I. Mục tiêu:
- Giới thiệu mục tiêu chương trình thể dục lớp 8.
- Biên chế tổ chức tập luyện, một số quy định trong tập luyện.
- Yêu cầu nắm được mục tiêu chương trình và các quy định khi tập.
II. Địa điểm và phương tiện:
- Lớp học.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
141 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 167 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 1 đến Tiết 12 - Bản đẹp 2 cột, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ượng
Phương pháp tổ chức
A/ Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
2. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng một vòng sân.
- Xoay các khớp: (tay, vai, hông, gối )
- ép dây chằng ( dọc,ngang )
B/ Phần cơ bản:
1.Đội hình đội ngũ:
a/ Ôn luyện đi đều.
- Chú ý đến cách tay.
2. Chạy:
a/ Ôn chạy đạp sau.
- Chân sau thẳng.
- Giai đoạn bay.
b/ Học xuất phát cao.
*. Củng cố:
- Thực hành.
*. Trò chơi:
- Chạy thoi tiếp sức.
*. Chạy bền:
- Chạy trên địa hình tự nhiên.
C/ Kết thúc:
1. Hồi tĩnh:
- Thả lỏng các khớp ( Tay, vai, hông, gối )
2. Nhận xét:
- Thái độ và hiệu quả tập luyện.
- Tập hợp 4 hàng ngang.
- Giáo viên và cán sự làm thủ tục nhận lớp.
- Cán sự điều khiển.
- Ôn tập theo nhóm.
- Giáo viên làm mẫu động tác.
- Hướng dẫn học sinh tập luyện.
- Giáo viên làm mẫu động tác.
- Quan sát sửa sai cho học sinh.
- Giáo viên hướng dẫn cho học sinh.
- Gọi 2 học sinh có kỹ thuật tốt lên thực hiện.
- Giáo viên hướng dẫn cách chơi.
- Chạy theo nhóm sức khỏe.
- Đội hình thả lỏng giống đội hình khởi động.
- Đội hình xuống lớp giống đội hình lên lớp.
Soạn:
Giảng:
Tiết: 12 ĐHDN - Chạy
I.Mục tiêu:
- Luyện tập các kỹ năng ĐHĐN đã học. Ôn chạy đạp sau học xuất phát cao, chạy nhanh, chạy bền.
- Yêu cầu học sinh thực hiện tốt các kỹ thuật ĐHĐN và chạy ngắn.
- Qua tập luyện hình thành kỹ năng ĐHĐN và tính kỷ luật phát triển sức nhanh và phản xạ nhanh nhạy cho học sinh.
II. Phương tiện:
- Còi, đồng hồ, dây đích.
III. Nội dung và phương pháp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
A/ Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
2. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng một vòng sân.
- Xoay các khớp: (tay, vai, hông, gối )
- ép dây chằng ( dọc,ngang )
B/ Phần cơ bản:
1.Đội hình đội ngũ:
a/ Ôn luyện đi đều.
- Chú ý đến cách tay.
2. Chạy:
a/ Ôn chạy đạp sau.
- Chân sau thẳng.
- Giai đoạn bay.
b/ Học xuất phát cao.
*. Củng cố:
- Thực hành.
*. Trò chơi:
- Chạy thoi tiếp sức.
*. Chạy bền:
- Chạy trên địa hình tự nhiên.
C/ Kết thúc:
1. Hồi tĩnh:
- Thả lỏng các khớp ( Tay, vai, hông, gối )
2. Nhận xét:
- Thái độ và hiệu quả tập luyện.
- Tập hợp 4 hàng ngang.
- Giáo viên và cán sự làm thủ tục nhận lớp.
- Cán sự điều khiển.
- Ôn tập theo nhóm.
- Giáo viên làm mẫu động tác.
- Hướng dẫn học sinh tập luyện.
- Giáo viên làm mẫu động tác.
