1. MỤC TIÊU
1.1. Kiến thức
-Ôn luyện nâng cao kĩ năng một số động tác bổ trợ; Kĩ thuật chạy giữa quãng. Học: Cách đo và đóng bàn đạp kĩ thuật xuất phát thấp. Nắm trắc 8 nhịp bài TD.
1.2. Kỹ năng
-Hs nắm được cách đo, đóng bàn đạp, kĩ thuật chạy giữa quãng, tập tương đối đúng, chính xác được 8 nhịp của bài thể dục. Thực hiện tốt trò chơi.
1.3. Thái độ
-Có ý thức tự giác, kỉ luật, tác phong nhanh nhẹn trong tập luyện, vận dụng vào thực tiễn.
2. CHUẨN BỊ
- GV: Giáo án, tài liệu, còi, dụng cụ (bàn đạp), vạch xuất phát.
- HS : Trang phục, giầy, vệ sinh sân tập.
3. PHƯƠNG PHÁP
- Trực quan
- Phân nhóm, tổ
4. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
4.1. Ổn định lớp: kiểm tra sĩ số
4.2. Kiểm tra bài cũ: không
4.3. Bài mới
11 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 214 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 13 đến Tiết 16, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ài thể dục phát triển chung nam, nữ
- Ôn từ nhịp 1 đến nhịp 8.
( Nội dung như bài 12)
3. Chạy bền:
- Luyện chạy theo vòng tròn trên sân td.
Cự ly: Nam : 600m
Nữ : 400m
- Giới thiệu ”Hai lần hít vào hai lần thở ra”
32ph
15ph
3x10m
3lần
12ph
5-7lần
5ph
+ Giáo viên hướng dẫn học sinh luyện tập theo kiểu dòng chảy, mỗi nhóm chạy 3 em.
+ Tập lần lượt các nội dung.
- Giáo viên quan sát sửa sai cho học sinh trong khi luyện tập .
€ € € € € € €
€ € € € € € €
€ € € € € € €
(GV)▼
GV giảng giải và làm mẫu HS quan sát và tập theo.
- GV cho HS ôn 1- 2 lần và chia nhóm HS ôn luyện.
- GV quan sát sửa sai cho HS.
* Đội hình tập luyện.
- GV quán triệt và cử Cs hô tập.
€ € € € € € €
€ € € € € € €
€ € € € € € €
(GV)▼ (Cs) €
Phân chia tập theo từng tổ do tt hô
- Gv bao quát chung và đánh giá.
-> Kết hợp kiểm tra 2 em lấy điểm miệng.
* Đội hình chạy vòng tròn sân .
- GV quán triệt và điều khiển chạy, bao quát nhắc nhở chung.
+ Hs nghe để áp dụng vào chạy.
4.3. Củng cố
- Thả lỏng:
+ Cúi ngời thả lỏng .
+ Duỗi chân thả lỏng .
+ Rũ vai thả lỏng.
- GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học.
4.4. Hướng dẫn về nhà
- Bài tập về nhà: Ôn 8 nhịp của bài thể dục, động tác bổ trợ chay, cách đo đóng bàn đạp, chạy buổi sáng, chiều khoảng 5’
5. rút kinh nghiệm
.
Ngày soạn:
Ngày giảng:
Tiết 14
bàI thể dục - chạy ngắn
1. Mục tiêu:
1.1. Kiến thức
- Ôn luyện nâng cao kĩ năng một số động tác bổ trợ; Kĩ thuật chạy giữa quãng. Học Chạy lao sau xuất phát. Nắm được các nhịp tiếp của bài thể dục. Chạy hết cự ly quy định.
1.2. Kỹ năng
- Hs nắm được kỹ thuật chạy lao, kĩ thuật chạy giữa quãng, tập được 9 nhịp tiếp theo của bài tương đối đúng. Phân phối sức hợp lý và chạy hết cự ly.
1.3. Thái độ
- Có ý thức tự giác, kỉ luật, tác phong nhanh nhẹn trong tập luyện, vận dụng vào thực tiễn.
