I/ Mục tiêu:
* HS nắm được lí thuyết về một số hướng dẫn tập luyện phát triển sức nhanh (phần 1)
* Chạy bền: luyện tập chạy bền; Giới thiệu "Chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức"
II/ Địa điểm phương tiện
Sân tập , vạch kẻ sân, còi, cờ
III Tiến trình bài dạy
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 263 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 10: Lí thuyết; Chạy bền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: / / 200
Ngày dạy: / / 200
Tiết 10
- Lí thuyết: Một số hướng dẫn tập luyện phát triển sức nhanh (phần 1)
- Chạy bền: luyện tập chạy bền; Giới thiệu "Chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức"
I/ Mục tiêu:
* HS nắm được lí thuyết về một số hướng dẫn tập luyện phát triển sức nhanh (phần 1)
* Chạy bền: luyện tập chạy bền; Giới thiệu "Chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức"
II/ Địa điểm phương tiện
Sân tập , vạch kẻ sân, còi, cờ
III Tiến trình bài dạy
Nội Dung
A. Phần mở đầu
- Giáo viên nhận lớp .
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
- Khởi động:
+ Chạy quanh sân tập 200 - 300 m
Xoay các khớp:
Cổ chân cổ tay.
Gối, hông
ép gối.
Cánh tay, vai
Bổ trợ
+ Chạy bước nhỏ
+ Nâng cao đùi
+ Chạy đạp sau
B. Phần cơ bản
* Lí thuyết:
Một số hướng dẫn tập luyện phát triển sức nhanh (phần 1)
+ Khái niệm
+ Kĩ thuật bước chạy
+ Khi chạy ở cự li 60 m người chạy thường nín thở. (cách thở trong chạy nhanh)
* Chạy bền:
+ Luyện tập chạy bền
+ Giới thiệu "Chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức"
- Chuẩn bị:
- Thực hiện ( Cách chơi)
- Củng cố bài học
C. Phần kết thúc
- Thả lỏng khớp
- Nhận xét tiết học
- Giao bài tập về nhà
Đ L
8-10'
28-30'
2- 3'
Phương pháp
- HS ổn đinh tổ chức.
- Báo cáo sĩ số
Giáo viên điều khiển HS khởi động.
X x
X x
X x
X x
X x
x x x
- Giáo viên nêu nội dung
- 1--->2 HS thực hiện
- HS bổ sung.
- Giáo viên nhận xét và đánh giá.
- Giáo viên hướng dẫn hs tập luyện chung.
Xx x x x x x x x
Xx x x x x x x x
Xx Nhóm3,4
Xx
Xx
Nhóm1,2
- Mỗi nhóm có nhóm trưởng điều khiển nhóm thực hiện.
- Giáo viên quan sát và sửa sai cho mỗi nhóm.
x x x x x x x
x x x x x x x
G
- Hs nhắc lại những kiến thức đã học.
- Thả lỏng tích cực
- Giáo viên nêu yêu cầu ngắn gọn và dễ hiểu.
File đính kèm:
- 10.doc