- Quan sát sửa sai cho học sinh.
- Giáo viên hướng dẫn cho học sinh.
- Gọi 2 học sinh có kỹ thuật tốt lên thực hiện.
- Giáo viên hướng dẫn cách chơi.
- Chạy theo nhóm sức khỏe.
- Đội hình thả lỏng giống đội hình khởi động.
- Đội hình xuống lớp giống đội hình lên lớp.
Soạn:
Giảng:
Tiết: 12 ĐHDN - Chạy
I.Mục tiêu:
- Luyện tập các kỹ năng ĐHĐN đã học. Ôn chạy đạp sau học xuất phát cao, chạy nhanh, chạy bền.
- Yêu cầu học sinh thực hiện tốt các kỹ thuật ĐHĐN và chạy ngắn.
- Qua tập luyện hình thành kỹ năng ĐHĐN và tính kỷ luật phát triển sức nhanh và phản xạ nhanh nhạy cho học sinh.
II. Phương tiện:
- Còi, đồng hồ, dây đích.
III. Nội dung và phương pháp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
A/ Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
2. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng một vòng sân.
- Xoay các khớp: (tay, vai, hông, gối )
- ép dây chằng ( dọc,ngang )
B/ Phần cơ bản:
1.Đội hình đội ngũ:
a/ Ôn luyện đi đều.
- Chú ý đến cách tay.
2. Chạy:
a/ Ôn chạy đạp sau.
- Chân sau thẳng.
- Giai đoạn bay.
b/ Học xuất phát cao.
*. Củng cố:
- Thực hành.
*. Trò chơi:
- Chạy thoi tiếp sức.
*. Chạy bền:
- Chạy trên địa hình tự nhiên.
C/ Kết thúc:
1. Hồi tĩnh:
- Thả lỏng các khớp ( Tay, vai, hông, gối )
2. Nhận xét:
- Thái độ và hiệu quả tập luyện.
- Tập hợp 4 hàng ngang.
- Giáo viên và cán sự làm thủ tục nhận lớp.
- Cán sự điều khiển.
- Ôn tập theo nhóm.
- Giáo viên làm mẫu động tác.
- Hướng dẫn học sinh tập luyện.
- Giáo viên làm mẫu động tác.
- Quan sát sửa sai cho học sinh.
- Giáo viên hướng dẫn cho học sinh.
- Gọi 2 học sinh có kỹ thuật tốt lên thực hiện.
- Giáo viên hướng dẫn cách chơi.
- Chạy theo nhóm sức khỏe.
- Đội hình thả lỏng giống đội hình khởi động.
- Đội hình xuống lớp giống đội hình lên lớp.
Soạn:
Giảng:
Tiết: 12 ĐHDN - Chạy
I.Mục tiêu:
- Luyện tập các kỹ năng ĐHĐN đã học. Ôn chạy đạp sau học xuất phát cao, chạy nhanh, chạy bền.
- Yêu cầu học sinh thực hiện tốt các kỹ thuật ĐHĐN và chạy ngắn.
- Qua tập luyện hình thành kỹ năng ĐHĐN và tính kỷ luật phát triển sức nhanh và phản xạ nhanh nhạy cho học sinh.
II. Phương tiện:
- Còi, đồng hồ, dây đích.
III. Nội dung và phương pháp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
A/ Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
2. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng một vòng sân.
- Xoay các khớp: (tay, vai, hông, gối )
- ép dây chằng ( dọc,ngang )
B/ Phần cơ bản:
1.Đội hình đội ngũ:
a/ Ôn luyện đi đều.
- Chú ý đến cách tay.
2. Chạy:
a/ Ôn chạy đạp sau.
- Chân sau thẳng.
- Giai đoạn bay.
b/ Học xuất phát cao.
*. Củng cố:
- Thực hành.
*. Trò chơi:
- Chạy thoi tiếp sức.
