- Nhận lớp , điểm danh , phổ biến nội dung yêu cầu buổi học .
- Tại chỗ thực hiện khỡi động các khớp xoay cổ tay kết hợp xoay cổ chân, khuỷu tay, khớp vai,khớp cổ, khớp hông, khớp gối.TH các đt ép ngang,dọc
- Hãy thực hiện KT Đá cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân
-Yêu cầu:Học sinh tâng cầu liên tục, không để cầu rơi là thước đo đánh giá mức độ thực hiện kỹ thuật và khả năng khéo léo của mỗi học sinh.
-Yêu cầu: Khi cầu rơi xuống phải di chuyển về phía cầu rơi, và nhanh chóng khéo léo dùng má trong bàn chân tiếp tục tâng cầu, động tác lặp đi lặp lại càng nhiều lần càng tốt.
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 218 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 29 - Năm học 2012-2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án số : 29
Tiết theo PPCT: 29
Ngày soạn:28/11/2012
NỘI DUNG BÀI DẠY
- Đá Cầu: Oân tâng cầu (GV chọn) .; Đỡ cầu bằng ngực, Phát cầu thấp chân chính
diện bằng mu bàn chân, Đá cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân
- Học: Một số chiến thuật trong thi đấu đơn; đấu tập.
PHẦN vaØ NỘI DUNG
YÊU CẦU và PHÂN TÍCH KỸ THUẬT
I. Phần mở đầu:
1/ Nhận lớp.
2/ Khởi động
3/Kiểm tra bài cũ
II. Phần cơ bản
Đá cầu:
-Oân tập Tâng cầu bằng đùi,
-Tâng cầu bằng má trong bàn chân,
-Tâng cầu bằng mu bàn chân,
-Đỡ cầu bằng ngực.
-Phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân,
-Đá cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân
Học: Một số chiến thuật trong thi đấu đơn
Tập đấu
III. Kết thúc:
1/Thả lỏng
2/Củng cố
3/Nhận xét .
4/BTVN – dặn dò
- Nhận lớp , điểm danh , phổ biến nội dung yêu cầu buổi học .
- Tại chỗ thực hiện khỡi động các khớp xoay cổ tay kết hợp xoay cổ chân, khuỷu tay, khớp vai,khớp cổ, khớp hông, khớp gối.TH các đt ép ngang,dọc
- Hãy thực hiện KT Đá cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân
-Yêu cầu:Học sinh tâng cầu liên tục, không để cầu rơi là thước đo đánh giá mức độ thực hiện kỹ thuật và khả năng khéo léo của mỗi học sinh.
-Yêu cầu: Khi cầu rơi xuống phải di chuyển về phía cầu rơi, và nhanh chóng khéo léo dùng má trong bàn chân tiếp tục tâng cầu, động tác lặp đi lặp lại càng nhiều lần càng tốt.
- Yêu cầu: khi cầu rơi đến khoảng hợp lý, dùng mu bàn chân tâng cầu lên cao , độ cao hợp lý
-Yêu cầu: Điểm chạm cầu có thể ở giữa ngực, nhưng tốt nhất lên chạm cầu một bên ngực vì như vậy có sự kết hợp dướn vai cùng bên sẽ có lực hơn.
Yêu cầu: Khi đá cầu không nâng trọng tâm lên cao, bàn chân chạm cầu ở độ cao dưới đầu gối.
Yêu cầu: Khi đá cầu, cần nâng trọng tâm lên cao, chân trụ kiễng , bàn chân chạm cầu ở độ cao trên đầu gối.trong khi đá có thể dùng đùi, ngực má trong để điều khiển cầu sao cho cầu không rơi xuống đất, học sinh tự giác tích cực khi tập
-Trong thi đấu chiến thuật thể hiện tính tích cực, sáng tạo của từng cá nhân. Có nhiều loại chiến thuật phát cầu được áp dụng trong thi đấu đơn, trong đó chiến thuật phát cầu thấp – gần và phát cầu cao – sâu là chiến thuật gây không ít kho khăn cho đối phương khi đỡ phát cầu.
