I/ Mục tiêu:
1, Chạy nhanh: Ôn xuất phát cao chạy nhanh 40 – 60m. Chơi trò chơi: “Chạy tốc độ cao”
- Kiến thức: biết và hiểu cách thực hiện các động tác và cách chơi trò chơi.
- Kỹ năng: bước đầu thực hiện chính xác các động tác.
2, Bài TD: Ôn từ nhịp 1 – nhịp 35
- Kiến thức: biết và phối hợp được các động tác từ nhịp 1 – nhịp 35.
- Kỹ năng: thực hiện được chính xác, liên tục, chuẩn bị kiểm tra.
* Thái độ: Nghiêm túc, tập trung và an toàn.
II/ Địa điểm - Phương tiện:
- Địa điểm: Sân tập
- Phương tiện: Còi TD, tranh vẽ động tác mẫu (nếu có)
III/ Tiến trình lên lớp:
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 278 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 13+14 - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 03/10/2010
Ngày dạy: 06/10/2010
Tiết 13: chạy nhanh – Bài thể dục
I/ Mục tiêu:
1, Chạy nhanh: Ôn xuất phát cao chạy nhanh 40 – 60m. Chơi trò chơi: “Chạy tốc độ cao”
- Kiến thức: biết và hiểu cách thực hiện các động tác và cách chơi trò chơi.
- Kỹ năng: bước đầu thực hiện chính xác các động tác.
2, Bài TD: Ôn từ nhịp 1 – nhịp 35
- Kiến thức: biết và phối hợp được các động tác từ nhịp 1 – nhịp 35.
- Kỹ năng: thực hiện được chính xác, liên tục, chuẩn bị kiểm tra.
* Thái độ: Nghiêm túc, tập trung và an toàn.
II/ Địa điểm - Phương tiện:
- Địa điểm: Sân tập
- Phương tiện: Còi TD, tranh vẽ động tác mẫu (nếu có)
III/ Tiến trình lên lớp:
Nội dung
đl
phương pháp – tổ chức
Phần mở đầu:
1.1: Nhận lớp:
- ổn định, kiểm tra sĩ số
- Phổ biến nội dung giờ học
- Kiểm tra sức khoẻ học sinh
1.2: Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng quanh sân tập
- Tập bài TD phát triển chung
- Xoay các khớp, ép dây chằng
6’- 8’
1v
2x8N
Cán sự ổn định - báo cáo G
G nêu nhiệm vụ - cả lớp khởi động
(HS)
°(GV)
Phần cơ bản:
1, Chạy nhanh:
- Ôn các động tác:
+ Xuất phát cao chạy nhanh 40 – 60m
- Chơi trò chơi:
“Chạy tốc độ cao”
2, Bài TD:
- Ôn từ nhịp 1 – nhịp 35
32’
(16’)
(16’)
3-4L
Nhóm 1 ôn chạy nhanh
G giới thiệu chung cả lớp
H quan sát, chia nhóm tập luyện
G quan sát, sửa sai động tác
H tập sửa chữa cá nhân
G hướng dẫn – Cán sự tổ chức
Nhóm 2 ôn bài TD
Cán sự tổ chức ôn cả lớp
G giới thiệu chung cả lớp
Cán sự tổ chức luyện tập nhóm
G quan sát sửa chữa động tác sai
H tập nhóm – sửa sai cá nhân
Sau thời gian 2 nhóm đổi ND tập
Phần kết thúc:
- Củng cố nội dung bài học về động tác chạy nhanh và bài TD
- Hồi tĩnh thả lỏng cơ thể
- Nhận xét, đánh giá giờ học
- Ra yêu cầu về nhà
- Xuống lớp
5’–7’
G củng cố, nhận xét, ra bài về nhà
°
Ngày soạn: 05/10/2010
Ngày dạy: 08/10/2010
Tiết 14: kiểm tra Bài thể dục
I/ Mục tiêu:
Đánh giá mức độ tiếp thu tư thế động tác và luyện tập nâng cao sự hoàn thiện các động tác bài thể dục tay không liên hoàn. Yêu cầu: thực hiện toàn bài 35 nhịp tay không liên hoàn . Qua đó giáo dục thói quen kỷ luật luyện tập thể dục thường xuyên nâng cao sức khoẻ và sự phối hợp nhịp nhàng các bộ phận cơ thể sao cho đạt kết quả kiểm tra thi đấu cao nhất và tinh thần nghiêm túc trong qúa trình kiểm tra của mỗi học sinh.
II/ Địa điểm - Phương tiện:
- Địa điểm: Sân tập.
- Phương tiện: Còi TD, danh sách học sinh kiểm tra.
III/ Tiến trình lên lớp:
Nội dung
đl
phương pháp – tổ chức
Phần mở đầu:
1.1: Nhận lớp:
- ổn định, kiểm tra sĩ số
- Phổ biến nội dung giờ học
- Kiểm tra sức khoẻ học sinh
1.2: Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng quanh sân tập
- Tập bài TD phát triển chung
- Xoay các khớp, ép dây chằng
6’- 8’
1v
2x8N
Cán sự ổn định - báo cáo G
G nêu nhiệm vụ - cả lớp khởi động
(HS)
°(GV)
Phần cơ bản:
1, Nội dung kiểm tra:
Thực hiện toàn bài thể dục tay không liên hoàn 35 nhịp của mỗi học sinh theo nhóm.
2, Hình thức kiểm tra:
Kiểm tra theo nhóm nam, nữ riêng 5 - 6 em/nhóm.
Mỗi nhóm học sinh được kiểm tra 1 lần. Trường hợp cần thiết có thể cho kiểm tra lần 2. Lần kiểm tra thứ 2 điểm kiểm tra không vượt quá điểm 8. Tính điểm theo cá nhân từng học sinh
3, Cách đánh giá cho điểm:
- Điểm 9 – 10: Thực hiện đúng, đều, đẹp đảm bảo tính liên tục toàn bộ 35 nhịp tay không liên hoàn.
- Điểm 7 – 8: Thực hiện đúng toàn bài 35 nhịp động tác nhưng tư thế chưa đều và đẹp hoặc chưa đảm bảo tính liên tục của toàn bộ bài liên hoàn. Có từ 2 – 3 nhịp sai sót nhỏ
- Điểm 5 – 6: Thực hiện đủ toàn bài 35 nhịp động tác tay không nhưng có sai sót về tư thế ở 4 – 6 nhịp động tác
- Điểm 3 – 4: Thực hiện sai từ 7 – 10 nhịp động tác và không đảm bảo tính liên tục của toàn bài 35 nhịp động tác tay không liên hoàn
* Lưu ý: Trường hợp học sinh hạn chế về đặc điểm thể chất có thể cho ôn tập và kiểm tra lại hoặc đánh giá cho điểm ở mức độ yêu cầu thấp hơn
32’
G nêu nội dung - hình thức kiểm tra
H nghe, ôn tập, chuẩn bị
Cán sự tổ chức lớp ôn nhóm 1 – 2L
°
G cử cán sự giúp đỡ, phân công nhiệm vụ
G kiểm tra lần lượt từng nhóm
°
H kiểm tra xong quan sát và nhận xét, đánh giá
Phần kết thúc:
- Hồi tĩnh, thả lỏng cơ thể
- Củng cố nội dung bài học, thông báo kết quả kiểm tra
- Nhận xét, đánh giá giờ học
- Ra yêu cầu về nhà
- Xuống lớp
5’– 7’
G củng cố, nhận xét, ra bài về nhà
°
File đính kèm:
- Tiet 13-14TD8.doc