I.Mục Tiêu:
-Kiểm tra:
-Bài TD phát triển chung 45 nhịp (Nam).
-Bài TD phát triển chung 45 nhịp (Nữ).
-Kiến thức:
+Biết cách thực hiện bài TD phát triển chung 45 nhịp (nam).
+Biết cách thực hiện Bài TD phát triển chung 45 nhịp (Nữ).
-Kĩ năng:
+Thực hiện cơ bản đúng Bài TD phát triển chung 45 nhịp (Nam).
+Thực hiện cơ bản đúng Bài TD phát triển chung 45 nhịp (Nữ).
II.Địa điểm – phương tiện:
1.Địa điểm: Sân trường
2.Phương tiện: GV: Danh sách HS kiểm tra HS: Chuẩn bị bàn GV, vệ sinh sân bãi.
III.Nội dung và phương pháp lên lớp:
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 204 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 19: Kiểm tra bài thể dục, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 10 Giáo Án số 19
PPCT tiết 19 KIỂM TRA BÀI THỂ DỤC
(Bài TD phát triển chung 45 nhịp Nam; Bài TD phát triển chung 45 nhịp Nữ)
I.Mục Tiêu:
-Kiểm tra:
-Bài TD phát triển chung 45 nhịp (Nam).
-Bài TD phát triển chung 45 nhịp (Nữ).
-Kiến thức:
+Biết cách thực hiện bài TD phát triển chung 45 nhịp (nam).
+Biết cách thực hiện Bài TD phát triển chung 45 nhịp (Nữ).
-Kĩ năng:
+Thực hiện cơ bản đúng Bài TD phát triển chung 45 nhịp (Nam).
+Thực hiện cơ bản đúng Bài TD phát triển chung 45 nhịp (Nữ).
II.Địa điểm – phương tiện:
1.Địa điểm: Sân trường
2.Phương tiện: GV: Danh sách HS kiểm traHS: Chuẩn bị bàn GV, vệ sinh sân bãi.
III.Nội dung và phương pháp lên lớp:
Phần và nội dung
LVĐ
Yêu cầu cơ bản về kĩ thuật
Phương pháp tổ chức
I.phần mở đầu:
-Nhận lớp
-Phổ biến nội dung, kiểm tra sức khoẻ HS:
-Khởi động chung:
“Bài tập phát triển chung,xoay các khớp,gập duỗi, xoạc dọc, xoạc nganng.”
II.phần cơ bản:
1.Ôn bài TD:
2. Kiểm tra bài TD:
Cách đánh giá, xếp loại thành tích cho HS:
-Loại giỏi( G ):
-Loại khá ( K ):
-Loại trung bình ( TB ):
-Không đạt yêu cầu:
-Kiểm tra lần 2 những HS không đạt yêu cầu:
III.kết thúc:
1. hồi tỉnh:
2.nhận xét, dặn dò, phổ biến giáo án sau, cho bài tập về nhà:
3. xuống lớp:
4-5’
2lx8n
30-32’
3-4’
28-30’
-Lớp trưởng tập hợp lớp ,điểm số, báo cáo,GV nhận lớp.
-Gv phổ biến nội dung tiết học: “ Bài thể dục: kiểm tra bài TD phát triển chung 45 nhịp Nam; kiểm tra bài TD phát triển chung 45 nhịp Nữ), đồng thời kiểm tra tình hình sức khoẻ của HS.
-Gv hướng dẫn và cử cán sự điều khiển HS khởi động “ chạy nhẹ nhàng thành vòng tròn chuyển sang đi thường thực hiện đánh tay cao thấp, tay ngực,vặn mình, gập thân.đứng lại quay mặt vào trong thực hiện xoay cổ tay cổ chân, xoay khuỷu tay, xoay cánh tay,xoay khớp hông, hai chân rộng bằng vai xoay khớp gối từ ngoài vào trong,hai chân chụm xoay khớp gối từ trái sang phải,gập duỗi,xoạc dọc, xoạc ngang.”Gv quan sát sửa sai cho học sinh,yêu cầu HS khởi động tích cực,tránh chấn thương trong tập luyện.
-HS tự ôn tập
-Chia làm nhiều đợt kiểm tra, mỗi đợt kiểm tra 2 - 4 HS.(Nam, Nữ riêng) và 2-4 HS chuẩn bị để hô nhịp cho những sẻ kiểm tra, Những HS đến lượt kiểm tra khi nghe gọi tên tiến vào vị trí quy định (đứng lưng hướng vào nhau, khoảng cách giữa 2 HS khoảng 2 Mét), những HS chưa kiểm tra quan sát và chuẩn bị nhận xét.
-Mỗi HS kiểm tra 1 lần, thực hiện toàn bài TD phát triển chung 45 nhịp.(Nam, Nữ riêng). Những HS đạt loại TB và không đạt sẻ kiểm tra lần 2 vào cuối buổi nhưng thành tích tối đa xếp loại khá.
-Sau khi HS thực hiện xong GV mời HS nhận xét và đánh giá, xếp loại thành tích cho HS.s
-Thuộc và thực hiện đúng, đẹp, đúng kĩ thuật và biên độ động tác toàn bài TD 45 nhịp.(sai xót không quá 2 nhịp).
-Thuộc toàn bài TD 45 nhịp, thực hiện còn sai xót nhỏ từ 3 đến không quá 5 nhịp trong 45 nhịp của bài TD.
-Thực hiện được toàn bài, còn sai xót từ 6 đến không quá 9 nhịp động tác trong toàn bài TD.
-Thực hiện sai không hết 45 nhịp, số lỗi sai quá 9 nhịp động tác trong 45 nhịp của bài TD.
-Những HS kiểm tra lần 1 có thành tích từ TD đến không đạt yêu cầu sẻ được tiến hành kiểm tra lại lần 2, cách kiểm tra giống như kiểm tra lần 1.
-Gv hướng dẫn HS một số pp thả lỏng, hít thở sâu để hồi tỉnh.yêu cầu HS thả lỏng tích cực theo hướng dẫn của GV.
-Gv đánh giá tiết học,nhắc nhở HS thường xuyên luyện tập bài thể dục đã học.tiết sau học: “Chạy ngắn - Nhảy xa - chạy bền
-Gv hô “giải tán” HS đồng reo “khỏe”
Nhận xét:
File đính kèm:
- giao an 19.doc