I/MỤC TIÊU:
1.Chạy Ngắn: Ôn xuất phát thấp – chạy lao – chạy giữa quãng – về đích.(60m); chạy đạp sau; xuất phát cao chạy nhanh 30m; trò chơi: chạy đuổi.
-Kiến thức: biết cách thực hiện xuất phát thấp – chạy lao – chạy giữa quãng – về đích 60m; xuất phát cao chạy nhanh 30m; trò chơi.
-Kĩ nâng: thực hiện cơ bản đúng xuất phát cao chạy nhanh 30m; xuất phát thấp - chạy lao – chạy giữa quảng – về đích 60m; trò chơi; duy trì và nâng dần sức nhanh.
2.Nhảy Xa: Ôn phối hợp chạy đà 5-7 bước giậm nhảy – bước bộ trên không, chạy đà giậm nhảy đầu chạm vật trên cao.
-Kiến thức: biết cách thực hiện chạy đà 5-7 bước giậm nhảy – bước bộ trên không.
-Kĩ năng: thực hiện cơ bản đúng chạy đà 5-7 bước giậm nhảy – bước bộ trên không.
3.Chạy bền: chạy trên địa hình tự nhiên,(vòng sân trường).
-Kiến thức: Biết cách thực hiện chạy bền trên địa hình tự nhiên; mốt số động tác hồi tỉnh sau khi chạy.
-Kĩ năng: thực hiện được chạy bền trên địa hình tự nhiên; duy trì và nâng dần sức bền.
II/ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN:
1.Địa Điểm:sân trường
2.Phương tiện: Gv: giáo án, còi, tranh ảnh chạy cự li ngắn .Học Sinh:trang phục,vệ sinh sân tập và hố nhảy xa, trang bị dụng cụ tập luyện: gỗ phát lệnh, 2 bàn đạp,.
III.NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 324 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 22: Chạy ngắn - Nhảy xa - Chạy bền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 11 GIÁO ÁN số 22
PPCTT tiết 22 Tên Bài: CHẠY NGẮN – NHẢY XA - CHẠY BỀN
I/MỤC TIÊU:
1.Chạy Ngắn: Ôn xuất phát thấp – chạy lao – chạy giữa quãng – về đích.(60m); chạy đạp sau; xuất phát cao chạy nhanh 30m; trò chơi: chạy đuổi.
-Kiến thức: biết cách thực hiện xuất phát thấp – chạy lao – chạy giữa quãng – về đích 60m; xuất phát cao chạy nhanh 30m; trò chơi.
-Kĩ nâng: thực hiện cơ bản đúng xuất phát cao chạy nhanh 30m; xuất phát thấp - chạy lao – chạy giữa quảng – về đích 60m; trò chơi; duy trì và nâng dần sức nhanh.
2.Nhảy Xa: Ôn phối hợp chạy đà 5-7 bước giậm nhảy – bước bộ trên không, chạy đà giậm nhảy đầu chạm vật trên cao.
-Kiến thức: biết cách thực hiện chạy đà 5-7 bước giậm nhảy – bước bộ trên không.
-Kĩ năng: thực hiện cơ bản đúng chạy đà 5-7 bước giậm nhảy – bước bộ trên không.
3.Chạy bền: chạy trên địa hình tự nhiên,(vòng sân trường).
-Kiến thức: Biết cách thực hiện chạy bền trên địa hình tự nhiên; mốt số động tác hồi tỉnh sau khi chạy.
-Kĩ năng: thực hiện được chạy bền trên địa hình tự nhiên; duy trì và nâng dần sức bền.
II/ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN:
1.Địa Điểm:sân trường
2.Phương tiện: Gv: giáo án, còi, tranh ảnh chạy cự li ngắn .Học Sinh:trang phục,vệ sinh sân tập và hố nhảy xa, trang bị dụng cụ tập luyện: gỗ phát lệnh, 2 bàn đạp,..
III.NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG BÀI DẠY
LVĐ
YÊU CẦU CƠ BẢN VỀ KỶ THUẬT
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I/Mở Đầu:
-GV nhận lớp:
-Phổ biến nội dung bài học, kiểm tra sức khoẻ HS :
-Khởi động chung: Bài tập phát triển chung,xoay các khớp, gập duỗi, xoạc dọc, xoạc ngang.
-Khởi động chuyên môn:
+chạy bước nhỏ
+chạy nâng cao đùi
+chạy gót chạm mông
+Chạy đạp sau
-Kiểm tra bài cũ:
II/Cơ Bản:
1/ Chạy Ngắn – Nhảy xa :
-Chia lớp thành 2 nhóm tập luyện :
-Nhóm 1: Ôn
+Chạy đạp sau;
+Xuất phát cao chạy nhanh 30m
+Xuất phát thấp – chạy lao – chạy giữa quãng – về đích.(60m)
Nhóm 2 : Ôn
+Phối hợp chạy đà 5-7 bước giậm nhảy – bước bộ trên không, +Chạy đà giậm nhảy đầu chạm vật trên cao.
