Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 10: Lí thuyết; Chạy bền

I/ Mục tiêu:

* HS nắm được lí thuyết về một số hướng dẫn tập luyện phát triển sức nhanh (phần 1)

* Chạy bền: luyện tập chạy bền; Giới thiệu "Chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức"

 

II/ Địa điểm phương tiện

Sân tập , vạch kẻ sân, còi, cờ

III Tiến trình bài dạy

 

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 254 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 10: Lí thuyết; Chạy bền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: / / 200 Ngày dạy: / / 200 Tiết 10 - Lí thuyết: Một số hướng dẫn tập luyện phát triển sức nhanh (phần 1) - Chạy bền: luyện tập chạy bền; Giới thiệu "Chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức" I/ Mục tiêu: * HS nắm được lí thuyết về một số hướng dẫn tập luyện phát triển sức nhanh (phần 1) * Chạy bền: luyện tập chạy bền; Giới thiệu "Chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức" II/ Địa điểm phương tiện Sân tập , vạch kẻ sân, còi, cờ III Tiến trình bài dạy Nội Dung A. Phần mở đầu - Giáo viên nhận lớp . - Phổ biến nội dung yêu cầu bài học. - Khởi động: + Chạy quanh sân tập 200 - 300 m Xoay các khớp: Cổ chân cổ tay. Gối, hông ép gối. Cánh tay, vai Bổ trợ + Chạy bước nhỏ + Nâng cao đùi + Chạy đạp sau B. Phần cơ bản * Lí thuyết: Một số hướng dẫn tập luyện phát triển sức nhanh (phần 1) + Khái niệm + Kĩ thuật bước chạy + Khi chạy ở cự li 60 m người chạy thường nín thở. (cách thở trong chạy nhanh) * Chạy bền: + Luyện tập chạy bền + Giới thiệu "Chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức" - Chuẩn bị: - Thực hiện ( Cách chơi) - Củng cố bài học C. Phần kết thúc - Thả lỏng khớp - Nhận xét tiết học - Giao bài tập về nhà Đ L 8-10' 28-30' 2- 3' Phương pháp - HS ổn đinh tổ chức. - Báo cáo sĩ số Giáo viên điều khiển HS khởi động. X x X x X x X x X x x x x - Giáo viên nêu nội dung - 1--->2 HS thực hiện - HS bổ sung. - Giáo viên nhận xét và đánh giá. - Giáo viên hướng dẫn hs tập luyện chung. Xx x x x x x x x Xx x x x x x x x Xx Nhóm3,4 Xx Xx Nhóm1,2 - Mỗi nhóm có nhóm trưởng điều khiển nhóm thực hiện. - Giáo viên quan sát và sửa sai cho mỗi nhóm. x x x x x x x x x x x x x x G - Hs nhắc lại những kiến thức đã học. - Thả lỏng tích cực - Giáo viên nêu yêu cầu ngắn gọn và dễ hiểu.

File đính kèm:

  • doc10.doc