Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 15: Lí thuyết

I . NHIỆM VỤ:

1.Một số hướng dẫn tập luyện phát triển sức nhanh.

 (phần 2)

 II.YÊU CẦU:

-Nắm vững các yêu cầu và phương pháp tập luyện sức nhanh phần 2.

 -Biết và vận dụng để tự tập hàng ngày.

III.THỜI GIAN:

 - 1 tiết (45)

IV.ĐỊA ĐIỂM:

 - Sân tập của trường.

 V.DỤNG CỤ:

- Vôi, tranh sưu tầm về sức nhanh.

 

 

 

 

 

doc4 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 320 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 15: Lí thuyết, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN SỐ: 9 MÔN : Lý thuyết ˜w™ Tiết CT : 15 Thời gian dạy : Tuần 08() I . NHIỆM VỤ: 1.Một số hướng dẫn tập luyện phát triển sức nhanh. (phần 2) II.YÊU CẦU: -Nắm vững các yêu cầu và phương pháp tập luyện sức nhanh phần 2. -Biết và vận dụng để tự tập hàng ngày. III.THỜI GIAN: - 1 tiết (45’) IV.ĐỊA ĐIỂM: - Sân tập của trường. V.DỤNG CỤ: Vôi, tranh sưu tầm về sức nhanh. PHẦN VÀ NỘI DUNG LƯỢNG VĐ I/ Phần chuẩn bị: Nhận lớp – Điểm danh. Phổ biến nội dung yêu cầu buổi tập. - Kiểm tra bài cũ: Khái niệm sức nhanh (phần I). (4p) 1’ 1’ 2’ II/ Phần cơ bản: 1)Các phương pháp tập luyện phát triển sức nhanh. +Nhóm bài tập rèn luyện phản ứng nhanh. +Nhóm bài tập rèn luyện tần số động tác. +Nhóm bài tập rèn luyện động tác đơn nhanh. +Nhóm bài tập rèn luyện sức mạnh tốc độ. +Nhóm bài tập rèn luyện sức bền tốc độ. 2)Củng cố kiến thức: -Các phương pháp tập luyện phát triển sức nhanh. (36p) 30’ 6’ III/ Phần kết thúc: -Hồi tĩnh. -Nhận xét đánh giá buổi tập. -H. dẫn tập ở nhà: Luyện tập XP-CL, chạy bền. -Xuống lớp (5p) 3’ 1’ 1’ YÊU CẦU CƠ BẢN VỀ KỸ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC -HS tập trung nhanh, nghiêm túc. -Chú ý nghe gv phổ biến nội dung, yêu cầu buổi tập. -Thực hiện tốt nội dung kiểm tra -Gv gọi 5hs k.tra, đánh giá cho điểm. -Hs chú ý nghe giáo viên phân tích, giảng giải về các phương pháp tập luyện phát triển sức nhanh. -Nắm vững các phương pháp tập luyện phát triển sức nhanh. -Nắm được các nhóm bài tập phát triển sức nhanh và cho được các ví dụ về các nhóm bài tập sức nhanh. -Phải tự biết và đặt được cho mình theo nhóm sức nhanh nào? Và rèn luyện theo nhóm bài tập sức nhanh nào? -Chú ý nghe giáo viên hệ thống lại bài học và nắm vững bài học. -Nắm cách đo mạch để tự đo cho mình. -Gv giảng giải phân tích cho hs nắm các phương pháp tập luyện sức nhanh. -Giải thích và cho ví dụ cụ thể từng nhóm bài tập phát triển sức nhanh. -Cho hs đặt ví dụ về các nhóm bài tập sức nhanh tương tự. -Gv gợi ý, giải thích đúng sai các ví dụ của hs. -Chia nhóm để hs thảo luận, tìm ví dụ theo từng nhóm bài tập gv quy định, sau đó báo cáo kết quả, gv cùng hs nhận xét đánh giá. -Gv gọi 5 hs trả lời câu hỏi, cả lớp góp ý đúng sai, gv đánh giá. -Tích cực thả lỏng, thư duỗi, hít thở sâu. -Chú ý nghe gv nhận xét đánh giá b.tập. -Thực hiện tốt bài tập ở nhà. -Lớp giải tán trật tự. -HS giãn cách 1 dang tay hồi tĩnh. Ngày Tháng Năm 20 Giáo viên soạn Duyệt của Ban giám hiệu Vũ Quốc Hy NHẬN XÉT BỔ SUNG :

File đính kèm:

  • docgiao an(17).doc