A. PHẦN MỞ ĐẦU:
- Nhận lớp – kiểm tra sĩ số học sinh
- Phổ biến nội dung – yêu cầu tiết học
B. PHẦN CƠ BẢN:
MỘT SỐ HƯỚNG DẪN TẬP LUYỆN PHÁT TRIỂN SỨC NHANH
1. Một số hiểu biết cần thiết:
a. Sức nhanh:- Là năng lực thực hiện nhiệm vụ vận động với một thời gian ngắn nhất.
b. Sức nhanh biểu hiện ở 3 hình thức cơ bản như: Phản ứng nhanh, tần số động tác nhanh và thực hiện động tác đơn nhanh.
* Phản ứng nhanh: Ví dụ: Khi nghe thấy có tín hiệu dừng, dừng lại ngay hoặc đang chạy, có tín hiệu, thì chạy ngược lại chiều vừa chạy.v.v.
* Tần số động tác: Ví dụ: Số lần bước chạy trong 1s, số lần tâng cầu hay nhảy dây 15s,20s,.
* Động tác đơn nhanh: Ví dụ: Khi bị ngã, lập tức đưa tay ra chống đỡ.v.v.
* Ngoài ra, sức nhanh trong chạy 100m còn liên quan đến sức mạnh tốc độ, sức bền tốc độ.
- Sức mạnh tốc độ: Ví dụ: Đạp chân vào bàn đạp khi xp, đạp chân khi chạy tăng tốc sau xp.
- Sức bền tốc độ: Ví dụ: Khi gắng sức chạy 10 – 20m cuối trước khi đến đích.
* Củng cố: - Hỏi: Sức nhanh là gì?
- Hỏi: Hãy cho ví dụ một vài biểu hiện về phản ứng nhanh?
C. PHẦN KẾT THÚC:
- Nhận xét, đánh giá tiết học.
-Về nhà xem lại bài.
141 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 255 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 1 đến 60 (Chuẩn kiến thức), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nh tự nhiên.
III/ Kết Thúc:
Thả lỏng.
Nhận xét.
Dặn dị.
Xuống Lớp.
10’
3’
7’
2lần x 8 nhịp
15 lần
8 lần
5lần
70’
40’
20’
10’
Nam 800m
Nữ 600m
10’
ĐH 4 hàng ngang_ cán sự điều khiển
GV
ĐH 4 h àng ngang so le.
GV
GV
GV quan sát sủa kt sai cho HS.
GV thị phạm động tác mẫu và hướng dẫn HS thực hiện.
GV quan sat và sửa KT sai cho HS.
GV chia nhĩm cho HS tự luyện tập.
GV
GV quan sát sủa kt sai cho HS.
Chạy theo nhĩm _ vịng sân trường.
ĐH thả lỏng 4 hàng ngang sole.
GV
ĐH xuống lớp 4 hàng ngang cự li hẹp.
Ngày soạn : / / 200 Ngày dạy : / / 200
Tuần 29. Tiết57
GIÁO ÁN SỐ 57
BÀI _ NH ẢY CAO (Ơn các động tác bổ trợ đã học ở lớp 6 – 7. Học kĩ thuật giậm nhảy; Đà 1 – 3 bước giậm nhạy đá lăng; Giai đoạn qua xà và tiếp đất “nhảy cao kiểu bước qua”).
TTTC “Ơn bài lien kết nhảy dây”.
CHẠY BỀN (luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên).
I/Mục đích – Yêu cầu:
Cho HS ơn các động tác bổ trợ.
Gv giới thiệu KT nhảy cao cho HS nắm và thực hiện.
Tiếp tục hồn thiện bài nhảy dây lien kết.
Tiếp tục luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
Yêu cầu HS nghiêm túc thực hiện nd tiết học.
Đảm bảo an tồn cho HS trong tiết học.
II/Địa điểm – Phương tiện:
Sân trường
Cịi, xà, giá đỡ,nệm, dây, phấn.
III/ Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
I/ Mở Đầu:
1.nhận lớp:
GV và HS làm tủ tục nhận lớp.
GV phổ biến nội dung_ yêu cầu giờ học.
2.khởi động:
Chung: xoay khớp cổ tay_ cổ chân; khớp vai; hơng; xoay gối; gập duỗi gối; ép dọc – ép ngang.
Chuyên mơn:
Lị cị tại chỗ.
Bật cao tại chỗ.
Bật xa.
3. Kiểm tra bài cũ:
Đà 3 bước đá lăng.
III/Cơ Bản:
1.Nhảy xa:
Ơn các động tác bổ trợ:
Đá lăng trước.
Đà 1 bước đá lăng.
Đà 3 bước đá lăng.
Chạy đà chính diện giậm nhảy co chân qua xà.
Học:
Kĩ thuật giậm nhảy.
Xác định điểm giậm nhảy.
Đá 1 bước giậm nhảy đá lăng.
Đá 3 bước giậm nhảy đá lăng.
GĐ qua xà và tiếp đất.