2. Chuẩn bị
- GV: Giáo án, tài liệu, còi, dụng cụ (bàn đạp 3 bộ), vạch xuất phát.
- HS : Trang phục, giầy, vệ sinh sân tập.
3. phương pháp
- Trực quan
- Phân nhóm, tổ
4. Tiến trình dạy học
4.1. ổn định lớp: kiểm tra sĩ số
4.2. Kiểm tra bài cũ: không
4.3. Bài mới
Nội dung
ĐL
Hoạt động thầy - trò
I/Phần mở đầu:
- Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
- Khởi động:
+ Tại chỗ xoay các khớp.
+Tập động tác: Tay-vai, tay- ngực, tay-chân, bước với.
+ Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông; Chạy nhẹ nhàng theo vòng tròn.
8phút
2x8n
3vòng
Gv - Hs làm thủ tục nhận lớp, phổ biến nội dung , yêu cầu bài tập.
€(GV)
€ € € € € € €
€ € € € € € €
€ € € € € € €
Cán sự điều khiển lớp khởi động
€ €
€ €
€ €
€ ▼ €
€ €
€ €
II/Phần cơ bản:
1.Chạy ngắn:
- Một số động tác tác bổ trợ.
+ Chạy bước nhỏ; nâng cao đùi ; đạp sau; + Ngồi xuất phát chạy 10m
- Luyện tập kĩ thuật chạy giữa quãng .
- Học mới : Chạy lao sau xuất phát .
GĐ chạy lao bắt đầu khi VĐV bước nh bc chạy đầu tiên sau khi 2 chân dời khỏi bàn đạp.
2.Bài thể dục phát triển chung nam, nữ
- Ôn từ nhịp 1 đến nhịp 8.
- Học mới: từ nhịp 9 -17.
+Nhịp 9: bước chân trái sang ngang rộng hơn vai, hai tay đưa ra trước - sang ngang bàn tay ngửa mắt nhìn bàn tay trái.
+Nhịp 10: Dồn trọng tâm vào chân phải, chân trái duỗi thẳn múi chân cham đất nghiêng lườn sang trái tay phải chống hông tay phải duỗi thẳng hơi áp nhẹ vào tai.
+Nhịp 11: Về như nhịp 9 mắt nhìn trước
+Nhịp 12: Như nhịp 10 nhưng đổi bên
+Nhịp13: Như nhịp 11 nhưng ban tay sấp.
+Nhịp 14: Gập thân hai chân thẳng vỗ hai tay vao nhau sát mặt đất cúi đầu mắt nhìn theo hai bàn tay.
+Nhịp 15: Nâng thân lên một chút sau đó gập thân văn mình sang trái tay phải chạm vao bàn chân trái tay trái duỗi thăng lên cao hai chân thẳng cúi đầu mắt nhìn theo bàn tay phải .
+Nhịp 16: Nâng thân sau đó gập thân văn mình sang phải tay trái chạm vào bàn chân phải tay phải duỗi thẳng lên cao hai chân thẳng cúi đầu mắt nhìn theo bàn tay trái .
+ Nhịp 17: Về như nhịp 13.
3. chạy bền:
- Luyện chạy theo vòng tròn trên sân td.
Cự ly: Nam : 600m
Nữ : 400
32ph
12ph
2x10m
2x30m
2x10m
15ph
2lần
5lần
5ph
- Giáo viên hướng dẫn học sinh luyện tập theo kiểu dòng chảy, mỗi nhóm chạy 3 học sinh
+ Tập lần lượt các nội dung.
- Giáo viên quan sát sửa sai cho học sinh trong khi luyện tập .
€
€€€€ €>
€€€€ €>
€€€€ €
10m 30m
xp đích
* Đội hình tập luyện.
- GV cử Cs hô tập 8 nhịp đã học -> bao quát chung và đánh giá.
- GV làm mẫu và phân tích hs quan sát chung, nghe..
- GV hô cho hs tập chậm từ nhịp 9-17
- GV hô tập và quan sát sửa sai cho HS.
