I/ Mục tiêu:
- Nhằm kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện bài thể dục 35 nhịp động tác liên hoàn ở học sinh.
- Học sinh phải thuộc động tác, thể hiện dõ biên độ nhịp điệu động tác, theo yêu cấu trúc của bài, động tác thực hiện ở mức độ tương đối chính xác và đẹp.
- HS vận dụng tập luyện ở nhà để giữ gìn nâng cao sức khoẻ.
II/ Địa điểm và phương tiện:
- Địa điểm: Sân thể dục
- Phương tiện: - GV: Bàn ghế
- HS: Trang phục gọn gàng
III/ Tiến trình giảng dạy:
1, Kiểm tra bài cũ:
2, Bài mới
114 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 278 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 14 đến Tiết 70, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
x xx xx
X
- HS thả lỏng chân tay và toàn thân
- GVNX: ưu, nhược điểm của hs .
- về nhà các em ôn lại bài đã học.
- lớp nghỉ
Ngày soạn:
Ngày giảng:
Tiết 67: Ôn tập học kì II
I/ Mục tiêu:
- HS tiếp tục nhằm nâng cao các kĩ thuật đá cầu trong một kì học.
- Học sinh biết thực hiện tương đối chính xác từng kĩ thuật đá cầu đã học để chuẩn bị kiểm tra học kì đạt kết quả cao.
- HS vận dụng tích cực vào giờ học và tập luyện để giữ gìn nâng cao sức khoẻ
II/ Địa điểm và phương tiện:
Địa điểm: Sân thể dục
Phương tiện: - GV:
- HS: Cầu trinh
III/ Tiến trình giảng dạy:
1, Kiểm tra bài cũ: Thực hiện kĩ thuật tâng cầu bằng đùi và má trong bàn chân.
2, Bài mới:
nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
sl
tg
I/ Mở Đầu:
1, Nhận lớp và điểm danh sĩ số
2, Khởi động:
a, Khởi động chung:
- Bài TD tay không
- Xoay các khớp
- ép ngang, ép dọc
b, Khởi động chuyên môn:
- Chạy bước nhỏ
- Chạy nâng cao đùi
- Chạy gót chạm mông
II/ Cơ bản:
1, Ôn kĩ thuật tâng cầu bằng đùi để chuẩn bị kiểm tra
2, Ôn kĩ thuật tâng cầu bằng má trong bàn chân để chuẩn bị kiểm tra
* Củng cố: Thực hiện 2 kĩ thuật tâng cầu.
III/ Kết thúc:
- Thả lỏng
- Nhận xét buổi học
- Giao BTVN
- Xuống lớp
10p
30p
5p
x x x x x x x x
x x x x x x x x
X
- HS : báo cáo sĩ số, chúc gv khoẻ
- GV: Chúc lại hs rồi phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học.
- HS: khởi động kỹ các khớp rồi ép ngang, ép dọc.
- HS tập trung thành 2 hàng ngang
x x x x x x x
x x x x x x x
X
- GV nhắc lại 2 kĩ thuật tâng cầu và làm mẫu cho học sinh
- HS chú ý nghe và quan sát gv lam mẫu động tác
- GV chia lớp thành 2 nhóm tập luyện sau 1 thời gian 2 nhóm đổi cho nhau tập luyện
+ Nhóm ôn tâng cầu băng đùi.
- GV cho hs tim chỗ thích hợp để tâng cầu.
x x x x x
x x x x x
x x x x
X
- HS tập luyện tích cực và nghiêm túc.
- GV chú ý quan sát nhắc nhở và sưa sai động tác cho học sinh.
+ Nhóm ôn tâng cầu bằng má trong bàn chân.
GV cho hs tim chỗ thích hợp để tâng cầu.
x x x x x
x x x x x
x x x x
X
- HS tập luyện tích cực và thật nghiêm túc
- GV chú ý quan sát nhắc nhở và sửa sai động tác cho học sinh.
- GV gọi 2 hs lên thực hiện động tác bổ trợ chạy bền.
- GV nhận xét 2 em và đồng thời củng cố cho cả lớp.
xx xx xx xx
xx xx xx xx
X
- HS: thả lỏng chân tay và toàn thân - GVNX: ưu, nhược điểm của hs
- về nhà các em ôn lại bài đã học.
- lớp nghỉ.
Ngày soạn:
Ngày giản
Tiết 68: Kiểm tra học kì II
I/ Mục tiêu:
- Nhằm kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện kĩ thuật đá cầu của học sinh.
- Học sinh thực hiện tốt và chính xác từng kĩ thuật đá cầu đã học để đạt kết quả cao trong kiểm tra học kì.
- HS vận dụng tích cực vào giờ học và có thể tham gia thi đấu đá cầu.
II/ Địa điểm và phương tiện:
Địa điểm: Sân thể dục
Phương tiện: - GV: Ban ghế
- HS: Cầu trinh
III/ Tiến trình giảng dạy:
1, Kiểm tra bài cũ:
2, Bài mới:
nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
sl
tg
I/ Mở Đầu:
1, Nhận lớp và điểm danh sĩ số.