*. Chạy bền:
- Chạy trên địa hình tự nhiên.
C/ Kết thúc:
1. Hồi tĩnh:
- Thả lỏng các khớp ( Tay, vai, hông, gối )
2. Nhận xét:
- Thái độ và hiệu quả tập luyện.
- Tập hợp 4 hàng ngang.
- Giáo viên và cán sự làm thủ tục nhận lớp.
- Cán sự điều khiển.
- Ôn tập theo nhóm.
- Giáo viên làm mẫu động tác.
- Hướng dẫn học sinh tập luyện.
- Giáo viên làm mẫu động tác.
- Quan sát sửa sai cho học sinh.
- Giáo viên hướng dẫn cho học sinh.
- Gọi 2 học sinh có kỹ thuật tốt lên thực hiện.
- Giáo viên hướng dẫn cách chơi.
- Chạy theo nhóm sức khỏe.
- Đội hình thả lỏng giống đội hình khởi động.
- Đội hình xuống lớp giống đội hình lên lớp.
Soạn:
Giảng:
Tiết: 12 ĐHDN - Chạy
I.Mục tiêu:
- Luyện tập các kỹ năng ĐHĐN đã học. Ôn chạy đạp sau học xuất phát cao, chạy nhanh, chạy bền.
- Yêu cầu học sinh thực hiện tốt các kỹ thuật ĐHĐN và chạy ngắn.
- Qua tập luyện hình thành kỹ năng ĐHĐN và tính kỷ luật phát triển sức nhanh và phản xạ nhanh nhạy cho học sinh.
II. Phương tiện:
- Còi, đồng hồ, dây đích.
III. Nội dung và phương pháp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
A/ Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
2. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng một vòng sân.
- Xoay các khớp: (tay, vai, hông, gối )
- ép dây chằng ( dọc,ngang )
B/ Phần cơ bản:
1.Đội hình đội ngũ:
a/ Ôn luyện đi đều.
- Chú ý đến cách tay.
2. Chạy:
a/ Ôn chạy đạp sau.
- Chân sau thẳng.
- Giai đoạn bay.
b/ Học xuất phát cao.
*. Củng cố:
- Thực hành.
*. Trò chơi:
- Chạy thoi tiếp sức.
*. Chạy bền:
- Chạy trên địa hình tự nhiên.
C/ Kết thúc:
1. Hồi tĩnh:
- Thả lỏng các khớp ( Tay, vai, hông, gối )
2. Nhận xét:
- Thái độ và hiệu quả tập luyện.
- Tập hợp 4 hàng ngang.
- Giáo viên và cán sự làm thủ tục nhận lớp.
- Cán sự điều khiển.
- Ôn tập theo nhóm.
- Giáo viên làm mẫu động tác.
- Hướng dẫn học sinh tập luyện.
- Giáo viên làm mẫu động tác.
- Quan sát sửa sai cho học sinh.
- Giáo viên hướng dẫn cho học sinh.
- Gọi 2 học sinh có kỹ thuật tốt lên thực hiện.
- Giáo viên hướng dẫn cách chơi.
- Chạy theo nhóm sức khỏe.
- Đội hình thả lỏng giống đội hình khởi động.
- Đội hình xuống lớp giống đội hình lên lớp.
Soạn:
Giảng:
Tiết: 12 ĐHDN - Chạy
I.Mục tiêu:
- Luyện tập các kỹ năng ĐHĐN đã học. Ôn chạy đạp sau học xuất phát cao, chạy nhanh, chạy bền.
- Yêu cầu học sinh thực hiện tốt các kỹ thuật ĐHĐN và chạy ngắn.
- Qua tập luyện hình thành kỹ năng ĐHĐN và tính kỷ luật phát triển sức nhanh và phản xạ nhanh nhạy cho học sinh.
II. Phương tiện:
- Còi, đồng hồ, dây đích.