2. TTTC: Nhảy dây
Ơn và hồn thiện bài lien kết nhảy dây.
3. Chạy bền:
Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
III/ Kết Thúc:
Thả lỏng.
Nhận xét.
Dặn dị.
Xuống Lớp.
10’
3’
7’
2lần x 8 nhịp
15 lần
8 lần
5lần
2HS
70’
40’
20’
10’
Nam 800m
Nữ 600m
10’
ĐH 4 hàng ngang_ cán sự điều khiển
GV
ĐH 4 h àng ngang so le.
GV
HS thực hiện_ GV nhận xét và cho điểm.
GV
GV quan sát sủa kt sai cho HS.
GV thị phạm động tác mẫu và hướng dẫn HS thực hiện.
GV quan sat và sửa KT sai cho HS.
GV chia nhĩm cho HS tự luyện tập.
GV
GV quan sát sủa kt sai cho HS.
Chạy theo nhĩm _ vịng sân trường.
ĐH thả lỏng 4 hàng ngang sole.
GV
ĐH xuống lớp 4 hàng ngang cự li hẹp.
Ngày soạn : / / 200 Ngày dạy : / / 200
Tuần . Tiết
GIÁO ÁN SỐ 58
BÀI _ NH ẢY CAO (Ơn các động tác bổ trợ đã học ở lớp 6 – 7. Học kĩ thuật giậm nhảy; Đà 1 – 3 bước giậm nhạy đá lăng; Giai đoạn qua xà và tiếp đất “nhảy cao kiểu bước qua”).
TTTC “Ơn bài lien kết nhảy dây”.
CHẠY BỀN (luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên).
I/Mục đích – Yêu cầu:
Cho HS ơn các động tác bổ trợ.
Gv giới thiệu KT nhảy cao cho HS nắm và thực hiện.
Tiếp tục hồn thiện bài nhảy dây lien kết.
Tiếp tục luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
Yêu cầu HS nghiêm túc thực hiện nd tiết học.
Đảm bảo an tồn cho HS trong tiết học.
II/Địa điểm – Phương tiện:
Sân trường
Cịi, xà, giá đỡ,nệm, dây, phấn.
III/ Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
I/ Mở Đầu:
1.nhận lớp:
GV và HS làm tủ tục nhận lớp.
GV phổ biến nội dung_ yêu cầu giờ học.
2.khởi động:
Chung: xoay khớp cổ tay_ cổ chân; khớp vai; hơng; xoay gối; gập duỗi gối; ép dọc – ép ngang.
Chuyên mơn:
Lị cị tại chỗ.
Bật cao tại chỗ.
Bật xa.
3. Kiểm tra bài cũ:
Đà 3 bước đá lăng.
III/Cơ Bản:
1.Nhảy xa:
Ơn các động tác bổ trợ:
Đá lăng trước.
Đà 1 bước đá lăng.
Đà 3 bước đá lăng.
Chạy đà chính diện giậm nhảy co chân qua xà.
Học:
Kĩ thuật giậm nhảy.
Xác định điểm giậm nhảy.
Đá 1 bước giậm nhảy đá lăng.
Đá 3 bước giậm nhảy đá lăng.
GĐ qua xà và tiếp đất.
2. TTTC: Nhảy dây
Ơn và hồn thiện bài lien kết nhảy dây.
3. Chạy bền:
Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
III/ Kết Thúc:
Thả lỏng.
Nhận xét.
Dặn dị.
Xuống Lớp.
10’
3’
7’
2lần x 8 nhịp
15 lần
8 lần
5lần
2HS
70’
40’
20’
10’
Nam 800m
Nữ 600m
10’
ĐH 4 hàng ngang_ cán sự điều khiển
GV
ĐH 4 h àng ngang so le.
GV
HS thực hiện_ GV nhận xét và cho điểm.
GV
GV quan sát sủa kt sai cho HS.
GV thị phạm động tác mẫu và hướng dẫn HS thực hiện.
GV quan sat và sửa KT sai cho HS.
GV chia nhĩm cho HS tự luyện tập.
GV
GV quan sát sủa kt sai cho HS.
Chạy theo nhĩm _ vịng sân trường.
ĐH thả lỏng 4 hàng ngang sole.
GV
ĐH xuống lớp 4 hàng ngang cự li hẹp.
Ngày soạn : / / 200 Ngày dạy : / / 200
Tuần . Tiết
GIÁO ÁN SỐ 59
BÀI _ NH ẢY CAO (Ơn đà 3 – 5 bước giậm nhảy đá lăng_ qua xà và tiếp đất; Hồn thiện các giai đoạn kĩ thuật nhảy cao kiểu “bước qua” và nâng cao thành tích).
TTTC “Ơn bài lien kết nhảy dây”.
CHẠY BỀN (luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên).
I/Mục đích – Yêu cầu:
Bắt đầu hồn thiện kĩ thuật nhảy cao kiểu bước qua và nâng cao thành tích.
Tiếp tục hồn thiện bài nhảy dây lien kết.
