MỞ ĐẦU
1.Nhận lớp
2. Giới thiệu ND - YC
3.Kiểm tra bài cũ
4. Khởi động : Chung Chuyên môn
- Gv nhận lớp, HS báo cáo sĩ số.
- Gv phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
-Xoay các khớp, chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
- Kiểm tra từ 1-17 động tác Bài thể dục.
5 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 314 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 11+12 - Năm học 2012-2013 - Đoàn Khoa Vịnh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN SỐ : 11 NỘI DUNG BÀI DẠY
Tiết theo PPCT : 11 Bài thể dục : ôn từ nhịp 1 – 17 Học : nhịp 18 – 25. NS: 30/09/2012 Chạy ngắn: Ôn một số động tác bổ trợ kỹ thuật. Trò chơi “ chạy đuổi”. Xuất phát
thấp - chạy lao - chạy giữa quãng.
Chạy Bền: Chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức.
PHẦN NỘI DUNG
YÊU CẦU VÀ PHÂN TÍCH KĨ THUẬT
MỞ ĐẦU
1.Nhận lớp
2. Giới thiệu ND - YC
3.Kiểm tra bài cũ
4. Khởi động : Chung Chuyên môn
- Gv nhận lớp, HS báo cáo sĩ số.
- Gv phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
-Xoay các khớp, chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
- Kiểm tra từ 1-17 động tác Bài thể dục.
CƠ BẢN
1. Bài Thể Dục:
* Học Nhịp 18 – 25.
2. Chạy ngắn:
Ôn một số động tác bổ trợ. *Trò chơi .
*Xuất phát thấp – chạy lao. chạy giữa quãng.
3. Chạy bền:
Luyện tập.
* Ôn từ nhịp 1 đến 17 cả nam và nữ.
*Yêu cầu : Học sinh thực hiện đúng biên độ kỹ thuật động tác từ nhịp 1- 17 mà các em đã học.
*Yêu cầu: học sinh quan sát hình ảnh và cùng giáo viên phân tích kỹ thuật.
*Chạy ngắn.- Ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau.
*Yêu cầu: Chạy bước nhỏ phải có độ miết của cổ bàn chân, nâng cao đùi phải cao và vuông góc với cơ thể, chạy đạp sau khi người bay trên không, cẳng chân trước phải thả lỏng.
* Chạy đuổi.
-Giáo viên hướng dẫn cách chơi, luật chơi.
*Yêu cầu: Học sinh chơi nghiêm túc , tích cực ,thực hiện đúng luật.
*Xuất phát thấp – chạy lao - chạy giữa quãng.
*Yêu cầu : Học sinh phản xạ nhanh, thực hiện đúng kỹ thuật các giai đoạn xuất phát thấp, chạy lao, giữa quãng.
*Chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức.
*Yêu cầu: Học sinh thực hiện đúng kỹ thuật chạy vượt chướng ngại vật, nhằm đảm bảo an toàn trong khi tập.
KẾT THÚC
1. Củng cố
2. Thả lỏng
3. Nhận xét
4. Dặn dị
- Giáo viên gọi 1 – 2 học sinh thực hiện toàn bộ kỹ thuật xuất phát thấp chạy lao, giữa quãng đã học, cho lớp nhận xét, giáo viên nhận xét chung.
- Cho lớp thả lỏng cơ the.å
- Bài tập về nhà ôn lại các động tác BTD.
MỤC TIÊU - YÊU CẦU Tiết theo PPCT : 11
- Biết cách thực hiện các động tác từ 1 đến 17 và từ 18 đến 25; NS: 30/09/2012
-HS biết tên và cách thực hiện XP thấp-chạy lao-chạy giữa quãng.Trò chơi. ND: 03/10/2012
- Biết cách thực hiên chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức.
*Địa điểm - Phương tiện : Sân tập, sân bãi sạch sẽ, còi, đồng hồ thể thao, giáo án, sổ điểm, 2 bộ bàn đạp.
Thời gian
PHƯƠNG PHÁP BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI
8-10’
1-2 ph
2lx8n
1x2l
- CS tập hợp lớp báo cáo sĩ số. xxxxxxxxxxxxx
-GV phổ biến nội dung: Bài thể dục – chạy ngắn – chạy bền. xxxxxxxxxxxxx
- Khởi đông theo đội hình đồng loạt. Xxxxxxxxxxxxx
- Gọi 1-2 em lên trả lời câu hỏi bài cũ.
28-30’
13 ph
1x2l
1x3l
5ph
1x2l
5ph
1x3l
1x4l
1x2l
7ph
1-2l
TRỰC QUAN – GIẢNG GIẢI – PHÂN NHÓM - SỬA SAI – LÀM MẪU
*Cán sự điều khiển lớp ôn theo đội hình đồng loạt ,
giáo viên quan sát sửa sai .
C S
*Giáo viên phân tích kỹ thuật 1-2 lần,
CS điều khiển lớp tập theo đội hình đồng loạt
GV quan sát sửa sai .
*CS điều khiển lớp ôn theo xxxx x
đội hình lần lượt . xxxx x
-Giáo viên quan sát sửa sai. xxxx x
CS
*Cán sự điều khiển trò chơi theo đội hình dưới.
* C S điều khiển lớp tập luyện theo đội hình phân nhóm theo giới tính.