€ € € € € € €
€ € € € € € €
€ € € € € € €
(GV)▼
- Gv gọi 3 em lên tập – lớp quan sát nhận xét -> Gv đánh giá.
- Hô cho h/s tập liên kết cả 17 nhịp .
* Đội hình chạy vòng tròn sân .
- GV quán triệt và điều khiển chạy, bao quát nhắc nhở chung.
4.4. Củng cố
- Thả lỏng:
+ Cúi ngời thả lỏng .
+ Duỗi chân thả lỏng .
+ Rũ vai thả lỏng.
- GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học.
4.5. Hướng dẫn về nhà
- Bài tập về nhà: Ôn 17 nhịp của bài thể dục, động tác bổ trợ chay, cách đo đóng bàn đạp, chạy buổi sáng, chiều khoảng 5 phút.
- Kết thúc giờ học.
5. rút kinh nghiệm
..
-----------------------------------------------------------------
Ngày soạn:
Ngày giảng:
Tiết 15
ôn tập bài thể dục
1. Mục tiêu
1.1. Kiến thức
- Trang bị kiến thức kĩ năng cơ bản để tập luyện, nâng cao sức khoẻ, phòng tránh chấn thương, kĩ thuật cần thiết để phát triển sức bền, và biết vận dụng để tự tập và tham gia thi đấu.
1.2. Kỹ năng
- học sinh thực hiện đúng đều đẹp trong bài TD, biết thực hiện tương đối đúng , chính xác một số trò chơi, và bổ trợ kĩ thuật.
1.3. Thái độ
- Có ý thức tự giác, kỉ luật, tác phong nhanh nhẹn trong tập luyện, vận dụng vào thực tiễn.
2. Chuẩn bị
- GV: Giáo án, tài liệu, cò.
- HS : Trang phục, giầy, vệ sinh sân tập.
3. phương pháp
- Trực quan
- Phân nhóm, tổ
4. Tiến trình dạy học
4.1. ổn định lớp: kiểm tra sĩ số
4.2. Kiểm tra bài cũ: không
4.3. Bài mới
Nội dung
ĐL
Phương pháp
I Phần mở đầu
I Phần mở đầu
- Khởi động
+Cho lớp chạy nhẹ nhàng 1 vòng trên sân tập lớp tập chung, xoay các khớp, cổ, chân, tay, vai, hông, thân mình.
- Khởi động chuyên môn tại chỗ
+ Chạy bước nhỏ
+ Chạy nâng cao đùi
+ Chạy gót chân chạm mông
II. Phần cơ bản
1. Ôn nội dung bài trước
-Ôn nội dung1
-Ôn bài TD
- Bài TD từ nhịp 1-35 bài TD liên hoàn nam và nữ.
3. Bài tập thể lực
4 . Hệ thống bài :
Học sinh chú ý phối hợp với người chỉ huy trong bài TD ( chuẩn bị kiểm tra)
8-10 Phút
28-30 phút
- ĐH nhận lớp
x x x x
x x x x (1)
x x x x
x x x x x
▲
- Thầy trò chúc sức khoẻ
- GV nói ngắn gọn, rõ ràng đầy đủ chính, chính xác.
GV (CH) cho lớp khởi động
- ĐH khởi động
x x x x
x x x x (2)
x x x x
x x x x
▲
- GV đánh giá nhận xét và cho điểm
- GV điều khiển lớp tập và sửa sai, chia nhóm tổ tập luyện.
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x
▲
GV nhắc lại những kiến thức cơ bản cho HS.
- GV điều khiển lớp thả lỏng
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x
4.4. Củng cố: 5’
- Thả lỏng:
+ Cúi ngời thả lỏng .
+ Duỗi chân thả lỏng .
+ Rũ vai thả lỏng.
- GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học.
4.5. Hướng dẫn về nhà
- Bài tập về nhà: Ôn 17 nhịp của bài thể dục,
- Kết thúc giờ học.