III. Nội dung và phương pháp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
A/ Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
2. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng một vòng sân.
- Xoay các khớp: (tay, vai, hông, gối )
- ép dây chằng ( dọc,ngang )
B/ Phần cơ bản:
1.Đội hình đội ngũ:
a/ Ôn luyện đi đều.
- Chú ý đến cách tay.
2. Chạy:
a/ Ôn chạy đạp sau.
- Chân sau thẳng.
- Giai đoạn bay.
b/ Học xuất phát cao.
*. Củng cố:
- Thực hành.
*. Trò chơi:
- Chạy thoi tiếp sức.
*. Chạy bền:
- Chạy trên địa hình tự nhiên.
C/ Kết thúc:
1. Hồi tĩnh:
- Thả lỏng các khớp ( Tay, vai, hông, gối )
2. Nhận xét:
- Thái độ và hiệu quả tập luyện.
- Tập hợp 4 hàng ngang.
- Giáo viên và cán sự làm thủ tục nhận lớp.
- Cán sự điều khiển.
- Ôn tập theo nhóm.
- Giáo viên làm mẫu động tác.
- Hướng dẫn học sinh tập luyện.
- Giáo viên làm mẫu động tác.
- Quan sát sửa sai cho học sinh.
- Giáo viên hướng dẫn cho học sinh.
- Gọi 2 học sinh có kỹ thuật tốt lên thực hiện.
- Giáo viên hướng dẫn cách chơi.
- Chạy theo nhóm sức khỏe.
- Đội hình thả lỏng giống đội hình khởi động.
- Đội hình xuống lớp giống đội hình lên lớp.
Soạn:
Giảng:
Tiết: 12 ĐHDN - Chạy
I.Mục tiêu:
- Luyện tập các kỹ năng ĐHĐN đã học. Ôn chạy đạp sau học xuất phát cao, chạy nhanh, chạy bền.
- Yêu cầu học sinh thực hiện tốt các kỹ thuật ĐHĐN và chạy ngắn.
- Qua tập luyện hình thành kỹ năng ĐHĐN và tính kỷ luật phát triển sức nhanh và phản xạ nhanh nhạy cho học sinh.
II. Phương tiện:
- Còi, đồng hồ, dây đích.
III. Nội dung và phương pháp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
A/ Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
2. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng một vòng sân.
- Xoay các khớp: (tay, vai, hông, gối )
- ép dây chằng ( dọc,ngang )
B/ Phần cơ bản:
1.Đội hình đội ngũ:
a/ Ôn luyện đi đều.
- Chú ý đến cách tay.
2. Chạy:
a/ Ôn chạy đạp sau.
- Chân sau thẳng.
- Giai đoạn bay.
b/ Học xuất phát cao.
*. Củng cố:
- Thực hành.
*. Trò chơi:
- Chạy thoi tiếp sức.
*. Chạy bền:
- Chạy trên địa hình tự nhiên.
C/ Kết thúc:
1. Hồi tĩnh:
- Thả lỏng các khớp ( Tay, vai, hông, gối )
2. Nhận xét:
- Thái độ và hiệu quả tập luyện.
- Tập hợp 4 hàng ngang.
- Giáo viên và cán sự làm thủ tục nhận lớp.
- Cán sự điều khiển.
- Ôn tập theo nhóm.
- Giáo viên làm mẫu động tác.
- Hướng dẫn học sinh tập luyện.
- Giáo viên làm mẫu động tác.
- Quan sát sửa sai cho học sinh.
- Giáo viên hướng dẫn cho học sinh.
- Gọi 2 học sinh có kỹ thuật tốt lên thực hiện.
- Giáo viên hướng dẫn cách chơi.
- Chạy theo nhóm sức khỏe.
- Đội hình thả lỏng giống đội hình khởi động.
- Đội hình xuống lớp giống đội hình lên lớp.
File đính kèm:
- BAI SOAN TD8.doc