Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 13+14 - Năm học 2011-2012 - Trường THCS Ngọc Thụy

I.MỤC TIÊU:

1. Kiến thức:

 -Thể dục liên hoàn:

 + Ôn và hoàn thiện từ nhịp 1-35 bài thể dục liên hoàn nam và nữ.

- Chạy ngắn:

 + Ôn một số động tác bổ trợ.

 + Trò chơi “lò cò tiếp sức”.

 + Xuất phát thấp-chạy lao-chạy giữa quãng-chạy về đích và đánh đích(60m)

 - Chạy bền:

 + Chạy trên địa hình tư nhiên.

2. Kỹ năng:

 + HS thực hiện các động tác thể dục đúng, đều, đẹp, có tính chủ động.

 +Thực hiện kĩ thuật xuất phát và chạy lao ở mức tương đối tốt.

 + Làm quen và thực hiện ở mức cơ bản kĩ thuật chạy về đích và đánh đích.

3. Thái độ:

 - Ngiêm túc, tự giác, nhanh nhẹn.

II/ PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY:

 -Thực hành.

III/ CHUẨN BỊ:

1. Giáo viên: Giáo án, còi, đồng hồ tt.

2. Học sinh: Trang phục, bàn ghế gv.

IV/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:

 

doc6 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Ngày: 06/03/2021 | Lượt xem: 74 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 13+14 - Năm học 2011-2012 - Trường THCS Ngọc Thụy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết: 13 tên bài dạy: bài thể dục – chạy ngắn - chạy bền Người soạn: Trịnh Công Phong Ngày soạn: 01/10/2011 Ngày thực hiện: Tuần 07 (02/10 - 08/10/2011) i.mục tiêu: 1. Kiến thức: -Thể dục liên hoàn: + Ôn và hoàn thiện từ nhịp 1-35 bài thể dục liên hoàn nam và nữ. - Chạy ngắn: + Ôn một số động tác bổ trợ. + Trò chơi “lò cò tiếp sức”. + Xuất phát thấp-chạy lao-chạy giữa quãng-chạy về đích và đánh đích(60m) - Chạy bền: + Chạy trên địa hình tư nhiên. 2. Kỹ năng: + HS thực hiện các động tác thể dục đúng, đều, đẹp, có tính chủ động. +Thực hiện kĩ thuật xuất phát và chạy lao ở mức tương đối tốt. + Làm quen và thực hiện ở mức cơ bản kĩ thuật chạy về đích và đánh đích. 3. Thái độ: - Ngiêm túc, tự giác, nhanh nhẹn. II/ phương pháp giảng dạy: -Thực hành. III/ chuẩn bị: Giáo viên: Giáo án, còi, đồng hồ tt. Học sinh: Trang phục, bàn ghế gv. IV/ tiến trình lên lớp: nội dung Lượng vận động phương pháp tổ chức A/ phần mở đầu: 1.Nhận lớp: - Kiểm tra sĩ số. - Phổ biến nội dung bài dạy: + Bài thể dục. + Chạy ngắn. + Chạy bền B/ phần cơ bản: 1 Khởi động: - Khởi động chung: Xoay dẻo các khớp, ép gối dọc, ép gối ngang. - Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, úot chạm mông. 2 Kiểm tra bài cũ: 3 Học bài mới: * Bài thể dục: - Bài thể dục liên hoàn 35 động tác. + Ôn và hoàn thiện từ nhịp 1-35 bài thể dục liên hoàn nam và nữ. * Chạy ngắn: - ôn: + Chạy bước nhỏ. + Chạy nâng cao đùi. + Chạy đạp sau. - Trò chơi: + “ lò cò tiếp sức.” + Xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng-chạy về đích và đánh đích(60m) *Chạy bền: + Chạy trên địa hình tư nhiên. 