MỞ ĐẦU
1.Nhận lớp
2. Giới thiệu ND - YC
3.Kiểm tra bài cũ
4. Khởi động : Chung Chuyên môn
- Gv nhận lớp, HS báo cáo sĩ số.
- Gv phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
-Chạy nhẹ nhàng một vòng sân->đi vòng tròn thực hiện các ĐT khởi động.
-Kỹ thuật chạy đạp sau.
5 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 491 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 13+14- Năm học 2012-2013 - Đoàn Khoa Vịnh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN SỐ : 13 NỘI DUNG BÀI DẠY
Tiết theo PPCT : 13 Bài thể dục : Ôn từ nhịp 1 – 25 Học : từ nhịp 26 – 35.
NS: 07/10/2012 Chạy ngắn Ôn một số động tác bổ trợ KT. Trò chơi “ Lò cò tiếp sức”. Tâp luyện hoàn
chỉnh KT xuất phát thấp -chạy lao - chạy giữa quãng chạy về đích và đánh đích( cự li 60m).
Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
PHẦN NỘI DUNG
YÊU CẦU VÀ PHÂN TÍCH KĨ THUẬT
MỞ ĐẦU
1.Nhận lớp
2. Giới thiệu ND - YC
3.Kiểm tra bài cũ
4. Khởi động : Chung Chuyên môn
- Gv nhận lớp, HS báo cáo sĩ số.
- Gv phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
-Chạy nhẹ nhàng một vòng sân->đi vòng tròn thực hiện các ĐT khởi động.
-Kỹ thuật chạy đạp sau.
CƠ BẢN
1. Bài thể dục:
Ôn tập.
*Học :nhịp 26 – 35.
2. Chạy ngắn:
*Ôn một số động tác bổ trợ kỹ thuật.
*Trò chơi.
*Tâp luyện hoàn chỉnh KT xuất phát thấp -chạy lao - chạy giữa quãng, về đích.
3.Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
* Ôn từ nhịp 1 đến 25 cả nam và nữ.
*Yêu cầu :Học sinh thực hiện đúng biên độ KT động tác từ nhịp 1- 25 mà các em đã học.
*Học sinh cùng giáo viên quan sát hình ảnh và phân tích kỹ thuật .
*Yêu cầu: học sinh bước đầu thực hiện được các nhịp của bài thể dục trên.
*Chạy ngắn.- Ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau.
*Yêu cầu: Chạy bước nhỏ phải có độ miết của cổ bàn chân, nâng cao đùi phải cao và vuông góc với cơ thể, chạy đạp sau khi người bay trên không, cẳng chân trước phải thả lỏng.
*Bật cóc tiếp sức :
-Giáo viên hướng dẫn cách chơi , phổ biến luật chơi.
-Yêu cầu : Học sinh thực hiện trò chơi nghiêm túc, chơi đúng luật.
*Xuất phát thấp – chạy lao - chạy giữa quãng – về đích .
*Yêu cầu : học sinh phản xạ nhanh, thực hiện đúng kỹ thuật các giai đoạn xuất phát thấp, chạy lao, giữa quãng, về đích.
*Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
*Yêu cầu: chạy không bỏ cuộc, biết phân phối sức, kết hợp với hít thở.
KẾT THÚC
1. Củng cố
2. Thả lỏng
3. Nhận xét
4. Dặn dị
- Giáo viên gọi 1 – 2hs thực hiện toàn bộ kt xuất phát thấp chạy lao ,giữa quãng đã học, cho lớp nhận xét, giáo viên nhận xét chung.
- Cho lớp thả lỏng cơ thể.
- Bài tập về nhà ôn lại các động tác Bài TD.
MỤC TIÊU - YÊU CẦU Tiết theo PPCT : 13
- Biết cách thực hiện các động tác từ 26-30 và từ 31-35. NS: 07/10/2012
- Học sinh biết cách thực hiện các động tác bổ trợ kỹ thuật; Trò Chơi: ND: 09/10/2012
Hs biết tên và cách thực hiện Xp thấp- chạy lao – chạy giữa quãng – về đích.
- Học sinh thực hiện cơ bản đúng chạy trên địa hình tự nhiên.
*Địa điểm - Phương tiện : Sân tập, sân bãi sạch sẽ, còi, đồng hồ thể thao, giáo án, sổ điểm, 2 bộ bàn đạp.
Thời gian
PHƯƠNG PHÁP BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI
8-10’
1-2 ph
2lx8n
1x2l
-CS tập hợp lớp báo cáo sĩ số . xxxxxxxxxxxxx
-GV phổ biến nội dung: Bài thể dục-chạy ngắn- chạy bền.. xxxxxxxxxxxxx
- Khởi đông theo đội hình đồng loạt. Xxxxxxxxxxxxx
- Gọi 1-2 em lên trả lời câu hỏi bài cũ.
28-30’
7ph
1x2l
1x3l
7ph
1x2l
1x3l
5ph
1x2l
6ph
1x3l
5ph
1x1l
TRỰC QUAN – GIẢNG GIẢI – PHÂN NHÓM - SỬA SAI – LÀM MẪU
*Cán sự điều khiển lớp ôn theo đội hình
phân nhómtheo tổ,thực hiện đồng loạt cùng nội dung,
giáo viên quan sát sửa sai .
C S
*GV làm mẫu và phân tích kỹ thuật
từ 1- 2 lần.
-Cán sự điều khiển lớp tập theo đội GV
hình đồng loạt , GV quan sát sửa sai .