2, Khởi động
a, Khởi động chung:
- Bài thể dục tay không
- Xoay các khớp
- ép ngang, ép dọc
b, Khởi động chuyên môn:
- Chạy bước nhỏ
- Chạy nâng cao đùi
- Chạy gót chạm mông
II/ Cơ bản:
1. Nội dung.
- Kiểm tra kỹ thuật tâng cầu bằng đùi hoặc bằng má trong bàn chân. và thành tích.
- Dưới sự điều khiển của giáo viên
2. Cách cho điểm:
- Điểm 9-10: Thực hiện đúng kỹ thuật và đạt thành tích 20 quả
( Giỏi)Nam; Nữ: 15 quả( Giỏi).
- Điểm 7-8: Thực hiện đúng kỹ thuật và thành tích nam 15 quả, nữ 10 qủa.
- Điểm 5-6 : Đạt kỹ thuật nhưng không đạt thành tích nam 10 quả nữ 8 quả.
- Điểm 3-4: Không đạt kỹ thuật và thành tích quy định.
+Trường hợp đặc biệt giáo viên có thể cho kiểm tra lần 2 không quá điểm 8.
III/ Kết thúc
- Thả lỏng
- Nhận xét buổi học
- Giao BTVN
- Xuống lớp
10p
30p
5p
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
X
- HS : báo cáo sĩ số, chúc gv khoẻ
- GV: Chúc lại hs rồi phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học.
- HS: khởi động kỹ các khớp rồi ép ngang, ép dọc.
- GV cho hs tự tìm chỗ thích hợp ôn lại từ 5 - 10 phút
- HS ôn tập tích cực và thật ngiêm túc.
x x x x
x x x
x x
x
- GV chú ý quan sát và nhắc nhở sửa sai kĩ thuật cho hs thực hiện sai.
+ kiểm tra theo nhiều đợt, mỗi đợt 4 HS.
- Mỗi học sinh tham gia kiểm tra 1 lần theo lệnh: “ Bắt đầu” của GV, cử học sinh đếm và được phép tâng 3 lần, lấy lần cao nhất.
- Đội hình kiểm tra:
X gv
x x x
x x x
x x x
x x x
x x x x hs đếm
x x x x hs tâng cầu
- HS chưa đến lượt kiểm tra tập trung chú ý những bạn kiểm tra để rút kinh nghiệm cho mình.
- GV chú ý quan sát hs kiểm tra và nhắc những hs chưa đến lượt kiểm tra.
xx xx xx xx
xx xx xx xx
X
- GVNX: ưu, nhược điểm của hs và đọc điểm cho hs.
- về nhà các em chuẩn bị cho giớ sau.
- lớp nghỉ.
Ngày soạn
Ngày giảng:
Tiết 69: Kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể
I/ Mục tiêu:
- Nhằm kiểm tra đánh giá mức độ thực hiện kĩ thuật và thành tích chạy ngắn của học sinh.
- Yêu cầu học sinh thực hiện được những điểm cơ bản về kĩ thuật chạy ngắn và thành tích đạt theo tiêu chuẩn rèn luyện thân thể từ mức đạt trở lên .
- HS vận dụng tự giác tích cực vào giờ học và tập luyện để giữ gìn nâng cao sức khoẻ. Đặc biệt có thể tham gia giải điền kinh tổ chức.
II/ Địa điểm và phương tiện:
Địa điểm: Sân thể dục
Phương tiện: - GV: Bàn ghế, Đồng hồ TT
- HS: Trang phục gọn gàng
III/ Tiến trình giảng dạy:
1, Kiểm tra bài cũ:
2, Bài mới:
nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
sl
tg
I/ Mở Đầu:
1, Nhận lớp và điểm danh sĩ số
2, Khởi động:
a, Khởi động chung:
- Bài TD tay không
- Xoay các khớp
- ép ngang, ép dọc
b, Khởi động chuyên môn:
- Chạy bước nhỏ
- Chạy nâng cao đùi
- Chạy gót chạm mông
II/ Cơ bản:
1, Nội dung Kiểm tra:
Chạy ngắn ( cự li 60 m) kiểm tra rèn luyện thân thể.
2, Cách cho điểm:
Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kĩ thuật và thành tích của từng học sinh.
- Điểm 9 – 10 : Thực hiện đúng 4 giai đoạn kĩ thuật và thành tích đạt: Nam 9,2 giây , nữ 10,2 giây .
- Điểm 7 – 8 : Thực hiện đúng kĩ thuật xuất phát thấp và kĩ thuật chạy giữa quãng , thành tích đạt:
Nam 9,8 giây , nữ 11,0 giây.
- Điểm 5 – 6 : Thực hiện đúng kĩ thuật chạy giữa quãng , có một số sai sót nhỏ khi thực hiện kĩ thuật xuất phát thấp , thành tích đạt:
Nam 10,5 giây , nữ 11,6 giây .
