I/ MỤC TIÊU:
1/ kiến thức: Biết được cách phòng tránh chấn thương trong hoạt động thể dục thể thao.
2/Kĩ năng : vận dụng để phòng, tránh chấn thương khi tập luyện và thi đấu.
3/Giáo dục : HS có ý thức, tổ chức luyện tập trong giờ học.
II/ ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
- Sân bãi sạch, phẳng.
- SGV TD7, giáo án
III/ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 270 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 1: Mục tiêu - Nội dung chương trình Thể dục Lớp 7 phòng tránh chấn thương trong tập luyện TDTT - Năm học 2012-2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 1 Ngày soạn: 19/08/2012
Tiết:1 Ngày dạy : 21/08/2012
MỤC TIÊU - NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH TD 7
PHÒNG TRÁNH CHẤN THƯƠNG TRONG TẬP LUYỆN TDTT
I/ MỤC TIÊU:
1/ kiến thức: Biết được cách phòng tránh chấn thương trong hoạt động thể dục thể thao.
2/Kĩ năng : vận dụng để phòng, tránh chấn thương khi tập luyện và thi đấu.
3/Giáo dục : HS có ý thức, tổ chức luyện tập trong giờ học.
II/ ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
Sân bãi sạch, phẳng.
SGV TD7, giáo án
III/ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
NỘI DUNG
Đ.L
PHƯƠNG PHÁP-TC
A/ PHẦN MỞ ĐẦU:
Nhận lớp:
- Ổn định tổ chức báo cáo sĩ số, kiểm tra trang phục.
- GV phổ biến nội dung và yêu cầu buổi học.
B/ PHẦN CƠ BẢN
1/ Mục tiêu, chương trình TD 7.
a. Mục tiêu:
- HS biết một số kiến thức, kỹ năng cơ bản để tập luyện giữ gìn sức khoẻ.
- Góp phần rèn luyện nếp sống lành mạnh, tác phong nhanh nhẹn, tính kỷ luật, thói quen tập luyện TDTT và giữ vệ sinh.
- Có sự tăng tiến về thể lực, đạt TCRLTT.
- Biết vận dụng ngững điều đã học vào nếp sống hàng ngày.
b. Nội dung chương trình TD7:
- Lý thuyết.
- ĐHĐN.
- Bài TD phát triển chung.
- Trò chơi và các động tác bổ trợ kỹ thuật: Chạy nhanh, chạy bền, nhảy cao, nhảy xa, ném bóng.
2/ ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT:
- Luyện tập TDTT nhằm nâng cao sức khoẻ, phát triển thể lực. Trong tập luyện việc biết được nguyên nhân và cáhc phòng tránh có một ý nghĩa quan trọng.
- Tránh được tối đa các chấn thương có thể xảy ra trong quá trình tập luyện do không biết hoặc biết nhưng coi thường, không chịu tuân theo những nguyên tắc và phương pháp tập luyện khoa học.
C. PHẦN KẾT THÚC:
1/ Củng cố:
? Mục tiêu, nội dung chương trình TD7.
? ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương trong tập luyện TDTT.
2/ HDVN:
? Lên kế hoạch tập luyện cho bản thân.
? Nguyên nhân dẫn đến chấn thương và cách phòng tránh
3p
37p
20p
17p
5p
3p
2p
- CS: Tập hợp, báo cáo
- GV: Nhận lớp, phổ biến nội dung
? Tập luyện TDTT có tác dụng gì đối với bản thân.
- HS thảo luận trả lời, GV nhận xét rồi chốt lại nội dung chính.
? Lớp 6 các em đã học các nội dung gì.
- HS trả lời, GV thông báo lại nội dung chương trình TD7.
? Em đã bị chấn thương trong khi tập TDTT chưa, kể một số chấn thương thường xảy ra.
? Nguyên nhân dẫn đến chấn thương.
? Việc phòng tránh chấn thương có ý nghĩa gì.
HS trả lời, GV nhận xét kết luận.
- 2 HS trả lời, lớp nhận xét GV bổ sung và chốt lại nội dung bài
- GV: Giao bài tập về nhà, nhận xét giờ học.
File đính kèm:
- tietlop8.doc