5. rút kinh nghiệm
Ngày soạn:
Ngày giảng:
Tiết 16
Kiểm tra bàI thể dục
1. Mục tiêu
1.1. Kiến thức
- Trang bị kiến thức kĩ năng cơ bản để tập luyện, nâng cao sức khoẻ, phòng tránh chấn thương, kĩ thuật cần thiết để phát triển sức bền, và biết vận dụng để tự tập và tham gia thi đấu.
1.2. Kỹ năng
- Học sinh thực hiện đúng đều đẹp trong bài TD, thể hiện được những gì đã học vào bài kiểm tra.
1.3. Thái độ
- Có ý thức tự giác, kỉ luật, tác phong nhanh nhẹn trong tập luyện, vận dụng vào thực tiễn.
2. Chuẩn bị
- GV: Giáo án, tài liệu.
- HS : Trang phục, giầy, vệ sinh sân tập.
3. phương pháp
- Trực quan
- Phân nhóm, tổ
4. Tiến trình dạy học
4.1. ổn định lớp: kiểm tra sĩ số
4.2. Kiểm tra bài cũ: không
4.3. Bài mới
Nội dung
ĐL
Hoạt động thầy - trò
I/Phần mở đầu:
- Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
- Khởi động:
+ Tại chỗ xoay các khớp.
+Tập động tác: Tay-vai, tay- ngực, tay-chân, bước với.
+ Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông; Chạy nhẹ nhàng theo vòng tròn.
8-10 Phút
Gv - Hs làm thủ tục nhận lớp, phổ biến nội dung , yêu cầu bài tập.
€(GV)
€ € € € € € €
€ € € € € € €
€ € € € € € €
Cán sự điều khiển lớp khởi động
€ €
€ €
€ €
€ ▼ €
€ €
€ €
II/Phần cơ bản:
1. Ôn nội dung bài trước
* Kiểm tra : Bài thể dục
* Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện động tác của từng học sinh.
- Điểm 9 – 10 :Thuộc toàn bài, thực hiện động tác đúng , đẹp.
- Điểm 7 – 8 : Thuộc toàn bài , có 2 đến 3 nhịp bị sai sót nhỏ .
- Điểm 5 – 6 : Có 2 đến 3 nhịp thực hiện sai .
- Điểm 3 – 4 : Có 4 đến 6 nhịp thực hiện sai .
- Điểm 1 –2 : Có 7 nhịp trở lên thực hiện sai.
2. Học mới
3. Bài tập thể lực
4 . Hệ thống bài :
Học sinh chú ý phối hợp với người chỉ huy trong bài TD& chạy ngắn.
28-30 phút
- GV nhắc lại cách cho điểm cho HS
- GV chúc lớp thi tốt.
- Kiểm tra thành nhiều đợt , mỗi đợt kiểm tra 4- 6 học sinh .
- Kiểm tra theo danh sách của lớp .
- Những học sinh đến lượt kiểm tra được gọi tên đứng chuẩn bị ở vị trí quy định .
- Gv điều khiển , học sinh thực hiện theo khẩu lệnh của giáo viên .
- Mỗi học sinh được tham gia kiểm tra một lần cả bài .
- Những HS bị điểm 5 trở xuống GV có thể kiểm tra lần 2 hoặc 3. Khi khi kiểm tra lần 2, không được điểm tối đa quá 8: khi kiểm tra lần 3 không được điểm tối đa quá 7.
xxxx
xxxx x x x x
xxxx
xxxx
▲
-GV nhắc lại những kiến thức cơ bản cho HS.
4.4. Củng cố: 5’
- Thả lỏng:
+ Cúi ngời thả lỏng .
+ Duỗi chân thả lỏng .
+ Rũ vai thả lỏng.
- GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học.
4.5. Hướng dẫn về nhà:
- Bài tập về nhà: Ôn 17 nhịp của bài thể dục, động tác bổ trợ chay, cách đo đóng bàn đạp, chạy buổi sáng, chiều khoảng 5 phút.
- Kết thúc giờ học.
5. rút kinh nghiệm
File đính kèm:
- t13-16.doc