểu “ngồi”. Chú ý trọng tm l giai đoạn chạy đ v giậm nhảy.
-Thực hiện tâng cầu đúng kỹ thuật và số lần giáo viên đưa ra. Tích cực tập luyện nâng cao kỹ thuật. Tâng cầu số lần càng nhiều càng tốt, Biết và vận dụng tốt Luật đá cầu trong quá trình tập luyện và thi đấu.
-Tham gia tốt trị chơi, đúng luật trị chơi “Chạy tiếp sức” nhằm pht triển sức bền.
III/. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
-Địa điểm: Sân tập
-Phương tiện: Còi, vôi, cờ, trụ xà, hố cát, cầu, ván giậm, cầu đá.
IV/. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
47 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 216 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 43 đến Tiết 53, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ốc:
4.Kiểm tra bài cũ:
II.CƠ BẢN:
1/.Nhảy xa:
-Luyện tập hồn thiện kỹ thuật nâng cao kỹ thuật và thành tích nhảy xa kiểu “Ngồi”.
-Chạy đà:
-Giậm nhảy:
-Giai đoạn trên khơng:
-Giai đoạn tiếp đất:
III. KẾT THÚC:
1/Củng cố:
2/Thả lỏng:
3/Nhận xét:
-Đánh giá:
-Dặn dị:
-Bài tập về nhà
-Nội dung tiết sau
4/Xuống lớp:
8-10 ph
2 l x 8nh
1-2 lần
8-10 m
8-10 m
15-20m
15-20m
2-3 HS
28-30 ph
3-5 lần
Tự do
5-7 ph
2-3 HS
2-3 ph
2-3 ph
-Cán sự tập hợp lớp, điểm số, báo cáo sĩ số.
-Giáo viên ghi nhận HS vắng, tình trạng sức khỏe HS, kiểm tra vệ sinh sân tập, trang phục, dụng cụ.
-Ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu. Học sinh nghiêm túc, tích cực, chú ý lắng nghe.
-Như tiết học trước.
-Yêu cầu thực hiện đúng kỹ thuật và cự ly và số lần quy định.
-Yêu cầu như tiết trước.
-Gọi HS thực hiện phối hợp chạy đà-giậm nhảy-trên không và tiếp đất.
-Yêu cầu: Phối hợp tốt kỹ thuật 4 giai đoạn nhảy xa kiểu “Ngồi”.
-Yêu cầu: Phối hợp tốt kỹ thuật 4 giai đoạn nhảy xa kiểu “Ngồi”. Chú ý Luyện tập nâng cao kỹ thuật và thành tích.
-Chạy thẳng hướng, tốc độ tăng dần, chân chạm đất bằng nửa trước bàn chân, tay phối hợp đánh trước sau.
-Yêu cầu: Khi đặt chân vào ván giậm dùng sức mạnh của đùi, cẳng chân, cổ chân và bàn chân giậm mạnh, nhanh lên ván, giậm nhảy chân giậm cần đạp mạnh tích cực, phối hợp với đánh tay và đưa chân lăng ra trước lên cao và giữ cơ thể thăng bằng, cần phối hợp tốt giai đoạn chạy đà và giậm nhảy.
-Yêu cầu: Chân giậm nhảy co dần lại và đưa ra trước phối hợp với chân lăng nâng cao gối (hai chân khép gối), hai tay ép sát thân người đánh ra trước vịng xuống dưới-ra sau kết hợp với thân ngã nhiều về trước và vươn hai chân về trước chuẩn bị tiếp đất.
-Yêu cầu: khi chạm đất cần chủ động co 2 chân để giảm chấn động và dướn người cùng hai tay đánh ra trước để giữ thăng bằng, khơng để bất kỳ một bộ phận nào của cơ thể chạm đất phía sau hai chân, tiếp theo đứng lên đi thẳng về trước, khơng đi sang ngang hoặc lùi lại phía ván giậm (sẽ phạm quy).
*GV nêu thang điểm kiểm tra Nhảy xa:
-Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kỹ thuật và hành tích HS đạt được.
-Điểm 9-10: thực hiện đúng kỹ thuật, thành tích đạt mức (nữ: 2.80m; nam: 3.20m) trở lên.
-Điểm 7-8: thực hiện đúng kỹ thuật chạy đà, giậm nhảy,. Kỹ thuật tiếp đất cĩ sai sĩt. Thành tích đạt 2.50m đến dười 2.80m (nữ) và 2.90m đến dưới 3.20m (nam).
-Điểm 5-6: thực hiện kỹ thuật giai đoạn trên khơng cơ bản đúng, cĩ sai sĩt nhiều trong các giai đoạn cịn lại. Thành tích đạt 2.20m đến dưới 2.50m (nữ) và 2.60m đến dưới 2.90m (nam).
-Điểm 3-4: khơng hình thành được giai đoạn trên khơng. Thành tích dưới 2.20m (nữ) và 2.60m (nam).
