I/ Mục tiêu:
1, Chạy nhanh: Ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy giữa quãng. Hoàn thiện xuất phát thấp – chạy lao – chạy giữa quãng. Chơi trò chơi: “Chạy tiếp sức”
- Kiến thức: biết và hiểu cách thực hiện các động tác, cách chơi trò chơi.
- Kỹ năng: thực hiện chính xác các động tác và nâng cao thành tích.
2, Nhảy xa: Ôn chạy đà 5, 7 bước giậm nhảy bước bộ trên không, kỹ thuật chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất nhảy xa kiểu ngồi.
- Kiến thức: phối hợp được các động tác kỹ thuật và nâng cao thành tích.
- Kỹ năng: thực hiện tương đối đúng các động tác.
* Thái độ: Nghiêm túc, tập trung và an toàn.
II/ Địa điểm - Phương tiện:
- Địa điểm: Sân tập
- Phương tiện: Còi TD, bàn đạp, đồng hồ, ván giậm, thước dây.
III/ Tiến trình lên lớp:
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 250 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 27+28 - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 23/11/2010
Ngày dạy: 26/11/2010
Tiết 27: chạy nhanh – nhảy xa
I/ Mục tiêu:
1, Chạy nhanh: Ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy giữa quãng. Hoàn thiện xuất phát thấp – chạy lao – chạy giữa quãng. Chơi trò chơi: “Chạy tiếp sức”
- Kiến thức: biết và hiểu cách thực hiện các động tác, cách chơi trò chơi.
- Kỹ năng: thực hiện chính xác các động tác và nâng cao thành tích.
2, Nhảy xa: Ôn chạy đà 5, 7 bước giậm nhảy bước bộ trên không, kỹ thuật chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất nhảy xa kiểu ngồi.
- Kiến thức: phối hợp được các động tác kỹ thuật và nâng cao thành tích.
- Kỹ năng: thực hiện tương đối đúng các động tác.
* Thái độ: Nghiêm túc, tập trung và an toàn.
II/ Địa điểm - Phương tiện:
- Địa điểm: Sân tập
- Phương tiện: Còi TD, bàn đạp, đồng hồ, ván giậm, thước dây.
III/ Tiến trình lên lớp:
Nội dung
đl
phương pháp – tổ chức
Phần mở đầu:
1.1: Nhận lớp:
- ổn định, kiểm tra sĩ số
- Phổ biến nội dung giờ học
- Kiểm tra sức khoẻ học sinh
1.2: Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng quanh sân tập
- Tập bài TD phát triển chung
- Xoay các khớp, ép dây chằng
6’- 8’
1v
2x8N
Cán sự ổn định - báo cáo G
G nêu nhiệm vụ - cả lớp khởi động
(HS)
°(GV)
Phần cơ bản:
1, Chạy nhanh:
- Ôn các động tác:
+ Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy giữa quãng
- Hoàn thiện kỹ thuật xuất phát thấp – chạy lao – chạy giữa quãng.
- Chơi trò chơi:
“Chạy tiếp sức”
2, Nhảy xa:
- Ôn chạy đà 5,7 bước giậm nhảy bước bộ trên không.