- Điểm 3 – 4 : Thực hiện được tương đối đúng kĩ thuật xuất phát thấp và kĩ thuật bước chạy, nhưng không đạt thành tích ở mức “ Đạt” theo tiêu chuẩn RLTT .
III/ Kết thúc:
- Thả lỏng
- Nhận xét buổi học
- Giao BTVN
- Xuống lớp
10p
30p
5p
x x x x x x x x
x x x x x x x x
X
- HS : báo cáo sĩ số, chúc gv khoẻ
- GV: Chúc lại hs rồi phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học.
- HS: khởi động kỹ các khớp rồi ép ngang, ép dọc.
- HS tập trung thành 2 hàng ngang
x x x x x x
x x x x x x
- GV nhắc lại một số yếu lĩnh kĩ thuật.
- Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt kiểm tra 2 học sinh .
- Kiểm tra nam trước , nữ sau .
- Những học sinh đến lượt kiểm tra được gọi tên đứng chuẩn bị ở vị trí quy định .
- Cán sự cho xuất phát , Gv lên đích bấm giờ và quan sát kĩ thuật.
- Mỗi học sinh chỉ kiểm tra một lần , trường hợp đặc biệt mới kiểm ttra lần hai .
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
CS GV
x
x
XP 60m Đích
xx xx xx xx
xx xx xx xx
X
- HS: thả lỏng chân tay và toàn thân - GVNX: ưu, nhược điểm của hs
- về nhà các em ôn lại bài đã học.
- lớp nghỉ.
Ngày soạn:
Ngày giảng
Tiết 70: Kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể
I/ Mục tiêu:
- Nhằm kiểm tra đánh giá mức độ thực hiện kĩ thuật và thành tích Bật xa của học sinh.
- Yêu cầu học sinh thực hiện được những điểm cơ bản về kĩ thuật Bật xa và thành tích đạt theo tiêu chuẩn rèn luyện thân thể từ mức đạt trở lên .
- HS vận dụng tự giác tích cực vào giờ học và tập luyện để giữ gìn nâng cao sức khoẻ.
II/ Địa điểm và phương tiện:
Địa điểm: Sân thể dục
Phương tiện: - GV: Bàn ghế, Thước mét
- HS: Trang phục gọn gàng
III/ Tiến trình giảng dạy:
1, Kiểm tra bài cũ:
2, Bài mới:
nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
sl
tg
I/ Mở Đầu:
1, Nhận lớp và điểm danh sĩ số
2, Khởi động:
a, Khởi động chung:
- Bài TD tay không
- Xoay các khớp
- ép ngang, ép dọc
b, Khởi động chuyên môn:
- Chạy bước nhỏ
- Chạy nâng cao đùi
- Chạy gót chạm mông
II/ Cơ bản:
1, Nội dung Kiểm tra:
Bật xa tại chỗ.
2, Cách cho điểm:
Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kĩ thuật và thành tích của từng học sinh.
- Điểm 9 – 10 : Thực hiện đúng 4 giai đoạn kĩ thuật và thành tích đạt: Nam 9,2 giây, nữ 10,2 giây .
- Điểm 7 – 8 : Thực hiện đúng kĩ thuật xuất phát thấp và kĩ thuật chạy giữa quãng , thành tích đạt:
Nam 9,8 giây , nữ 11,0 giây.
- Điểm 5 – 6 : Thực hiện đúng kĩ thuật chạy giữa quãng , có một số sai sót nhỏ khi thực hiện kĩ thuật xuất phát thấp , thành tích đạt:
Nam 10,5 giây , nữ 11,6 giây .
- Điểm 3 – 4 : Thực hiện được tương đối đúng kĩ thuật xuất phát thấp và kĩ thuật bước chạy, nhưng không đạt thành tích ở mức “ Đạt” theo tiêu chuẩn RLTT .
III/ Kết thúc:
- Thả lỏng
- Nhận xét buổi học
- Giao BTVN
- Xuống lớp
10p
30p
5p
x x x x x x x x
x x x x x x x x
X
- HS : báo cáo sĩ số, chúc gv khoẻ
- GV: Chúc lại hs rồi phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học.
- HS: khởi động kỹ các khớp rồi ép ngang, ép dọc.
- HS tập trung thành 2 hàng ngang
x x x x x x
x x x x x x
- GV nhắc lại một số yếu lĩnh kĩ thuật.
- Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt kiểm tra 2 học sinh .
- Kiểm tra nam trước , nữ sau .
- Những học sinh đến lượt kiểm tra được gọi tên đứng chuẩn bị ở vị trí quy định .
- Cán sự cho xuất phát , Gv lên đích bấm giờ và quan sát kĩ thuật.
- Mỗi học sinh chỉ kiểm tra một lần , trường hợp đặc biệt mới kiểm ttra lần hai .
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
CS GV
x
x
XP 60m Đích
xx xx xx xx
xx xx xx xx
X
- HS: thả lỏng chân tay và toàn thân - GVNX: ưu, nhược điểm của hs
- về nhà các em ôn lại bài đã học.
- lớp nghỉ.
File đính kèm:
- Giao an The duc 8(11).doc