-Yêu cầu: HS về nhà tập luyện kỹ thuật và thành tích đạt mức nêu trên.
-Gọi HS thực hiện phối hợp chạy đà-giậm nhảy-trên không và tiếp đất.
-Yêu cầu: Phối hợp tốt kỹ thuật 4 giai đoạn nhảy xa kiểu “Ngồi”, thành tích đạt theo mức quy định của nam và nữ.
-Yêu cầu: Tích cực, đúng động tác. Hít thở sâu, điều hoà, nghiêm túc.
-Thái độ học tập của hs, khả năng tiếp thu bài, trang phục, dụng cụ, vệ sinh.
-Xếp loại tiết học ký sổ đầu bài.
-Tập luyện lại các nội dung vừa học.
-Kiểm tra kỹ thuật và thành tích nhảy xa.
-Hô to rõ, khoẻ khoắn
xxxxxxxxxxx Đội hình 4 hàng
xxxxxxxxxxx ngang cự li hẹp.
xxxxxxxxxxx v xxxxxxxxxxx
-Đội hình 4 hàng ngang, cự ly rộng đứng so le khởi động. Cán sự hướng dẫn lớp khởi động chung theo nhịp đếm. GV theo dõi nhắc nhở HS cả lớp thực hiện tích cực.
-Đội hình khởi động CM:
-HS thực hiện, HS khác nhận xét, GV nhận xét chung sau đĩ ghi điểm cơng khai.
-GV treo tranh ảnh từng khu vực tập luyện.
-GV nhắc lại ngắn gọn kỹ thuật từng giai đoạn nêu yêu cầu cơ bản, động tác sai thường mắc và cách sửa trước khi HS thực hiện. GV theo dõi chữa sai chung các tổ, nhĩm cĩ học sinh tập yếu. (GV kẽ vơi ở những mức cho nữ: 2.9m; nam: 3.4m và yêu cầu học sinh phấn đấu đạt mức thành tích quy định).
-Chia lớp thành 2 tổ: mỗi tổ 2 nhĩm, nhĩm trưởng điều khiển tập nội dung nhảy xa.
-Nhĩm 1: Tập động tác “Bước bộ” trên khơng.
-Nhĩm 2: Tập luyện hoàn thiện kỹ thuật nhảy xa kiểu “Ngồi”.
-Sau đĩ đổi nhĩm và đổi nội dung tập.
-Đội hình:
-Nhĩm 1: Tập động tác “Bước bộ” trên khơng (chạy đà 3-5 bước).
x x x x x x
x x
CB XP (3-5 bước)
v
-Nhĩm 2: Tập luyện hoàn thiện kỹ thuật nhảy xa kiểu “Ngồi”.
x x x x x x x x x
x x
CB XP
v
-HS thực hiện GV quan sát nhận xét và nêu mấu chốt kỹ thuật.
-Đội hình vòng tròn thả lỏng, cán sự hô nhịp vừa đi vừa hít thở thả lỏng sau đó đứng lại lắc tay chân.
-Đội hình 4 hàng ngang ngồi, GV nhận xét đánh.
-Đội hình:
xxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxx
v xxxxxxxxxxx
-Gv hô” thể dục” Hs hô” khỏe”
-TỔ: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . -BÀI SOẠN: Số
-TUẦN: 28 -THỜI GIAN: 45 Phút
-TIẾT: 53 -NGÀY SOẠN: . . . . . . . . . . . . . . .
-NGÀY DẠY: . . . . . . . . . . . . . . . .
I/. NHIỆM VỤ:
-Nhảy xa: kiểm tra kỹ thuật nhảy xa kiểu “Ngồi”, kết hợp kiểm tra TC RLTT
II/. YÊU CẦU:
-HS nghiêm túc, trật tự trong giờ học, thực hiện động tác đúng chính xác, tích cực tự giác và đảm bảo an toàn
-Thực hiện chính xác 4 giai đoạn nhảy xa kiểu “Ngồi”, thành tích đạt TC RLTT.
III/. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
-Địa điểm : Sân tập
-Phương tiện : Còi, vôi, cờ, hố cát, ván giậm, thướt hộp, bàn ghế GV ngồi.
IV/. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
PHẦN VÀ NỘI DUNG
TG
LVĐ
YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KĨ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC VÀ PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY
I.MỞ ĐẦU:
1.Nhận lớp:
2.Phổ biến NV-YC:
3.Khởi động:
a.Khởi động chung:
-Tại chỗ xoay các khớp:
b.Khởi động CM:
-Chạy bước nhỏ:
-Chạy nâng đùi:
-Chạy đạp sau:
-Chạy tăng tốc:
4.Kiểm tra bài cũ:
II.CƠ BẢN:
-Kiểm tra kỹ thuật nhảy xa kiểu “Ngồi”, kết hợp kiểm tra TC RLTT
III. KẾT THÚC:
1/Củng cố:
2/Thả lỏng:
3/Nhận xét:
-Đánh giá:
-Dặn dị:
-Bài tập về nhà
-Nội dung tiết sau
4/Xuống lớp:
8-10 ph
2 l x 8nh
1-2 lần
8-10 m
8-10 m
15-20m
15-20m
28-30 ph
5-7 ph
2-3 ph
2-3 ph
-Cán sự tập hợp lớp, điểm số, báo cáo sĩ số.