*Cán sự tổ chức trò chơi theo
đội hình bên. xxxxxxxx --------10m------------
-Giáo viên quản lý chung. xxxxxxxx --------------------------
SPT CL GQ Đích *CS điều khiển lớp ôn theo xxxx x
đội hình lần lượt. xxxx x
-Giáo viên quan sát sửa sai. xxxx x
CS
- Cán sự điều khiển lớp ôn theo đội hình
phân nhóm theo giới tính, tình trạng sức khỏe.
3-5’
1x1l
2lx8n
1x1l
- Giáo viên gọi 3 em thực hiện kt xuất phát thấp chạy lao, giữa quãng, về đích. GV nhận xét giờ học.
-Cán sự điều khiển lớp căng cơ thả lỏng tích cực toàn thân.
- Về nhà học thuộc toàn bộ nội dung hôm nay học.
GIÁO ÁN SỐ : 14 NỘI DUNG BÀI DẠY
Tiết theo PPCT : 14 Bài thể dục: Ôn từ nhịp 1-35.
NS: 07/10/2012 Chạy ngắn: Ôn một số động tác bổ trợ. Trò chơi “ Lò cò tiếp sức ”. Tập luyện hoàn
chỉnh các giai đoạn kỹ thuật chạy ngắn.
Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
PHẦN NỘI DUNG
YÊU CẦU VÀ PHÂN TÍCH KĨ THUẬT
MỞ ĐẦU
1.Nhận lớp
2. Giới thiệu ND - YC
3.Kiểm tra bài cũ
4. Khởi động : Chung Chuyên môn
- Gv nhận lớp, HS báo cáo sĩ số.
- Gv phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
-Xoay các khớp, chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
-Kiểm tra 35 động tác Bài thể dục.
CƠ BẢN
1. Bài thể dục:
Ôn từ nhịp 1- 35
2. Chạy ngắn;
Ôn một số động tác bổ trợ.
*Trò chơi “ chạy đuổi”.
* Xuất phát thấp – chạy lao.
3. Chạy bền: Chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức.
* Ôn bài thể dục: Ôn từ nhịp 1- 35.
*Yêu cầu :Học sinh thực hiện nâng cao biên độ KT động tác từ nhịp 1- 35 mà các em đã học.
*Chạy ngắn.- Ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau .
*Yêu cầu: Chạy bước nhỏ phải có độ miết của cổ bàn chân, nâng cao đùi phải cao và vuông góc với cơ thể.chạy đạp sau khi người bay trên không , cẳng chân trước phải thả lỏng .
*Yêu cầu : Học sinh thực hiện trò chơi nghiêm túc ,tuân thủ đúng luật chơi .
*Yêu cầu:Thực hiện đúng KT xuất phát thấp (lưu ý , phản xạ nhanh khi chạy )
*Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
*Yêu cầu: chạy không bỏ cuộc, biết phân phối sức, kết hợp với hít thở.
KẾT THÚC
1. Củng cố
2. Thả lỏng
3. Nhận xét
4. Dặn dị
- Giáo viên gọi 1 – 2 học sinh thực hiện toàn bộ dộng tác BTD đã học.
- Cho lớp thả lỏng cơ the.å
- Bài tập về nhà ôn lại các động tác BTD-chạy ngắn-chạy bền.
MỤC TIÊU - YÊU CẦU Tiết theo PPCT : 14
- Học sinh biết cách thực hiện các động tác từ 1 đến 35. NS: 07/10/2012
-Thực hiện được xuất phát thấp-chạy lao-chạy giữa quãng-về đích. Nâng dần tốc độ chạy. ND: 09/10/2012
- HS thực hiện cơ bản đúng chạy trên địa hình tự nhiên, nâng dần sức bền.
*Địa điểm - Phương tiện : Sân tập, sân bãi sạch sẽ, còi, đồng hồ thể thao, giáo án, sổ điểm, 2 bộ bàn đạp.
Thời gian
PHƯƠNG PHÁP BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI
8-10’
1-2 ph
2lx8n
1x2l
- CS tập hợp lớp báo cáo sĩ số . xxxxxxxxxxxxx
- GV phổ biến nội dung: Bài thể dục-chạy ngắn-chạy bền. Xxxxxxxxxxxxx - Khởi đông theo đội hình đồng loạt. Xxxxxxxxxxxxx - Gọi 1-2 em lên trả lời câu hỏi bài cũ.
28-30’
7ph
1x3l
1x4l
5ph
1x2l
1x3l
6ph
1x2l
7ph
1x3l
5ph
1x1l
TRỰC QUAN – GIẢNG GIẢI – PHÂN NHÓM - SỬA SAI – LÀM MẪU
*Cán sự điều khiển lớp ôn theo đội hình
phân nhóm theo tổ,thực hiện đồng loạt cùng nội dung,
giáo viên quan sát sửa sai .
CS
*CS điều khiển lớp ôn theo đội hình phân nhóm xxxx cbnncđđs
thực hiện theo đội hình dòng chảy. xxxx .
-Giáo viên quan sát chung. xxxx ..
xxxx ..
*Cán sự triển khai trò chơi theo đội hình dưới , giáo viên quan sát chung .
*CS điều khiển lớp ôn theo xxxx x
đội hình lần lượt . xxxx x
-giáo viên quan sát sửa sai. xxxx x
CS
*Cán sự điều khiển lớp thực hiện
theo đội hình phân nhóm theo
giới tính và lứa tuổi .
3-5’
1x1l
2lx8n
1x1l
- Gọi 1 số em thực hiện lại bài thể dục từ nhịp 1 – 35.
- GV nhận xét ưu,khuyết điểm của giờ học .
-Cán sự điều khiển lớp căng cơ thả lỏng tích cực toàn thân.
- Về nhà học thuộc toàn bộ nội dung hôm nay học.
File đính kèm:
- The duc 8 Tuan 7 Tiet 1314.doc