3-5’
1x1l
2lx8n
1x1l
- Gọi 1 số em thực hiện lại kỹ thuật xuất phát thấp chạy lao, giữa quãng.
- GV nhận xét ưu, khuyết điểm của giờ học.
- Về nhà học thuộc toàn bộ nội dung hôm nay đã học.
GIÁO ÁN SỐ : 12 NỘI DUNG BÀI DẠY
Tiết theo PPCT : 12 Bài thể dục : Ôn từ nhịp 1 – 25.
NS: 30/09/2012 Chạy ngắn: Ôn một số động tác bổ trợ kỹ thuật. Trò chơi “ Lò cò tiếp sức”. Xuất
phát thấp - chạy lao - chạy giữa quảng. Học chạy về đích và đánh đích.
PHẦN NỘI DUNG
YÊU CẦU VÀ PHÂN TÍCH KĨ THUẬT
MỞ ĐẦU
1.Nhận lớp
2. Giới thiệu ND - YC
3.Kiểm tra bài cũ
4. Khởi động : Chung Chuyên môn
- Gv nhận lớp, HS báo cáo sĩ số.
- Gv phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
-Xoay các khớp, chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
-Kiểm tra từ 1 đến 25 động tác Bài thể dục.
CƠ BẢN
1. Bài thể dục:
Ôn từ nhịp 1 đến 25 cả nam và nữ.
2. Chạy ngắn:
*Ôn một số động tác bổ trợ kỹ thuật.
* Trò chơi
* Xuất phát thấp -chạy lao - chạy giữa quãng.
* Học: chạy về đích và đánh đích
*Ôn từ nhịp 1 đến 25 cả nam và nữ.
*Yêu cầu :Học sinh thực hiện đúng biên độ kỹ thuật động tác từ nhịp 1- 25 mà các em đã học.
*Chạy ngắn.- Ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau.
*Yêu cầu: Chạy bước nhỏ phải có độ miết của cổ bàn chân, nâng cao đùi phải cao và vuông góc với cơ thể, chạy đạp sau khi người bay trên không , cẳng chân trước phải thả lỏng.
*Lò cò tiếp sức.
-Giáo viên hướng dẫn cách chơi và phổ biến luật chơi.
*Yêu cầu: Học sinh thực hiện chơi nghiêm túc, đúng luật chơi.
*Xuất phát thấp – chạy lao. chạy giữa quãng.
*Yêu cầu: Học sinh phản xạ nhanh, thực hiện đúng kỹ thuật các giai đoạn xuất phát thấp, chạy lao, giữa quãng.
*Xuất phát thấp – chạy lao. Chạy giữa quãng.
*Học sinh cùng giáo viên quan sát hình ảnh và đi phân tích kỹ thuật.
KẾT THÚC
1. Củng cố
2. Thả lỏng
3. Nhận xét
4.Dặn dị
- Giáo viên gọi 3 -4 học sinh thực hiện toàn bộ bài thể dục phát triển chung.
-Cho lớp thả lỏng cơ thể.
- Bài tập về nhà ôn lại các động tác BTD.
MỤC TIÊU - YÊU CẦU Tiết theo PPCT : 12
- Thực hiện cơ bản đúng các động tác từ 1-25. NS: 30/09/2012
- Hs thực hiện được Xp thấp -chạy lao–chạy giữa quãng, động tác bổ trợ. Trò Chơi. ND: 03/10/2012
- HS biết cách về đích và đánh đích.
*Địa điểm - Phương tiện : Sân tập, sân bãi sạch sẽ, còi, đồng hồ thể thao, giáo án, sổ điểm, 2 bộ bàn đạp.
Thời gian
PHƯƠNG PHÁP BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI
8-10’
1-2 ph
2lx8n
1x2l
- CS tập hợp lớp báo cáo sĩ số. xxxxxxxxxxxxx
-GV phổ biến nội dung: Bài thể dục – chạy ngắn. xxxxxxxxxxxxx
- Khởi đông theo đội hình đồng loạt. xxxxxxxxxxxxx
- Gọi 1-2 em lên trả lời câu hỏi bài cũ.
28-30’
12ph
1x3l
1x4l
5ph
1x2l
8ph
1x2l
1x3l
5ph
1-2l
TRỰC QUAN – GIẢNG GIẢI – PHÂN NHÓM - SỬA SAI – LÀM MẪU
*Cán sự điều khiển lớp ôn theo đội hình
phân nhómtheo tổ,thực hiện đồng loạt cùng nội dung,
giáo viên quan sát sửa sai .
*Cán sự tổ chức trò chơi theo
đội hình bên. xxxxxxxx --------10m------------
-Giáo viên quản lý chung. xxxxxxxx --------------------------
SPT CL GQ
*CS điều khiển lớp ôn theo xxxx x
đội hình lần lượt . xxxx x
-Giáo viên quan sát sửa sai. xxxx x
CS
*Giáo viên làm mẫu và phân tích
kỹ thuật 2 lần.
-Cán sự điều khiển lớp tập theo đội hình trên .
3-5’
1x1l
2lx8n
1x1l
- Gọi 1 số em thực hiện lại bài thể dục.
- GV nhận xét ưu, khuyết điểm của giờ học.
- Về nhà học thuộc toàn bộ nội dung hôm nay học.
File đính kèm:
- The duc 8 tuan 6 tiet 1112.doc