- Ôn hoàn thiện kỹ thuật nhảy xa
32’
(16’)
(16’)
3-4L
Nhóm 1 ôn chạy nhanh
Cán sự tổ chức tập nhóm bổ trợ
G quan sát, sửa sai động tác
H tập sửa chữa cá nhân
Nhóm 2 ôn Nhảy xa
G củng cố chung cả lớp
Cán sự tổ chức luyện tập nhóm
G quan sát sửa chữa động tác sai
H tập nhóm – sửa sai cá nhân
Sau thời gian 2 nhóm đổi ND tập
Phần kết thúc:
- Củng cố nội dung bài học về động tác chạy nhanh và nhảy xa
- Hồi tĩnh thả lỏng cơ thể
- Nhận xét, đánh giá giờ học
- Ra yêu cầu về nhà
- Xuống lớp
5’–7’
G củng cố, nhận xét, ra bài về nhà
°
Ngày soạn: 28/11/2010
Ngày dạy: 01/12/2010
Tiết 28: kiểm tra chạy nhanh
I/ Mục tiêu:
Đánh giá mức độ tiếp thu tư thế động tác và luyện tập nâng cao sự hoàn thiện kỹ thuật xuất phát cao chạy nhanh 60m. Yêu cầu: thực hiên kỹ thuật xuất phát thấp – chạy lao – chạy giữa quãng – về đích 60m kết hợp tính thời gian hoàn thành cự ly. Qua đó giáo dục thói quen kỷ luật và sự phối hợp nhịp nhàng các bộ phận cơ thể sao cho đạt kết quả kiểm tra thi đấu cao nhất và thói quen nghiêm túc trong qúa trình kiểm tra của mỗi học sinh
II/ Địa điểm - Phương tiện:
- Địa điểm: Sân tập, đường chạy
- Phương tiện: Thang điểm, còi TD, đồng hồ, bàn đạp, cờ XP’
III/ Nội dung – phương pháp:
Nội dung
đl
phương pháp – tổ chức
Phần mở đầu:
1.1: Nhận lớp:
- ổn định, kiểm tra sĩ số
- Phổ biến nội dung giờ học
- Kiểm tra sức khoẻ học sinh
1.2: Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng quanh sân tập
- Tập bài TD phát triển chung
- Xoay các khớp, ép dây chằng
6’- 8’
1v
2x8N
Cán sự ổn định - báo cáo G
G nêu nhiệm vụ - cả lớp khởi động
(HS)
°(GV)
Phần cơ bản:
1, Nội dung kiểm tra:
Thực hiện kỹ thuật xuất phát thấp chạy nhanh 60m kết hợp tính thời gian và kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể của mỗi học sinh
2, Hình thức kiểm tra:
Kiểm tra theo nhóm nam, nữ riêng 2 em/nhóm.
Mỗi học sinh được kiểm tra 1 lần. Trường hợp cần thiết có thể cho kiểm tra lần 2. Tính điểm theo cá nhân từng học sinh
3, Cách đánh giá cho điểm:
- Điểm 9 – 10: Thực hiện đúng kỹ thuật xuất phát cao thành tích đạt: nam < 9,2s,
nữ < 10,2s
- Điểm 7 – 8: Thực hiện đúng kỹ thuật xuất phát thấp và thành tích đạt: nam 9,2s < t < 9,8s,
nữ 10,2s < t < 11s
- Điểm 5 – 6: Thực hiện đúng kỹ thuật xuất phát thấp và thành tích đạt: nam 9,8s < t < 10,5s,
nữ 11s < t < 11,6s
- Điểm 3 – 4: Thực hiện sai kỹ thuật xuất phát thấp, chạy không hết cự ly và không đạt thành tích thang điểm 5 - 6
* Lưu ý: Trường hợp học sinh hạn chế về đặc điểm thể chất có thể cho ôn tập và kiểm tra lại hoặc đánh giá cho điểm ở mức độ yêu cầu thấp hơn
32’
G nêu nội dung - hình thức kiểm tra
H nghe, ôn tập, chuẩn bị
Cán sự tổ chức lớp ôn nhóm 1 – 2L
°
G cử cán sự giúp đỡ, phân công nhiệm vụ
G kiểm tra lần lượt từng nhóm
°
H kiểm tra xong quan sát và nhận xét, đánh giá
Phần kết thúc:
- Hồi tĩnh, thả lỏng cơ thể
- Củng cố nội dung bài học, thông báo kết quả kiểm tra
- Nhận xét, đánh giá giờ học
- Ra yêu cầu về nhà
- Xuống lớp
5’– 7’
G củng cố, nhận xét, ra bài về nhà
°
File đính kèm:
- Tiet 27-28TD8.doc