Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 37+38 - Năm học 2010-2011

I/ Mục tiêu:

1, Nhảy cao: Ôn chạy đà 3 – 5 bước giậm nhảy đá lăng, ôn chạy đà 3 – 5 bước giậm nhảy đá lăng – qua xà tiếp đất.

- Kiến thức: biết cách thực hiện các động tác kỹ thuật chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất.

- Kỹ năng: bước đầu thực hiện được các động tác kỹ thuật.

2, Chạy bền: Học cách chạy lên – xuống dốc; chạy 300m nữ, 400m nam vòng quanh sân tập; chơi trò chơi: “Chạy zích zắc tiếp sức”

- Kiến thức: biết cách thực hiện các động tác phối hợp, cách chơi trò chơi.

- Kỹ năng: thực hiện tương đối đúng các động tác.

* Thái độ: Nghiêm túc, tập trung và an toàn.

II/ Địa điểm - Phương tiện:

- Địa điểm: Sân tập, đường chạy

- Phương tiện: Còi TD, cột – xà - đệm, tranh nhảy cao.

III/ Tiến trình lên lớp:

 

doc5 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 224 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 37+38 - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 02/01/2011 Ngày dạy: 05/01/2011 Tiết 37: nhảy cao – chạy bền I/ Mục tiêu: 1, Nhảy cao: Ôn chạy đà 3 – 5 bước giậm nhảy đá lăng, ôn chạy đà 3 – 5 bước giậm nhảy đá lăng – qua xà tiếp đất. - Kiến thức: biết cách thực hiện các động tác kỹ thuật chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất. - Kỹ năng: bước đầu thực hiện được các động tác kỹ thuật. 2, Chạy bền: Học cách chạy lên – xuống dốc; chạy 300m nữ, 400m nam vòng quanh sân tập; chơi trò chơi: “Chạy zích zắc tiếp sức” - Kiến thức: biết cách thực hiện các động tác phối hợp, cách chơi trò chơi. - Kỹ năng: thực hiện tương đối đúng các động tác. * Thái độ: Nghiêm túc, tập trung và an toàn. II/ Địa điểm - Phương tiện: - Địa điểm: Sân tập, đường chạy - Phương tiện: Còi TD, cột – xà - đệm, tranh nhảy cao. III/ Tiến trình lên lớp: Nội dung đl phương pháp – tổ chức Phần mở đầu: 1.1: Nhận lớp: - ổn định, kiểm tra sĩ số - Phổ biến nội dung giờ học - Kiểm tra sức khoẻ học sinh 1.2: Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng quanh sân tập - Tập bài TD phát triển chung - Xoay các khớp, ép dây chằng 6’- 8’ 1v 2x8N Cán sự ổn định - báo cáo G G nêu nhiệm vụ - cả lớp khởi động (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) Phần cơ bản: 1, Nhảy cao: - Ôn các động tác: + Đà 3 – 5 bước giậm nhảy - đá lăng + Chạy đà 3 – 5 bước giậm nhảy đá lăng – qua xà tiếp đất. 2, Chạy bền: - Học cách chạy lên xuống dốc + Chạy 300m nữ, 400m nam - Chơi trò chơi: “Chạy zích zắc tiếp sức” 32’ (22’) (10’) 3-4L G chia thành 2 nhóm: N1: giậm nhảy chân trái N2: giậm nhảy chân phải G chia nhóm – Cán sự tổ chức tập nhóm ôn các động tác G giới thiệu động tác kỹ thuật H nghe, quan sát, tập cá nhân G quan sát, sửa sai cá nhân H tập sửa chữa cá nhân G giới thiệu chung cả lớp Cán sự tổ chức luyện tập đồng loạt ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ° G tổ chức chơi cả lớp G quan sát sửa, nhắc nhở H tập nhóm – sửa sai cá nhân Phần kết thúc: - Củng cố nội dung bài học về động tác nhảy cao và chạy bền - Hồi tĩnh thả lỏng cơ thể - Nhận xét, đánh giá giờ học - Ra yêu cầu về nhà - Xuống lớp 5’–7’ G củng cố, nhận xét, ra bài về nhà ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ° Ngày soạn: 04/01/2011 Ngày dạy: 07/01/2011 Tiết 38: nhảy cao – chạy bền I/ Mục tiêu: 1, Nhảy cao: Ôn chạy đà 5 – 7 bước giậm nhảy - đá lăng bên ngoài xà, chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất kiểu bước qua. - Kiến thức: biết cách thực hiện các động tác kỹ thuật chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất. - Kỹ năng: bước đầu thực hiện được các động tác bổ trợ và kỹ thuật. 2, Chạy bền: Chạy 350m nữ, 450m nam vòng quanh sân tập; chơi trò chơi: “Chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức”; một số động tác hồi tĩnh. - Kiến thức: biết cách thực hiện các động tác phối hợp, cách chơi trò chơi. - Kỹ năng: thực hiện tương đối đúng các động tác. * Thái độ: Nghiêm túc, tập trung và an toàn. II/ Địa điểm - Phương tiện: - Địa điểm: Sân tập, đường chạy - Phương tiện: Còi TD, cột – xà - đệm, tranh nhảy cao. III/ Tiến trình lên lớp: Nội dung đl phương pháp – tổ chức Phần mở đầu: 1.1: Nhận lớp: - ổn định, kiểm tra sĩ số - Phổ biến nội dung giờ học - Kiểm tra sức khoẻ học sinh 1.2: Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng quanh sân tập - Tập bài TD phát triển chung - Xoay các khớp, ép dây chằng 6’- 8’ 1v 2x8N Cán sự ổn định - báo cáo G G nêu nhiệm vụ - cả lớp khởi động (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) Phần cơ bản: 1, Nhảy cao: - Ôn các động tác: + Chạy đà 5 – 7 bước giậm nhảy đá lăng + Hoàn thiện chạy đà - giậm nhảy – trên không - tiếp đất kiểu bước qua 2, Chạy bền: - Chạy 350m nữ, 450m nam vòng quanh sân tập - Chơi trò chơi: “Chạy vượt chướng ngại vật” + Chuẩn bị: Chia lớp thành 4 tổ đều người nhau. + Cách chơi: Khi có lệnh XP em đứng đầu hàng mỗi tổ chạy nhanh vượt qua các chướng ngại vật trên đường chạy quy định trước và vòng qua cờ vòng về chạm tay vào bạn đứng sau mình để tiếp sức cho bạn. Bạn số 2 tiếp tục làm như bạn số 1. Cứ như vậy tổ nào chạy về sau cùng là thua cuộc. + Một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy: vừa đi chậm vừa vươn tay hít sâu thả lỏng, cúi người hít thở thả lỏng. 32’ (22’) (10’) 3-4L G chia thành 2 nhóm: N1: giậm nhảy chân trái N2: giậm nhảy chân phải G chia nhóm – Cán sự tổ chức tập nhóm ôn các động tác G củng cố chung cả lớp Cán sự tổ chức luyện tập đồng loạt G quan sát sửa, nhắc nhở G tổ chức chơi cả lớp Phần kết thúc: - Củng cố nội dung bài học về động tác nhảy cao và chạy bền - Hồi tĩnh thả lỏng cơ thể - Nhận xét, đánh giá giờ học - Ra yêu cầu về nhà - Xuống lớp 5’–7’ G củng cố, nhận xét, ra bài về nhà ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °

File đính kèm:

  • docTiet 37-38TD8.doc