I. MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp
2. Phổ biến nội dung bài mới
II. CƠ BẢN
HĐ1: Giới thiệu mục tiêu, nội dung, chương trình môn Thể dục THCS và lớp 8.
HĐ2: Một số phương pháp rèn luyện sức nhanh.
HĐ3: Thảo luận về phương pháp rèn luyện sức nhanh.
HĐ4: Đọc kết quả thảo luận
HĐ5: Củng cố, nhận xét.
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 389 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 42+43 - Trần Thị Sương, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 8
Tuần: 6
Tiết: 11
Tiết CT: 42
Ngày soạn:15/9/2008
LÍ THUYẾT: - GIỚI THIỆU MỤC TIÊU, NỘI DUNG, CHƯƠNG TRÌNH MÔN THỂ DỤC THCS VÀ LỚP 8.
- MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP RÈN LUYỆN SỨC NHANH.
A. Mục đích – Yêu cầu: B. Phương pháp giảng dạy:
Giúp HS nắm được mục tiêu, nội dung, chương trình môn Thể dục thuyết trình.
THCS và lớp 8 một số phương pháp rèn luyện sức nhanh. C. Địa điểm: Phòng học số 2.
- Giáo dục HS ý thức tổ chức kỷ luật. D. Đồ dùng: Sách tham khảo
E. Tiến trình bài dạy:
PHẦN- NỘI DUNG
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
I. MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp
1’
- Oån định lớp, kiểm tra sỉ số.
- LT báo cáo sỉ số.
2. Phổ biến nội dung bài mới
2’
- Nêu mục đích và yêu cầu thuyết trình.
- Lắng nghe.
II. CƠ BẢN
HĐ1: Giới thiệu mục tiêu, nội dung, chương trình môn Thể dục THCS và lớp 8.
14’
- Thuyết trình
- Lắng nghe.
HĐ2: Một số phương pháp rèn luyện sức nhanh.
8’
- Thuết trình.
- Phát vấn
- Lắng nghe
- Trả lời câu hỏi.
HĐ3: Thảo luận về phương pháp rèn luyện sức nhanh.
10’
- Nêu nội dung thảo luận.
- Quan sát, nhắc nhỡ.
- Lắng nghe, thực hiện.
HĐ4: Đọc kết quả thảo luận.
7’
- Lắng nghe, nhận xét.
- Cán sự từng tổ, đọc kết quả thảo luận của tổ mình.
HĐ5: Củng cố, nhận xét.
3’
- Nhắc lại nội dung chính của tiết học.
- Lắng nghe.
BAN GIÁM HIỆU TỔ (NHÓM) TRƯỞNG Người soạn
Trần Thị Sương
GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 8
Tuần: 6
Tiết: 12
Tiết CT: 43
Ngày soạn:15/8/2008
LÍ THUYẾT: MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP RÈN LUYỆN SỨC NHANH.
Mục đích – Yêu cầu: B. Phương pháp giảng dạy:
Giúp HS nắm được một số phương pháp rèn luyện sức nhanh. thuyết trình.
C. Địa điểm: Phòng học số 2.
- Giáo dục HS ý thức tổ chức kỷ luật. D. Đồ dùng: Sách tham khảo
Đảm bảo an toàn, đề phòng chấn thương cho HS.
E. Tiến trình bài dạy:
PHẦN- NỘI DUNG
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
I. MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp
1’
- Oån định lớp, kiểm tra sỉ số.
- LT báo cáo sỉ số.
2. Phổ biến nội dung bài mới
2’
- Nêu mục đích và yêu cầu thuyết trình.
- Lắng nghe.
II. CƠ BẢN
HĐ1:
Một số phương pháp rèn luyện sức nhanh.
14’
- Thuyết trình
- Lắng nghe.
HĐ2 : Một số phương pháp rèn luyện sức nhanh.
8’
- Thuết trình.
- Phát vấn
- Lắng nghe
- Trả lời câu hỏi.
HĐ3: Thảo luận về phương pháp rèn luyện sức nhanh.
10’
- Nêu nội dung thảo luận.
- Quan sát, nhắc nhỡ.
- Lắng nghe, thực hiện.
HĐ4: Đọc kết quả thảo luận.
7’
- Lắng nghe, nhận xét.
- Cán sự từng tổ, đọc kết quả thảo luận của tổ mình.
HĐ5: Củng cố, nhận xét.
3’
- Nhắc lại nội dung chính của tiết học.
- Lắng nghe.
BAN GIÁM HIỆU TỔ (NHÓM) TRƯỞNG Người soạn
Trần Thị Sương
File đính kèm:
- giao an xin day may cha toan dua linh tinh len thoi.doc