Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 23+24 - Bản đẹp 2 cột

I/Mở ĐẦU

1.Nhận lớp:

2.Khởi động.

3.Bài cũ:

+Cán sự lớp tập hợp 4 hàng ngang điểm số báo cáo.

a/KĐ chung : Chạy nhẹ nhàng một vòng sân vừa chạy vừa thực hiện các động tác khởi động.

b/Kđộng chuyên môn: Ep dọc, ngang, các động tác căng cơ, đá lăng các hứơng.

? Trình bày các giai đoạn nhảy cao kiểu “bứơc qua”

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 282 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 23+24 - Bản đẹp 2 cột, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN SỐ: 12 Tiết PPCT:23-24 Ngày sọan:20 /11 Ngày dạy:22/11/06 I.NỘI DUNG BÀI DẠY : -Bài thể dục. -Nhảy cao. -Chạy bền. III.ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN: Sân thể dục vệ sinh an toàn, xà nhảy, nệm, tranh kĩ thuật. Phần và nội dung Yêu cầu và phân tích kỹ thuật I/Mở ĐẦU 1.Nhận lớp: 2.Khởi động. 3.Bài cũ: +Cán sự lớp tập hợp 4 hàng ngang điểm số báo cáo. a/KĐ chung : Chạy nhẹ nhàng một vòng sân vừa chạy vừa thực hiện các động tác khởi động. b/Kđộng chuyên môn: Eùp dọc, ngang, các động tác căng cơ, đá lăng các hứơng.. ? Trình bày các giai đoạn nhảy cao kiểu “bứơc qua” II/CƠ BẢN 1.Bài thể dục 2.Nhảy cao. 3.Chạy bền. a.Tiết 23(Kiểm tra). +Nội dung kiểm tra: kiểm tra bài Td phát triển chung liên hoàn nam, nữ. +Cách cho điểm: -Điểm 9-10 :Thuộc toàn bài, thực hiện động tác đúng, đẹp. -Điểm 7-8 : Thuộc toàn bài, sai sót 1-2 nhịp nhỏ. -Điểm 5-6 : Có 2-3 nhịp thực hiện sai. -Điểm 3-4 : Có 4-6 nhịp thực hiện sai. -Điểm 1-3 :Có 7 nhịp trở lên thực hiện sai. a.Oân tập : +Cách xác định điểm giậm nhảy. +Hứơng chạy đà. b.Học mới ; +Đo và chỉnh đà: -Đo đà : Từ điểm giậm nhảy đi bình thừơng ngược hứơng chạy đà 2 bước đi thừơng bằng 1 bước chạy đà (Cự ly chạy đà trong nhảy cao bứơc qua khoảng 5-9 bứơc). -Chỉnh đà : Đá lăng rơi sào->giập nhảy gần (đà xa)-> tăng bứơc đà; rơi xuống chạm sào->giậm nhảy xa(đà gần)-> giảm đà. a.Luyện tập : Chạy trên địa hình tự nhiên. III/KẾT THÚC 1.Cũng cố. 2.Hồi tĩnh. 3.Bài tập về nhà. -Các xác định điểm giậm nhảy, hứơng chạy đà trong nhảy cao? -Thực hiện các động tác thả lỏng cơ bắp. -Oân các bài tập bổ trợ phát triển bật, luyện tập chạy bền. II.MỤC TIÊU: -Kiểm tra bài thể dục liên hoàn 35 nhịp, kết hợp kiểm tra tiêu chuẩn RLTT. -Biết xác định điểm giậm nhảy, đo và chỉnh đà trong nhảy cao kiểu bứơc qua. -Tiếp tục luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiện phát triển sức bền. Biết áp dụng các kiến thức đã học vào hoạt động khác trong và ngoài trừơng. TG-LVĐ Phương pháp và biện pháp giảng dạy 15phút 2lầnx20m 2-3Hs x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x • -Gv nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. -Tập đồng loạt, theo nhóm dòng chảy cán sự điều khiển -Chỉ định 2Hs kiểm tra, nhận xét, cho điểm. 65phút 2-3lần 2-3lần 5-6lần 2-3lần 5-6lần. nam 600m. nữ 500m 1.ĐH kiểm tra TD. +Kiểm tra theo nhóm xx xx xx xx x x x } -Mỗi nhóm 2-3 Hs. 2.ĐH học nhảy cao. a.Oân tập: +Tập tập theo nhóm. -Cách xác định điểm giậm nhảy. -Đo và chỉnh đà. +Tập phối hợp -Đo đà->Chạy đà->Giậm nhảy(xà thấp chỉnh đà) x x x x x x } b. Học mới: +Tập theo cá nhân. -Cách xác định điểm giậm nhảy. +Tập theo nhóm dòng chảy. -Chạy đà, giậm nhảy(đo và chỉnh đà xà TB->nâng dần xà) *Phân nhóm quay vòng -Nhóm 1,2 tập bổ trợ. -Nhóm 3,4 luyện tập đo và chỉnh đà. -Sau ½ thời gian đổi nội dung. +Các nhóm báo cáo kết quả, nhóm khác nhân xét. 3.ĐH chạy bền -Luyện tập theo nhóm, giới tính, sức khoẻ. 10phút -Chỉ định hs thực hiện, học sinh khác nhận xét. -Thực hiện một số động tác điều hòa cơ bắp. -Hướng dẫn học sinh tập luyện ở nhà. -Đánh giá nhận xét giờ học .

File đính kèm:

  • docso 12.doc