Tiếp tục luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
Yêu cầu HS nghiêm túc thực hiện nd tiết học.
Đảm bảo an tồn cho HS trong tiết học.
II/Địa điểm – Phương tiện:
Sân trường
Cịi, xà, giá đỡ,nệm, dây, phấn.
III/ Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
I/ Mở Đầu:
1.nhận lớp:
GV và HS làm tủ tục nhận lớp.
GV phổ biến nội dung_ yêu cầu giờ học.
2.khởi động:
Chung: xoay khớp cổ tay_ cổ chân; khớp vai; hơng; xoay gối; gập duỗi gối; ép dọc – ép ngang.
Chuyên mơn:
Lị cị tại chỗ.
Bật cao tại chỗ.
Bật xa.
3. Kiểm tra bài cũ:
Đà 3 bước giậm nhảy đá lăng.
III/Cơ Bản:
1.Nhảy xa:
Ơn:
Đá 1 bước giậm nhảy đá lăng.
Đá 3 bước giậm nhảy đá lăng.
Đà 3 bước nhảy cao kiểu “bước qua”.
Đà 5 bước nhảy cao kiểu “bước qua”.
2. TTTC: Nhảy dây
Ơn và hồn thiện bài lien kết nhảy dây.
3. Chạy bền:
Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
III/ Kết Thúc:
Thả lỏng.
Nhận xét.
Dặn dị.
Xuống Lớp.
10’
3’
7’
2lần x 8 nhịp
15 lần
8 lần
5lần
2HS
70’
40’
20’
10’
Nam 800m
Nữ 600m
10’
ĐH 4 hàng ngang_ cán sự điều khiển
GV
ĐH 4 h àng ngang so le.
GV
HS thực hiện Gv nhận xét và cho điểm.
GV quan sát và sửa KT sai cho HS.
GV chia nhĩm cho HS tự luyện tập.
GV
GV quan sát sủa kt sai cho HS.
Chạy theo nhĩm _ vịng sân trường.
ĐH thả lỏng 4 hàng ngang sole.
GV
ĐH xuống lớp 4 hàng ngang cự li hẹp.
Ngày soạn : / / 200 Ngày dạy : / / 200
Tuần . Tiết
GIÁO ÁN SỐ 60
BÀI _ NH ẢY CAO (Ơn đà 3 – 5 bước giậm nhảy đá lăng_ qua xà và tiếp đất; Hồn thiện các giai đoạn kĩ thuật nhảy cao kiểu “bước qua” và nâng cao thành tích).
TTTC “Ơn bài lien kết nhảy dây”.
CHẠY BỀN (luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên).
I/Mục đích – Yêu cầu:
Bắt đầu hồn thiện kĩ thuật nhảy cao kiểu bước qua và nâng cao thành tích.
Tiếp tục hồn thiện bài nhảy dây lien kết.
Tiếp tục luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
Yêu cầu HS nghiêm túc thực hiện nd tiết học.
Đảm bảo an tồn cho HS trong tiết học.
II/Địa điểm – Phương tiện:
Sân trường
Cịi, xà, giá đỡ,nệm, dây, phấn.
III/ Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
I/ Mở Đầu:
1.nhận lớp:
GV và HS làm tủ tục nhận lớp.
GV phổ biến nội dung_ yêu cầu giờ học.
2.khởi động:
Chung: xoay khớp cổ tay_ cổ chân; khớp vai; hơng; xoay gối; gập duỗi gối; ép dọc – ép ngang.
Chuyên mơn:
Lị cị tại chỗ.
Bật cao tại chỗ.
Bật xa.
3. Kiểm tra bài cũ:
Đà 3 bước giậm nhảy đá lăng.
III/Cơ Bản:
1.Nhảy xa:
Ơn:
Đá 1 bước giậm nhảy đá lăng.
Đá 3 bước giậm nhảy đá lăng.
Đà 3 bước nhảy cao kiểu “bước qua”.
Đà 5 bước nhảy cao kiểu “bước qua”.
2. TTTC: Nhảy dây
Ơn và hồn thiện bài lien kết nhảy dây.
3. Chạy bền:
Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
III/ Kết Thúc:
Thả lỏng.
Nhận xét.
Dặn dị.
Xuống Lớp.
10’
3’
7’
2lần x 8 nhịp
15 lần
8 lần
5lần
2HS
70’
40’
20’
10’
Nam 800m
Nữ 600m
10’
ĐH 4 hàng ngang_ cán sự điều khiển
GV
ĐH 4 h àng ngang so le.
GV
HS thực hiện Gv nhận xét và cho điểm.
GV quan sát và sửa KT sai cho HS.
GV chia nhĩm cho HS tự luyện tập.
GV
GV quan sát sủa kt sai cho HS.
Chạy theo nhĩm _ vịng sân trường.
ĐH thả lỏng 4 hàng ngang sole.
GV
ĐH xuống lớp 4 hàng ngang cự li hẹp.
·
File đính kèm:
- GIAO AN 8 GIAM TAI.doc