-Phát cầu thấp gần.
Từ vị trí phát cầu, thực hiện kỹ thuật phát cầu sao cho cầu bay thấp sát lưới rơi vào khu vực phát cầu hợp lệ bên sân đối phương gần lưới nhất.
- Phát cầu cao sâu:
Từ vị trí phát cầu, thực hiệân đt phát cầu sao cho cầu bay cao xa vào hai góc xa khu vực phát cầu hợp lệ bên sân đối phương.
Tập đấu:
-Tại chỗ đánh tay thả lỏng , cúi người thả lỏng hít thở sâu,xoa bóp chân, đấm lưng nhẹ nhàng
-Củng cố kỹ đá cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân
-GV nhận xét đánh giá tình hình học tập của lớp .
MỤC TIÊU:
Biết và thực hiện cơ bản đúng các động tác tâng cầu, đỡ cầu bằng ngực,
Tiết theo PPCT: 29
Phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân, Đá cầu cao chân chính
Ngày soạn : 28/11/2012
diện bằng mu bàn chân Một số chiến thuật trong thi đấu đơn; đấu tập.
Ngày giảng : 30/11/2012
Sân tập thể dục - GV : Có giáo án , còi TD, cầu đá
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP VÀ BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI
7 phút
2 x8 nhịp
33 phút
8 – 10 lần
5 – 7 lần
5 – 7 lần
5 – 7 lần
5 – 7 lần
1 lần
5 phút
Cán sự tập họp – Báo cáo sĩ số Đội hình tập hợp hàng ngang.
Cán sự điều khiển khởi động
Đ H Khởi Động
+ phương pháp thị phạm làm mẫu tập luyện xoay vòng
Giáo viên cho lớp tập tâng c ầu bằng đùi và má trong bàn chân, tâng cầu bằng mu chính diện
- Đỡ cầu bằng ngực, Phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân.
- Đá cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân.
Giáo viên quan sát sửa sai cho học sinh * * * * * * *
Động tác sai:Tâng cầu bằng đùi quá xa hoặc quá thấp * * * * * * *
di chuyển không đúng , khi tung cầu ban đầu không * * * * * * *
chính xác, di chuyển cầu tiếp cận cầu chưa hợp lý, * * * * * * *
khi phát cầu còn bị lệch hướng và kiễng chân khi phát cầu, GV
- Biện pháp sửa sai: tập một số động tác bổ trợ để tăng độ linh hoạt của các khớp, tập động tác tâng không có cầu, Tập tâng có cầu, tập đón cầu do người khác tung cho mình.Tập đón cầu và tâng cầu bằng má trong theo nhóm 2 -3 người, Tập chuyền cầu bằng mu bàn chân theo nhóm 2 người .
Tập đồng loạt: tập với cầu treo cố định, phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân.
* * * * * * * * * * * *
* * * * * * * * * * * *
- Giáo viên cho các tổ tập thi với nhau
Giáo viên phân tích thị phạm Một số chiến thuật trong thi đấu đơn. * * * * * * *
Giáo viên quan sát sửa sai cho học sinh * * * * * * *
1
2
2
1
Động tác sai: Tung cầu cao hay
xa quá hoặc lệch hướng, kiễng chân
khi phát cầu
Biện pháp sửa sai: Tập tung cầu
phốihợp tung và lấy đà phát cầu ~ GV
tập động tác co chân phía sau đá mạnh ra trước * * * * * * *
, tập phát cầu do người khác tung đến.
Cho học sinh tập đấu.
- Đội hình vòng tròn ,GV hướng dẫn HS thả lỏng
- Gọi 1-2 HS thực hiện đỡ cầu bằng ngực, đá cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân
- Cả lớp nhận xét , GV bổ sung và củng cố thêm cho cả lớp
- Về nhà ôn tập các nội dung hôm nay học từ 5-6 lần /ngày,chạy bền vào buổi sáng
File đính kèm:
- t29.doc