-Đổi nhóm luyện tập:
-Nhóm 1: tập luyện nội dung nhóm 2.
-Nhóm 2: tập luyện nội dung nhóm 1.
-Củng cố:
Trò chơi: “chạy đuổi”
2.Chạy bền:chạy trên địa hình tự nhiên(vòng sân trường)
III/Kết thúc:
1.hồi tỉnh:
2.Nhận xét,đánh giá,phổ biến giáo án sau, cho bài tập về nhà:
3.Xuống lớp
7-10’
2Lx8n
2Lx10m
2Lx10m
2Lx10m
2Lx15m
1-2HS
25-30’
24-26’
9-10’
2Lx15m
2Lx25m
2Lx60m
3-4L
3-4L
9-10’
2-3HS
1-2L
Nam 5v
Nữ 3v
4-6’
-Lớp trưởng tập hợp lớp điểm số, báo cáo sỉ số. GV nhận lớp.
-GV phổ biến nội dung tiết học “Chạy Ngắn: Ôn xuất phát thấp – chạy lao – chạy giữa quãng – về đích.(60m); chạy đạp sau; xuất phát cao chạy nhanh 30m; trò chơi: chạy đuổi.
Nhảy Xa: Ôn phối hợp chạy đà 5-7 bước giậm nhảy – bước bộ trên không, chạy đà giậm nhảy đầu chạm vật trên cao.
Chạy bền: chạy trên địa hình tự nhiên,(vòng sân trường)” đồng thời kiểm tra sức khoẻ HS.
-Gv cử cán sự điều khiển HS khởi động “chạy nhẹ nhàng thành vòng tròn chuyển sang đi thường thực hiện đánh tay cao thấp, tay ngực,vặn mình, gập thân.đứng lại quay mặt vào trong thực hiện xoay cổ tay cổ chân, xoay khuỷu tay, xoay cánh tay,xoay khớp hông, hai chân rộng bằng vai xoay khớp gối từ ngoài vào trong,hai chân chụm xoay khớp gối từ trái sang phải,gập duỗi,xoạc dọc, xoạc ngang.”Gv quan sát sửa sai cho HS.
-Gv hướng dẫn HS khởi động “ thực hiện chạy bước nhỏ - chạy nâng cao đùi – chạy gót chạm mông - chạy đạp sau”GV quan sát sửa sai cho HS.Yêu cầu học sinh khởi động kỹ tránh chấn thương và đảm bảo an toàn trong tập luyện.
-GV mời 1-2 HS thực hiện lại “ xuất phát thấp – chạy lao”mời HS nhận xét, Gv củng cố kiến thức và xếp loại thành tích cho HS.
-Gv kết hợp với tranh ảnh nhắc lại kĩ thuật các giai đoạn chạy cự li ngắn, nhắc nhở HS xuất phát nhanh và chạy với tốc độ cao nhất, chạy bằng nữa bàn chân trước, không được nhảy qua vạch đích, khi chạy về đích dùng vai hoặc ngực để đánh đích, không dược dừng lại đột ngột sau khi về đích, phải giảm dần tốc độ chạy,cử cán sự điều khiển nhóm tập luyện, Gv quan sát sửa sai cho HS, nhắc nhở HS duy trì tốc độ và chạy nhanh về đích.
-Gv nhắc nhở HS nên đo và điều chỉnh đà hợp lí, chạy đà đúng và đặt chân giậm đúng vào ván giậm, khi giậm phải đặt chân từ gót chuyển sang cả bàn, sử dụng hết sức mạnh của chân, giậm mạnh để đẩy người lên cao và đi xa,.. khi rơi tiếp xúc đất bằng chân lăng, khuỵua gối..cử cán sự điều khiển HS tập luyện, Gv quan sát sửa sai cho Hs.
-GV hướng dẫn HS đổi nhóm và chuyển nội dung tập luyện,yêu cầu HS tập luyện tích cực.
-Gv mời 2-3 HS thực hiện “chạy đà 5 bước giậm nhảy – nhảy bước bộ trên không” cả lớp nhận xét,Gv củng cố kiến thức cho HS.
-GV chia lớp thành 2 đội đều nhau về số lượng, phổ biến nội dung trò chơi và cách chơi, cử cán sự làm trọng tài.
-Gv hướng dẫn, qui định cự li chạy,yêu cầu HS chạy đúng cự li, chạy theo hàng, tốc độ trung bình.
-GV hướng dẫn HS thả lỏng,Tại chổ hít thở sâu, kết hợp thả lỏng tay,chân.
-Gv nhận xét tiết học,nhắc nhở HS đi học đầy đủ, về nhà tập luyện đứng lên ngồi xuống trên 1 chân để phát triển sức mạnh chân, tiết sau học “Chạy ngắn – Nhảy xa”
-Gv hô “Giải tán” HS đồng reo “khỏe”
15m
N1
60m
N2
20m
Nhận xét:
File đính kèm:
- giao an 22.doc