Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 4, Bài 4: Bài thể dục; Chạy ngắn

A. Mục tiêu :

 I. Nhiệm vụ :

 1. Bài TD : Ôn từ nhịp 1 – nhịp 8. Học nhịp 9 – 17.

 2 . Chạy ngắn :

 Một số động tác bổ trợ kỹ thuật : chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp

 sau. Trò chơi phát triển sức nhanh ( Do GV chọn).

 II. Yêu cầu :

 1. Kiến thức :

 - Biết các động tác thể dục lớp 8.

 - Biết kỹ thuật chạy bước nhỏ , chạy nâng cao đùi , chạy đạp sau. Biết được một số khái niệm

 về chạy cự li ngắn.

 2. Kỹ năng :

 - Thuộc và thực hiện đúng các động các động tác ôn và mới bài TD.

 - Thực hiện đúng các động tác bổ trợ chạy ngắn

 - Vận dụng các kỹ năng trên để tập luyện hàng ngày để nâng cao sức khoẻ.

 3. Thái độ học tập : học sinh luôn có ý thức tổ chức kỉ luật, tự giác, tích cực và tính tập thể

 trong tập luyện.

 B. Địa điểm - phương tiện : Sân trường THCS Cái Tàu Hạ, giáo án, còi.

 C. Nội dung và phương pháp lên lớp :

 

doc4 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 162 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 4, Bài 4: Bài thể dục; Chạy ngắn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GATD8PKT Bài 4 : Bài TD , Chạy ngắn Tuần 2, tiết 4. Ngày dạy, ngày soạn ♦♦♦ A. Mục tiêu : I. Nhiệm vụ : 1. Bài TD : Ôn từ nhịp 1 – nhịp 8. Học nhịp 9 – 17. 2 . Chạy ngắn : Một số động tác bổ trợ kỹ thuật : chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau. Trò chơi phát triển sức nhanh ( Do GV chọn). II. Yêu cầu : 1. Kiến thức : - Biết các động tác thể dục lớp 8. - Biết kỹ thuật chạy bước nhỏ , chạy nâng cao đùi , chạy đạp sau. Biết được một số khái niệm về chạy cự li ngắn. 2. Kỹ năng : - Thuộc và thực hiện đúng các động các động tác ôn và mới bài TD. - Thực hiện đúng các động tác bổ trợ chạy ngắn - Vận dụng các kỹ năng trên để tập luyện hàng ngày để nâng cao sức khoẻ. 3. Thái độ học tập : học sinh luôn có ý thức tổ chức kỉ luật, tự giác, tích cực và tính tập thể trong tập luyện. B. Địa điểm - phương tiện : Sân trường THCS Cái Tàu Hạ, giáo án, còi. C. Nội dung và phương pháp lên lớp : Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức giảng dạy Thời gian Số lần I. Phần mở đầu : - Nhận lớp kiểm tra sĩ số. Phổ biến nội dung học – yêu cầu bài học. - Khởi động : + Chung : các khớp :vai hông gối, cổ tay – chân, ép dọc, ngang. + Chuyên môn : chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đá gót chạm mông. II. Phần cơ bản : 1. Bài TD : -Học từ nhịp 9 – 17. + Nhịp 9 : Bước chân trái sang bên rộng hơn vai, hai tay đưa ra trước-sang ngang, bàn tay ngửa, mắt nhìn bàn tay trái. + Nhịp 10 : Dồn trọng tâm vào chân phải, chân trái duỗi thẳng, mũi chân chạm đất, nghiêng lườn sang trái, tay trái chống hông, tay phải duỗi thẳng, hơi áp nhẹ vào tai. + Nhịp 11 :Về nhịp 9, mắt nhìn trước. + Nhịp 12 : như nhịp 10, nhưng đổi bên. + Nhịp 13 : Như nhịp 11, nhưng bàn tay sấp. + Nhịp 14 : gập thân hai chân thẳng, vỗ tay vào nhau sát mặt đất, cúi đầu mắt nhìn theo hai bàn tay. + Nhịp 15 : nâng thân lên một chút, sau đó gập thân, vặn mình sang trái, tay phải chạm vào chân trái, tay trái duỗi thẳng lên cao, hai chân thẳng cúi đầu mắt nhìn theo bàn tay phải. +Nhịp 16 : Nâng thân, sau đó gập thân, vặn mình sang phải, tay trái chạm vào bàn chân phải, tay phải duỗi thẳng lên cao, hai chân thẳng, cúi đầu, mắt nhìn theo bàn tay trái. + Nhịp 17 : Về nhịp 13. Yêu cầu thực hiện đúng các động tác ôn, thuộc các động tác mới học. 2. Chạy ngắn : - Một số động tác bổ trợ kỹ thuật : Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau. Yêu cầu thực hiện đúng động động tác bổ trợ. -Trò chơi : Chạy tiếp sức.Yêu cầu học sinh thưcï hiện đúng luật chơi. II. Phần kết thúc : - Hệ thống bài TD. - Thả lỏng - Nhận xét, dặn dò. 6 – 8 phút 32 phút 15 -18 phút 13 -15 phút 4 - 5 phút 2Lx8N 3-5 lần 5-7 lần 2-3lần - GV và cán sự làm thủ tục nhận lớp theo 4 hàng ngang. XXXXXXXXX XXXXXXXXX XXXXXXXXX XXXXXXXXX Xcs OGV - Cán sự điều khiển lớp khởi động theo 4 hàng ngang( hô nhịp bài TD từ nhịp 1-8). X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X Xcs OGV - GV làm mẫu ( 1 lần ) cho HS xem. Tếp theo vừa phân tích vừa làm mẫu cho HS tập( 2 - 3 lần), sau đó chia 4 nhóm chia 4 nhóm cho HS tự ôn. GV quan sát từng nhóm để giúp đỡ HS. X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X OGV X X X X X X X X X X X X X X X X X X OGV X X X X X X X X X X X X X X X X X X - GV cho cả lớp chạy theo 4 hàng dọc mỗi lượt chạy 4 HS. XXXXXXXXX│→ XXXXXXXXX│→ XXXXXXXXX│→ XXXXXXXXX│→ - GV chia lớp thành 4 đội( nam nữ đều nhau), sau đó giới thiệu lại cách chơi và cho mỗi lượt chơi hai đội,mỗi đội chơi 3 hiệp dưới hình thức loại trực tiếp 1 lần thua. OGV xp XXXX│→ ←│XXXX XXXX│→ ←│XXXX xp XXXXXXXXX XXXXXXXXX - GV gọi 2 – 4 HS hệ thống 8 động tác TD và gọi những HS còn lại nhận xét. XXXXXXXXXX XXXXXXXXXX XXXXXXXXXX XXXXXXXXXX OGV - GV nhận xét đánh giá tiết học, dặn HS về nhà tự ôn lại các động TD đã học * Rút kinh nghiệm :

File đính kèm:

  • docGATD8 BAI 4.doc