Giáo án môn Thể dục Khối 8 - Tiết 1: Mục tiêu - Nội dung chương trình biên chế tổ tập luyện - Năm học 2009-2010

I – MỤC TIÊU:

! / Kiến thức.- Giới thiệu cho học sinh cơ bản về mục tiêu , nội dung chương trình tập luyện TDTT.

2 / Kỹ năng - Nắm được các nội dung về ĐHĐN . Hiểu và tổ chức trò chơi sôi nổi , nắm bắt các chương trình điền kinh , thể dục ,

3 / Tư tưởng : - Giúp học sinh củng cố một số động tác bổ trợ tăng cường phát triển thể lực từng bước ổn định thể lực và nâng cao dần khả năng định lượng vận động. Giáo dục tính cách , tác phong vận động

II – CHUẨN BỊ;

- Gio viên : Lớp học , giáo án .

 Chia nhóm học sinh tập luyện , hướng dẫn ghi chép , đàm thoại .

- Học sinh : Vệ sinh lớp học , Vở bút ghi chép .

III : HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 157 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Khối 8 - Tiết 1: Mục tiêu - Nội dung chương trình biên chế tổ tập luyện - Năm học 2009-2010, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 1 Tiết 1 Ngày soạn:15/8/09 Bài MỤC TIÊU – NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH BIÊN CHẾ TỔ TẬP LUYỆN I – MỤC TIÊU: ! / Kiến thức.- Giới thiệu cho học sinh cơ bản về mục tiêu , nội dung chương trình tập luyện TDTT. 2 / Kỹ năng - Nắm được các nội dung về ĐHĐN . Hiểu và tổ chức trò chơi sôi nổi , nắm bắt các chương trình điền kinh , thể dục , 3 / Tư tưởng : - Giúp học sinh củng cố một số động tác bổ trợ tăng cường phát triển thể lực từng bước ổn định thể lực và nâng cao dần khả năng định lượng vận động. Giáo dục tính cách , tác phong vận động II – CHUẨN BỊ; - Giáo viên : Lớp học , giáo án .... Chia nhóm học sinh tập luyện , hướng dẫn ghi chép , đàm thoại . - Học sinh : Vệ sinh lớp học , Vở bút ghi chép . III : HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC PHẦN – NỘI DUNG LVĐ YÊU CẦU CHỈ DẪN KỸ THUẬT BIỆN PHÁP THỰC HIỆN TG SL A / PHẦN MỞ ĐẦU - Nhận lớp : GV nhận lớp phổ biến nội dung Sinh hoạt B /Phần Cơ Bản 1 Mục tiêu : 2 Nội dung : 7 33’ Cán sự lớp điểm số báo cáo , giáo viên nhận lớp triển khai nội dung Hát bài hát lớp thích . - Rèn luyện sức khoẻ thông qua một số kỹ năng cơ bản , kiến thức về các môn học các động tác từ đơn giản đến phức tạp để rèn luyện thân thể để phục vụ học tập , lao động . - Rèn luyện phẩm chất đạo đức , nếp sống lành mạnh , tác phong đúng đắn , nhanh nhẹn , biết giữ gìn vệ sinh cá nhân . - Phòng và chữa bệnh vận dụng vào sinh hoạt hàng ngày. a/ Thể dục : Thể dục thực dụng , ( cõng , kiệu , leo dây ) , thể dục phát triển toàn diện gồm 35 động tác cho nam – nữ . bài thể dục giữa giờ . b / ĐHĐN : Các đội hình ( Ngang , dọc , vòng tròn ) ; các cự ly , các động tác đứng nghiêm , nghỉ , quay trái , phải , quay đằng sau .đi đều , chạy đều đứng lại . Biến đổi đội hình 0-2-4 ; 0-3-6-9 . c / Điền kinh : Chạy ( chạy nhanh , chạy bền ). Nhảy ( Nhảy cao , nhảy xa ). Ném bóng đi xa . d / Trò chơi : ( Trò chơi vận động , trò chơi tĩnh .) e / Thể thao tự chọn : Bóng đá , bóng chuyền . Giáo viên hướng dẫn sinh hoạt Cán sự lớp điều khiển Mục tiêu rèn luyện thân thể là gì? Rèn luyện thân thể sẻ chữa bệnh như thế nào ? Có bao nhiêu bệnh được chữa khỏi ? Em đã học điền kinh ở lớp 7 gồm nội dung nào ? 3 / Biên chế tổ : Chia đều 4 tổ đều nhau về số lượng , đồng đều về cao , thấp , về nam nữ , - Quy chế : Tập hợp 4 hàng ngang trước khi nhận lớp . Trang phục thể thao gọn gàng , không mặc áo 4 / Củng cố : Ý nghĩa của tập luyện thể dục thể thao Mục triêu của tập luyện thể dục thể thao Nội dung chương trình tập luyện ở lớp 8 Giáo viên gọi 2 – 3HS hỏi lại C –PHẦN KẾT THÚC: + Nhận xét tiết học . + Nhắc nhở , dặn dò : trực nhật chuẩn bị sân bãi giờ sau. + Hướng dẫn bài tập về nhà 5' ưu – khuyết tiết học .Luyện tập các động tác bổ trợ 1-2lần /15m ( chạy ngắn ) . Luyện tập chạy bền cự li 300m nữ ,350m nam. GV nhận xét , dặn dò Xuống lớp IV. RÚT KINH NGHIỆM:

File đính kèm:

  • docT1.doc