-Giáo viên ghi nhận HS vắng, tình trạng sức khỏe HS, kiểm tra vệ sinh sân tập, trang phục, dụng cụ.
-Ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu. Học sinh nghiêm túc, tích cực, chú ý lắng nghe.
-Như tiết học trước.
-Yêu cầu thực hiện đúng kỹ thuật và cự ly và số lần quy định.
-Yêu cầu như tiết trước.
-Khơng kiểm tra bài cũ.
-Yêu cầu: Phối hợp tốt kỹ thuật 4 giai đoạn nhảy xa kiểu “Ngồi”. Thành tích đạt TC RLTT.
*Thang điểm kiểm tra Nhảy xa:
-Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kỹ thuật và hành tích HS đạt được.
-Điểm 9-10: thực hiện đúng kỹ thuật 4 giai đoạn, thành tích đạt mức (nữ: 2.80m; nam: 3.20m) trở lên.
-Điểm 7-8: thực hiện đúng kỹ thuật chạy đà, giậm nhảy,.trên khơng Kỹ thuật tiếp đất cĩ sai sĩt. Thành tích đạt 2.50m đến dưới 2.80m (nữ) và 2.90m đến dưới 3.20m (nam).
-Điểm 5-6: thực hiện kỹ thuật giai đoạn trên khơng cơ bản đúng, cĩ sai sĩt nhiều trong các giai đoạn kỹ thuật cịn lại. Thành tích đạt 2.20m đến dưới 2.50m (nữ) và 2.60m đến dưới 2.90m (nam).
-Điểm 3-4: khơng hình thành được giai đoạn trên khơng. Thành tích dưới 2.20m (nữ) và 2.60m (nam).
*Chú ý: Đối với HS cĩ thể chất khơng bình thường, GV căn cứ trên thực tế để giải quyết cho hợp lí.
-Khơng củng cố.
-Yêu cầu: Tích cực, đúng động tác. Hít thở sâu, điều hoà, nghiêm túc.
-Thái độ học tập của hs, khả năng tiếp thu bài, trang phục, dụng cụ, vệ sinh.
-Tinh thần thái độ tham gia kiểm tra, chất lượng buổi kiểm tra, đọc điểm và tuyên dương học sinh đạt điểm tốt.
-Tập luyện thường xuyên nhảy xa nhằm nâng cao sức khỏe chống lại bệnh tật, đồng thời phục vụ lao động sản xuất.
-Học mơn tự chọn: (Do GV chọn)
-Chạy bền: Luyện tập chạy bền hoặc trị chơi (do GV chọn)
-Hô to rõ, khoẻ khoắn
xxxxxxxxxxx Đội hình 4 hàng
xxxxxxxxxxx ngang cự li hẹp.
xxxxxxxxxxx v xxxxxxxxxxx
-Đội hình 4 hàng ngang, cự ly rộng đứng so le khởi động. Cán sự hướng dẫn lớp khởi động chung theo nhịp đếm. GV theo dõi nhắc nhở HS cả lớp thực hiện tích cực.
-Đội hình khởi động CM:
*Tổ chức và phương pháp kiểm tra:
-Kiểm tra thành nhiều đợt nam, nữ riêng. Mỗi đợt 5-6 học sinh. mỗi học sinh được nhảy thử 1 lần và chính thức 3 lần, tính kỹ thuật lần nhảy đúng nhất và thành tích lần nhảy xa nhất. Nếu ngay lần nhảy chính thức thứ nhất hoặc thứ hai đã đạt điểm cao nhất, khơng phải nhảy lần 2,3.
-Giáo viên đánh dấu sẵn vạch mốc thành tích theo các mức sau: “Đạt”: 2.60m (nam) và 2.0m (nữ); “Khá”: 2.90m (nam), 2.50m (nữ); “Giỏi”: 3.20m (nam) và 2.80 (nữ).
-Đội hình:
x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x
x x
CB XP
-Đội hình vòng tròn thả lỏng, cán sự hô nhịp vừa đi vừa hít thở thả lỏng sau đó đứng lại lắc tay chân.
-Đội hình 4 hàng ngang ngồi, GV nhận xét đánh.
-Đội hình:
xxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxx
v xxxxxxxxxxx
-Gv hô” thể dục” Hs hô” khỏe”
BỔ SUNG GIÁO ÁN: 53
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
THỐNG KÊ ĐIỂM
LỚP
ĐIỂM ĐẠT ĐƯỢC
10
9
8
7
6
5
4
3
2
1
TỔNG
File đính kèm:
- TD 8.doc