4 Củng cố: 5 Thả lỏng: -Tại chỗ hít thở sâu, rủ mềm toàn thân. C/ Phần kết thúc: - Đánh giá, nhận xét buổi học. - Bài tập về nhà. - Xuống lớp. 3 phút 38 phút 4 phút € € € € € € € € € € € € € € €€ € € € € € € € € €gv -LT: báo cáo sĩ số cho gv. €gv € - LT: Điều khiển lớp khởi động € € € € € € € € € € € € € € €€ € € € € € € € € €gv -GV: Làm mẫu chậm kết hợp giải thích động tác ngắn gọn. -HS: Tập theo ngay. Trong quá trình tập GV theo dõi sửa sai cho HS. xxxxxxx xxxxxxx xxxxxxx xxxxxxx - HS: Thực hiện, HS khác nhận xét ưu khuyết điểm.Gv theo dõi sửa sai cho HS. -HS chơi. Trong quá trình chơi -GV phổ biến trò chơi rồi cho GV giải thích thêm về trò chơi và nhắc các trường hợp phạm quy. -Trò chơi phải có thưởng, phạt. 60m xxxxxxx x xxxxxxx x €gv - GV hướng dẫn rồi tổ chức cho HS tập luyện. - GV theo dõi sửa sai cho HS. . - Cán sự hoặc gv điều khiển thả lỏng. €€€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€ €gv -GV: nhận xét ưu khuyết điểm Tiết: 14 tên bài dạy: Kiểm tra: bài thể dục Người soạn: Trịnh Công Phong Ngày soạn: 01/10/2011 Ngày thực hiện: Tuần 07 (02/10 - 08/10/2011) i.mục tiêu: 1. Kiến thức: - Bài thể dục: + Kiểm tra các kĩ năng đã học về các động tác thể dục đả học của HS. 2. Kỹ năng: + HS thực hiện tốt, đúng, đều, đẹp, chính xác các kỹ năng bài TD. 3. Thái độ: - Ngiêm túc, tự giác, nhanh nhẹn. II/ phương pháp giảng dạy: -Thực hành. III/ chuẩn bị: - Giáo viên: Giáo án, cò, sổ điểm. - Học sinh: Trang phục, bàn ghế gv. IV/ tiến trình lên lớp: nội dung Lượng v. động phương pháp tổ chức A/ phần mở đầu: 1.Nhận lớp: - Kiểm tra sĩ số. - Phổ biến nội dung bài dạy: + Kiểm tra: Bài thể dục . B/ phần cơ bản: 1 Khởi động: - Khởi động chung: Xoay dẻo các khớp, ép gối dọc, ép gối ngang. - Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. 2 Kiểm tra bài cũ: ? Thực hiện: Đi đều, đi đều vòng phải (trái), đổi chân khi đi sai nhịp. 3. Học bài mới: * Bài thể dục: - Kiểm tra 9 động tác thể dục: + Điểm 9 – 10 thực hiện chính xác, đẹp các bài thể dục. + Điểm 7 – 8 thực hiện đúng nhưng chưa đẹp + Điểm 5 – 6 thực hiện sai một đến hai động tác. + Điểm 3 – 4 thực hiện sai từ 3 động tác trở lên. 4 Củng cố: 5 Thả lỏng: -Tại chỗ hít thở sâu, rủ mềm toàn thân. C/ Phần kết thúc: - Đánh giá, nhận xét buổi học. - Bài tập về nhà. - Xuống lớp. 3 phút 38 phút 2l x 8n 4 phút € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € €gv -LT: báo cáo sĩ số cho gv. €gv € - LT:Điều khiển lớp khởi động. - Gọi 2 - 3 học sinh thực hiện. €€€€€€€€ €€€€€€€€ €€ €€ €€ €€ €€ € € €€ €€ €€ €gv -GV: Gọi 2 người một lên thực hiện các động tác. - GV hoặc cán sự lớp điều khiển. - HS: Nhận xét các động tác thực hiện của bạn. - GV: Nhận xét, Đánh giá từng HS và cho điểm. - Cán sự hoặc gv điều khiển thả lỏng €€€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€ €gv -GV: nhận xét ưu khuyết điểm giờ học.

File đính kèm:

  • docGiao an TD K9 T13 14.doc